Nghị sĩ Ukraine: Kiev nên trở thành cường quốc vũ khí hạt nhân bằng mọi giá

  发布时间:2025-01-31 22:48:12   作者:玩站小弟   我要评论
Nghị sĩ Ukraine: Kiev nên trở thành cường quốc vũ khí hạt nhân bằng mọi giáĐức HoàngThứ ba, 03/12/20kq bóng đá ngoại hạng anhkq bóng đá ngoại hạng anh、、。

Nghị sĩ Ukraine: Kiev nên trở thành cường quốc vũ khí hạt nhân bằng mọi giá

Đức HoàngĐức Hoàng

(Dân trí) - Nghị sĩ Ukraine Aleksey Goncharenko cho rằng nước này nên phát triển vũ khí hạt nhân để tự bảo vệ mình.

Nghị sĩ Ukraine: Kiev nên trở thành cường quốc vũ khí hạt nhân bằng mọi giá - 1

Nghị sĩ Ukraine Alexey Goncharenko (Ảnh: Front News).

Ukraine cần phải trở thành một cường quốc hạt nhân để tự bảo vệ mình bất kể hậu quả ra sao, nghị sĩ Goncharenko cho biết hôm 3/12. Theo ông, việc Ukraine trở thành thành viên của NATO, điều mà chính phủ hiện tại hy vọng sẽ xảy ra, là chưa đủ để đảm bảo an ninh của nước này.

Tuần này đánh dấu kỷ niệm 30 năm ngày ký Bản ghi nhớ Budapest, bao gồm 3 thỏa thuận đa phương giữa Belarus, Kazakhstan và Ukraine với các cường quốc sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991. Theo thỏa thuận, ba nước Liên Xô cũ đã đồng ý phi hạt nhân hóa để đổi lấy sự đảm bảo an ninh từ Nga, Mỹ và Anh.

Bộ Ngoại giao Ukraine ngày 3/12 cho rằng, Bản ghi nhớ Budapest đã thất bại trong việc bảo vệ an ninh của Ukraine kể từ năm 2014, sau cuộc đảo chính do phương Tây hậu thuẫn và sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Theo phía Ukraine, dịp kỷ niệm 30 năm Bản ghi nhớ là thời điểm tốt để NATO gửi lời mời chính thức gia nhập tới Kiev.

"NATO là một điều tốt. Nhưng NATO sẽ không bảo vệ chúng ta (một cách hoàn toàn). Vũ khí hạt nhân sẽ bảo vệ chúng ta", ông Goncharenko nhận định.

"Vì vậy, chúng ta nên bỏ qua mọi ý kiến từ mọi người để chế tạo bom (hạt nhân). Sau đó, chúng ta sẽ tìm ra cách giải quyết cho điều này", ông kêu gọi.

Theo phía Kiev, Bản ghi nhớ Budapest với Ukraine nên đóng vai trò như một lời nhắc nhở đối với các nhà lãnh đạo phương Tây rằng "việc xây dựng kiến trúc an ninh châu Âu bằng cách gây tổn hại đến lợi ích của Ukraine chắc chắn sẽ thất bại", Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố, nhấn mạnh nước này sẽ không chấp nhận bất kỳ sự thay thế nào cho tư cách thành viên NATO với đầy đủ các quyền lợi.

Trước đó, Ukraine nhiều lần phàn nàn rằng, họ đã đánh mất vị trí cường quốc hạt nhân lớn thứ 3 thế giới, sau khi từ bỏ vũ khí nguyên tử. Ukraine nhận định, việc ký Bản ghi nhớ Budapest vừa khiến họ không còn vũ khí hạt nhân, vừa mất đi an ninh.

Tháng trước, báo Anh The Times dẫn nguồn tin nói rằng nếu sự hỗ trợ của Mỹ chấm dứt, Ukraine có thể phát triển bom hạt nhân trong vòng vài tháng.

Theo nguồn tin, một bản phân tích về việc tạo ra bom hạt nhân được cho là đã được chuẩn bị cho Bộ Quốc phòng Ukraine.

Sau đó, ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, nói với RBC-Ukrainerằng nước này không có ý định chế tạo bom hạt nhân vì điều này cũng khó có thể thay đổi đáng kể tình hình trên tiền tuyến.

"Nếu đây (chế tạo bom hạt nhân) thực sự là một quyết định có thể thay đổi hoàn toàn những gì đang diễn ra ở tuyến đầu, thì bất chấp mọi khó khăn về mặt pháp lý và danh tiếng, Ukraine có thể cân nhắc. Nhưng đây không phải là quyết định sẽ mang lại cho chúng ta những thay đổi đáng kể trên tuyến đầu", ông Podolyak nhấn mạnh.

Ông cho rằng, ngay cả trong kịch bản Ukraine có thể phát triển vũ khí hạt nhân thì Kiev cũng không thể ngăn chặn được "một quốc gia có kho vũ khí hạt nhân lớn thứ hai thế giới (ám chỉ Nga). Điều này là hiển nhiên".

Theo RT

相关文章

  • Nhận định, soi kèo Persiku Kudus vs Persewar Waropen, 15h00 ngày 28/1: Khách ‘tạch’

    Hư Vân - 27/01/2025 22:55 Nhận định bóng đá g
    2025-01-31
  • 15) Vagrant Story

    Năm phát hành: 2000

    Vagrant Story là một dạng game phiêu lưu, hành động đặc trưng của nhật bản được phát triển và xuất bản bởi hãng Square Enix cho hệ máy PlayStation 1 vào năm 2000. Game đã được phát hành tại Nhật vào tháng 4 cùng năm 2000 và một tháng sau đó nó được ra mắt tại Mỹ và các nước châu âu và Canada. Tại thời gian đó, hãng Square Enix đang thực hiện chiến dịch quảng cáo cho gói game “Summer of Adventure” vào tháng 6 năm 2000, lúc này đang là thời gian lớn mạnh cùa nhóm phát triển dòng game Final Fantasy Tactics với sự chỉ đạo của giám đốc sản xuất Yasumi Matsuno.

    14) Mega Man X4

    Năm phát hành: 1997

    Mega Man X4, ban đầu được phát hành tại Nhật Bản với tên gọi Rockman X4, là một trò chơi điện tử do Capcom phát triển. Đây là game thứ tư trong series Mega Man X và là game thứ hai trong series được phát hành trên Sega Saturn và PlayStation.

    Mega Man X4 là một trò chơi nền tảng hành động về cơ bản giống như các phần khác của loạt trò chơi này. Người chơi hoàn thành nhiệm vụ của tám giai đoạn theo thứ tự bất kỳ trong khi chiến đấu với kẻ thù, đạt được sức mạnh, và được thưởng vũ khí đặc biệt sau khi thắng boss của mỗi giai đoạn. Không giống như các phiên bản trước của series, Mega Man X4 cho phép người chơi chọn giữa hai nhân vật chính lúc bắt đầu trò chơi: X, người sử dụng tấn công truyền thống tầm xa, hoặc Zero, người sử dụng một thanh kiếm tầm ngắn.

    13) Street Fighter Alpha 3

    Năm phát hành: 1999

    Street Fighter Alpha 3 được phát hành ngày 13/4 năm 1999 bởi Capcom. Khi tung ra đã trở thành 1 cơn sốt về những đổi mới đáng kinh ngạc và nhanh chóng được trở thành 1 trong các game đối kháng hay nhất ở thời điểm đó.

    Street Fighter Alpha 3 có nhiều chế độ chơi hấp dẫn, đặc biệt nhất trong số đó phải kể đến World Tour Mode. Ở đây, bạn có thể level up 1 nhân vật nhất định của mình để lấy các Ism Plus - cho phép sử dụng rất nhiều ability mà chỉ mode chơi này mới có. Ngoài ra, mode này còn cho phép bạn thử thách với nhiều mission từ các stage trên thế giới...

    12) Tomb Raider 2

    Năm phát hành: 1997

    Tomb Raider II xoay quanh cuộc phiêu lưu thú vị của Lara Croft khi đặt chân tới lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Gameplay của Tomb Raider II là sự pha trộn giữa một chút giải đố tìm đường và hành động Việc điều khiển Lara Croft của người chơi nay gần giống một game nhập vai. Nhất cử nhất động của Lara đều có thể đem lại điểm kinh nghiệm, giúp cô nâng cấp những kỹ năng cần thiết để sống sót giữa đầy hiểm nguy. Và nếu không biết cách tồn tại trước những mối đe dọa không được báo trước, số phận cô sẽ chẳng khác gì những kẻ xấu số bỏ mạng tại lăng mộ kỳ bí này.

    11) Oddworld: Abe's Oddysee

    Năm phát hành: 1997

    Oddworld: Abe’s Oddysee được phát hành ngày 31/10/1997. Đây được đánh giá là một trong những tựa game khó chơi nhất vào thời điểm đó. Game có thể gây ức chế cho bạn khi nhân vật chính có thể chết rất nhanh chóng bằng một tình huống nào đó. Có màn bạn đi lại vài chục lần là bình thường. Game thử thách kiên nhẫn bạn cực tốt.

    Oddworld: Abe’s Oddysee không phải là loại game động đi cảnh thông thường như bạn tưởng ban đầu. Đây là một tựa game đòi hỏi sự suy nghĩ cẩn thận của người chơi để giải những câu đố tưởng chừng đơn giản nhưng đầy thử thách và thú vị. Nếu thích sự mới mẻ của thể loại đi cảnh giải đố, Oddworld: Abe’s Oddysee tuy cũ nhưng mang lại trải nghiệm khá tốt mà bạn rất hiếm khi thấy trong những game ngày nay.

    Theo GameK

    '/>

最新评论