Siêu nhận thức
Khi con luôn nói “con không làm được”
Khi gặp phải vấn đề khó khăn như làm một bài toán khó hay viết một bài văn mới mà không có mẫu hoặc một tình huống ứng xử trong cuộc sống,êunhậnthứindo vs nhiều trẻ sẽ đáp lại bằng một câu nói “Con không làm được.”
Trẻ thiếu đi thói quen chủ động tư duy và lao vào giải quyết vấn đề. Thay vào đó, từ bỏ và không hợp tác là cách trẻ chọn. Điều này thường xảy ra khi trẻ được tiếp nhận cách thức giáo dục chỉ chú trọng vào kết quả của vấn đề mà không phải là quá trình tư duy để giải quyết vấn đề.
Đây sẽ là “hòn đá” ngáng chân trên con đường trẻ đi đến thành công trong tương lai. Bởi lẽ, có đôi khi kết quả cuối cùng không quan trọng bằng những điều trẻ gặt hái được trên con đường đạt được kết quả ấy.
Và thậm chí có những thành công khác còn tốt đẹp đang nằm ở một ngã rẽ nào đó, nhưng nếu như trẻ còn chưa bước lên con đường thì sẽ không bao giờ có khả năng đạt được.
Trẻ cần được tự mình trải nghiệm, khám phá thay để hiểu và ghi nhớ hiệu quả |
Làm sao để phát triển kĩ năng siêu nhận thức cho trẻ?
Trong cuốn Play and Development: A Symposium (Vui chơi và Phát triển: Thảo luận khoa học), Jean Piaget - nhà tâm lý học và triết học người Thụy Sĩ có viết: “Trẻ nhỏ nên được tự mình thử nghiệm và tự mình nghiên cứu.
Giáo viên có thể hướng dẫn bằng cách cung cấp những tư liệu phù hợp, nhưng mục tiêu cuối cùng phải là để cho học sinh hiểu được 1 điều gì đó. Trẻ phải tự mình hình thành nên nó, phải tự mình tạo ra nó.
Mỗi khi chúng ta dạy cho trẻ 1 điều, chúng ta lấy đi của trẻ cơ hội để tự mình tạo nên điều gì đó. Ngược lại, nếu để cho trẻ có cơ hội tự nghiên cứu, những điều khám phá ra trong quá trình đó sẽ đi theo trẻ, khắc sâu trong tâm trí cho đến suốt cuộc đời.”
Nhiều chuyên gia giáo dục trên thế giới đồng ý rằng siêu nhận thức là 1 kỹ năng cần thiết đối với mỗi cá nhân và cần phát triển sớm ngay từ khi còn nhỏ.
Theo định nghĩa, siêu nhận thức là kĩ năng mà một người hiểu biết về kiến thức và năng lực tư duy của chính mình; đồng thời chủ động theo dõi và đánh giá quá trình nhận thức của bản thân; cũng như nỗ lực điều chỉnh quá trình nhận thức khi cần thiết để giải quyết được vấn đề.
Ngay từ đầu, trẻ có thể không tự làm được điều này mà cần sự hỗ trợ của các giáo viên thông qua việc gợi ý hay đặt câu hỏi. Và phương pháp cổ điển và dễ dàng áp dụng nhất chính là phương pháp gợi hỏi hay còn gọi là Maieutic.
Ví dụ, khi yêu cầu trẻ giải quyết 1 đề bài là tính các góc của 1 hình đa giác đều có 2019 cạnh. Phản ứng của trẻ sẽ là “con không làm được” khi nghe thấy con số 2019 khổng lồ kia.
Nhưng giáo viên có thể đi từ kiến thức mà trẻ biết đó là “Con còn nhớ tam giác đều có các góc bằng bao nhiêu không?”, “Vậy điểm chung giữa chúng là gì?” để định hướng trẻ lập ra một công thức.
Và khi đã có kết quả rồi, giáo viên có thể hỏi tiếp “Liệu có còn cách nào khác để giải bài toán này không?” hay “Còn cách giải thích nào khác hiệu quả hơn không?”.
Gợi hỏi để kích thích tư duy và khuyến khích trẻ có nhận thức về quá trình tư duy của mình |
Hiện ở Việt Nam còn ít chương trình giáo dục làm được điều này bởi yêu cầu cấp thiết của nhiều phụ huynh là nhìn thấy thành quả nhanh chóng như con thuộc công thức, giải bài nhanh, tính toán giỏi.
Nhưng những kĩ năng bề ngoài này sẽ sớm trở nên lạc hậu và không thể là “ưu thế” của trẻ trong tương lai 4.0, nơi siêu máy tính và trí tuệ nhân tạo trở nên phổ biến.
Chỉ có siêu nhận thức hay năng lực tư duy sáng tạo mới có thể thành yếu tố tiên quyết giúp trẻ thành công và vượt qua mọi thách thức trong tương lai mà ngay bây giờ chúng ta còn chưa thể tưởng tượng ra được.
Ghi nhận tại một Hệ thống trung tâm giáo dục theo bản quyền Hàn Quốc uy tín tại Việt Nam hiện nay, hệ thống này đã rất thành công trong việc phát triển tư duy sáng tạo cũng như khả năng siêu nhận thức cho trẻ thông qua môn toán lấy phương pháp Maieutic làm kim chỉ nam.
Hệ thống áp dụng chương trình giáo dục đã có lịch sử hơn 20 năm và thành công lại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới.
Đa dạng hóa các trải nghiệm trong lớp học giúp phát triển năng lực tư duy toàn diện |
Thông qua các câu chuyện, hoạt động xoay quanh kiến thức và kĩ năng toán học một cách vui vẻ, chương trình hướng đến đích cuối cùng là phát triển trọn vẹn 4 bậc tư duy từ Tư duy cơ bản, Tư duy logic, Tư duy toán học tới Tư duy sáng tạo & Giải quyết vấn đề cho trẻ mầm non và tiểu học.
Ngoài ra, công nghệ hiện đại cùng hệ thống học cụ trực quan, sinh động được thiết kế chuyên biệt tại hệ thống trung tâm cũng giúp tối ưu hiệu quả thu nhận kiến thức và luôn mang lại niềm vui học tập cho trẻ.
Trên hết, việc lựa chọn được phương pháp đúng, trung tâm uy tín và có cách tiếp cận tiên tiến trong phát triển tư duy là điều hết sức khẩn thiết.
Các phụ huynh cần thận trọng cân nhắc lựa chọn một phương pháp giáo dục cho con trong độ tuổi mầm non và tiểu học.
Thực sự phát triển được năng lực tư duy cho con phải là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn hợp lý và đúng đắn.
Ngọc Minh
(责任编辑:Thế giới)
下一篇:Nhận định, soi kèo PSIS Semarang vs Persis Solo, 19h00 ngày 20/1: Thất vọng cửa dưới
- Chính thức ra mắt cộng đồng game thủ vào 12h00 ngày 30/3, tuyệt tác game Action – RPG của thế kỷ - Dynasty Warriors: Unleashedđã nhanh chóng nhận được sự quan tâm cũng như gây ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng game thủ thế giới nói chung và cộng đồng game thủ Việt nói riêng. Ở Việt Nam, dễ nhận thấy, những cao thủ của Dynasty Warriors: Unleashed đến từ khắp mọi miền đất nước. Có người ở Hà Nội, có người ở Hải Phòng, Đà Nẵng, và cũng có người ở tận khu vực miền Nam như: Tp.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau…. Có thể nói, cộng đồng game thủ Dynasty Warriors: Unleashedtrải dài khắp mọi tỉnh thành lớn nhỏ trên toàn quốc.
Không chỉ có vậy, cộng đồng Dynasty Warriors: Unleashedcòn chất tới mức không cần NPH tổ chức offline mà còn tự đứng ra kêu gọi đồng loạt tổ chức họp mặt game thủ trên toàn quốc. NPH Nexon đã vô cùng bất ngờ và cảm động trước tình cảm chân thành của các fan Dynasty Warriors: UnleashedViệt Nam. Theo đó, đã có hàng trăm game thủ trên toàn quốc đã tự đứng lên tổ chức buổi offline ở cả 3 miền Bắc – Trung - Nam vào ngày 24/06/2017 vừa qua để chào mừng ra mắt phiên bản mới - Đại Chiến Xích Bích. Ước tính điểm cầu Hà Nội có khoảng 150 người, Miền Nam (Bao gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau) khoảng 100 người và Đà Nẵng khoảng 50 người. Ngoài ra ở một số tỉnh thành khác như Huế, Gia Lai, Cà Mau, Cần Thơ,… buổi offline cũng được được các game thủ nhiệt tình hưởng ứng.
Tại buổi offline này, ngoài việc có thể thỏa sức trao đổi kinh nghiệm chơi, họ còn có thể kết bạn – làm quen với nhau để có thể cùng nhau sát cánh không chỉ trong game mà còn cả ở đời thật.
Không phân biệt tuổi tác, vùng miền, tất cả những câu chuyện được chia sẻ trong những buổi gặp mặt đều có chung chủ đề - Dynasty Warriors: Unleashed, tự hào vì sở hữu những Võ tướng mạnh, khoe niềm vui khi đi Chinh Phạt hay giành được những vật phẩm giá trị.
Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm dừng, đến với buổi offline này, các game thủ của Dynasty Warriors: Unleashed còn có cơ hội nhận được quà lưu niệm và giftcode xách tay từ Hàn cho anh em mang về, chia sẻ những Update mới trong tháng 6 và dĩ nhiên là không thể thiếu những trò mini game nhận thưởng vô cùng hấp dẫn, các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn khiến game thủ không thể ngồi yên và quẩy hết mình trong buổi offline.
Cùng xem lại một số hình ảnh game thủ Dynasty Warriors: Unleashed trong buổi offline ở cả 3 miền vừa qua.
Hà Nội
Tp.HCM
Cần Thơ
Cà Mau
Biên Hòa
Thông tin chi tiết tham khảo thêm tại:
- Fanpgage: https://www.facebook.com/VN.dwUNLEASHED/
- Group: https://www.facebook.com/groups/DynastyWarriorsVN/
- Với sự giúp sức từ một lựa chọn “đặc dị”, Longzhu Gamingđã đả bại Afreeca Freecsvới tỉ số chung cuộc 2-1 tại ngày thi đấu cuối cùng của Tuần 4 LCK Mùa Hè 2017.
Longzhu chắc chắn bước vào màn chạm trán vào buổi tối ngày hôm qua (25/6) với một kế hoạch rõ ràng nhưng lại gây bất ngờ với tất cả khi sử dụng Morde đường trên ở Ván 1. Và ảnh hưởng của nó là quá rõ rệt.
Afreeca, đội lựa chọn một đội hình thiên về giai đoạn đầu, đã vượt lên dẫn trước sao một pha đụng độ thắng lợi từ sớm và họ đã lăn cầu tuyết để chiếm lấy các mục tiêu lớn, đặc biệt là Baron. Nhưng ngay cả khi tạo lập được khoảng cách rất lớn, Afreeca vẫn chẳng thể đánh nhanh thắng nhanh và giành lấy ván thắng đầu tay.
Phút 40, đội hình của Longzhu dần được định hình và bắt đầu áp đảo trong các phai giao tranh. Ngay cả khi sở hữu bùa lợi Baron thứ hai, Afreeca vẫn chẳng thể lấy được bao nhiêu máu của các thành viên Longzhu.
Chứng kiến Longzhu đã mạnh mẽ thế nào ở giai đoạn cuối ván đấu trước, Afreeca xoay sang lựa chọn một đội hình thiên về giai đoạn kết tại Ván 2 với Kassadin và Zac. May mắn cho Afreeca, một pha đụng độ từ sớm đã giúp cho Kassadin có được hai điểm hạ gục cùng một hỗ trợ trước phút 15 – đủ để họ lăn cầu tuyết.
Afreeca, giờ đã cảm thấy rất tự tin, chơi chủ động, liên tục đẩy Longzhu về sâu trụ bảo vệ. Nhưng thay vì lao lên giao tranh trong thế 50-50, Afreeca lại chơi an toàn, chậm rãi để dần dần lấn sân vào tới căn cứ của đối phương và giành chiến thắng trong pha giao tranh quyết định.
Hy vọng mọi thứ diễn biến tương tự như Ván 2, Afreeca lại một lần nữa tin dùng Kassadin. Và mặc dù thế trận diễn ra khá nhàm chán từ đầu cho tới giữa ván, nhưng đây lại là thời cơ tuyệt hảo cho Kassadin của Afreeca tăng tiến sức mạnh.
Nhưng mọi thứ lại không như suy tính với Afreeca, kế hoạch của họ đã bị phá sản ngay từ phút 27 khi để thua một pha giao tranh mấu chốt. Longzhu, đội đã tận dụng thời cơ để lấy được bùa lợi Baron, đã vượt lên dẫn trước và không buông bỏ lợi thế. Họ đã không để cho Kassadin có cơ hội để bùng nổ sức mạnh trước phút 35 và giành lấy thắng lợi chung cuộc sau ba ván đấu.
Thắng lợi giúp cho Longzhu vượt qua chính đối thủ Afreeca để chiếm lĩnh vị trí thứ tư trên BXH LCK Mùa Hè 2017. Ở Tuần 5, Longzhu sẽ gặp lần lượt Samsung Galaxy(15g00 ngày 28/6) và chính Afreeca (15g00 ngày 01/7).
Trước đó ít phút, Samsung đã vượt qua Jin Air Green Wingsvới cùng tỉ số 2-1 để cân bằng điểm số với hai đội SK Telecom T1và KT Rolstertrên đỉnh BXH. Đáng nói, sự lựa chọn Akali đường trên của Jin Air đã giúp họ cân bằng tỉ số 1-1 trước Samsung.
ABC(Theo Dot Esports)
" alt="LMHT: Longzhu phá cách với Mordekaiser để đánh bại Afreeca" /> Các học sinh trung học ở Bắc Kinh, Trung Quốc có thể phải suy nghĩ lại trước khi muốn ngủ gật hay quay cóp trong lớp, bởi vì máy ảnh sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) với công cụ nhận diện khuôn mặt sẽ lưu lại việc này.
Trường trung học Hàng Châu (Bắc Kinh) đã cài đặt một "hệ thống thông minh quản lý hành vi lớp học", sẽ chụp lại biểu hiện và hành vi của học sinh, sau đó phân tích cùng với dữ liệu để đảm bảo học sinh có đang tập trung học hay không.
Hành động này nằm trong chiến lược "Big Brother", nhấn mạnh cách hoạt động của công nghệ AI và các công cụ nhận diện khuôn mặt đang ngày càng được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc. Từ việc xác minh các tài khoản thanh toán, bắt tội phạm đến kiểm tra khán giả tại các sự kiện giải trí lớn hoặc khách hàng tại các điểm bán đồ ăn nhanh.
" alt="Trung Quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp học sinh tập trung học hơn" />Theo QZ, một nghiên cứu mới được công bố ở Joule cho rằng việc khai thác bitcoin trên toàn cầu cần ít nhất năng lượng tiêu thụ trong một năm của cả Ireland (khoảng 24 TWh). Tệ hơn nữa, năng lượng dùng khai thác bitcoin dường như lại tăng gấp đôi sau mỗi 6 tháng và có thể đạt mức tiêu thụ hàng năm của Cộng hòa Séc (khoảng 67 TWh) trước khi năm 2018 kết thúc, tức là khoảng 0,3% mức tiêu thụ điện năng của toàn thế giới.
Alan Shipman, một giảng viên kinh tế tại Open University cho biết: "Một câu trả lời mà hầu hết nhà kinh tế sẽ đưa ra là thị trường sẽ tự giải quyết các vấn đề phát sinh".
Một trong những lo ngại ban đầu về sử dụng điện của bitcoin là hầu như tất cả đều có nguồn gốc từ các nhà máy điện than gây ô nhiễm ở Trung Quốc. Nỗ lực cắt giảm ô nhiễm của chính phủ Trung Quốc (trong đó có việc không cung cấp năng lượng cho các trang trại đào bitcoin) khiến nhiều thợ mỏ rời bỏ nước này.
Họ đến những nơi có nhiều nguồn năng lượng sạch. Ví dụ, bang Quebec của Canada chủ động thông báo cho các công ty tiền điện tử sử dụng công suất thủy điện dự phòng mà họ đã xây dựng. Điều này cũng đúng với Iceland (với địa nhiệt dự phòng) và Thụy Điển (thủy điện).
Điều này nói lên rằng vấn đề gia tăng ô nhiễm không phải lỗi của những người đào tiền điện tử mà là do thế giới phụ thuộc quá nhiều vào nguồn điện từ than. Một nguồn tiêu thụ điện mới và phát triển nhanh chóng đã khiến chính phủ gặp khó trong việc điều tiết lượng điện tiêu thụ.
Tất nhiên, lý tưởng là tất cả điện toàn cầu đến từ các nguồn không có carbon. Sự thay đổi đó sẽ chỉ xảy ra nếu các chính phủ ở khắp nơi trên thế giới khuyến khích mọi người - không chỉ những người khai thác bitcoin – để chuyển sang các nguồn năng lượng sạch hơn. Tin tốt lành là xu hướng định giá cho việc sử dụng carbon đang gia tăng trên thế giới. Gần đây nhất, Trung Quốc tuyên bố sẽ khởi động một thị trường carbon, bao gồm phát thải từ ngành điện.
So sánh việc sử dụng năng lượng bitcoin với năng lượng nước cộng hòa Séc sử dụng trong một năm để chúng ta dễ hình dung chứ không có nghĩa tất cả các thợ mỏ đang ở Prague và làm tăng gấp đôi lượng tiêu thụ điện năng của quốc gia này.
Khai thác bitcoin có thể xảy ra ở bất kỳ đâu và vì hóa đơn tiền điện chiếm tới 60% chi phí khai thác một đồng xu nên các thợ mỏ đang đổ xô đến những nơi cung cấp điện giá thấp nhất và khí hậu thuận lợi (Ở các nước lạnh hơn bạn trả ít hơn để làm mát các máy chủ). Mặc dù Trung Quốc vẫn là trung tâm lớn nhất nhưng các công ty khai thác bitcoin lớn cũng đang hình thành tại Mỹ, Canada, Iceland, Thụy Điển và Georgia.
Khai thác bitcoin có thể tiêu thụ 0,3% toàn bộ điện trên toàn cầu (67 TWh) nhưng trong điều kiện tuyệt đối thì nó cũng chỉ tương đương mức tiêu thụ năng lượng của các thiết bị điện tử ở trạng thái "off" hoặc "standby" trong một năm ở Mỹ ( 64 TWh). Đây là kết quả một nghiên cứu được công bố hồi năm 2015.
Một số nhà môi trường cho rằng bitcoin là một tài sản đầu cơ, một sản phẩm của chủ nghĩa tư bản giai đoạn sau, nó tiêu thụ hàng tấn điện nhưng lại không có giá trị thực sự cho xã hội.
Các nhà kinh tế lại không đồng ý hoàn toàn với quan điểm này. Shipman nói: "Các nhà kinh tế coi bong bóng là không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi có những công nghệ mới thú vị xuất hiện trong thời gian tới".
Kể từ khi tiền điện tử ra đời, nhiều nhà kinh tế cho biết họ rất thú vị với nó và tin rằng đây là một hình thức thanh toán trong tương lai. Ví dụ, ở các quốc gia có đồng tiền không ổn định, bitcoin có thể cung cấp cho người dân một lựa chọn khi chính phủ của họ theo đuổi các chính sách loại bỏ đồng nội tệ.
Và ngoài giá trị hữu hình của đồng tiền, công nghệ cơ bản của bitcoin - blockchain — chắc chắn đã làm tăng thêm giá trị cho xã hội. Nó mang đến cho mọi người phương tiện để thực hiện giao dịch một cách minh bạch và đáng tin cậy mà không cần chính phủ điều chỉnh từng khía cạnh của giao dịch.
" alt="Đào Bitcoin đang gây ra biến đổi khí hậu" />- Theo trang tin công nghệ GSMarena, khi những tính năng này được phát hành chính thức, bạn có thể gửi bất kỳ loại tập tin nào đến bạn bè hoặc nhóm bạn bè. Đây là một bước ngoặt rất lớn của WhatsApp do hiện nay ứng dụng chỉ cho phép gửi một số dạng tập tin như PDF, tài liệu Word, Excel và slide trình chiếu PowerPoint.
Mọi người vẫn chưa hiểu được tại sao WhatsApp vẫn còn hạn chế việc chia sẻ tập tin của người dùng, tuy nhiên sự hạn chế này sẽ nhanh chóng biến mất. Các tính năng mới cho phép bạn chia sẻ bất kỳ loại tập tin nào trong chương trình thử nghiệm nhưng dự án trên diễn ra rất chậm. Mặc dù có thể khẳng định rằng những tính năng này chắc chắn sẽ xuất hiện trên ứng dụng WhatsApp nhưng chúng ta vẫn chưa xác định được thời gian phát hành cụ thể.
Bạn hãy lưu ý rằng khi tính năng mới này ra mắt bạn vẫn sẽ bị giới hạn về kích thước tối đa của tập tin. Bạn chỉ có thể chia sẻ tập tin có dung lượng tối đa 128 MB trên iOS, 100 MB trên Android và 64 MB trên trình duyệt web của WhatsApp. Mặc dù không biết chính xác mục đích của việc hạn chế dung lượng nhưng chúng ta có thể đoán được rằng WhatsApp không muốn các máy chủ của họ sụp đổ khi hàng triệu người chia sẻ những video 4K có dung lượng cực lớn.
Theo GenK
" alt="WhatsApp sắp cho phép chia sẻ bất kỳ loại tập tin nào" /> Honda City chắc chắn là cái tên được tìm kiếm và nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây khi phiên bản mới 2017 vừa được đưa về thị trường trong nước. Đáng chú ý, sở hữu nhiều nâng cấp nhưng phiên bản mới lại có giá rẻ hơn phiên bản cũ 15 triệu đồng.
Honda City 2017 là phiên bản đã ra mắt thành công tại các thị trường Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia, Phillippines và Australia.
Thiết kế ngoại thất tổng thể của Honda City 2017 được trau chuốt hơn với ốp mặt ca-lăng mạ chrome hình đôi cánh vững chãi được thiết kế mới, kết nối với cụm đèn trước mạnh mẽ.
Phần đầu xe đã được tái thiết kế mang cảm giác vuông vắn, góc cạnh và mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn.
Phiên bản cao cấp Honda City 1.5TOP còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, đèn sương mù, đèn định vị ban ngày dạng LED. Ở bên trong, nhiều tính năng mới được trang bị trên Honda City 2017. Trong đó, hệ thống Audio hiển thị bằng màn hình cảm ứng 6.8 inch kết nối với smartphone thông qua cổng kết nối HDMI và USB. Hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh trên màn hình cảm ứng lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe phân khúc B.
Phiên bản mới cũng sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise control); Chế độ khởi hành bằng nút bấm; Chìa khóa thông minh tích hợp nút mở cốp. Vô lăng bọc da tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số,...
Honda City sử dụng động cơ SOHC i-VTEC dung tích 1.497cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 118 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 145Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút.
Hệ thống an toàn được trang bị gồm: cảm biến lùi, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống chống bó cứng phanh ABS,...
Tại thị trường Việt, Honda City sẽ có 2 phiên bản là City 1.5 và City 1.5TOP (bản cao cấp) với giá bán lẻ lần lượt 568 và 604 triệu đồng. So với giá cũ, Honda City 2017 có giá rẻ hơn 15 triệu đồng và có những trang bị tốt hơn.
Toyota Vios TRD 2017: Giá 644 triệu đồng
Toyota cũng vừa đưa về thị trường Việt thêm 1 phiên bản mới của mẫu xe ăn khách nhất mang tên Toyota Vios TRD 2017. Thông tin từ Toyota Việt Nam, mẫu xe sở hữu phong cách hiện đại và năng động trong ngoại thất và nội thất, được phát triển từ phiên bản Vios 1.5G.
Điểm nhấn của xe đến từ phần ngoại thất với bộ phụ kiện thể thao năng động bao gồm các chi tiết chính là ốp cản trước, ốp cản sau, ốp hai bên hông xe, logo TRD, tem hông TRD, la-zăng đúc và cánh hướng gió cản sau.
Toyota Vios là một trong những mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam. Kể từ khi được giới thiệu năm 2003, trải qua 4 lần nâng cấp và cải tiến, doanh số tích lũy của Vios đã đạt gần 85.000 xe. Chỉ riêng trong 5 tháng đầu năm 2017, doanh số xe Vios đã đạt 7.007 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
" alt="Những mẫu xe mới này vẫn ra mắt dù thị trường đang trong 'cơn bão' giảm giá" />
- ·Nhận định, soi kèo Esteghlal vs Shams Azar, 20h15 ngày 20/1: Đứng im trên BXH
- ·Hai hoạt động Túc cầu và Đua xe đạp diễn ra thế nào trong Chinh Đồ 1 Mobile?
- ·8 thiết bị công nghệ giúp bạn sinh tồn khi đi phượt
- ·Hai hoạt động Túc cầu và Đua xe đạp diễn ra thế nào trong Chinh Đồ 1 Mobile?
- ·Kèo vàng bóng đá Besiktas vs Athletic Bilbao, 22h30 ngày 22/1: Khách đáng tin
- ·Lộ diện “gương mặt ngàn like” của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile
- ·Công ty điện gây bão vì tuyển thực tập sinh qua thi bikini trên Facebook
- ·Đánh giá camera Oppo F3 Lite: Selfie đẹp, chụp ảnh tốt trong tầm giá
- ·Nhận định, soi kèo Villarreal vs Mallorca, 3h00 ngày 21/1: Khách tự tin
- ·Tập đoàn Vingroup tạo kỳ tích trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Mới nghe qua, điều này chẳng có gì to tát, nhưng chúng ta có thể xem đó là dấu hiệu mới nhất cho thấy Google đang thay đổi những ưu tiên về mặt đạo đức của mình. Và xét việc Google ngày nay không còn là một cỗ máy tìm kiếm chỉ đơn thuần cung cấp những câu trả lời dành cho mọi câu hỏi từ quan trọng đến ngớ ngẩn của chúng ta, sự chuyển đổi đó có thể sẽ gây nên những rắc rối lớn đối với tương lai của nhân loại.
Vậy thì, với sức ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của hầu như mọi công dân Internet trên toàn cầu, Google sẽ sử dụng quyền lực của mình để phục vụ những điều tốt đẹp, hay dấn bước vào con đường bóng tối?
Dưới đây là 3 dấu hiệu mà trang Futurismđã chỉ ra cho thấy, ông trùm tìm kiếm đang đi theo hướng chẳng ai mong muốn.
Tốt và xấu rốt cuộc cũng chỉ là nhận định chủ quan mà thôi. Hành động mà chúng ta cho là "ác" của người này, có thể lại chấp nhận được với người khác. Thế nhưng, giúp các thiết bị bay không người lái (drone) giết người rõ ràng là hành vi nằm trong phần tối của các chuẩn mực đạo đức, và đó lại là một trong những dự án phụ gần đây của Google.
Vào tháng 3 vừa qua đã xuất hiện nhiều thông tin cho biết Google đang giúp Bộ Quốc phòng Mỹ trong dự án Maven - một chương trình xây dựng trí tuệ nhân tạo cho drone nhằm phục vụ chiến tranh. Hàng ngàn nhân viên Google đã cực lực phản đối quan hệ đối tác này, thậm chí một vài người còn từ chức nhằm gây áp lực lên công ty.
Tuy nhiên, Google vẫn tiếp tục dự án Maven, chưa kể nhiều nhân viên cho biết công ty dường như ngày càng có hứng thú với các hoạt động quân sự và ít quan tâm đến những suy nghĩ của đội ngũ nhân viên.
Dự án Maven do Google phối hợp cùng Bộ Quốc phòng Mỹ thực hiện
Nói dối cũng là một hành vi có thể chấp nhận được trong một số trường hợp, và Google ngày càng lạm dụng điều này nhiều hơn. Một lần nữa, các nhân viên Google tố cáo công ty không còn minh bạch trong mối quan hệ với họ như trước đây, cũng như trong mối quan hệ của chính công ty với công chúng.
Hồi đầu tháng này, Google đã trình diễn tính năng Duplex dành cho Google Assistant - một AI có khả năng thực hiện các cuộc gọi dưới danh nghĩa người dùng. Nhiều thông tin cho rằng đoạn demo này có thể là giả mạo, nhưng dù vậy đi nữa, một vài người vẫn cáo buộc công nghệ này là một sự lừa gạt khi mà bản thân AI kia không hề tự nhận nó không phải là con người trong suốt cuộc gọi thử nghiệm.
"Các thử nghiệm của Google dường như được thiết kế để đánh lừa mọi người" - Thomas King, nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Đạo đức Kỹ thuật số, Viện Internet Oxford, cho biết - "Ngay cả nếu họ không cố tình đánh lừa, bạn vẫn có thể thấy rằng họ đã làm ngơ trong việc đảm bảo AI của mình không lừa dối".
Yossi Matias, phó chủ tịch kỹ thuật của Google, cho biết khi phần mềm này chính thức ra mắt, AI sẽ thông báo trước cho người ở đầu dây bên kia biết nó là một AI. Nhưng chúng ta chẳng thể tin được Google cho đến khi chúng ta thực sự thấy được điều đó.
Google trình diễn Duplex tại I/O 2018
Tuần trước, trang tin TheVerge đã truy xuất được một đoạn video lưu hành trong nội bộ Google vào năm 2016. Với tiêu đề là "The Selfish Ledger", đoạn video miêu tả một tương lai mà Google không chỉ thu thập dữ liệu người dùng, mà còn sử dụng dữ liệu đó nhằm mục đích cuối cùng là điều khiển hành vi của họ.
Khi được hỏi về đoạn video này, một phát ngôn viên của Google không hề phủ nhận sự đáng sợ của tương lai trong The Selfish Ledger, nhưng nói ngay rằng mọi thứ chỉ mang tính lý thuyết suông mà thôi.
"Chúng tôi hiểu thứ này gây khó chịu - bởi nó được thiết kế để như vậy. Đây là một suy nghĩ thử nghiệm bởi nhóm thiết kế từ nhiều năm trước, trong đó sử dụng một kỹ thuật gọi là 'thiết kế ức đoán' để khám phá những ý tưởng và khái niệm không mấy thoải mái nhằm gợi lên những thảo luận và tranh cãi. Nó không liên quan đến bất kỳ sản phẩm hiện tại hay tương lai nào".
Dù vậy, không khó để nhận ra rằng Google, về mặt kỹ thuật, hoàn toàn có thể tạo ra Selfish Ledger. Bên cạnh đó, đoạn video nhấn mạnh rằng mục tiêu của Selfish Ledger là định hướng hành động của mọi người theo "các giá trị của Google", như tính bền vững môi trường chẳng hạn. Nếu giá trị của Google thay đổi, thì định hướng mà Selfish Ledger áp dụng lên người dùng cũng vậy.
The Selfish Ledger
Tất nhiên, Google thực ra đã và đang làm nhiều thứ tốt đẹp: họ quyên góp tiền và tài nguyên cho các dự án bảo vệ môi trường, mang đến cơ hội giáo dục cho trẻ em, và hỗ trợ các cộng đồng khó khăn.
Nhưng, quyền lực của Google quá lớn đến nỗi nếu hãng quyết định "không làm kẻ ác" không còn là một mục tiêu đáng theo đuổi, ai mà biết được họ sẽ gây thiệt hại đến mức nào? Chúng ta chỉ còn cách hi vọng rằng khi công ty càng ngày càng phát triển, lương tâm của Google sẽ không vì thế mà tiêu biến dần đi.
" alt="3 dấu hiệu cho thấy Google đang bước vào 'con đường tội lỗi'" />- Như GameSaođã thông tin tới độc giả,Ahihi Teamđã giành được “cú đúp” vô địch miền Bắc và cả Chung kết Quốc gia giải đấu Crossfire Legends League (CF2L) 2017 Season 1vào ngày hôm kia (25/6).
Ngoài 48 triệu đồng tiền thưởng giành được từ BTC VNG, Ahihi còn giành vé tham dự giải đấu CFLquốc tế, Crossfire Mobile Asian Invitational (CFMAI) 2017, cùng với đội Á quân Dragon.
GameSaođã tiến hành một cuộc phỏng vấn online với các thành viên Ahihi để lắng nghe họ chia sẻ về cảm xúc khi trở thành nhà vô địch đầu tiên của CFL nước nhà, mục tiêu trong tương lai gần và lý do tại sao lại trình diễn được hàng loạt những pha cận chiến đáng chú ý…
Trước CKQG, Ahihi khẳng định, team luôn thi đấu với tâm lý vui vẻ, cởi mở và không đặt nặng thành tích. Nhưng với việc Ahihi đã trở thành “ông vua” đầu tiên của CFL Việt Nam, điều này có ý nghĩa gì với các bạn?
Ahihi Team luôn thi đấu với tâm lý vui vẻ và khi đạt được chức vô địch trong mùa giải đầu tiên của CF2L là một điều rất hãnh diện và hạnh phúc, khó có thể diễn tả hết bằng lời.
Rõ ràng Ahihi vừa trải qua một kỳ CKQG khó khăn, đặc biệt là ở hai trận đấu cuối cùng trước Storm và Dragon. Có khi nào trong quá trình thi đấu các bạn nghĩ đến việc buông xuôi chưa?
Anh em trong Ahihi Team đều đã thi đấu hết sức mình. Bắn thắng tới đâu vui tới đó, không đặt nặng chuyện thắng thua. Hết mình trong mỗi trận đấu mới là điều quan trọng nhất với team.
Ahihi luôn tỏ ra vượt trội hơn đối thủ ở các map Đặt Bom và lại thường thua thế khi bước vào chế độ Đấu Đội và Sinh Tử. Tại sao vậy?
Ahihi Team yếu thế trong map Đấu Đội là do chiến thuật của team vẫn chưa rõ ràng, đồng thời với việc chưa quen lắm với thiết bị thi đấu nên cũng có chút sơ xuất. Đối với map Sinh Tử thì team vẫn chưa tập luyện nhiều lắm nên gần như là không có chiến thuật đặc biệt nào.
Các bạn chuẩn bị đi Trung Quốc tham dự giải đấu CFL quốc tế lớn nhất trong năm 2017. Liệu đây sẽ là bước ngoặt đánh dấu Ahihi sẽ trở thành một team CFL chuyên nghiệp của Việt Nam?
Đây là cơ hội lớn và với lần đi Trung Quốc sắp tới Ahihi Team sẽ cố gắng chơi hết mình. Đồng thời quyết tâm trở thành team thi đấu chuyện nghiệp của CFLViệt Nam.
Khả năng chơi dao của cả năm thành viên Ahihi đều đã được thể hiện rõ. Nhưng vì đâu các bạn lại quyết định thể hiện kỹ năng chơi cận chiến nhiều đến vậy trong một trận chiến đầy cam go và khó lường như ở CKQG CF2L 2017 SS1?
Khi Ahihi Team quyết định chơi cận chiến chủ yếu là vui vẻ vì khi thi đấu không đặt quá nặng vấn đề thắng thua để đảm bảo tâm lý thi đấu luôn thoải mái.
Qua đây Ahihi có thể hướng dẫn người chơi CFL một vài thủ thuật để cải thiện khả năng cận chiến?
Ahihi không có kỹ năng cận chiến hay thủ thuật đặc biệt đâu. Team mình chỉ có một câu: Mình thích thì mình “chém” thôi! Vui là chính!
Ahihi còn muốn nói gì với người hâm mộ không?
Trong suốt thời gian thi đấu của team Ahihi tại giải CF2L, được mọi người cổ vũ bình chọn, team thấy rất xúc động và hạnh phúc. Chân thành cảm ơn mọi người và hãy tiếp tục ủng hộ và cổ vũ cho Ahihi Team nhiều hơn nữa nhé!
June_6th
" alt="ĐKVĐ CF2L 2017 SS1 – Ahihi Team: “Mình thích thì mình ‘chém’ thôi!”" /> Các học sinh trung học ở Bắc Kinh, Trung Quốc có thể phải suy nghĩ lại trước khi muốn ngủ gật hay quay cóp trong lớp, bởi vì máy ảnh sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) với công cụ nhận diện khuôn mặt sẽ lưu lại việc này.
Trường trung học Hàng Châu (Bắc Kinh) đã cài đặt một "hệ thống thông minh quản lý hành vi lớp học", sẽ chụp lại biểu hiện và hành vi của học sinh, sau đó phân tích cùng với dữ liệu để đảm bảo học sinh có đang tập trung học hay không.
Hành động này nằm trong chiến lược "Big Brother", nhấn mạnh cách hoạt động của công nghệ AI và các công cụ nhận diện khuôn mặt đang ngày càng được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc. Từ việc xác minh các tài khoản thanh toán, bắt tội phạm đến kiểm tra khán giả tại các sự kiện giải trí lớn hoặc khách hàng tại các điểm bán đồ ăn nhanh.
" alt="Trung Quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp học sinh tập trung học hơn" />- Như GameSaođã thông tin tới độc giả, Ahihi Team đã xuất sắc lên ngôi vô địch CF2L 2017 SS1, giải đấu CFL chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, sau khi đánh bại Dragon với tỉ số 3-2 ở trận Chung kết Tổng.
Với thắng lợi này, Ahihi đã “đút túi” 45 triệu đồng tiền thưởng và cùng với Dragon là hai đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu CFLquốc tế, Crossfire Mobile Asian Invitational (CFMAI) 2017, diễn ra tại Trung Quốc.
Dưới đây là những tấm hình được BTC VNG ghi lại trong suốt cả một ngày Chủ Nhật thi đấu dài vừa qua:
None
" alt="Dấu ấn Chung kết Quốc gia Crossfire Legends 2017 Season 1" />
- ·Nhận định, soi kèo Foolad vs Nassaji Mazandaran, 20h30 ngày 21/1: Tin vào chủ nhà
- ·LMHT: Chi tiết bản cập nhật 7.13
- ·Dấu ấn Chung kết Quốc gia Crossfire Legends 2017 Season 1
- ·Thời của smartphone giá nghìn USD
- ·Kèo vàng bóng đá Besiktas vs Athletic Bilbao, 22h30 ngày 22/1: Khách đáng tin
- ·Hai hoạt động Túc cầu và Đua xe đạp diễn ra thế nào trong Chinh Đồ 1 Mobile?
- ·LMHT: Cho’Gath được nâng cấp lối chơi, không còn là vị tướng Đỡ Đòn “lạc loài”
- ·Foxlife truyền hình trực tiếp chung kết Hoa hậu Mỹ 2018 lúc 17h05 ngày 22/5
- ·Nhận định, soi kèo Bangkok United vs Nakhon Pathom, 19h00 ngày 20/1: Tin vào cửa trên
- ·Thời của smartphone giá nghìn USD