Anh chuyển đến Lille theo hợp đồng có thời hạn 5 năm và gây ấn tượng tại Ligue 1, qua đó có suất khoác áo tuyển Anh dưới thời HLV tạm quyền Lee Carsley.
Giao kèo giữa Gomes và đội bóng nước Pháp sẽ hết hạn vào cuối mùa 2024/25. Đến nay, triển vọng ký mới là rất thấp.
Theo The Sun, MU đang tính đến phương án chiêu mộ Angel Gomes theo dạng chuyển nhượng tự do, khi xem tiền vệ này là một trong những mục tiêu chính vào hè năm sau.
Động thái chuyển nhượng Gomes nhận được sự ủng hộ từ tân HLV Ruben Amorim - người ngưỡng mộ phong cách chơi bóng của anh từ lâu.
Trong khi bộ đôi Giám đốc Dan Ashworth và Jason Wilcox cũng đánh giá cao tài năng Gomes và tin rằng, anh có thể là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch của nhà cầm quân Bồ Đào Nha.
Lille chấp nhận mất trắng Gomes bởi khó lòng thuyết phục anh tiếp tục ở lại nước Pháp. Bởi vậy, từ tháng 1/2025, tiền vệ 24 tuổi sẽ được tự do đàm phán với các đội bóng quê nhà.
Bản thân Gomes cũng bị cám dỗ trở lại Old Trafford, vì anh được xem là sự thay thế lâu dài cho lão tướng Casemiro.
Tottenham và Arsenal từng bày tỏ quan tâm đến Gomes nhưng trong bài phỏng vấn tháng trước, anh thừa nhận, MU sẽ mãi chiếm một vị trí trong trái tim anh.
" alt=""/>MU ký lại Angel Gomes theo dạng miễn phíĐây là thành công bước đầu trong lộ trình thực hiện các giải pháp nhằm hồi hương ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo'. Trong thời gian tới, Bộ VHTT&DL sẽ nỗ lực phối hợp với Bộ Ngoại giao cùng một số bộ ngành, tổ chức, cá nhân để huy động mọi nguồn lực nhằm 'hồi hương' ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' về nước trong thời gian sớm nhất.
Quyết tâm sưu tầm, hồi hương ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' trở về Việt Nam không chỉ để bổ sung, hoàn thiện các sưu tập cổ vật, bảo vật, di sản văn hóa bị thất lạc, “chảy máu” ra nước ngoài mà còn khẳng định vị thế, tầm ảnh hưởng của dân tộc; khẳng định sự đúng đắn, tiên quyết của Đảng và Nhà nước ta về quan điểm bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân, nâng cao tự tôn dân tộc của thế hệ trẻ trên trường quốc tế, góp phần xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và đóng góp vào kho tàng di sản văn hóa thế giới. Đây cũng là việc làm rất có ý nghĩa đảm bảo tính toàn vẹn của di sản văn hóa - một nội dung quan trọng mà UNESCO rất chú trọng trong bảo tồn di sản văn hóa, đồng thời thể hiện vai trò của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết quốc tế tại các công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia.
Ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' là di sản văn hóa của Việt Nam, là một minh chứng biểu trưng cho quyền lực chính trị trong một giai đoạn lịch sử nhất định trong tiến trình lịch sử của Việt Nam.
Theo Đại Nam thực lục của Quốc Sử quán triều Nguyễn, ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' được đúc vào ngày Giáp Thìn, mùng 4 tháng Hai năm Minh Mạng thứ 4 (tức ngày 15/3/1823). Ấn có nuốm (quai) làm rồng cuốn hai tầng, vuông 3 tấc 2 phân, dày 5 phân, bằng vàng 10 tuổi, nặng 180 lạng (chính xác là 280 lạng) 9 đồng 2 phân. Phàm chiếu như sắc dụ đều đóng ấn ấy. Theo Khâm định Đại Nam hội điển sự lệ, vào năm Minh Mệnh thứ 9 (1828), dụ rằng: Ấn báu của nhà nước là để làm việc tuyên bố mệnh lệnh, chỉ bảo rõ ràng những việc phải làm, về khí cụ thì cực kỳ quan trọng, về điển lệ cực kỳ to lớn… Gặp có khánh tiết ban ơn, đại xá thiên hạ, cùng là các cáo dụ các thân huân (người thân và người có công), đi tuần thú để xem xét các địa phương, mọi điển lệ long trọng ấy và ban sắc, thư cho ngoại quốc, thì dùng ấn 'Hoàng đế chi bảo'. Như vậy, rõ ràng, 'Hoàng đế chi bảo' là ấn vàng lớn nhất, đẹp nhất, quý nhất và quan trọng nhất của vương triều Nguyễn.
Ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' được dùng cho các hoạt động công quyền, chính sự của triều Nguyễn (vào dịp lễ khánh tiết, ban ân, xá tội, đi tuần thú các địa phương, cùng với sắc thư ban cho nước ngoài...), phản ánh một giai đoạn trong tiến trình lịch sử của quốc gia - dân tộc Việt Nam, là di sản văn hóa quý báu của Nhà nước Việt Nam.
Việc sưu tầm, đưa ấn về Việt Nam, để bổ sung bộ sưu tập Kim Ngọc Bảo Tỷ và hoàn thiện nội dung trưng bày về triều Nguyễn trong tiến trình lịch sử Việt Nam của Bảo tàng Lịch sử quốc gia là hết sức ý nghĩa và cấp thiết.
Kinh nghiệm thực tiễn về việc “hồi hương” cổ vật Theo kinh nghiệm quốc tế, việc kiểm chứng tính xác thực của cổ vật được đấu giá cơ bản dựa trên sự bảo đảm, uy tín của các hãng đấu giá. Trên thực tế, Việt Nam đã nhận một số cổ vật có nguồn gốc Việt Nam “hồi hương” về nước theo 3 hình thức: - Cá nhân, tổ chức vận động quyên góp, mua cổ vật và hiến tặng về nước (chuông chùa Ngũ Hộ được đưa từ Tokyo, Nhật Bản về Bắc Ninh năm 1978). - Cá nhân, tổ chức đấu giá từ nước ngoài và hiến tặng về nước (như xe kéo của Hoàng Thái hậu Từ Minh được đưa về Huế năm 2015, cổ vật mũ quan đại thần và áo Nhật Bình triều Nguyễn cho Huế năm 2022). - Chính phủ các nước tự nguyện trả cổ vật của Việt Nam thu được từ các cuộc điều tra buôn bán trái phép cổ vật (18 cổ vật nhận từ Đức năm 2018, một số cổ vật Đông Sơn nhận từ Hoa Kỳ năm 2022). |
Các đạo diễn và nhà làm phim trong nền công nghiệp phim ảnh của Anh đã vừa nhận được 96 quy tắc thực hiện cảnh “nóng” và cảnh khỏa thân
Bộ quy tắc bao gồm những khuyến nghị dành cho nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch và diễn viên. Trong đó, hiệp hội đề nghị những nhà làm phim cần cân nhắc liệu một cảnh “nóng” có thực sự cần thiết hay không; buổi thử vai không bao giờ được yêu cầu diễn viên khỏa thân; và ê-kíp làm phim cần tiếp nhận phản hồi của các thành viên sau khi thực hiện một cảnh khỏa thân hay cảnh “nóng”.
Bộ quy tắc được soạn ra trong vòng 6 tháng, dựa trên kinh nghiệm làm nghề của 40 đạo diễn là thành viên trong hiệp hội Directors UK, ngoài ra, còn có sự tham gia của các chuyên gia cảnh “nóng”, đây là những nhân vật mới mẻ trong giới làm phim hiện đại, họ chuyên tư vấn thực hiện các cảnh “nóng” một cách chuyên nghiệp nhất có thể, vì lợi ích của tất cả các bên.
Hiện tại, nền công nghiệp làm phim quốc tế đang ngày càng đề cao việc bảo đảm an toàn và quyền lợi cho các diễn viên, để họ không bị bóc lột, lạm dụng, quấy rối…
Những chuyên gia cảnh “nóng” đang ngày càng trở nên quen thuộc trong nền công nghiệp làm phim Hollywood của Mỹ, Nghiệp đoàn Diễn viên Mỹ (Screen Actors Guild) đã đưa ra phát ngôn hồi tháng 7 năm nay rằng họ đang hướng đến chuẩn mực hóa những quy tắc hoạt động cho các chuyên gia cảnh “nóng” để mọi việc càng lúc càng trở nên chuyên nghiệp.
Trong nền công nghiệp làm phim của Mỹ, phía HBO hiện đã yêu cầu tất cả những bộ phim mà họ tham gia sản xuất đều phải có chuyên gia cảnh “nóng” hỗ trợ
Bà Yarit Dor, một chuyên gia cảnh “nóng” đánh giá về bộ quy tắc vừa được đưa ra rằng: “Bộ quy tắc này sẽ giúp làm rõ ngay từ đầu rằng các bên được kỳ vọng hành xử như thế nào khi thực hiện cảnh ‘nóng’ trong phim”.
Trong nền công nghiệp làm phim của Mỹ, phía HBO hiện đã yêu cầu tất cả những bộ phim mà họ tham gia sản xuất đều phải có chuyên gia cảnh “nóng” hỗ trợ cho ê-kíp, nếu trong phim có cảnh nhạy cảm, để tất cả mọi việc được tiến hành theo chuẩn mực.
Nữ đạo diễn Susanna White chia sẻ: “Bình thường chúng tôi xoay xở thực hiện cảnh ‘nóng’ dựa trên trực giác của người làm nghề. Chúng tôi tạo nên một phim trường kín đáo, chỉ có những nhân vật quan trọng không thể thiếu trong cảnh phim đó được phép có mặt trong thời điểm thực hiện cảnh nhạy cảm.
“Nhưng dù sao đó vẫn là một quy trình không rõ ràng và phụ thuộc vào cảm quan của riêng mỗi người. Bộ quy tắc này sẽ không gây cản trở gì cho công việc hết. Chúng tôi muốn kể được những chuyện phim có sức nặng, nhưng chúng tôi cũng muốn làm nghề một cách có trách nhiệm”.
Bộ quy tắc này được đưa ra ngay sau thời điểm nữ diễn viên chính Emilia Clarke của sê-ri phim truyền hình ăn khách “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền) chia sẻ rằng cô từng cảm thấy kinh hãi trước những cảnh khỏa thân mà mình đã thực hiện trong sê-ri phim làm nên tên tuổi cho mình.
Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, Emilia Clarke cho biết rằng khi tham gia “Trò chơi vương quyền”, cô vẫn còn là một diễn viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm, cũng không có bất cứ hiểu biết nào về việc thế nào là chấp nhận được và thế nào là không khi thực hiện cảnh “nóng”, cảnh khỏa thân trên phim trường.
Emilia Clarke cho hay: “Tôi chưa từng được ở trên phim trường lớn như thế trước đây. Trước đó tôi cũng chỉ đóng phim có hai lần, và rồi tôi phải xuất hiện hoàn toàn khỏa thân trên phim trường trước cả một ê-kíp, tôi không biết mình cần làm gì, tôi không biết người ta mong chờ gì ở mình, tôi không biết mình muốn gì ở chính mình...”.
Đạo diễn Bill Anderson chia sẻ rằng những tình huống mà các diễn viên trẻ như Emilia Clarke gặp phải sẽ được giúp đỡ khá nhiều với bộ quy tắc này: “Tôi muốn bộ quy tắc này có thể giúp bất cứ ai trong lĩnh vực làm phim, bao gồm cả các diễn viên trẻ, để họ có thể tham khảo và hiểu mình cần phải được đối xử như thế nào.
“Sau cùng, mỗi chúng ta đều làm việc dựa trên những cảm nhận, tư duy của chính mình. Công việc của chúng tôi là kể nên những chuyện phim, đôi khi đòi hỏi phải sử dụng cảnh khỏa thân và cảnh ‘nóng’, và đó không phải điều mà ta có thể thực hiện một cách đơn giản, dễ dàng.
“Đó không bao giờ là việc dễ, đặc biệt khi diễn viên đặt ra câu hỏi: Tại sao chúng ta phải thực hiện cảnh này? Người làm phim chân chính sẽ phải trả lời được thuyết phục câu hỏi đó”.
Theo Dân Trí
" alt=""/>96 quy tắc để thực hiện cảnh 'nóng' trong phim ảnh