CEO của IMT Noah Whinston đã chia sẻ suy nghĩ của ông về tựa game cùng bối cảnh tổng thế hệ thống giải đấu trong một đoạn video được đăng tải lên mạng Internet vào ngày hôm qua (07/9). Trong đó, Whinston cho biết, những sự bổ sung mà Valve dành cho hệ thống giải đấu Minor/Major mới ở mùa giải 2017-2018đã chứng minh bộ môn Dota 2đủ sức hút để thương hiệu IMT bắt đầu sắn tìm một team chuyên nghiệp.
Vị CEO 22 tuổi đã chia sẻ quan điểm với trang Dot Esportsvà được công bố rộng rãi vào ngày 13/7 vừa qua.
Mô hình chuyên nghiệp trước đây được Valve áp dụng xoay quanh ba giải đấu chính trong năm: The International và hai giải Majors riêng lẻ trị giá 3 triệu USD – chúng đều không được công bố lịch trình khi mùa giải mới khởi tranh.
Tuy nhiên, ở mùa giải 2017-2018, Valve đã công bố thời gian và địa điểm cụ thể diễn ra 22 giải đấu Dota 2lớn nhỏ với hy vọng tạo nên sự cạnh tranh lớn hơn trong giới chuyên nghiệp.
Mặc dù vẫn có một vài team ở phương Tây vẫn đang trong trạng thái tự do, nhưng theo Whinston, ưu tiên hàng đầu của ông là tạo ra một team Dota 2cho tổ chức có thể đầu tư lâu dài để có được chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng người chơi. Và để làm được điều này, tổ chức sẽ cố gắng thiết lập cầu nối giữa những player của họ và cộng đồng theo nhiều hình thức khác nhau, như các buổi Q&A,…
Trong giai đoạn Post TI7 Shufflevừa qua, hiện đang có ba teams đã tụ họp lại với nhau nhưng vẫn chưa công bố tên cũng như tổ chức eSports “chống lưng” gồm có: ppd & zai, MVP Phoenix cũvà syndereN.
IMT, dù mới chỉ được thành lập, nhưng đã nhanh chóng chứng minh là một trong những tổ chức thể thao điện tử lớn mạnh nhất Bắc Mỹ. Vào ngày 30/7 vừa qua, team Counter-Strike: Global Offensivecủa IMT đã lọt vào tới trận Chung kết Tổng của PGL Kraków Majorvà đã thách thức đại kình địch Team SoloMidở trận tranh cúp vô địch LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2017trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại(LMHT) cách đây ít ngày.
Ba Chấm (Theo Dot Esports)
" alt=""/>Dota 2: Immortals đang có ‘nhã hứng’ muốn đầu tư lâu dàiRộ tin đồn Apple sắp thâu tóm công ty mẹ Snapchat
Thanh thiếu niên Mỹ: 82% muốn có iPhone, thích dùng Snapchat
Công ty mạng xã hội này thông báo họ đã bắt đầu thử nghiệm Visual Search, một tính năng mới cho phép người dùng Snapchat mua sắm trên Amazon với camera điện thoại.
Visual Search chưa có sẵn cho tất cả mọi người, nhưng Snap cho biết nó sẽ được triển khai trong những ngày tới. Mặc dù Snap không đề cập, nhưng chúng tôi đoán rằng Visual Search sẽ được ra mắt trên cả nền tảng Android và iOS.
Snapchat cho phép người dùng mua sắm trên Amazon qua camera điện thoại |
Đây là cách nó hoạt động: đưa camera Snapchat vào một sản phẩm bất kỳ hoặc mã vạch, bấm và giữ trên màn hình camera để bắt đầu quá trình tìm kiếm. Ngay sau khi sản phẩm hoặc mã vạch được nhận diện, một thẻ Amazon sẽ bật lên màn hình.
Nhấn vào liên kết được cung cấp trong thẻ để được chuyển hướng qua ứng dụng Amazon, đến trang sản phẩm nơi bạn có thể hoàn tất giao dịch mua sắm của mình. Nếu bạn chưa cài đặt ứng dụng Amazon trên điện thoại, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web chính thức của Amazon.
Phúc Nguyễn (theo Phone Arena)
iPhone Xs, iPhone Xs Max xách tay về Việt Nam loạn giá; Amazon trước nguy cơ bị phạt hàng tỷ USD; Facebook tiếp tục lấn sân truyền hình,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.
" alt=""/>Snapchat cho phép người dùng mua sắm trên Amazon qua cameraBất cứ ai đã từng chơi hoặc xem qua diễn biến chế độ chơi của Fortnitecó thể thấy rõ sự tương đồng giữa nó với PlayerUnknown's Battlegrounds. Trong cả hai tựa game, người chơi đều nhảy dù xuống một khu vực bất kỳ và cố gắng tìm rồi loot đồ trước khi chiến đấu với gần 100 địch thủ khác để xem ai là người cuối cùng còn trụ lại. Cùng lúc đó, sân chơi sẽ dần dần bị co hẹp lại, vòng bo sẽ siết chặt dần đần theo tiến độ trận đấu.
Có lẽ đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi chế độ chơi mới nhất của Fortniteđược tung ra ngay trong giai đoạn đỉnh cao thành công của PUBG. Và hãng phát triển Bluehole, Inc. đã chú ý tới điều này.
Một bản thông cáo báo chí được Bluehole phát ra vào ngày hôm qua (22/9), đã làm rõ sự thiếu hài lòng của hãng với chế độ chơi mới trong Fortnitevà giải thích cặn kẽ hơn nó giống PUBGnhư thế nào.
“Chúng tôi vẫn giữ quan hộ với Epic Games trong suốt quá trình phát triển PUBG bởi họ là những người sáng tạo của UE4, engine chúng tôi sử dụng cho tựa game”, ông Kim Chang-han, Phó Giám đốc kiêm Giám đốc sản xuất của Bluehole, Inc. “Sau khi lắng nghe ý kiến phản hồi ngày càng gia tăng từ phía cộng đồng và xem xét gameplay của chúng tôi, chúng tôi quan ngại rằng Fortnite có thể đã sao chép trải nghiệm mà PUBG đã từng được biết tới.”
Trong cả hai trailer được Epic Games tung ra cho Fortnite: Battle Royalecùng bài viết blog đi kèm với thông báo về chế độ chơi mới, PUBGđã được họ đề cập tới trực tiếp.
“Chúng tôi cũng nhận thấy rằng Epic Games đã nhắc đến PUBG khi quảng bá Fortnite tới với cộng đồng của họ và cả trong truyền thông với giới báo chí”, ông Kim nói. “Điều này chưa từng được đưa ra thảo luận với chúng tôi và chúng tôi cảm thấy rằng nó không đúng.”
Tuy nhiên, trong phần đáng đọc nhất của bản thông cáo báo chí, người đại diện của Bluehole dường như muốn mọi chuyện phải được làm sáng tỏ, ám chỉ về sự thất vọng đối với Epic Games.
“Cộng đồng PUBG đã và vẫn tiếp tục cung cấp bằng chứng về quá nhiều điểm tương đồng buộc chúng tôi phải tính tới hành động xa hơn”, ông Kim kết lại.
Sự giống nhau là quá rõ ràng. Nhưng câu hỏi đang được đặt ra là liệu Bluehole có quyết định thực hiện những hành động liên quan đến pháp lý để giải quyết dứt điểm với Epic Games trong tương lai gần hay không?
Ba Chấm (Theo Dot Esports)
" alt=""/>Bluehole không hài lòng khi PUBG bị Fortnite ‘sao chép’ một cách trắng trợn