Đại gia giàu "nứt đố đổ vách" với lối sống không mơ nhiều nhà và xe sang
Với tài sản ròng là 136 tỷ USD,Đạigiagiàuquotnứtđốđổváchquotvớilốisốngkhôngmơnhiềunhàvàgiá usd hom nay tỷ phú Warren Buffett, 93 tuổi - Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Berkshire Hathaway của Mỹ - là người giàu thứ tám thế giới. Tuy nhiên, cuộc sống của ông khá lặng lẽ và tiết kiệm, không phô trương như nhiều đại gia khác.
Ông bắt đầu xây dựng khối tài sản khổng lồ bằng cách đầu tư chứng khoán từ năm 11 tuổi. Sự nhanh nhạy giúp ông kinh doanh rất sớm. Buffett từng kiếm tiền bằng cách bán lịch, các quả bóng golf đã qua sử dụng và tem. Năm 16 tuổi, ông có tài sản 53.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng).
Người ta ấn tượng về ông không chỉ ở tài đầu tư mà còn vì lối sống tiết kiệm. Warren Buffett từng tiết lộ, ông chưa bao giờ mong có nhiều nhà, ô tô...
Vị đại gia này sống trong căn nhà bình dị ở Omaha, Nebraska (Mỹ). Căn nhà được ông mua hồi năm 1958, hiện tại có giá khoảng 1,4 triệu USD (hơn 34 tỷ đồng). Bên trong nhà có 5 phòng ngủ và 3 phòng tắm. Ông đánh giá, việc mua căn nhà này là khoản đầu tư tốt thứ ba mà bản thân từng thực hiện.
Ngoài ra, ông còn mua một căn nhà khác ở Laguna Beach, California hồi năm 1971. Căn nhà có 6 phòng ngủ, cách bãi biển một đoạn đường ngắn. Sau khi mua, ông đã cải tạo lại căn nhà. Tháng 10/2018, một vị khách đã mua bất động sản này sau 2 năm được rao bán.
So với các tỷ phú khác, ông Warren Buffett không sở hữu nhiều xe hơi. Trước đây, ông từng lái chiếc Lincoln Town Car đời 2001 khoảng 10 năm. Sau đó, ông bán đấu giá và dùng tiền làm từ thiện rồi mua chiếc Cadillac DTS 2006.
Buffett từng chia sẻ với Forbes: "Sự thật là tôi chỉ lái xe khoảng 5.000km/năm nên rất hiếm khi mua một chiếc ô tô mới".
Khoản chi tiêu lớn nhất về phương tiện đi lại mà Warren Buffett đã mua là máy bay riêng Falcon 20. Đây là máy bay đã qua sử dụng được ông mua lại với giá 850.000 USD (21 tỷ đồng). Năm 1989, ông bán chiếc máy bay này, mua một máy bay khác với giá 6,7 triệu USD (hơn 167 tỷ đồng).
Mặc dù, tập đoàn Berkshire Hathaway của ông là cổ đông lớn của Apple nhưng tỷ phú này không dùng điện thoại thông minh cho đến tận năm 2020. Hiện tại, Warren Buffett đã dùng iPhone. Tuy nhiên, ông khẳng định chỉ dùng iPhone đúng chức năng của một chiếc điện thoại để gọi, nghe, nhắn tin...
Cách ăn mặc của ông cũng khá bình dị. Theo CNBC, tỷ phú Buffett có khoảng 20 bộ vest - con số khiêm tốn so với tài sản của ông. Thậm chí, ông chỉ cắt tóc với giá 18 USD (hơn 440.000 đồng) tại một tiệm nằm trong tòa nhà văn phòng nơi vị đại gia này làm việc.
Tỷ phú Buffett chia sẻ: "Có những thứ tiền cũng không thể mua được. Thực tế sẽ tệ hơn nếu tôi có 6 hoặc 8 căn nhà. Cuộc sống của tôi không thể hạnh phúc hơn".
Mặc dù, ông sống tiết kiệm, giản dị nhưng vị đại gia này được xem là một trong những người làm từ thiện hào phóng nhất thế giới.
Ông hợp tác với Bill và Melinda Gates hồi năm 2010 nhằm thành lập "Cam kết cho đi" - sáng kiến để những người giàu có nhất thế giới dành tài sản cho hoạt động từ thiện. Tỷ phú Buffett cam kết, 99% tài sản của ông sẽ được dành cho hoạt động từ thiện khi ông qua đời.
Thay vì ăn các món xa hoa đắt tiền, tỷ phú người Mỹ tiết lộ, ông ăn "như một đứa trẻ 6 tuổi". Hầu như sáng nào ông cũng ăn ở cửa hàng McDonald's.
Sở thích của Buffett là chơi golf hơn 8 tiếng/tuần. Ngoài ra, ông dành thời gian đọc sách và chơi đàn ukulele. Ông chơi ukulele từ khi còn trẻ và đã dùng tiếng đàn này để tán tỉnh người vợ đầu tiên là bà Susan.
(责任编辑:Bóng đá)
下一篇:Siêu máy tính dự đoán Torino vs Juventus, 0h00 ngày 12/1
Ngày công nghệ FPT (FPT Techday) vừa khai mạc sáng nay (6/6) tại Hà Nội với sự tham gia của gần 700 lập trình viên, kỹ sư CNTT, chuyên gia công nghệ.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 không chỉ là sự phát triển công nghệ thuần túy trong lĩnh vực CNTT-TT. Đây sẽ là làn sóng của những đột phá công nghệ trong các lĩnh vực khác nhau như công nghệ sinh học, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, công nghệ vật liệu, tính toán lượng tử và một lĩnh vực hết sức quan trọng, đó là trí tuệ nhân tạo (AI). Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là sự dung hợp của các công nghệ này và làm mờ đi ranh giới giữa các lĩnh vực vật lý, sinh học và thế giới số. Đây là khác biệt cơ bản giữa cuộc cách mạng này với các cuộc cách mạng công nghiệp trước đó.
Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, các nước đang phát triển như Việt Nam không thể chỉ dựa vào khai thác tài nguyên, lao động giản đơn, mà cần mở rộng đầu tư mạnh mẽ vào đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia chuỗi sản xuất toàn cầu. Việt Nam cũng đã nhận thức đầy đủ các thách thức to lớn phải đối mặt, nhiều ngành công nghiệp sử dụng lao động sẽ mất lợi thế cạnh tranh và phải thu hẹp phạm vi sản xuất; sẽ xuất hiện tình trạng thất nghiệp, khoảng cách giàu nghèo,... Tuy nhiên, muốn thành công và thu hẹp khoảng cách phát triển với các nước thì cần phải vượt qua những thách thức cơ bản này. Theo Thứ trưởng “cơ hội cho Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến từ chính những nỗ lực giải quyết thách thức, kết hợp với phát huy tối đa lợi thế sẵn có của Việt Nam trong thời đại số. Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nền kinh tế nào sở hữu nhiều tri thức, nhân lực chất lượng cao sẽ giành ưu thế lớn trong cạnh tranh toàn cầu”.
Tại Việt Nam, AI cũng đã manh nha từ lâu và đã có 1 số ứng dụng như nhận dạng chữ tiếng Việt, bộ dịch máy. Gần đây đã xuất hiện một số nhóm nghiên cứu người Việt trong và ngoài nước đạt được một số thành tựu nhất định trong việc nghiên cứu và áp dụng AI. Tuy nhiên, có thể nói nghiên cứu và phát triển AI đòi hỏi phải có những nguồn lực nhất định, do đó các nhóm AI thường hợp tác hoặc nhận đầu tư từ những hãng tập đoàn lớn để tiếp cận được vốn, cơ sở vật chất và đặc biệt là tiếp cận được nguồn dữ liệu khổng lồ.
" alt="Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng: 'Việt Nam có thể đứng trên vai Google, Microsoft để phát triển'" />.Hôm nay, ngày 5/6/2017, FPT và ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn lực công nghệ cao. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện công nghệ của FPT - f.transform() diễn ra từ ngày 3 - 6/6/2017 tại Hà Nội.
Theo biên bản thỏa thuận hợp tác mới ký kết, FPT và ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. FPT sẽ trao tặng trường 01 suất học bổng Tiến sĩ toàn phần trị giá 700 triệu đồng cho ĐH Khoa học Tự nhiên.
Bên cạnh việc các chuyên gia công nghệ của FPT sẽ trực tiếp đào tạo và giảng dạy tại ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội, FPT sẽ cung cấp trang thiết bị nghiên cứu để hỗ trợ giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên hoàn thiện sản phẩm nghiên cứu công nghệ.
Hoạt động ký kết hợp tác giữa FPT với các trường đại học sẽ mở ra một hướng đi mới, gắn doanh nghiệp với trường đại học xuyên suốt trong toàn bộ thời gian học tập của sinh viên. Điều này giúp sinh viên được định hướng thực tế và tiếp cận công nghệ cao ngay trong thời gian học tập tại trường, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết.
Phát biểu tại lễ ký, TS. Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT nhấn mạnh, FPT thực sự mong muốn thông qua việc hợp tác có thể nhận được sự hỗ trợ ở 2 lợi thế lớn của trường, đó là lực lượng nghiên cứu khoa học cơ bản và nguồn sinh viên dồi dào.
“Trong quá trình làm việc với khách hàng, có rất nhiều bài toán của Việt Nam và thế giới mà FPT tham gia giải về công nghệ dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật… Các bài toán công nghệ này đều chứa đựng các mô hình toán học. Do đó, việc tìm ra lời giải dựa trên nền tảng mô hình toán học có thể giải quyết các vấn đề xảy ra trong quá trình tin học hóa, viễn thông hóa, Internet hóa… Đôi khi công cụ rất mạnh nhưng nếu thiếu sự phân tích đầy đủ về toán thì sản phẩm ra đời vẫn không đủ chất lượng”, ông Ngọc chia sẻ.
Cũng theo ông Ngọc, FPT hiện có gần 14.000 người trực tiếp làm việc trong lĩnh vực công nghệ và cũng đặt ra mức tăng trưởng nhân sự 25- 30% mỗi năm. Do đó, FPT luôn chào đón các sinh viên đam mê lĩnh vực CNTT, đặc biệt là ngành phần mềm. Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội lại đã có sẵn một nguồn sinh viên dồi dào.
" alt="Chuyên gia công nghệ FPT sẽ tham gia đào tạo tại ĐH Khoa học Tự nhiên" />Hôm nay, ngày 28/5/2017, buổi giao lưu ngành Toán toàn miền Bắc đã được tổ chức tại cơ sở đào tạo Hà Nội của Đại học FPT tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
Tham dự buổi giao lưu ngành Toán toàn miền Bắc, hơn 100 học sinh, giáo viên đến từ nhiều trường THPT đã có dịp gặp gỡ và giao lưu cùng nhiều chuyên gia Toán học, trong đó có TS Trần Nam Dũng, trường Đại học Khoa học TP.HCM, Phó Tổng biên tập Tạp chí Pi.
Xoay quanh chủ đề “Vẻ đẹp Toán học - Nghệ thuật và ứng dụng”, TS Trần Nam Dũng đã chia sẻ bức tranh tổng quan về Toán – ngành khoa học cơ bản có vị trí quan trọng đối với giáo dục nói riêng và sự phát triển khoa học, công nghệ của cả nước nói chung.
Nhiều vấn đề mang tính thiết thực được đặt ra như sự trở lại của Toán và các ngành khoa học cơ bản sau một thời gian trầm lắng, hay mối quan tâm của thế hệ trẻ, đặc biệt là các học sinh có năng khiếu, với ngành này ở bậc phổ thông và Đại học. TS Trần Nam Dũng cũng phân tích những cơ hội việc làm cho nhân lực ngành Toán trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay và khuyến khích các bạn trẻ theo đuổi bộ môn khoa học này.
Nhiều thông tin thú vị và thực tế được TS. Trần Nam Dũng đưa ra khiến chính các học sinh chuyên Toán cùng nhiều thầy cô bất ngờ. Như vào quý I năm 2017, Amazon đang cần gần 600 nhân sự ngành Toán, Intel cần hơn 700 người, cá biệt có IBM đăng hơn 900 vị trí săn tìm dân Toán.
"Những tập đoàn khổng lồ như Facebook, Google, Microsoft đều thường trực có hàng chục đến hàng trăm vị trí săn tìm dân học Toán, và với những tập đoàn này, cuộc cạnh tranh săn tìm dân Toán chưa bao giờ ngơi nghỉ. Nói cách khác, học Toán đang rất có giá với các ‘ông lớn’", TS Trần Nam Dũng cho hay.
TS. Trần Nam Dũng cũng chia sẻ thêm, trong khi ở nước ngoài, Toán học vẫn là một trong những ngành đào tạo danh tiếng với số lượng sinh viên ổn định qua các năm; thì tại Việt Nam hiện tại chỉ có 4 trường đào tạo ngành Toán lý thuyết trên tổng số hơn 600 trường đại học, cao đẳng toàn quốc. Như vậy, có thể dự đoán, với xu hướng tuyển dụng săn tìm nhân sự ngành Toán được đào tạo bài bản và ngoại ngữ tốt, dân Toán hoàn toàn có thể sống tốt bằng nghề của mình.
" alt="Các “ông lớn” công nghệ luôn săn tìm nhân sự học Toán" />PokeStop (điểm nhận quà trong game miễn phí) là một địa điểm quan trọng trong Pokemon Go. CácPokeStop được nhà phát hành Niantic gắn vào các vị trí công cộng của mỗi khu vực thông qua dữ liệu từ Google. Số lượng các địa điểm trên ở Việt Nam còn khá là ít (chủ yếu tập trung ở các đô thị lớn) nên có không ít người than phiền rằng không tìm được PokeStop ở nơi mình sinh sống.
Để tăng số lượng PokeStop tại Việt Nam, nhiều game thủ đã có những "chiêu" để kéo PokeStop về gần khu vực mình sinh sống. Một trong số đó là tạo ra địa điểm ảo, không chính xác bằng cách trực tiếp chỉnh sửa địa điểm thông qua công cụ Map Maker của Google. Số này đã thay đổi các thông tin từ các địa điểm chính thức có PokeStop, dịch chuyển về khu vực gần người chơi nhất. Chính vì thế mới xảy ra thực trạng nhiều địa điểm cách xa nhau hàng nghìn km nhưng lại được kéo về đặt ngay gần vị trí của người chơi. Điều này gây không ít khó khăn cho những người quản lý bản đồ Google.
Trước thực trạng nhiễu loạn vị trí trên bản đồ Google do các game thủ chơi Pokemon Go tạo nên, mới đây trên fanpage của Google Map Maker Việt Nam đăng tải note kêu gọi người chơi Pokemon Go hãy dừng lại ngay hành động spam ồ ạt trên để bảo vệ nguồn dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google maps.
"Chúng tôi đang cảm thấy nhói đau vì hành đồng spam ồ ạt của các bạn!", chia sẻ mở đầu bằng một câu cảm thán nói về thực trạng mà Google Map Maker Việt Nam đang phải chịu.
Google Map Maker Việt Nam kêu gọi người chơi Pokemon Go cần dừng ngay hành động spam địa điểm giả chỉ vì thỏa mãn sở thích cá nhân mà gây tổn hại đến nguồn dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google maps.
Admin của fanpage cho hay nguồn dữ liệu bản đồ mà người Việt Nam đang sử dụng hằng ngày để định vị vị trí, để điều hướng khi sử dụng phương tiện giao thông cũng như tìm kiếm các vị trí hữu ích khác (trường học, bệnh viện...) không phải ngẫu nhiên tồn tại. Nó là công sức của hàng trăm ngàn người đã ngày đêm bổ sung, kiểm duyệt và duy trì nhằm tạo nên nguồn bản đồ chất lượng để mọi người sử dụng. "Chúng tôi ở đây đã phải đổ bằng máu của mình, nhiều người đã ra đi khi đi tới đảo xa, cũng như tới các vùng biên, các anh đã yên giấc cho nguồn dữ liệu bản đồ hôm nay. Có thể các bạn không biết, nhưng chính tôi đã tiễn đưa một bác đã bao năm cố gắng xây dựng cho nguồn dữ liệu này... ", admin dẫn dắt câu chuyện cảm động để nói về tầm quan trọng của Google Map.
Trước động thái của dân chơi Pokemon Go tại Việt Nam, Google Map Maker Việt Nam mong muốn các game thủ hãy dừng ngay hành động phá hoại bản đồ chỉ vì một trò chơi ảo trên điện thoại. Việc làm cần mọi người cùng chung tay ngay thời điểm này là tuyên truyền tới những người chơi: Không tạo vị trí Spam hàng loạt; Không cố tình bổ sung trùng lặp với các vị trí đã có; Không di chuyển các vị trí công cộng hữu ích như trụ sở, trường học, chùa chiền, cùng nhiều vị trí danh thắng quan trọng khác; Không cố tình bổ sung, spam các vị trí giả mạo nhằm tạo Pokestop...
Google Map Maker Việt Nam mong muốn người chơi Pokemon Go đừng vì một chút đam mê, một chút vui mà vô tình phá đi nguồn dữ liệu sống mà hằng ngày người Việt Nam đang sử dụng. "Xin hãy dừng lại, hãy trân trọng công sức của những người đã ngày đêm xây dựng nguồn dữ liệu này", admin gửi gắm.
Banner kêu gọi mọi người cùng chung tay chia sẻ thông điệp để giữ sạch nguồn dữ liệu bản đồ Việt Nam. Những ngày qua, anh Lê Bách - Trưởng lãnh đạo Google Map Maker tại Việt Nam đã phản ánh nhiều với báo chí về thực trạng đội ngũ quản lý Google Map gặp rất nhiều khó khăn vì phải nhận vô số spam của người dùng về việc gửi địa điểm không chính xác mỗi ngày. Con số này đang tăng lên chóng mặt theo khi lượng người đổ xô chơi bắt Pokemon ngày càng nhiều.
Anh Bách đưa ra cảnh báo, người dùng sẽ bị nhắc nhở nếu spam, nếu sau 3 lần tái phạm nhóm Google Map Maker có thể kiến nghị xóa tài khoản, các vị trí đã xác nhận cũng có khả năng bị xóa.
Thực trạng về việc nhiều vị trí trên Google maps bị dịch chuyển vì người chơi Pokemon Go gây khó khăn cho đội ngũ quản lý.
Pokemon Go đang tạo nên một trào lưu mới trong cộng đồng những người mê game ở Việt Nam. Game sử dụng hệ thống định vị GPS và bản đồ Google Map để đặt các con thú Pokémon vào thế giới thực của người chơi thông qua các địa điểm cụ thể. Người chơi sẽ di chuyển, dò đường để đi tìm Pokemon ở những địa điểm hiện trên điện thoại.
Khi trò chơi này chính thức ra mắt ở Việt Nam lập tức trở thành trào lưu khi người người, nhà nhà đi săn bắt Pokemon. Từ người lớn, nhân viên công sở, học sinh, sinh viên... đều bị trò chơi ảo này mê hoặc khi ngày đêm ra đường, đến các khu vực trung tâm, công viên... để dò tìm bắt Pokemon. Việc càng bắt được nhiều Pokemon sẽ được nâng cấp lên level cao tha hồ khoe với bạn bè càng kích thích người chơi nhiều hơn.
Chính sự bùng nổ của game này đã dẫn đến những câu chuyện dở khóc dở cười hay những hệ lụykhông đáng. Đơn cử như một cô giáo mầm non bị nhà trường kỷ luật, đưa ra luật định cấm giáo viên sử dụng smartphone chỉ vì mải chơi Pokemon mà không tập trung chuyên môn; Một số trường hợp do mải mê dán mắt vào điện thoại để tìm Pokemon nên bị cướp giật điện thoại...
Noah
" alt="Bản đồ Google bị xô lệch nghiêm trọng vì quá nhiều người chơi Pokemon GO" />Khởi nghiệp từ 30 triệu đồng cầm cố sổ đỏ của gia đình
Từ thời còn là sinh viên năm 2 ngành toán ứng dụng của Đại học Bách khoa Hà Nội, Lê Việt Thắng đã ấp ủ ước mơ sáng tạo một phần mềm của riêng mình, biến những lý thuyết trong sách vở thành ứng dụng thực tế giúp doanh nghiệp quản trị hiệu quả.
Sau khi tốt nghiệp, Thắng gia nhập FPT, nhưng không phải để trở thành lập trình viên như nhiều bạn bè cùng trang lứa, mà là học hỏi quy trình sáng tạo phần mềm ở FPT Software. Hơn 2 năm gắn bó ở đây, 8 tháng ở Visky và 6 tháng VnPay, chàng thanh niên 8x quyết định đã đến lúc kết thúc sự nghiệp làm thuê để theo đuổi ước mơ của riêng mình.
Năm 2009, Thắng dùng số vốn 30 triệu đồng bố anh “cắm sổ đỏ” ở ngân hàng để khởi nghiệp với công ty đầu tiên, DOS.
“DOS đọc như ‘đốt’. Nó thể hiện quyết tâm làm gì không quan trọng, quang trọng là phải luôn đốt cháy hết mình”, Thắng chia sẻ.
DOS khá thành công khi thiết kế được hơn 200 website cho các doanh nghiệp, tạo ra một sàn hoạt động cho các doanh nghiệp bất động sản, nhưng cũng sớm “chết yếu” vì không kêu gọi được vốn đầu tư.
Tiếp tục vay 500 triệu đồng để theo đuổi ước mơ
Không hề nản lòng, giữa năm 2011, Thắng quyết tâm làm giải pháp quản trị 1Office. Anh không quá cầu toàn vào tìm nguồn vốn bên ngoài mà phát triển theo phương châm “mỡ nó rán nó”, vừa làm vừa tìm kiếm khách hàng để phát triển tiếp sản phẩm.
Theo Thắng, 1Office sẽ số hóa toàn bộ hồ sơ, giấy tờ cho doanh nghiệp, đơn từ, các thông tin liên quan đến tiến độ dự án, đồng thời hệ thống cung cấp số liệu thống kê rõ ràng, hỗ trợ người sử dụng đưa ra những quyết định liên quan đến tài chính.
Ngoài ra, phần mềm cung cấp những tính năng liên quan khác như lên lịch họp, gửi danh bạ, gửi tin nhắn SMS, thông báo sự kiện mới, chat nhóm, trò chuyện...“Cái bài toán mình giải không mới, bản chất trên trên thế giới người ta giải bài toán này rồi nhưng có nhược điểm là chi phí quá cao. Trong khi tại Việt Nam, hơn 90% là DNVVN, chi phí hoạt động không lớn”.
“Bạn tưởng tượng tôi cung cấp cho bạn một nền tảng làm truyền thông nội bộ, quản lý nhân sự, khách hàng, hệ thống phân phối bán lẻ, tất cả trong 1 chỉ với 50.000/nhân viên/tháng. Bình quân một doanh nghiệp có 20 đến 50 người thì chi phí chỉ khoảng 1t triệu đến 2,5 triệu một tháng”, Thắng chia sẻ.
Thời kỳ đầu, 1Office hợp tác cùng Vật giá và đã có khoảng 3,000 khách hàng thường xuyên sử dụng. 1Office cũng nhận giải thưởng Sao Khuê cho giải pháp phần mềm quản trị DNVVN vào năm 2014.
Mọi chuyện tưởng như đi vào quỹ đạo thì đến 2015, Thắng tách ra làm riêng. Khó khăn chồng chất khó khăn khi 3 trong 5 người sáng lập công ty ra đi, nguồn vốn tiếp tục hoạt động không có. Thắng đã phải vay tiếp 500 triệu từ gia đình để duy trì công ty.
“Bố mình có nói thế này: ‘Bố cho con vay không phải vì con, mà bố biết không làm việc này con làm việc khác, nhưng bố lên công ty thấy anh em đi với con đến nay được mấy năm rồi, bố không nỡ”, Thắng nhớ lại.
“Khi khó khăn nhất, người mình nghĩ đến đầu tiên là bố mẹ, chứ đợi nhà đầu tư thì chết chìm rồi”.
Với 500 triệu trong tay, Thắng bắt đầu xác định lại hướng đi rõ ràng, lên kế hoạch cẩn thận hơn. Năm 2016 1Office trở thành ứng dụng tiềm năng do cộng đồng khởi nghiệp bình chọn. Từ 3.000 người dùng ban đầu, 1Office đã có 50.000 người dùng với nhiều đơn vị có tên tuổi tin tưởng lựa chọn như Media Mart, Canifa…
Nền tảng 1Office giúp các doanh nghiệp tiết kiệm 30% thời gian làm việc của bộ phận hành chính nhân sự, giảm tải chi phí in ấn, thời gian họp hành, thời gian trình ký số liệu.
Nhớ lại quãng thời gian 8 năm khởi nghiệp, Thắng cho biết dù gặp nhiều khó khăn gian nan, nhưng anh chưa bao giờ có ý định dừng lại.
“Lúc bạn muốn dừng hãy nhìn lại, hãy nghĩ xem tại sao bạn bắt đầu. Trong quá khứ khó khăn không xô ngã được tôi và đến giờ cũng không xô ngã được, vì con đường tôi đi lớn hơn khó khăn đó nhiều”, Thắng chia sẻ.
CEO 8x cũng cho biết trong năm 2017, anh sẽ trích 1,5% doanh thu từ 1Office để tặng lại một startup tiềm năng do cộng đồng bình chọn năm nay, như một hình thức tri ân cho giải thưởng anh nhận được năm ngoái, đồng thời cũng khích lệ các doanh nghiệp tiếp tục cố gắng tồn tại, phát triển.
" alt="Startup 'vạn năng' giúp SMEs giải quyết: Từ chấm công, lên lịch họp đến kiểm tra tiến độ dự án" />Sáng 18/5/2017, nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ ngành TT&TT năm 2017 với chủ đề “ICTnews trong xây dựng đô thị thông minh ở Việt Nam”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp từ các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, viện nghiên cứu về những nội dung cần thiết, những giải pháp và cách thức tổ chức triển khai đô thị thông minh phù hợp ở Việt Nam. Trên cơ sở đó, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục nghiên cứu và phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng cơ chế, chính sách và hướng dẫn triển khai đô thị thông minh ở Việt Nam.
Các dự án đô thị thông minh còn manh mún
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, CNTT&TT đã có những bước phát triển vượt bậc về năng lực thu thập dữ liệu, lưu trữ, truyền dẫn, tính toán, với chi phí giảm nhanh nhờ sự phổ biến của thiết bị di động cá nhân thông minh, điện toán đám mây, Internet vạn vật (IoT), xử lý dữ liệu lớn và các mạng xã hội. Thế hệ CNTT mới này đang phát triển mạnh mẽ tạo nền tảng bắt đầu cho cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Các thiết bị cảm biến, camera, robot thông minh được ứng dụng trong nhiều ngành như điện, nước, năng lượng, môi trường, ở mọi ngóc ngách của đô thị. Hàng loại dịch vụ mới tiềm năng được tạo ra dựa trên khai thác khối lượng dữ liệu lớn phát sinh, làm chuyển đổi đô thị thành đô thị thông minh.
Trong đô thị thông minh, ICT đóng góp vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tác động xấu của các ngành công nghiệp lên môi trường sống như các sáng tạo trong hệ thống giao thông thông minh, quản lý tiêu thụ nước, năng lượng và chất thải thông minh. Những năm gần đây, hàng trăm đô thị trên thế giới đang triển khai các sáng kiến, kế hoạch để chuyển đổi thành đô thị thông minh. Tháng 10/2016, Hội nghị toàn cầu của Liên hợp quốc về nhà ở và đô thị đã cam kết áp dụng cách tiếp cận đô thị thông minh, trong đó ứng dụng các công nghệ ICT, năng lượng sạch và các công nghệ giao thông, đổi mới sáng tạo để giảm tắc nghẽn và ô nhiễm môi trường, cung cấp nhiều lựa chọn cho người dân sử dụng các phương tiện thân thiện môi trường và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện dịch vụ cung cấp cho người dân. Việt Nam tất yếu không thể nằm ngoài xu thế chung của thế giới.
" alt="Các dự án đô thị thông minh còn manh mún" />
- ·Nhận định, soi kèo APOEL vs PAC Omonia, 22h59 ngày 12/1: Mất phương hướng
- ·Top 5 cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Summer Contest 2017 có 4 đội Việt Nam
- ·LG V20 sẽ có giá khoảng 14,5 triệu VNĐ
- ·Tâm điểm CN: Màn ảo thuật khiến người xem kinh ngạc gây bão mạng
- ·NHận định, soi kèo Arsenal vs MU, 22h00 ngày 12/1: Bổn cũ soạn lại
- ·Chùm ảnh đua bò cực sống động được chụp bằng Galaxy S8
- ·Giải Vô Địch GeForce Dota 2
- ·Cà Mau: Tập huấn Thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp
- ·Nhận định, soi kèo Namdhari FC vs Inter Kashi, 15h30 ngày 13/1: Bât phân thắng bại
- ·Lazada, Trần Anh, bị người tiêu dùng khiếu nại
Là cuộc thi công nghệ lớn nhất khu vực ASEAN về trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) có tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 300.000 USD, TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017 tiếp tục mang đến cho các nhân tài đam mê công nghệ một sân chơi tầm cỡ khu vực, tạo cơ hội để họ được thỏa sức sáng tạo, thể hiện tài năng.
Chương trình được TOPICA AI Edtech Lab phối hợp cùng Up Coworking Space và Thành đoàn Hà Nội tổ chức trong 2 ngày từ 19/5 - 21/5/2017 tại không gian làm việc chung BKHUP Co-Working Space, tầng 3 toà nhà A17, 17 Tạ Quang Bửu, Hà Nội. Đặc biệt, TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017 nhận được sự tài trợ của nhiều “ông lớn” công nghệ như Facebook, Google, IBM, Amazon (AWS), HPC Nhật Bản, Edtech Asia.
Với slogan “Vẻ đẹp nhân tạo cần trí tuệ nhân tạo”, 18 đội thi từ nhiều quốc gia thi đấu theo 3 hạng mục chính là đưa AI vào 5 ứng dụng có sẵn trên VR, Hololens, Hologram, Kinect; phát triển ứng dụng AI cho giáo dục; và phát triển ứng dụng AI bất kì. Đây không chỉ là cuộc đua cá nhân đơn giản, mà đó là môi trường làm việc áp lực và căng thẳng suốt 48 giờ đồng hồ khi vô vàn những ý tưởng lớn đụng độ và tranh tài với nhau trong một cuộc chiến đầy kịch tính.
Trải qua 48 giờ thi đấu đầy gay cấn, Ban tổ chức cuộc thi lập trình theo nhóm TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017 đã tìm ra nhiều ý tưởng vô cùng độc đáo để có thể ứng dụng vào công nghệ AI.
Kết quả chung cuộc, giải Nhất đã thuộc về đội “Nguyễn Hiền” với ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em thông minh (Ứng dụng và phát triển Faster R-CNN để xây dựng tự động kho bài giảng tiếng Anh cho trẻ em , giúp việc học tiếng Anh sinh động và luôn cập nhập với kiến thức thực tế).
Với việc giành được giải cao nhất cuộc thi TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017, đội “Nguyễn Hiền” gồm 5 lập trình viên Hoàng Thanh Tùng, Phạm Duy Nguyễn, Lê Mạnh Tiến, Phạm Gia Khánh và Phạm Công Huân đều đang công tác tại các công ty công nghệ tại Hà Nội nhận được giải thưởng gồm 30 triệu đồng; gói hỗ trợ FbStart 80.000 USD của Facebook; Fellowship 6 tháng tại Topica AI Edtech Lab; gói 12.000 USD credit sử dụng IBM Cognitive; Google Cloud Credit trị giá 2.000 USD; và trọn gói chuyến tham dự, được vinh danh trên sân khấu Edtech Asia Summit 2017 trị giá 2.000 USD.
" alt="3 nhóm lập trình viên Việt được Facebook trao 3 gói hỗ trợ FBStart tổng trị giá 240.000 USD" />Vừa đáp chuyến bay từ Nhật đến Việt Nam, Hardwell vẫn giữ được sự hào hứng khi chụp ảnh giao lưu với báo chí và fans hâm mộ. Hardwell chia sẻ: “Cảm giác thật tuyệt khi được quay trở lại Việt Nam, và đây là lần đầu tiên tôi có mặt tại Hà Nội và chứng kiến sự chào đón nồng nhiệt và những tình cảm của khán giả Việt Nam dành cho tôi. Tôi đã sẵn sàng và rất mong chờ cho buổi trình diễn tối nay. Hy vọng khán giả Việt Nam sẽ thích set nhạc mà tôi đặc biệt chuẩn riêng cho các bạn.”
Trả lời câu hỏi về việc “diễn sớm” so với các show khác sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đám đông, Hardwell khẳng định: “Sẽ không ai có thể nghi ngờ sự bùng nổ chưa từng có trong đêm diễn tối nay và việc của các bạn là hãy chuẩn bị thể lực thật tốt. Âm nhạc đã có chúng tôi.”
" alt="DJ Top 3 thế giới đã đến Việt Nam chuẩn bị trình diễn Hardwell by VinaPhone" />Nếu bạn đã nghe về sự kiện mới nhất của AIphaGo vào tuần trước - nghiền nát tuyển thủ cờ vây xuất sắc nhất thế giới và được thừa nhận rằng trí tuệ nhân tạo đã trở nên tinh thông nghệ thuật chơi cờ cổ đại của Trung Quốc - ắt hẳn bạn chỉ đang nghe về sự kiện này theo một cách phóng đại quá mức.
Sự thất bại của thần đồng cờ vây 19 tuổi người Trung Quốc Ke Jie trước AlphaGo là không thể chối cãi, làm rung động toàn thể cộng đồng cờ vây toàn thế giới nói riêng và nhân loại nói chung. Hình ảnh Ke Jie gục đầu chán chường bên bàn cờ vây, vò đầu bứt tóc một cách bất lực in sâu vào tiềm thức một cách ám ảnh của người xem lúc ấy.
Tuy nhiên, chúng ta chỉ tập trung vào sự việc ấy mà đã bỏ qua nhiều vấn đề. DeepMind, một công ty sở hữu bởi Google phát triển AlphaGo không nhằm mục đích đè bẹp loài người, dù sao thì, đó là một công ty vận hành bởi chính con người. AIphaGo đại diện cho những thành tựu nổi bật của nhân loại, AI không nhằm vượt qua hay chống đối loài người, mà giúp chúng ta phát triển hơn.
Tôi đã có một vài cuộc đối thoại với DeepMind và những lập trình viên của Google tại hội nghị cấp cao Tương lai của cờ vây ở Ô Trấn, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào tuần trước, những gì họ đề cập tới là về trận thắng báo thù của Lee Se-dol chứ không phải 4 trận bại trước AlphaGo vào năm ngoái.
“Lee Se-dol khai thác triệt để điểm yếu của AIphaGo trong ván thứ tư, đó chính là lỗ hổng về kiến thức, khuyết điểm lớn nhất của AIphaGo. Chúng tôi đã làm việc cật lực để sữa chữa khuyết điểm ấy và lấp đi lỗ trống kiến thức bằng cách dạy hoặc để AIphaGo tự học hỏi những nước đi mới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thể thử nghiệm liệu AIphaGo có thể tốt lên hay không, cho tới khi nó đánh bại một cao thủ như Ke Jie”, đồng sáng lập DeepMind kiêm CEO Demis Hassabis chia sẻ.
Mọi chuyện xảy ra thật bất ngờ, AIphaGo áp đảo Ke với tỷ số 3-0 đồng nghĩa với việc lỗ hổng kiến thức đã được lấp đầy. Nhờ thất bại của AIphaGo với Lee, DeepMind học hỏi từ sai sót ấy và không ngừng cải tiến, nếu không thì Ke có lẽ đã chiến thắng, bởi vì tuyển thủ mạnh hơn Lee gấp nhiều lần. Hơn nữa, AIphaGo không có khả năng tự mãn.
Phiên bản AIphaGo đã thi đấu với Ke vốn được lập trình lại - Deepmind đặt tên nó là AIphaGo Master. Nó thông minh hơn phiên bản AlphaGo năm ngoái từng đấu với Lee Se-dol.
“Cải tiến quan trọng nhất của AIphaGo chính là khả năng tự dạy bản thân. AIphaGo giờ đây tự nó tìm kiếm những thông tin cần thiết và học chúng để nâng cấp mạng lưới neuron, chúng tôi cho rằng kiến thức của AIphaGo hiện nay là rất toàn diện. Một trong những điều chúng tôi mong mỏi hiện nay là không những AIphaGo sẽ chơi cờ vây tốt hơn, mà nó sẽ trở thành đầu tàu công nghệ chính ở nhiều lĩnh vực đầy thách thức khác,” Dave Silver, nhà nghiên cứu chính của DeepMind nhận xét.
AIphaGo gồm có hai mạng lưới: Một định hình thông tin giúp lựa chọn nước đi tiếp theo, một truy xuất giá trị dùng để phân tích những khả năng dẫn đến chiến thắng. Mạng lưới thông tin này được lập trình dựa trên hàng triệu nước cờ vây của những tuyển thủ chuyên nghiệp. Nhưng, AIphaGo Master lại tiến xa hơn bằng cách tìm kiếm những khả năng có thể xảy ra khi một nước đi được thực hiện, gia tăng hiểu biết của chính nó về những nước đi sai lầm tiềm tàng.
“Chương trình AIphaGo gốc tự chơi với chính nó hàng triệu lần, nhưng lại không có khả năng tự tìm kiếm nước đi. Còn AIphaGo Master sử dụng chính sức mạnh của mình để dự đoán nước đi tiếp theo. Trong khi phiên bản tiền nhiệm chỉ có thể xử lý thông tin hữu hiệu, thì bản nâng cấp tự mình sử dụng mạng lưới thông tin để cải thiện từng chút một”, Hassabis trả lời The Verge.
Tôi hỏi Hassabis rằng liệu anh ấy có nghĩ rằng AIphaGo có khả năng vận hành mà không cần những dữ liệu trong lịch sử chơi cờ vây của nó.
“Chúng tôi đã thực hiện những thí nghiệm về vấn đề trên và cho kết quả khá là khả quan. Ý tưởng về việc cải tiến AIphaGo sau này là làm cho nó bớt phụ thuộc vào việc vận hành bởi con người”.
Để có thể đánh bại Ke Jie, DeepMind cần phải sửa chữa những khuyết điểm của AIphaGo ban đầu mà Lee đã tận dụng. Mặc dù AIphaGo trở nên mạnh hơn chỉ bằng việc tự chơi với chính nó, DeepMind không thể chỉ dựa vào mỗi phương pháp ấy để cải thiện AIphaGo. “Đây không phải là một phần mềm mà bạn chỉ đơn giản sửa một lỗi bug là xong”, Hassabis người cho rằng lỗ hổng kiến thức là vấn đề luôn gặp phải của mọi loại hệ thống có khả năng học hỏi khác trong tương lai.
“Bạn phải, đại loại như dỗ ngọt để chương trình có thể tiếp thu kiến thức mới một cách tự nhiên hoặc để nó tự tìm hiểu một thêm những kiến thức trong một lĩnh vực nào đó mà chương trình chưa chạm tới, và có rất nhiều chiến thuật để đạt mục đích. Chúng ta có thể sử dụng nhiều phiên bản của AIphaGo để chúng đấu với nhau và từ đó phiên bản AIphaGo tốt nhất sẽ tiếp thu thêm nhiều chiến thuật mới”.
“Hơn nữa, chúng tôi xem xét lại những trận đấu tự chơi của AIphaGo, những thuật toán mà AIphaGo đã sử dụng lúc này và viết lại một thuật toán khác để quan sát toàn bộ ván đấu đó nhằm xác định vấn đề AIphaGo đang mắc phải. Chúng tôi có cả một thư viện để lưu trữ toàn bộ những vấn đề trên, sau đó không những chúng tôi cho AIphaGo tự đấu với chính nó, mà còn cho nó thi đấu với cơ sở dữ liệu đã được lưu trữ”.
" alt="Loài người hãy tiến lên sau trận thua AlphaGo" />- " alt="[LPL Mùa Hè 2016] Những đối thủ ngang tầm mà SOFM có thể chạm trán ở vòng Playoff" />
- ·Soi kèo góc Monza vs Fiorentina, 2h45 ngày 14/1
- ·Chết cười khi Jose Mourinho bắt được Pokemon hiếm Paul Pogba
- ·Đã tìm ra công cụ cứu các file nhiễm WannaCry không cần trả tiền chuộc cho hacker
- ·iPhone 7 lộ màn hình 5,5 inch 2K?
- ·Nhận định, soi kèo Brentford vs Plymouth Argyle, 22h00 ngày 11/1: Dưỡng sức
- ·Nhà thông minh không còn là xa xỉ
- ·3 công cụ tải video từ Facebook về máy tính có thể bạn chưa biết
- ·Apple trang bị cảm biến vân tay ở nút nguồn cho MacBook Pro
- ·Nhận định, soi kèo Bangkok United vs Buriram United, 19h00 ngày 12/1: Tin vào cửa trên
- ·Google cho tìm việc làm trên nhiều trang tuyển dụng một lúc