Nhận định

Bác sĩ giảm 20kg trong một năm: Công thức từ cà phê và trứng

字号+ 作者:NEWS 来源:Thế giới 2025-01-17 13:51:22 我要评论(0)

Gan nhiễm mỡ và béo phì đang trở thành những vấn đề sức khỏe ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đạaff cupaff cup、、

Gan nhiễm mỡ và béo phì đang trở thành những vấn đề sức khỏe ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Chúng không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như viêm gan mãn tính hay thậm chí là ung thư.

Câu chuyện của bác sĩ Ye Wenling - một chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình nổi tiếng người Trung Quốc - đã chứng minh rằng,ácsĩgiảmkgtrongmộtnămCôngthứctừcàphêvàtrứaff cup chỉ cần thay đổi thói quen sống một cách khoa học, bạn hoàn toàn có thể cải thiện sức khỏe và lấy lại vóc dáng.

Hành trình giảm 20kg: Khi chính bác sĩ cũng phải tự cứu mình

Theo EDH, ở độ tuổi ngoài 40, bác sĩ Ye Wenling từng gặp khó khăn lớn về sức khỏe khi cân nặng chạm mốc 90kg.

Chấn thương do gãy xương khiến ông không thể duy trì các hoạt động thể thao yêu thích, cộng thêm áp lực công việc và các buổi giao lưu xã hội thường xuyên sử dụng rượu bia, khiến ông mắc gan nhiễm mỡ nặng.

Bác sĩ giảm 20kg trong một năm: Công thức từ cà phê và trứng - 1

Bữa sáng quen thuộc của vị bác sĩ này là trứng luộc và cà phê (Ảnh: Freepik).

Các chỉ số men gan ALT, AST của ông lúc đó lên đến 60 U/L, cao hơn nhiều so với giới hạn an toàn. Đây là hồi chuông cảnh báo không chỉ về bệnh lý gan nhiễm mỡ mà còn nguy cơ đe dọa tính mạng.

Thay vì tìm kiếm giải pháp từ thuốc men hay các phương pháp phẫu thuật hiện đại, bác sĩ Ye đã chọn tự cứu mình bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện.

Kết quả thật đáng kinh ngạc: Chỉ trong vòng 11 tháng, ông giảm được 20kg, đưa chỉ số men gan trở về mức 20 U/L, hoàn toàn thoát khỏi tình trạng gan nhiễm mỡ.

Bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả

Chia sẻ trên chương trình sức khỏe Focus 2.0, bác sĩ Ye nhấn mạnh rằng, việc thay đổi chế độ ăn uống là yếu tố quyết định trong hành trình giảm cân và cải thiện sức khỏe của ông. Điểm nhấn chính trong thực đơn giảm cân của ông chính là bữa sáng với cà phê đen không đường và hai quả trứng.

Ông lý giải: 

Cà phê đen: Caffeine không chỉ giúp kích thích đốt cháy mỡ thừa mà còn giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

Trứng: Là nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp tạo cảm giác no lâu, đồng thời hỗ trợ cơ bắp trong quá trình giảm cân.

Ông cũng khuyên nên hạn chế tinh bột trong các bữa ăn chính, thay vào đó là các thực phẩm giàu protein và rau xanh. Một bữa trưa lý tưởng của ông bao gồm: Ức gà, rau xanh, canh và một lượng nhỏ cơm trắng.

Với bữa tối, ông ưu tiên các món ăn dễ tiêu hóa nhưng vẫn đảm bảo đủ protein như cá hoặc trứng, kèm theo rau củ hấp.

Một yếu tố quan trọng khác mà bác sĩ Ye nhấn mạnh là thứ tự ăn uống trong mỗi bữa ăn. Ông áp dụng quy tắc "rau trước, canh sau; thịt trước tinh bột sau" để giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng một cách hiệu quả, đồng thời ngăn chặn sự tích trữ mỡ trong gan.

Ăn rau trước giúp tạo cảm giác no nhanh, giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Uống canh giúp làm ấm dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa.

Thịt và thực phẩm giàu protein được ưu tiên để cung cấp năng lượng và bảo vệ cơ bắp. Tinh bột ăn sau cùng để hạn chế sự tăng đột ngột của đường huyết, từ đó giảm nguy cơ tích trữ mỡ.

Tăng cường vận động

Bên cạnh chế độ ăn uống, tập thể dục là yếu tố không thể thiếu trong hành trình giảm cân của bác sĩ Ye. Tuy nhiên, ông không chọn các bài tập nặng mà thay vào đó là phương pháp chạy bộ kết hợp đi bộ nhanh, vừa đơn giản vừa tiết kiệm thời gian.

Khi chạy bộ, nhịp tim tăng dần và cơ thể bắt đầu nóng lên. Khi cảm thấy mệt hoặc khó thở, ông chuyển sang đi bộ nhanh, để duy trì vận động liên tục mà không gây áp lực lớn lên cơ thể. Chu kỳ này được lặp lại trong suốt buổi tập để tối ưu hiệu quả đốt mỡ.

Theo khuyến nghị từ Bệnh viện Toshima (Nhật Bản), mỗi người nên tập thể dục ít nhất 3-4 lần mỗi tuần, mỗi lần 30-60 phút. Nếu không thích chạy bộ, bạn có thể thay thế bằng các hoạt động nhẹ nhàng hơn như đi bộ, làm việc nhà hay thậm chí là đi mua sắm.

Ngoài ra, bác sĩ Ye cũng bổ sung các bài tập tăng cường cơ bắp như squat để ngăn ngừa tình trạng mất cơ và tăng khả năng chuyển hóa năng lượng.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
z5228204952621 e4cc17d07b9e3931fc7a1461447485a7 903.jpeg
Nhà thơ Lê Quý Dương tặng sách thơ song ngữ Anh - Việt 'Ký hoạ con mê' của anh cho tiểu thuyết gia Ashok Ferrey.

Ông là tác giả của 7 cuốn tiểu thuyết, 5 trong số đó được đề cử cho Giải Gratiaen, giải thưởng văn học của Sri Lanka do Michael Ondaatje sáng lập. Tiểu thuyết mới nhất Người đàn ông không thể kết hônđã giành được Giải thưởng Gratiaen năm 2021. Cuốn sách Lời nói không ngừng của những con quỷdo ông sáng tác cũng được đưa vào danh sách đề cử cho Giải thưởng DSC.

Trong không gian ấm cúng đậm chất Việt, các khách mời cùng thảo luận về chủ đề trí tuệ nhân tạo (AI) và việc sử dụng AI trong sáng tác văn học. Phóng viên VietNamNet đã đặt câu hỏi và lắng nghe ý kiến của nhà văn Ashok Ferrey về vấn đề này. 

-Cảm nhận của ông về trí tuệ nhân tạo trong sáng tác văn học?

Tôi thấy trí tuệ nhân tạo (AI) đã biến những tác phẩm văn học trở nên hoàn hảo. Tuy nhiên, tôi lại thích đọc một tác phẩm văn chương không hoàn hảo do một nhà văn tự sáng tác hơn, chính sự không hoàn hảo đó thể hiện bản sắc của con người họ. Trong quá trình làm cho tác phẩm trở nên hoàn hảo, AI đã "là phẳng" đi tất cả những góc cạnh thể hiện cá tính riêng của mỗi nhà văn. 

-Trải nghiệm cá nhân của ông như thế nào đối với việc sử dụng AI trong sáng tác?

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo hết sức phổ biến trong sáng tác văn học. Tại Sri Lanka, khi tôi gửi bản thảo cho tòa soạn, họ sẽ đưa nó vào Chat GPT để xử lý. Sau đó, Chat GPT đưa ra những đề xuất để bản thảo tốt hơn và tòa soạn yêu cầu tôi làm theo. Một ví dụ khác là người bạn nhà báo của tôi. Hôm qua, chúng tôi vừa nói chuyện với nhau và cô ấy phàn nàn rằng đã viết một bài rất hay và được đăng lên báo. Sau đó, nhiều người phản hồi và cho rằng chắc cô đã sử dụng AI để viết bài nên mới hay như vậy. Điều ấy khiến cô cảm thấy bất công và phẫn nộ. 

-Theo lời ông kể ảnh hưởng của AI đã hết sức sâu rộng trong giới xuất bản. Thời đại công nghệ 4.0 này, có một xu hướng là cái gì cũng phải có nhanh, ngay lập tức, rất ít người giữ được tâm huyết và đắm chìm trong quá trình sáng tác tác phẩm. Ông suy nghĩ gì về điều này?

Tôi từng học chuyên ngành toán ở đại học, thời ấy chưa có máy tính. Sau đó, tôi được chứng kiến sự thay đổi mang lại bởi máy tính: các nhân viên thu ngân không còn tự tính nhẩm trong đầu nữa mà chỉ cần bấm máy. Dần dần, phần lớn chúng ta đều sử dụng máy tính và không còn giữ thói quen tính nhẩm nữa, điều đó làm cho khả năng tính nhẩm kém đi. Tôi sợ rằng điều tương tự sẽ diễn ra với văn chương. Trong thời đại ngày nay, khoảng thời gian mà một người có thể tập trung vào một công việc là rất ngắn. Vì thế, các sản phẩm ngắn như video Tiktok rất được ưa chuộng. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, khi tôi viết tay để sáng tác thì sản phẩm lại chất lượng hơn đánh máy. Tôi sợ rằng sự sản xuất nhanh chóng và hoàn thành trong nháy mắt của AI sẽ khiến con người đánh mất thói quen đào sâu suy nghĩ và sáng tạo. 

-Theo ông có cách nào để người viết vừa tận dụng AI vừa giữ được bản sắc riêng trong tác phẩm?

Thật sự tôi thấy rất khó. Ngày xưa, chúng ta cần thợ để may áo, nhưng bây giờ chỉ cần ra hàng là mua được một cái áo may sẵn như tôi đang mặc đây. Và giá của áo may sẵn bao giờ cũng rẻ hơn nhiều giá áo may tay hay may đo riêng. Tôi nghĩ rằng có thể xu hướng thị trường văn học trong tương lai cũng như vậy, có sản phẩm tạo ra bởi AI và có sản phẩm được sáng tác theo cách truyền thống. Tôi cũng tìm cách để dung hòa các yếu tố nhưng vẫn chưa có giải pháp. 

-Có thể miêu tả rõ hơn hình dung của ông về bối cảnh ngành xuất bản trong tương lai?

Tôi nghĩ rằng cũng giống như áo may tay hiếm có và đắt tiền, có thể một bộ phận nhỏ các nhà văn sẽ tiếp tục đi theo lối sáng tác truyền thống và cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao hơn. AI rất thông minh nhưng không thể thay thế được cảm xúc mà chỉ con người mới có. Như vậy các tác phẩm được sáng tác theo cách truyền thống sẽ có giá trị cao hơn và các sản phẩm của AI sẽ mang tính đại trà. Tôi hơi bi quan về bối cảnh đó, vì trong nền kinh tế thị trường văn chương truyền thống với giá cao và thời gian sáng tác lâu rất khó cạnh tranh với văn chương AI vừa nhanh vừa rẻ và ai cũng làm được. 

-Nhiều ý kiến cho rằng AI đóng góp rất tốt vào sự phát triển của nhân loại, ông nghĩ sao về điều này?

Tôi không phủ nhận điều đó, nhưng vẫn nghĩ rằng một sản phẩm văn học được đào sâu và đầu tư thời gian sẽ tốt hơn. Tôi cũng là một kiến trúc sư, theo kinh nghiệm của mình những nhà xây vội thường dẫn tới xây ẩu, hay bị bỏ qua chi tiết. Nhà xây càng nhanh thì tồn tại càng ngắn, mau xuống cấp. Nhưng nhà xây cẩn thận sẽ đứng vững hơn, sử dụng được nhiều năm hơn. 

-Ông có điều gì muốn nhắn nhủ với các tác giả Việt Nam?

Tôi rất vui vì ngày hôm nay được trò chuyện với các văn nghệ sĩ Việt Nam về một chủ đề quan trọng như vậy. Tôi mong rằng tất cả chúng ta sẽ giữ vững được bản sắc cá nhân trong sáng tác. Xin mời các bạn đến thăm Sri Lanka và tham gia Lễ hội văn học Sri Lanka do tôi tổ chức vào năm sau! Mong rằng sẽ có nhiều cơ hội hơn để giao lưu văn học giữa hai nước. 

Sao Khuê

3 quyển sách viết về những người phụ nữ tiên phong

3 quyển sách viết về những người phụ nữ tiên phong

Ba quyển sách đáng chú ý, lấy chủ đề về phụ nữ, sẽ được phát hành vào đầu tháng này. Các ấn phẩm mang đến câu chuyện về sự tiên phong của phái đẹp trong một số lĩnh vực thường bị lầm tưởng rằng chỉ thuộc về đàn ông." alt="Nhà văn Ashok Ferrey: Tôi thích đọc một tác phẩm văn chương không hoàn hảo" width="90" height="59"/>

Nhà văn Ashok Ferrey: Tôi thích đọc một tác phẩm văn chương không hoàn hảo

SOBE trong MV mới.

Để hình tượng hóa sự đau thương, ê-kíp đã thiết kế trang phục và sử dụng một loại mực tạo hình ảnh ẩn dụ nỗi đau hoen rỉ chảy dài trong MV. "Loại mực ấy rất khó trôi, tôi về nhà tắm 6 lần vẫn không sạch", SOBE vui kể.

Sản phẩm này, SOBE vẫn hát về tình yêu với khía cạnh tích cực, trưởng thành. Hai MV cách nhau 2 tháng có ý nghĩa tiếp nối. Nếu Chơ vơlà cảm xúc cô đơn nhưng không bi quan, hạnh phúc với lựa chọn của mình thì Missing youlà sự chấp nhận, buông bỏ, biết yêu bản thân hơn sau đổ vỡ.

Nhà sản xuất âm nhạc Machiot - đồng sáng tác và song ca cùng SOBE - cho hay họ viết Missing youthời cùng ngồi giảng đường đại học. Là bạn học, cả hai hiểu rõ âm nhạc của nhau, quá trình làm việc cũng thuận lợi hơn. 

Trích đoạn MV 'Missing you' - SOBE ft. Machiot

Trong khi đó, SOBE thú nhận ít trải nghiệm yêu đương nhưng viết nhạc từ rung động thật của mình ngày trước. "Tôi khá nhạy cảm, luôn muốn được chìm đắm trong tình yêu", ca sĩ cho hay.

Thời mới ra mắt công chúng, SOBE thường bị cho là giống phong cách của Soobin. Hiện tại, anh thấy tự tin hơn: "Hẳn mọi người đã thấy sự khác biệt từ dòng nhạc đến cách hát giữa tôi và anh Soobin. Tôi nghĩ không nên so sánh nghệ sĩ với nhau, mọi sự so sánh đều khập khiễng".

Sau 1 năm chăm chỉ hoạt động, SOBE hiện có nhiều show hơn, thêm nhiều trải nghiệm trình diễn trên sân khấu. Anh hạnh phúc nhưng cũng chịu áp lực không ít. Vì thế, SOBEthường quay lại các buổi diễn của mình để xem và rút kinh nghiệm.

SOBE và Machiot (tóc đỏ).

SOBE tên thật là Bế Ngọc Sơn, sinh năm 1996 tại Hà Nội. Anh từng hoàn thành khóa đào tạo ngắn hạn tại Digital Seoul Culture Arts University, Hàn Quốc. Trước khi ra mắt với MV Lựa chọn mai sau, SOBE đã là hot TikToker được hàng triệu người theo dõi và "bỏ túi" không ít bản cover triệu lượt xem. Anh cũng là học trò của nhạc sĩ Bùa yêuPhạm Thanh Hà.

Machiot sinh năm 1995 (tên thật: Đỗ Minh Nghĩa), là nhà sản xuất âm nhạc kiêm ca sĩ. Anh từng tham gia sản xuất âm nhạc cho các chương trình như: Giọng hát Việt 2018, King of Rap 2020,Giọng hát Việt nhí 2020… cũng như làm việc với nhiều ngôi sao.

" alt="Ca sĩ gen Z SOBE: Tôi khác Soobin!" width="90" height="59"/>

Ca sĩ gen Z SOBE: Tôi khác Soobin!

Ca sĩ Tấn Minh: Đừng dùng lý trí để nghe nhạc...

- Là nam ca sĩ duy nhất đứng chung sân khấu cùng Ngọc Anh 3A, Thanh Lam, Trần Thu Hà trong liveshow Phú Quang - Đỗ Bảo, anh có bị áp lực?

Tôi không thấy áp lực mà háo hức, hưng phấn bởi sắp được đắm chìm vào không gian âm nhạc thú vị của hai nhạc sĩ tôi yêu mến. 

Phú Quang và Đỗ Bảo đều viết thanh âm từ cảm xúc

- Nhạc sĩ Hồng Kiên từng nói Tấn Minh là nam ca sĩ hát nhạc Phú Quang hay nhất. Anh thấy nhận xét này thế nào?

Tôi không dám nhận hát hay nhất nhưng là một trong không nhiều ca sĩ gắn bó nhất với nhạc Phú Quang. Để gắn bó được với Phú Quang, tôi phải chuyển tải được những câu chuyện đời, cảm xúc và nhiều thứ khác trong âm nhạc của ông. Suốt 20 năm, tôi đều có mặt trong các chương trình âm nhạc lớn nhỏ của Phú Quang và cũng là một trong những người luôn gánh vác trách nhiệm, sứ mệnh trong chương trình của ông.

Hơn 10 năm nay, tôi đều được nghe đầu tiên và thu demo những bài hát nhạc sĩ Phú Quang mới viết. Sau đó, có thể tôi hát tiếp, hoặc là ca sĩ khác. Nhạc sĩ Phú Quang vô cùng khó tính nhưng gần như tin tưởng tôi tuyệt đối những năm vừa qua. Ông không cần tới phòng thu để nghe tôi hát mà chỉ gửi bài, trao đổi đôi chút rồi tôi thu âm, cơ bản 99% là ông hài lòng. 

Ngoài việc hát hay, tôi nghĩ mình hiểu Phú Quang và hiểu ông muốn làm gì trong âm nhạc lẫn đời sống. Tôi có thể chia sẻ với ông cả ngày không hết chuyện. Chính vì sự hiểu đó, tôi truyền tải được câu chuyện âm nhạc của Phú Quang vừa đủ, tạo niềm tin đối với nhạc sĩ khi trao đứa con tinh thần cho mình.

- Anh hiểu âm nhạc của Phú Quang thế nào?

Có những bài hát quốc tế, chúng ta nghe đâu hiểu hết được ca từ nhưng vẫn thấy hay. Bỏ qua tất cả kỹ thuật thanh nhạc… chúng ta chỉ hoà mình vào giai điệu của tác phẩm, dù được viết bằng bất cứ ngôn ngữ nào, chỉ cần sự cảm nhận, rung động từ trái tim.

Qua nhiều năm tháng làm nghề, tôi nghĩ rằng, khi nghe nhạc, chúng ta hãy thả lỏng ra, đừng dùng lý trí để nghe. 

Tấn Minh gắn bó với nhạc sĩ Phú Quang cả trong âm nhạc lẫn đời sống.

- Không phải là người đầu tiên hát nhạc của Đỗ Bảo nhưng anh ấy từng chia sẻ, nếu không có Tấn Minh, không có Bức thư tình đầu tiên, mọi người không biết tới âm nhạc của Đỗ Bảo nhiều đến vậy...

Nhạc sĩ nói vậy có lẽ một phần ưu ái nhưng tôi tự tin có một phần, chiếm lĩnh một góc trong âm nhạc của Đỗ Bảo. Tôi không nói mình hát hay nhất nhưng cũng vì tình yêu với âm nhạc, giống như nhạc sĩ Phú Quang, tôi và nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ với nhau nhiều câu chuyện về âm nhạc và đời sống. 

Hà Trần là người hát nhạc của Đỗ Bảo trước, sau đó mới tới tôi. Hà Trần khai thác âm nhạc của Đỗ Bảo ở mảng khác, tôi ở một kiểu khác. Gần như các tác phẩm của Đỗ Bảo, tôi hát người nghe đều rất thích. 

Suốt quãng thời gian làm nghề, tôi hát nhiều tác phẩm của các nhạc sĩ như Dương Thụ, Phó Đức Phương… nhưng may mắn được gắn bó quá sâu với Đỗ Bảo và Phú Quang. Tôi tha hồ vùng vẫy, thậm chí là hết cuộc đời này, cũng không hết các tác phẩm của họ. 

- Ca sĩ rất khó tìm được nhạc sĩ phù hợp với phong cách âm nhạc, anh may mắn tìm được cả hai. Âm nhạc của họ có điểm gì chung khiến anh mê đắm?

Phú Quang và Đỗ Bảo có hai phong cách âm nhạc, góc nhìn khác nhau về đời sống cũng như tình yêu. Nhưng tựu chung, họ đều viết ra những thanh âm từ cảm xúc. Có thể, thế hệ của tôi là người đứng giữa, nên giao thoa được hai thế hệ, cảm nhận, trân trọng và yêu âm nhạc của họ.  

- Tự tin yêu và hiểu âm nhạc của họ nên anh đã chọn cách an toàn, gần như chỉ hát nhạc của họ?

An toàn là tính cách của tôi rồi (cười). Đây là sự lựa chọn từ ngày đầu tôi theo đuổi ca hát và kiên định với con đường mình đi. Tôi thích những gì êm ái, nhẹ nhàng, chân thật và đôi khi thiền một chút. Tôi không phù hợp với thứ màu mè. Thậm chí, nhiều người hỏi tại sao tôi không hát nhạc của các bạn Gen Z, tôi cũng có hát đấy nhưng chỉ là cuộc dạo chơi dù mọi người đón nhận nồng nhiệt. 

Hiện tại, âm nhạc của hai người này đang phù hợp với tôi. Cả cuộc đời này tôi cũng không truyền tải hết được câu chuyện âm nhạc của họ, vùng vẫy trong hai khoảng trời âm nhạc này là thoả mãn với tôi lắm rồi. Có thể, khán giả mong muốn tôi bay hơn nữa, vượt ra ngoài biên độ âm nhạc hơn nữa nhưng đấy là mong muốn của họ, không phải của tôi.

Để đánh giá một con người, hãy nghe cách họ hát

- Âm nhạc của Đỗ Bảo, Phú Quang ảnh hưởng như thế nào tới con người của Tấn Minh, trên sân khấu và ngoài đời?

Âm nhạc của hai nhạc sĩ làm tôi vững vàng hơn trong sự nghiệp, thậm chí vững vàng tên tuổi trong lòng công chúng. Đó là trái ngọt tôi nhận được khi yêu tác phẩm của họ.

Còn ảnh hưởng tới đời sống thì không rõ lắm vì tôi chưa từng nghĩ tới nó. Nhưng có một sự trùng hợp, sau khi hát Bức thư tình đầu tiêncủa Đỗ Bảo, thì tôi lấy vợ (cười).  

Tôi quan niệm, mình là người kể lại câu chuyện, tâm tư, tình cảm nung nấu chất chứa trong đứa con tinh thần của của nhạc sĩ. Nhạc sĩ sống như thế nào, nghĩ gì, trải nghiệm ra sao sẽ viết ra những tác phẩm như thế. Tất nhiên, ít nhiều các tác phẩm sẽ truyền cảm hứng cho cuộc sống gia đình của tôi bởi tôi cảm nhận được họ. 

- Phải như thế nào thì Tấn Minh mới là người được Phú Quang và Đỗ Bảo tin tưởng, coi như người bạn thân thiết, chuyện trò từ sáng tới tối về âm nhạc và đời sống. Tôi tò mò muốn anh nói về con người của mình?

Để đánh giá một con người, hãy nghe cách họ hát, đúng tới 80% đấy! Lúc đó, không ai có thể giấu mình được. Trong đời sống, ca sĩ có thể khéo léo giấu đi được nhưng trên sân khấu, tư duy và cảm xúc sẽ bộc lộ hết, và thật nhất trên sân khấu.

Tại sao có người truyền tải hết, có người không, có người thành công và có người không thành công với cùng một tác phẩm, đó là do tư duy, trình độ của họ.

Đi xem một chương trình, nhìn ca sĩ hát trên sân khấu, nghe xong tôi đã đoán được 7 phần tính cách của họ rồi. Một người hời hợt, một người vô tư, vô tâm, hướng nội hay hướng ngoại đều bộc lộ hết qua tiếng hát, khi đứng độc lập trước hàng nghìn khán giả.

Thay vì nghe tôi chia sẻ về con người mình, hãy cảm nhận tác phẩm tôi hát để có câu trả lời chính xác nhất (cười).

"Mẹ" - Tấn Minh: 

Ngọc Anh 3A hội ngộ Tấn Minh, Thanh Lam, Hà Trần

Ngọc Anh 3A hội ngộ Tấn Minh, Thanh Lam, Hà Trần

Ngọc Anh 3A hội ngộ Tấn Minh, Thanh Lam, Hà Trần trong đêm nhạc Phú Quang - Đỗ Bảo." alt="Ca sĩ Tấn Minh: 'Tôi không phù hợp với những thứ màu mè'" width="90" height="59"/>

Ca sĩ Tấn Minh: 'Tôi không phù hợp với những thứ màu mè'