Kèo vàng bóng đá Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/1: Khách ‘ghi điểm’
(责任编辑:Công nghệ)
下一篇:Nhận định, soi kèo Lazio vs Fiorentina, 02h45 ngày 27/1: Bảo toàn trong Top 4
- 1. Cho thấy sự hiện diện của bạn
Việc khẳng định sự hiện diện của bạn trong tình huống sẽ có tác động rất lớn, giúp thay đổi hoàn toàn tính chất của cuộc trò chuyện giữa con bạn và nhân vật kia. Khi thấy bạn, con của bạn sẽ có cảm giác an toàn và được bảo vệ, che chở. Trong khi người lớn kia buộc phải tôn trọng hơn, khi có sự hiện diện của một người "bằng vai phải lứa" là bạn. Tự khắc họ sẽ hiểu rằng họ không nên quát mắng hay có thái độ nặng nề với con bạn và không phải là người có thẩm quyền cuối cùng trong tình huống này.
2. Đánh giá tình hình trước khi phản ứng
Giận dữ không bao giờ là một lời khuyên khôn ngoan, vì vậy điều quan trọng bạn phải hạ nhiệt bản thân, giữ cho mình một cái đầu lạnh và giải quyết tình huống một cách hợp lý. Hãy thu thập thông tin về toàn bộ sự việc xảy ra. Họ có thể đã sai khi nặng lời với con bạn. Nhưng con bạn cũng hoàn toàn có thể sai: đánh bạn khác, đập phá tài sản của ai đó, hay cư xử không đúng mực trong lớp,…
Sự bốc đồng, nóng nảy của bạn có thể muốn đả kích người khác, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn cân nhắc xem bạn sẽ làm gì trong tình huống này nếu các vai trò bị đảo ngược
3. Làm cho con bạn cảm thấy được hiểu
Toàn bộ tình huống có thể khiến con bạn cảm thấy mất phương hướng hoặc sợ hãi. Điều quan trọng là phải kiên nhẫn với con và làm cho chúng thấy cảm xúc của chúng được thấu hiểu và xác thực. Ngồi lại và yêu cầu con giải thích những gì đang diễn ra. Hãy giữ lại phán đoán của bạn tại thời điểm này và lắng nghe cách giải thích của con về các sự kiện. Nếu đứa trẻ cảm thấy được hiểu, có nhiều khả năng chúng sẽ hiểu những gì bạn nói và xem xét lại hành vi của mình trong tương lai.
4. Trực tiếp nói chuyện với người lớn kia
Hãy thẳng thắn với người đã la mắng con bạn. Lịch sự thông báo cho họ biết rằng bạn tin rằng việc kỷ luật con là mối quan tâm của bạn và bạn sẽ đánh giá cao điều đó nếu chúng không can dự vào tình huống này. Hãy cho họ biết rằng, lời nói của họ có thể ảnh hưởng đến tâm hồn một đứa trẻ như thế nào. Bạn cũng có thể đề nghị họ xem xét, đặt mình vào tình huống với các vai trò được đảo ngược - bạn là người mắng con họ nếu chính họ là cha mẹ. Hãy trực tiếp yêu cầu một mức độ quyết đoán trong khi giao tiếp, bình tĩnh, trung thực và cởi mở về tình hình.
5. Sử dụng sự hài hước để lan tỏa
Sự hài hước có khả năng rất lớn trong việc giải tỏa các tình huống khó khăn và giảm mức độ căng thẳng. Kể một câu chuyện cười nhẹ nhàng có thể ngay lập tức khiến những người xung quanh cảm thấy gần gũi với bạn hơn. Nó cũng có thể giúp loại bỏ tính khẩn cấp và nghiêm trọng của sự kiện và cung cấp cho tất cả các bên liên quan một cái nhìn mới về tình hình.
Tất nhiên, bạn phải cẩn thận với những trò đùa cụ thể mà bạn đang thực hiện. Một số kiểu hài hước có thể trở thành châm biếm và coi thường, chắc chắn có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
6. Đặt ranh giới
Nếu người lớn được đề cập là một nhân vật có thẩm quyền trong cuộc sống của con bạn như giáo viên, huấn luyện viên, người thân, điều quan trọng phải đặt ra ranh giới để ngăn ngừa các tình huống tương tự.
Tất nhiên, bạn không yêu cầu bật đèn xanh cho con. Bạn chỉ đang thương lượng rằng người đó sử dụng các kỹ thuật kỷ luật tương tự như bạn đang sử dụng ở nhà. Bằng cách đó, bạn đang tạo ra một cái nhìn nhất quán trong mắt con bạn về điều gì là đúng, sai và những việc làm sai sẽ bị trừng phạt như thế nào.
7. Giải thích tình hình cho con bạn
Khi căng thẳng lắng xuống, cha mẹ cần thảo luận và kiên nhẫn giải thích mọi thứ. Bạn nên nói chuyện với con một cách tôn trọng, nhưng cần nói cho con hiểu có những hành vi không được tha thứ. Bước này rất quan trọng vì cách bạn nhận thức sai lầm có thể ảnh hưởng lâu dài đến cách con bạn giải quyết sai lầm và thất bại.
An ủi con bạn nhưng không cho chúng sự thương hại. Nó có thể gửi một thông điệp có hại rằng con hoàn toàn có quyền hoặc không thể biết điều gì là tốt nhất. Thay vào đó, hãy giữ vững lập trường của bạn và bình tĩnh giải thích lý do tại sao những loại hành động đó là không mong muốn./.
Theo VOV
3 hành động cha mẹ tuyệt đối không được làm khi con đã lớn
Khi con bước vào tuổi teen cha mẹ cần cẩn thận với mọi lời nói, hành động của mình trong ứng xử với con.
" alt="Những điều cần làm khi ai đó la mắng con bạn" /> - - "Arthur Christmas" chọn ra rạp trướcGiáng sinh tới nửa tháng để tránh đương đầu với bộ phim mới nhất của LêHoàng và một bộ phim hoạt hình 3D đình đám do Trấn Thành lồng tiếng.
" alt="Tránh 'đụng' với Lê Hoàng, phim Giáng sinh ra rạp sớm" />Nam diễn viên James McAvoy lồng tiếng cho nhân vật Arthur trong "Arthur Christmas". - Ngày 8/10, tại cuộc Họp báo thường kỳ Quý III-2019 của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, nhiều câu hỏi đã đề cập đến công trình trên đỉnh Mã Pì Lèng, chuyện cà phê đường tàu cũng được đưa ra "mổ xẻ".
Trả lời câu hỏi về quan điểm của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch liên quan đến việc xây dựng công trình này, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cho hay, chiều 4/10 cục Di sản văn hóa đã có thông tin báo chí bước đầu.
"Hiện tại, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch chưa nhận được bất kỳ một ý kiến nào về việc thẩm định công trình, vị trí tòa nhà được xác định nằm ngoài khoanh vùng khu vực 2 của danh thắng quốc gia. Với trách nhiệm của mình, cục Di sản hôm nay (ngày 8/10) đã lên đường để kiểm tra công trình ở đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang). Quan điểm của Bộ là công trình nếu có sai phạm, thì chúng tôi sẽ có sẽ có biện pháp bảo vệ di sản quốc gia.
Dù là tư nhân hay doanh nghiệp cũng phải bảo vệ di sản quốc gia, nếu xâm phạm vào di sản, Bộ không đồng tình, việc để công trình xây dựng trái phép hoàn thành rồi mới lật lại, thì trách nhiệm chính thuộc về chính quyền địa phương: Nhà chúng ta sửa, dù nhỏ, ngay lập tức đội quy tắc đến ngay, vì sao nhà 7 tầng mọc như thế, mà các đơn vị ở địa phương không biết?", ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ.
Công trình sai phạm trên Mã Pì Lèng. Với câu hỏi: Mới đây, bà chủ của khách sạn ở đèo Mã Pí Lèng cho biết, nếu phá bỏ khách sạn thì sẽ nhảy xuống sông Nho Quế, vậy quan điểm của Bộ về việc này thế nào? Ông Nguyễn Thái Bình cho hay: "Theo tôi là không nên mang tính mệnh của mình ra để tạo áp lực với luật pháp, khi sai thì nhận thức sai để khắc phục, sửa chữa. Đã là doanh nghiệp, làm việc theo cơ chế thị trường, được ăn thua chịu, không có việc thua rồi bắt xã hội gánh được".
"Theo tìm hiểu của Bộ, ban đầu quan điểm của tỉnh Hà Giang chỉ xây trạm dừng chân cho du khách, không phải công trình bên tông kiên cố, có quy định cả chất liệu làm công trình, nhưng trong quá trình làm, chủ đầu tư cố tình vi phạm pháp luật", ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ.
Trước câu hỏi Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch có khuyến cáo gì đối với khách du lịch khi những ngày qua, sau khi câu chuyện ồn ào về công trình xây dựng trái phép này rộ lên, nhiều du khách đã đổ về đây để trải nghiệm và lưu trú… đại diện Tổng Cục Du lịch bày tỏ, với các công trình phục vụ khách du lịch trên các tuyến du lịch nếu đáp ứng được nhu cầu về tham quan, dừng chân của khách… đều được coi là công trình dịch vụ du lịch. Nhưng bất kể công trình xây dựng ở đâu cũng phải tuân thủ đúng luật.
Đại diện Tổng Cục Du lịch trả lời các câu hỏi về khuyến cáo khách du lịch khi đến trải nghiệm cà phê đường tàu và công trình trái phép trên đèo Mã Pì Lèng.
“Công trình Mã Pì Lèng chưa đi vào hoạt động thì cần phải tuân thủ quy định của chính quyền địa phương và ngành du lịch. Đối với những doanh nghiệp có sự đầu tư và sáng tạo tạo ra những điểm du lịch mới và có yếu tố hấp dẫn, chúng tôi đều khuyến khích. Nhưng các địa điểm đó phải dựa trên cơ sở quy hoạch và phát triển du lịch. Với những điểm du lịch mới mà tự phát thì yêu cầu các doanh nghiệp phải có đánh giá rất kỹ và phải có làm việc với chính quyền địa phương”, đại diện Tổng Cục Du lịch phát biểu.
Mời xem clip tự tạo của bài viết:
Tình Lê
Khách sạn trên Mã Pì Lèng chưa có giấy phép xây dựng
Cục di sản - Bộ VHTTDL từng ra văn bản khi công trình xây dựng trên Mã Pì Lèng hiện diện.
" alt="Chủ khách sạn trên Mã Pì Lèng cố tình vi phạm pháp luật" /> - Được thành lập vào năm 1978, có thể nói Khoa Lý luận và Lịch sử mỹ thuật đã trở thành một mắt xích hoàn chỉnh chuỗi của thiết chế về đào tạo nghệ thuật ở Việt Nam.
Cùng với đó, việc thiết kế các môn chuyên ngành phục vụ cho việc nghiên cứu mỹ thuật cũng bắt đầu được đưa vào giảng dạy bên cạnh môn học về lịch sử mỹ thuật thế giới đã được giảng dạy từ thời Pháp. Các bộ môn như lịch sử mỹ thuật Việt Nam, mỹ học, nghệ thuật học... dường như đã tạo cho khoa lý luận một con đường khác hẳn với các khoa nghiên cứu về lịch sử như Khảo cổ học mỹ thuật ở các Trường Tổng Hợp hay KHXH.
Chương trình đào tạo này được Pgs Nguyễn Trân tham khảo từ các phân môn của Khoa sử mỹ thuật của trường Đại học Matxcơva nơi ông tốt nghiệp. Bên cạnh đó các thành quả nghiên cứu mỹ thuật Việt Nam của người Pháp rồi họa sĩ Nguyễn Đỗ Cung, các nhà nghiên cứu Nguyễn Tiến Cảnh, Nguyễn Du Chi, Chu Quang Trứ, Trần Lâm Biền tốt nghiệp khoa văn/ sử trường Đại học Sư Phạm hoặc Tổng Hợp rẽ sang nghiên cứu mỹ thuật thời kỳ thành lập Bảo Tàng Mỹ thuật vào thập niên 60, được đưa vào giảng dạy.
Các giảng viên đầu tiên được mời về giảng dạy ở khoa cũng là những người học mỹ thuật hoặc sử ở nước ngoài vững về lý luận được mời về như Thái Hanh (học ở Trung Quốc), Thái Bá Vân (học ở Tiệp Khắc), Nguyễn Quân (học ở Đức), Triệu Thúc Đan, Lê Quốc Bảo (học ở Liên Xô) ... Những bộ sách như Mỹ thuật thời Lý, Mỹ thuật thời Trần, Mỹ thuật thời Lê Sơ, Mỹ thuật thời Mạc được xuất bản khoảng đầu thập niên 1970 đã trở thành những bộ giáo trình đầu tiên. Nguyễn Phi Hoanh viết cuốn Lịch sử mỹ thuật thế giới được xuất bản lần đầu cũng khoảng thời gian này trở thành sách tham khảo tốt cho các sinh viên khoa Lý luận.
Thời điểm sau hòa bình lập lại lúc đó, với nhiệm vụ quan trọng nâng cao nhận thức cũng như công tác phê bình mỹ thuật thúc đẩy sự phát triển của nền mỹ thuật Việt Nam XHCN, việc thành lập khoa Lý luận và lịch sử mỹ thuật lúc bấy giờ đã đánh một dấu mốc quan trọng trong việc tạo ra một thế hệ các nhà lý luận mới. Những người mà trong thập niên 80, thời đổi mới và cả những giai đoạn sau này đã đồng hành cùng các họa sĩ trên các chặng đường mỹ thuật. Họ cũng là những người tiếp tục kế thừa và phát huy các thành tựu nghiên cứu mỹ thuật Việt Nam trên mọi lĩnh vực như: mỹ thuật cổ, mỹ thuật hiện đại – đương đại và mỹ thuật ứng dụng.
Trải qua những thăng trầm của lịch sử, có những giai đoạn khoa ngừng tuyển sinh bởi lý do thời cuộc, cho đến nay Khoa lý luận và lịch sử mỹ thuật đã có được 14 khóa. Chương trình đào tạo của khoa cũng liên tục được thay đổi để đáp ứng sự nhu cầu và sự phát triển của công tác lý luận phê bình mỹ thuật. Khoảng thập kỷ 90, bên cạnh các môn học lý thuyết chuyên ngành, sinh viên được học thêm các môn hội họa, đồ họa, điêu khắc và được thực hành trên mọi chất liệu như lụa, khắc gỗ, sơn dầu, sơn mài... nhằm bổ sung những kiến thức thực tế về nghề.
Sang đầu thế kỷ 21, việc đi thực tập nghiên cứu ở các di tích mỹ thuật cổ được tăng cường. Sau các chuyến đi này, sinh viên đã học được những kỹ năng nghiên cứu điền dã và có được các công trình nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao. Các bộ môn mới được đưa vào giảng dạy như Curator, Video art, nhiếp ảnh đã giúp cho sinh viên của khoa phát triển những năng lực quan trọng trong việc nghiên cứu thâm nhập thực tế nghệ thuật đương đại ở Việt Nam.
Trong quá trình học, đã có nhiều cuộc triển lãm được chính các sinh viên của Khoa kết hợp với các giảng viên trẻ thiết lập tổ chức về các vấn đề mỹ thuật từ cổ đến đương đại. Điển hình như cuộc triển lãm “Di sản mỹ thuật Thanh Hóa – Nam định” được tổ chức năm 2009; và hai triển lãm “Sinh viên làm nghệ thuật” tháng 1/2012, “Thick thì nhick” tháng 7/2012... Các cuộc triển lãm này đã tạo động lực cho việc học tập nghiên cứu cũng như thực hành nghệ thuật trong các thế hệ sinh viên ở Khoa.
Hơn 3 thập niên, hàng trăm người tốt nghiệp, rồi học tiếp lên Cao học chuyên ngành này được mở từ năm 2009 cũng tại trường Đại học mỹ thuật Việt Nam. Họ công tác trên đủ mọi lĩnh vực từ giảng dạy cho đến truyền thông, nghiên cứu, xuất bản với những tên tuổi như Phan Cẩm Thượng, Phan Thanh Bình, Trương Công Nguyên, Phạm Trung, Nguyễn Hải Phong, Lê Hoài Linh, các thế hệ trẻ hơn có Nguyễn Đức Bình, Hoàng Anh, Trang Thanh Hiền, Đặng Phong Lan, Nguyễn Anh Tuấn, Bùi Thanh Mai...
Nhiều thế hệ sinh viên sau này của khoa là do cha mẹ từng học, truyền lại niềm đam mê mỹ thuật cho con cái, mà họ tiếp tục nối gót. Không ít các sinh viên trong khi đang học và sau khi ra trường không chỉ làm lý luận mà họ còn tham gia các hoạt động nghệ thuật đương đại như: Vũ Đức Toàn, Đỗ Tường Linh, Võ Thị Ngọc Huế, Phùng Tiến Sơn, Vi Tường Vi, Trần Hoàng Ngân, Nguyễn Hồng Ngọc...
Họ là những thế hệ đã có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của mỹ thuật Việt Nam. Những người đã góp phần đọc ra những thông điệp từ ngôn ngữ mỹ thuật của quá khứ gửi đến tương lai. Họ cũng là những người bắc nên những cây cầu tri thức giữa nghệ thuật, nghệ sĩ và công chúng. Nhiều cuốn sách được xuất bản, nhiều hội thảo được tổ chức, ở nhiều triển lãm quốc gia, quốc tế, thế hệ những người làm công tác lý luận phê bình này đã đóng một vai trò quan trọng để nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả mỹ thuật đối với xã hội.
Với sự phát triển mạnh mẽ của mỹ thuật đương đại trên thế giới cũng như ở Việt Nam, khi nghệ thuật không ngừng xóa đi các giới hạn giữa các bộ môn nghệ thuật, hơn bao giờ hết vai trò của lý luận phê bình mỹ thuật là vô cùng cần thiết để tạo ra các tri thức xã hội. Việc đào tạo các nhà nghiên cứu, phê bình mỹ thuật tương lai sẽ góp phần đưa mỹ thuật tiệm cận hơn với công chúng, tiến tới việc xã hội hóa nghệ thuật. Một mục tiêu lâu dài cho sự phát triển đời sống thẩm mỹ nói chung trong xã hội đương đại.
HK" alt="35 năm một chặng đường Khoa Lý luận và Lịch sử mỹ thuật" /> - 1. Cho thấy sự hiện diện của bạn
Việc khẳng định sự hiện diện của bạn trong tình huống sẽ có tác động rất lớn, giúp thay đổi hoàn toàn tính chất của cuộc trò chuyện giữa con bạn và nhân vật kia. Khi thấy bạn, con của bạn sẽ có cảm giác an toàn và được bảo vệ, che chở. Trong khi người lớn kia buộc phải tôn trọng hơn, khi có sự hiện diện của một người "bằng vai phải lứa" là bạn. Tự khắc họ sẽ hiểu rằng họ không nên quát mắng hay có thái độ nặng nề với con bạn và không phải là người có thẩm quyền cuối cùng trong tình huống này.
2. Đánh giá tình hình trước khi phản ứng
Giận dữ không bao giờ là một lời khuyên khôn ngoan, vì vậy điều quan trọng bạn phải hạ nhiệt bản thân, giữ cho mình một cái đầu lạnh và giải quyết tình huống một cách hợp lý. Hãy thu thập thông tin về toàn bộ sự việc xảy ra. Họ có thể đã sai khi nặng lời với con bạn. Nhưng con bạn cũng hoàn toàn có thể sai: đánh bạn khác, đập phá tài sản của ai đó, hay cư xử không đúng mực trong lớp,…
Sự bốc đồng, nóng nảy của bạn có thể muốn đả kích người khác, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn cân nhắc xem bạn sẽ làm gì trong tình huống này nếu các vai trò bị đảo ngược
3. Làm cho con bạn cảm thấy được hiểu
Toàn bộ tình huống có thể khiến con bạn cảm thấy mất phương hướng hoặc sợ hãi. Điều quan trọng là phải kiên nhẫn với con và làm cho chúng thấy cảm xúc của chúng được thấu hiểu và xác thực. Ngồi lại và yêu cầu con giải thích những gì đang diễn ra. Hãy giữ lại phán đoán của bạn tại thời điểm này và lắng nghe cách giải thích của con về các sự kiện. Nếu đứa trẻ cảm thấy được hiểu, có nhiều khả năng chúng sẽ hiểu những gì bạn nói và xem xét lại hành vi của mình trong tương lai.
4. Trực tiếp nói chuyện với người lớn kia
Hãy thẳng thắn với người đã la mắng con bạn. Lịch sự thông báo cho họ biết rằng bạn tin rằng việc kỷ luật con là mối quan tâm của bạn và bạn sẽ đánh giá cao điều đó nếu chúng không can dự vào tình huống này. Hãy cho họ biết rằng, lời nói của họ có thể ảnh hưởng đến tâm hồn một đứa trẻ như thế nào. Bạn cũng có thể đề nghị họ xem xét, đặt mình vào tình huống với các vai trò được đảo ngược - bạn là người mắng con họ nếu chính họ là cha mẹ. Hãy trực tiếp yêu cầu một mức độ quyết đoán trong khi giao tiếp, bình tĩnh, trung thực và cởi mở về tình hình.
5. Sử dụng sự hài hước để lan tỏa
Sự hài hước có khả năng rất lớn trong việc giải tỏa các tình huống khó khăn và giảm mức độ căng thẳng. Kể một câu chuyện cười nhẹ nhàng có thể ngay lập tức khiến những người xung quanh cảm thấy gần gũi với bạn hơn. Nó cũng có thể giúp loại bỏ tính khẩn cấp và nghiêm trọng của sự kiện và cung cấp cho tất cả các bên liên quan một cái nhìn mới về tình hình.
Tất nhiên, bạn phải cẩn thận với những trò đùa cụ thể mà bạn đang thực hiện. Một số kiểu hài hước có thể trở thành châm biếm và coi thường, chắc chắn có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
6. Đặt ranh giới
Nếu người lớn được đề cập là một nhân vật có thẩm quyền trong cuộc sống của con bạn như giáo viên, huấn luyện viên, người thân, điều quan trọng phải đặt ra ranh giới để ngăn ngừa các tình huống tương tự.
Tất nhiên, bạn không yêu cầu bật đèn xanh cho con. Bạn chỉ đang thương lượng rằng người đó sử dụng các kỹ thuật kỷ luật tương tự như bạn đang sử dụng ở nhà. Bằng cách đó, bạn đang tạo ra một cái nhìn nhất quán trong mắt con bạn về điều gì là đúng, sai và những việc làm sai sẽ bị trừng phạt như thế nào.
7. Giải thích tình hình cho con bạn
Khi căng thẳng lắng xuống, cha mẹ cần thảo luận và kiên nhẫn giải thích mọi thứ. Bạn nên nói chuyện với con một cách tôn trọng, nhưng cần nói cho con hiểu có những hành vi không được tha thứ. Bước này rất quan trọng vì cách bạn nhận thức sai lầm có thể ảnh hưởng lâu dài đến cách con bạn giải quyết sai lầm và thất bại.
An ủi con bạn nhưng không cho chúng sự thương hại. Nó có thể gửi một thông điệp có hại rằng con hoàn toàn có quyền hoặc không thể biết điều gì là tốt nhất. Thay vào đó, hãy giữ vững lập trường của bạn và bình tĩnh giải thích lý do tại sao những loại hành động đó là không mong muốn./.
Theo VOV
3 hành động cha mẹ tuyệt đối không được làm khi con đã lớn
Khi con bước vào tuổi teen cha mẹ cần cẩn thận với mọi lời nói, hành động của mình trong ứng xử với con.
" alt="Những điều cần làm khi ai đó la mắng con bạn" />
- ·Soi kèo phạt góc Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1
- ·Nam sinh 15 tuổi học FUNiX Wings theo đuổi ngành công nghệ thông tin
- ·Đừng bắt em phải quên tập 19: Duy ôm Ngọc trong buổi hẹn đầu tiên
- ·Hà Nội phát hiện gần 9.500 lỗi vi phạm phòng cháy ở chung cư mini
- ·Soi kèo góc Club Necaxa vs Cruz Azul, 10h05 ngày 29/1
- ·CLB tiến sĩ trẻ và đề án thoát nghèo hiệu quả ở Nghệ An
- ·Nguyên tắc 'cùng có lợi'
- ·Hàng nghìn người dự triển lãm Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển
- ·Nhận định, soi kèo Club Leon vs Guadalajara, 10h00 ngày 29/1: Bất ngờ từ đội khách
- ·Nhóm nhảy giữ kỷ lục thế giới của Hàn Quốc biểu diễn tại Việt Nam
-
Tuổi thơ của Th. là một chuỗi dài bất hạnh. Năm Th. lên bốn, cha cô, một nông dân chân chất, hiền lành bất ngờ trúng số. Có tiền, cha Th. thay đổi, ông bắt đầu chơi bời và đánh đập mẹ con Th. Nhiều lần bị chồng đánh dã man, chịu không nổi, bà Nguyễn Ngọc Yến, mẹ của Th., đã giao con cho má chồng nuôi và bỏ trốn. Th. thường xuyên bị nội và các cô mắng chửi, đánh đập. Năm 13 tuổi, sau trận đòn nặng nề, Th. bỏ trốn khỏi nhà. Suốt chín năm chạy trốn, bà Yến vẫn luôn mong ngóng tin tức về con. Khi biết con đi bụi, bà tìm theo, khuyên Th. về ở với mình. Nhưng, nỗi uất hận bị cha mẹ bỏ rơi, bị người thân bạo hành đã khiến Th. từ chối sự chăm sóc của mẹ. Từ đó, bà Yến chỉ có thể âm thầm dõi theo con, con bỏ đi đến đâu, bà chạy theo làm thuê làm mướn gần chỗ đó. Thấy con gái càng lớn càng xinh đẹp, bà Yến vô cùng lo lắng, sợ con bị hại.
Nỗi lo của người mẹ ấy thành sự thật khi một ngày, bà nghe tin Th. chơi ma túy bị sốc thuốc phải nhập viện. Tại BV một quận vùng ven TP.HCM, bà được biết, Th. nghiện ba năm nay và đã bị nhiễm HIV. Sau khi được mẹ chăm sóc ở BV lần đó, Th. mới cảm nhận được tình thương mẹ dành cho mình. Cô quyết tâm tu tỉnh để làm lại cuộc đời. Thế nhưng, cuộc đời không mỉm cười với Th. Hồi phục, giúp mẹ buôn bán lặt vặt ở khu Nguyễn Cư Trinh, Q.1 chẳng bao lâu, Th. bị những cơn sốt về chiều hành hạ. Năm sáu tháng trời, Th. gần như bỏ ăn uống, thân thể chỉ còn da bọc xương. Đưa con gái đi khám, bà Yến đau xót khi Th. đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Vay mượn tiền bạc, bà đưa con gái đi điều trị ở Trung tâm Mai Hòa (H.Củ Chi TP.HCM), rồi tháng 5/2014, Th. được chuyển về BV Nhân Ái.
Khi Th. nhập viện, thân hình mảnh dẻ, đôi mắt tròn to, long lanh, mái tóc dài chấm lưng của cô đã hút hồn biết bao chàng trai ở Khoa Nội B. Thế nhưng Th. lại chỉ quan tâm đến H., một thanh niên cũng vướng vào ma túy, phải hứng chịu căn bệnh thế kỷ. Th. đồng cảm với H. nhiều chuyện, nhất là việc đã cai vẫn nghiện, đã định hoàn lương, đi làm giúp mẹ thì phát hiện nhiễm HIV, chuyển sang giai đoạn AIDS (H. từng quyết chí tu tỉnh, về làm thợ giày, kiếm tiền phụ mẹ chăm sóc gia đình…).
Những ngày cuối đời, cuộc sống đã trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn với đôi vợ chồng Th. và H.
H. kể: “Th. thấy em buồn, nên thường sang phòng em an ủi. Được khoảng một tháng, em lên những cơn nóng lạnh về chiều, Th. kề cận, chăm sóc em từng ly từng tí. Ban đầu em thấy cũng bình thường vì cô ấy chăm sóc nhiều người cũng chu đáo lắm. Nhưng rồi hai tuần sau, Th. nói thương em, muốn làm người yêu của em. Em giật mình, từ chối Th. vì thấy hoàn cảnh hai đứa không còn sống được bao lâu nữa. Mấy ngày sau, cô ấy trở bệnh nặng, bị chuyển qua đây và nằm suốt tới nay đã bốn tháng. Vắng Th., em thấy nhớ. Em xin các bác sĩ qua đây chăm sóc Th. Nhìn cơ thể ngày một tiều tụy của Th. em thương quá, nên em xin mẹ được thực hiện nghi thức cưới Th., để chúng em được là vợ chồng...”.
Trọn một giấc mơ
Dù BV Nhân Ái đã sẵn sàng chuẩn bị tâm lý để bố trí cho các đôi vợ chồng cùng bệnh AIDS chỗ ở riêng tư trong thời gian điều trị; dù ở BV đã nảy sinh rất nhiều chuyện tình giữa các bệnh nhân với nhau… nhưng chưa bao giờ có ai đề nghị cưới! Muốn làm giấy đăng ký kết hôn nhưng “cô dâu” chưa bao giờ được khai sinh, còn “chú rể” thì đã 30 tuổi vẫn chưa có chứng minh nhân dân; đã vậy cả hai đều trở bệnh nặng, phải vào khoa săn sóc đặc biệt, cần theo dõi…
Chị Hương, hàng xóm nơi mẹ H. đang ở trọ biết chuyện đã cầu cứu Báo Phụ Nữ. Chị nói: “Mong Báo giúp giấc mơ của H. thành sự thật. Gia đình em ấy cơ cực lắm. Cho dù tiện tặn tới đâu, người mẹ đó cũng không đủ tiền lo đám cưới cho H.!”.
Báo Phụ Nữ vào cuộc, lập tức những cánh tay thiện nguyện nối dài, soirée cho cô dâu, veston cho chú rể, cặp nhẫn cưới, đều sẵn sàng. Chúng tôi xin bác sĩ Nguyễn Thành Long, Giám đốc BV Nhân Ái, một “ngoại lệ”. Ông đồng ý: “Nhưng chỉ chụp ảnh cưới trên giường bệnh thôi nhé…, vì bệnh nhân không đủ sức di chuyển”. Thế là sau một tuần chuẩn bị, đám cưới diễn ra.
Khi con trai giục giã vượt hàng trăm cây số lên đây để “làm đám cưới”, suốt cả tháng vừa hồi hộp, lo âu, toan tính đủ điều, bà Trần Thị Hồng Nhung không ngờ giây phút ngắn ngủi ấy lại quý giá với con trai mình đến vậy. Người mẹ nghẹn ngào ôm con trai, nắm tay con dâu, nhắn hai con hãy tiếp tục chăm sóc cho nhau… Ngay sau khi đeo nhẫn vào tay cho Th., H. quay sang hỏi mẹ: “Mẹ ơi, từ hôm nay, có phải mẹ đồng ý nhận Th. làm con dâu rồi không mẹ?”.
Điều chúng tôi ray rứt là mãi đến ngày cưới mới hay tin bà Yến, mẹ của Th. không thể đến vì… không có tiền mua vé xe đò! Qua điện thoại, bà nức nở: “Tôi quá vui mừng cho con gái của tôi. Nhưng tôi cũng buồn vì con tôi không được sống mấy ngày nữa để cảm nhận được niềm hạnh phúc mà nó được hưởng ở cuộc đời này”. Không được chứng kiến phút giây hạnh phúc thiêng liêng của con gái duy nhất, nhưng bà nói: “Tôi vô cùng mãn nguyện. Tôi cảm ơn chàng trai đã yêu thương Th. Cảm ơn cả mẹ của cậu ấy”.
Vậy là ở ngay lằn ranh sinh - tử, chàng thanh niên ấy đã làm được một điều kỳ diệu, thực hiện trọn giấc mơ đưa người con gái anh yêu thương đi đến cuối cuộc đời… Một ngày sau đám cưới, sức khỏe Th. và H. đều có biểu hiện tích cực. Ai cũng biết, tương lai không xa, cả hai sẽ phải rời cõi tạm, nhưng với những ngày cuối đời này, ắt hẳn cuộc sống đã trở nên ý nghĩa hơn với H. và Th.
(Theo Phunuonline)" alt="Đám cưới bên lằn ranh sinh tử" /> - Sáng ngày 29/4/2014 đông đảongười dân TP.Hạ Long và du khách đã đến dự lễ khai hội đền Đức ông Trần QuốcNghiễn - vị tướng tài trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên.
Đức ông Trần Quốc Nghiễn cũng chính là con trai cả của Hưng Đạo Đại Vương TrầnQuốc Tuấn, cháu đích tôn của An sinh vương Trần Liễu, cháu ruột của vua TrầnThái Tông. Lễ hội Đức ông được phục dựng từ năm 2008 và đến nay đã trở thành mộtnét văn hoá truyền thống của nhân dân TP Hạ Long vào dịp 29 - 30/4 hàng năm.
Đến lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, du khách sẽ được hòa mình vào nhiềuhoạt động mang đậm dấu ấn văn hóa mang bản sắc riêng của người dân vùng biển nhưlễ mục dục, Lễ Bạch văn khai hội, lễ Phấn sài, lễ cầu quốc thái dân an, lễ rướcĐức Ông vi hành trên đường phố thuộc phường Hồng Gai, phường Bạch Đằng (TP HạLong)
Đặc biệt, vào đúng dịp lễ hội du khách còn có cơ hội được tham gia nghi lễ thảhoa đăng trên biển vào buổi tối, cầu mong một năm mưa thuận gió hoà cho nhữngngười đi biển và những người sống ven biển.
Với phần hội, du khách sẽ được thưởng thức những giọng hát chầu văn, ca trùvùng biển hay những màn múa lân, rồng, trò chơi đẩy gậy, kéo co, cờ người
Đền thờ Đức ông Trần Quốc Nghiễn nằm ở khu vực Bến Đoan, TP. Hạ Long, thuộc quầnthể di tích lịch sử văn hoá núi Bài Thơ đã được nhà nước xếp hạng. Ngôi đền nhỏnằm trên nền đất cao, mặt hướng ra Vịnh Hạ Long, có kiến trúc kiểu chữ đinh gồm3 gian bái đường và 1 gian hậu cung. Trong đền có đầy đủ nghi trượng, bát bửu,các đồ tế khí...
Được biết, Đền do các chủ thuyền thường xuyên qua đây xây dựng vào khoảng cuốithế kỷ XIII để tưởng nhớ công lao của Đức ông Trần Quốc Nghiễn. Đền thờ còn đượcnhiều du khách, đặc biệt là ngư dân vùng biển biết đến với truyền thuyết nơi đâytừng là nơi dừng chân để lấy nước ngọt của những người đi biển. Nhờ đó mà cuộcsống mưu sinh trên biển của ngư dân được đảm bảo.
Vì vậy, ngôi đền không chỉ có ý nghĩa tâm linh, mà xa xưa, nó còn quan trọng vớinhững người đi biển, giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho những chuyến đi biển đầy khókhăn, sóng gió Trong khuôn viên của đền nay vẫn còn nguyên vẹn một giếng nướccổ xưa. Mặc dù nằm sát ngay cạnh biển nhưng nước giếng vẫn trong và ngọt.
Lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn cũng là một trong những hoạt động quan trọngnằm trong khuôn khổ Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2014, giúp nhân dân và dukhách gần xa hiểu sâu sắc hơn giá trị lịch sử văn hóa của cụm di tích lịch sửdanh thắng núi Bài Thơ - chùa Long Tiên - đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn.Lê Ban(tổng hợp)
" alt="Hạ Long: Nô nức khai hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn" /> 11 bộ trang phục áo dài thể hiện đậm đà bản sắc dân tộc và hình ảnh đất nước Việt Nam trong chương trình biểu diễn nghệ thuật Ngày hội Di sản Văn hóa quốc tế tại Nam Phi. Ngày 28/9/2019, chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày hội Di sản Văn hóa quốc tế tại Nam Phi do Hiệp hội Phu nhân các phái đoàn ngoại giao tại Nam Phi (IDSA) tổ chức thu hút sự tham gia của 28 nước với hơn 30 tiết mục biểu diễn. Việt Nam tham gia hai tiết mục: trình diễn áo dài truyền thống và múa dân gian.
Bộ sưu tập áo dài với chủ đề Bắc – Trung – Nam, với họa tiết in trên tà áo là những địa danh mang tính biểu tượng quốc gia, trải dọc từ Bắc vào Nam gồm: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu, Cầu Long Biên, Sa Pa, vịnh Hạ Long, Đại nội Huế, chùa Thiên Mụ, phố cổ Hội An, chợ Bến Thành, và Sài Gòn hoa lệ, do nhà thiết kế Anh Thư thiết kế được trình diễn trên nền nhạc dân gian đương đại và lời thuyết minh về từng địa danh nổi tiếng gắn bó với chiều dài lịch sử và văn hóa dân tộc, đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt bạn bè quốc tế, thể hiện vai trò “sứ giả văn hóa” của chiếc Áo dài truyền thống Việt Nam.
10 bộ áo dài mang hình ảnh của 10 địa danh biểu tượng đất nước, cùng 1 bộ áo dài “verdette” được thiết kế cầu kỳ với màu cờ và sao vàng tổ quốc, những đóa hoa sen và chim hạc tượng trưng cho hòa bình, thịnh vượng của đất nước đã được các người mẫu không chuyên trình diễn trong niềm tự hào dân tộc sâu sắc, với sự hướng dẫn trực tiếp về kỹ thuật biểu diễn chuyên nghiệp của siêu mẫu kỳ cựu Trần Bảo Ngọc.
Bộ áo dài đặc biệt mang hình ảnh cờ tổ quốc và biểu tượng quốc hoa cùng nhà thiết kế Anh Thư đã nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của bạn bè quốc tế.
Chương trình được tổ chức trong khuôn viên Đại sứ quán Hàn Quốc tại thủ đô Pretoria, Nam Phi, thu hút sự quan tâm của khoảng 300 khách tham dự đến từ 28 cơ quan đại diện ngoại giao. Toàn bộ tiền vé thu được tại sự kiện sẽ được sử dụng để gây quỹ từ thiện nhằm góp phần hỗ trợ cho các trung tâm bảo trợ xã hội tại nước sở tại.Áo dài vốn được xem là quốc phục của người Việt, là sự vận động, cách tân cả kỹ thuật lẫn mỹ thuật trong quá trình phát triển khiến Áo dài luôn hiện đại, phù hợp với tiến trình xã hội. Áo dài Việt Nam không chỉ là trang phục đẹp, là biểu tuợng về văn hoá, mà lâu nay, tà áo dài đã trở thành một “đại sứ văn hoá” của Việt Nam.
Huyền Sâm (từ Pretoria, Nam Phi)
" alt="Tự hào áo dài Việt Nam trong ngày hội Di sản Văn hóa quốc tế tại Nam Phi" />- Ngày 3/12, Long, 36 tuổi, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, bị khởi tố, bắt giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự.
- ·Kèo vàng bóng đá Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó tin The Hammers
- ·Thiếu nữ gây sốt với quan điểm về đàn ông chưa giàu
- ·Không tổ chức rước xe hoa, tụ tập đông người trong Đại lễ Phật đản 2020
- ·Khi người Hà Nội đối phó với mất nước sinh hoạt triền miên
- ·Nhận định, soi kèo Alaves vs Celta Vigo, 3h00 ngày 28/1: Ưu thế sân nhà
- ·Hạnh kiểm khá có vào Đại học Kinh tế quốc dân được không?
- ·Nghệ thuật trang trí trên trang phục người Dao đỏ là di sản văn hóa
- ·Angela Phương Trinh phơi nắng, treo mình 3 ngày trên cầu
- ·Nhận định, soi kèo RANS vs Persipura, 15h00 ngày 28/1: Chủ nhà thất thế
- ·MC Lại Văn Sâm bối rối vì người hâm mộ quá khích