Bốc máy gọi con trai về 'dạy lại vợ' chỉ vì bát nước mắm cay
Trên một hội nhóm thu hút sự quan tâm của hàng triệu thành viên,ốcmáygọicontraivềdạylạivợchỉvìbátnướcmắlịch thi đấu bóng đá italia một nàng dâu kể về mâu thuẫn căng thẳng giữa vợ chồng cô với mẹ chồng phát sinh từ một chuyện rất nhỏ:
Hôm nay chồng dặn em đi chợ mua cá rô phi về rán giòn chấm nước mắm chanh tỏi ớt ăn cho đã, lâu không được ăn nên thèm.
Em ra chợ mua 17 nghìn/ 6 con cá, về rán giòn lên, sau đó làm nước chấm đợi chồng về để ăn. Mẹ chồng thấy em làm bát nước chấm cay thì nói:
- Mày làm cay vậy thì ai ăn, cả nhà có mình mày ăn cay, mày làm vậy để mình mày ăn cho sướng à. Mày không muốn cho ông bà này ăn nữa đúng không?
Em mới bảo:
- Mẹ không ăn cay thì lát con rót bát nước mắm khác có sao đâu ạ.
Em chưa nói dứt câu thì bà nói em chẳng ra gì rồi gọi điện bảo chồng em về dạy lại vợ. Chồng em về đến nhà chẳng nói gì nhưng mẹ chồng em cứ nói mãi. Chồng em tức quá bảo từ nay ăn riêng, ông bà thích ăn gì tự nấu mà ăn, khỏi phải chuyện bé xé ra to.
Nói xong thì mẹ chồng em bảo: "Mày cứ vậy bảo sao vợ mày không coi tao ra gì", rồi bỏ lên tầng nằm.
Ủa, em đã làm gì sai các chị? Chuyện chẳng có gì tự nhiên xé ra to, cuối cùng vợ chồng em cũng chẳng buồn ăn, 2 vợ chồng chở nhau ra quán ăn bát bún rồi về đi ngủ. Buồn quá các chị ạ…
Một tình huống xung đột từ những nguyên nhân rất nhỏ thường thấy trong các gia đình sống chung với bố mẹ chồng nhưng thu hút được khá nhiều sự quan tâm của cư dân mạng với nhiều ý kiến bình luận trái chiều.
Có người cho rằng nàng dâu đúng là cũng "có cái gì đó sai" khi ở với nhà chồng đã lâu mà ai ăn cay, ai không ăn cay lại không biết để mà chuẩn bị. "Nhà mình mỗi bữa cơm 3 loại nước chấm đây này, vì mỗi người thích một kiểu, mình làm luôn cho đủ bộ", "Lần sau biết ông bà không ăn cay thì chuẩn bị bát nước mắm thường đi", "Chị cũng không tinh ý, làm thêm luôn một chén không cay ngay từ đầu thì chắc đã không có chuyện gì xảy ra", "Nhanh trí bảo con đi làm thêm bát chấm không cay nữa là được thôi mà"… là những lời góp ý của các thành viên hội nhóm dành cho chủ thớt.
Song số khác thì cho rằng vấn đề nằm ở thái độ, cách "dạy con dâu" của mẹ chồng. Đành rằng không tinh ý làm thêm nước chấm cho ông bà là sai sót của con dâu nhưng cách nói của mẹ chồng thật khiến người có lòng cũng trở nên mất lòng và không còn muốn cố gắng làm một nàng dâu tốt: "Không ăn thì nhịn, làm rồi còn chê ỉ ôi, thích ăn tự vào mà làm", "Nghe mẹ chồng nói là biết người bảo thủ rồi, khổ thân con dâu quá", "Rồi ăn cá hay ăn mắm, mắm cay chứ cá có miếng ớt nào đâu. Người ta cũng đã bảo rót mắm khác cho rồi còn gì, khó hầu hạ vậy"...
Những mâu thuẫn nhỏ trong quá trình sống chung bắt nguồn từ cách ứng xử thiếu tinh tế, thiếu chừng mực của sự tôn trọng thế này khá phổ biến trong các gia đình Việt. Thường thấy là các bà, các mẹ ở vị thế mẹ chồng đôi khi sẽ cho mình cái quyền muốn nói gì thì nói mà không để ý đến cảm xúc, lòng tự trọng của con dâu.
Các nàng dâu nếu chưa đủ công lực để "tiếp chiêu" này, nếu tính tình thẳng ruột ngựa, chưa đủ khéo léo mềm mỏng trong ứng xử sẽ ngay lập tức gây ra các tình huống mâu thuẫn, mâu thuẫn nhỏ tích tụ lâu dần thành lớn sẽ trở nên khó hóa giải đến mức không còn ưa nổi nhau.
Các cô gái trẻ ngày nay so với phụ nữ xưa về độ "nhẫn" thì đã "kém" hơn, họ cho rằng ai cũng cần được đối xử tôn trọng, cho đi thế nào nhận về thế ấy, gieo yêu thương sẽ nhận về yêu thương, gieo khó khăn thì… cứ thế mà ở một mình. Bởi vậy, xu hướng vợ chồng trẻ bây giờ ngày càng muốn ra riêng, họ tin rằng "xa thơm gần thối", không còn ở chung trong cảnh ra đụng vào chạm, không còn thường xuyên nói với nhau những lời có tính sát thương thì mối quan hệ đôi bên sẽ trở nên tốt đẹp.
Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để ra riêng. Nên trong một gia đình có bố mẹ chồng khó tính, nàng dâu lại không giỏi nhẫn nhịn, không khéo léo trong ứng xử thì người chồng ở giữa có vai trò rất quan trọng để hài hòa lại đôi bên. Các thành viên diễn đàn khen rằng cô dâu có người chồng biết thương và bênh vợ, nhưng muốn gia đình êm ấm, chồng đỡ phải khó xử, cô cần biết khéo léo, tinh tế hơn trong quan hệ với bố mẹ chồng.
Theo Dân trí

Mẹ chồng quá quắt khiến tôi trầm cảm sau sinh
Nay anh gọi điện cho tôi nói mẹ anh bắt tôi quay về, nếu không về thì sẽ cho người sang mang con tôi về và bắt chúng tôi ly dị.
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Kèo vàng bóng đá Mallorca vs Las Palmas, 00h30 ngày 17/2: Khách ‘tạch’
Bộ phim hài Tết Xuân ồn ào – Xuân ngọt ngào có sự tham gia của các gương mặt quen thuộc như: Hồng Nguyên, NSƯT Thùy Liên, Quang Minh (Minh Tít), Trịnh Xuân Hảo, Ngô Thu Hương, Lưu Huyền Trang, Tuấn Anh, Phan Anh…
Phim xoay quanh gia đình có 3 anh em. Người anh cả làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, còn các em rời quê ra phố lập nghiệp. Từ đây, nhiều tình huống bi hài xảy ra với từng thành viên trong gia đình. Đạo diễn Hồng Nguyên đã lồng ghép những câu chuyện đời thường để cảnh tỉnh người xem. Đặc biệt là chuyện nhiều người lao vào ước mơ làm giàu bằng tiền ảo và quên đi những giá trị tình thân.
Đạo diễn Hồng Nguyên và NSƯT Thùy Liên trong một cảnh quay. Trong phim, đạo diễn Hồng Nguyên vào vai người anh cả tên Nguyên. Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo vào vai người em thứ 2 của gia đình. Hảo cùng vợ (nghệ sĩ Thu Hương) rời quê lên thành phố làm giàu. Tại đây, vợ chồng anh ăn nên làm ra khi vừa mở siêu thị và cho vay nặng lãi. Thế nhưng được một thời gian, công việc kinh doanh xuống dốc, cho vay quá nhiều mà không đòi được, dẫn đến phá sản nên cả hai vợ chồng phải về quê.
Về quê, Hảo có ý định thông đồng cùng cậu em út và bàn với người anh cả tên Nguyên chia hương hỏa của gia đình, lấy tiền đó lên thành phố làm lại từ đầu. Vì sợ vợ và thương anh nên cuối cùng Hảo lại là người đứng ra bảo vệ hương hỏa gia đình.
"Thực sự là chúng tôi đã dốc 200% sức lực cho bộ phim này. Vì phim quay trong tình trạng dịch bệnh đang rất phức tạp nên để mượn được bối cảnh thực hiện phim là cả một vấn đề lớn. Cả đoàn phim hơn 30 người phải di chuyển từ bối cảnh này qua bối cảnh khác rất cực. Những nơi vừa hôm trước tới quay là “vùng xanh”, hôm sau đã hóa “vùng đỏ” và chúng tôi nhiều khi phải dở khóc dở cười vì buộc phải thay đổi bối cảnh liên tục. Những bối cảnh sau này thì gần như phải “ba tại chỗ”, ăn tại chỗ, quay tại chỗ, nghỉ tại chỗ”, đạo diễn Hồng Nguyên chia sẻ.
Minh Tít, Lưu Huyền Trang hoá thân vào nhân vật khát khao đổi đời bằng chơi tiền ảo. Diễn viên Minh Tít cho biết, bộ phim mang lại cho khán giả những tiếng cười mang tính thời sự. Đó là những câu chuyện đời thường, nóng hổi và được dư luận quan tâm trong năm. Trong phim, anh vào vai người em út luôn mang khát vọng làm giàu có đam mê làm giàu bằng lĩnh vực tài chính. Tuy nhiên, sau đó, anh này đã lao vào trào lưu chơi tiền ảo.
“Thông qua vai diễn này, tôi muốn mang lại cho khán giả ngoài tiếng cười thì còn là những bài học về giá trị cuộc sống, cách chúng ta lao động”, Minh Tít bộc bạch.
Lấy bối cảnh ở Ba Vì, Hà Nội, với 3 tập phim, mỗi tập có thời lượng hơn 30 phút, Xuân ồn ào - Xuân ngọt ngào dự kiến ra mắt trên nhiều kênh truyền hình như VTC và các phương tiện truyền thông mạng xã hội khác…
Trailer 'Xuân ồn ào - Xuân ngọt ngào'
Tình Lê
Bị MC Thảo Vân gọi tên thật, Quang Tèo ngơ ngẩn không nghĩ là mình
Xuất hiện trong họp báo ra mắt phim "Lộc Xuân", nghệ sĩ Quang Tèo ngơ ngác khi MC Thảo Vân gọi tên mình.
" alt="Minh Tít đóng hài Tết nói về bi hài khi giới trẻ lao vào tiền ảo" />- Hóa thân thành nghệ sĩ hát xẩm Hà Thị Cầu, cô bé 8 tuổi Tú Thanh khiến Hoài Linh hết lời khen ngợi với tiết mục thể hiện ‘trên cả tuyệt vời’.Mỹ nhân đẹp nhất 'Bao Thanh Thiên' từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen" alt="Gương mặt thân quen nhí tập 1: Hoài Linh bất ngờ vì bé 8 tuổi hát xẩm" />
Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam vừa phối hợp cho ra mắt tác phẩm thứ hai trong dự án Huyền sử Việtmang tên Thượng Thiên Thánh Mẫu.
Vở diễn được xây dựng dựa trên những huyền tích dân gian về Mẫu Liễu Hạnh – vị đệ nhất Thánh mẫu trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người dân Việt Nam được tác giả - Ths Lê Thế Song và Ths Xuân Hồng viết kịch bản dàn dựng để kết hợp cùng nghệ thuật Xiếc và Cải lương.
"Viết về một nhân vật Thánh Mẫu mà ai cũng biết, rất khó. Tôi rất may mắn khi được đồng hành với 2 đạo diễn tài năng là NSND Triệu Trung Kiên và NSND Tống Toàn Thắng. Các anh ấy bồi đắp thêm cho kịch bản. Thánh Mẫu giáng trần rất nhiều lần, tôi chọn 3 lần điển hình nhất của Mẫu để vở diễn có thể co lại trong 2 tiếng", Ths Lê Thế Song chia sẻ.
Nghệ nhân ưu tú Phạm Hải Hậu - Thủ nhang Đền Lảnh Giang cũng tham gia vào vở diễn. Vì là huyền tích dân gian nên sẽ có rất nhiều giai thoại khác nhau, chính vì vậy, ekip trước khi dựng vở đã tham khảo ý kiến, xin tài liệu lưu trữ của nhất nhiều thủ nhang, đồng đền uy tín. Cố vấn tâm linh cho vở diễn là T.S Bùi Hữu Dược - Nguyên Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ; Nghệ nhân ưu tú Phạm Hải Hậu - Thủ nhang Đền Lảnh Giang.
Chủ đích của ekip sáng tạo khi dựng vở Thượng Thiên Thánh Mẫukết hợp giữa hai loại hình Xiếc và Cải lương để mang tới cách thưởng thức nghệ thuật có tính giải trí cao nhưng vẫn mang tính triết lý sâu sắc, tính trữ tình và tư duy bác học của sân khấu đương đại. Thêm vào đó, ekip sáng tạo muốn người xem gạt bỏ định kiến là "xiếc chỉ dành cho trẻ con, còn cải lương dành cho người già".
Chính vì lẽ đó, mở màn vở diễn, hình ảnh nhóm bạn trẻ ăn mặc hiện đại, nhảy hip-hop là người dẫn chuyện, dẫn người xem trở về với câu chuyện từ khi sinh ra tới khi quy y cửa Phật và thành đạo, hiển linh làm Mã Vàng Bồ Tát của Mẫu Liễu Hạnh. Để cho đại chúng, người già trẻ em đều xem được, những bài hát Văn đã được ngắn bớt. Đây cũng là cách mà ekip sáng tạo nỗ lực để bằng ngôn ngữ nghệ thuật truyền tải được tới giới trẻ Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Sân khấu nỗ lực giới thiệu di sản phi vật thể của Việt Nam tới giới trẻ Những lớp diễn cùng thủ pháp xử lý của đạo diễn đã tạo nên một mạch diễn nhiều cảm hứng, sự sáng tạo và hấp dẫn của Xiếc và Ảo thuật đan quyện vào câu chuyện kể của Cải lương tạo thành sự hấp dẫn và có chiều sâu trong nghệ thuật.
Những tinh hoa của nghệ thuật Cải Lương như các điệu lý, các câu vọng cổ các lớp diễn trữ tình được NSND Triệu Trung Kiên khai thác triệt để. Những trò diễn đặc sắc của Xiếc như bay trên không, ảo thuật nâng người, xoay người trên trục được NSND Tống Toàn Thắng áp dụng hoàn hảo trong không gian và hoàn cảnh của tác phẩm.
Bên cạnh đó, NSND Tự Long cũng đã rất xuất sắc khi cống hiến cho người xem những khúc Văn ca Thánh Mẫu và Nghi lễ Hầu đồng giầu cảm xúc, tinh tế ngọt ngào cùng vẻ rạng ngời và linh thiêng của một thành tố góp phần tạo nên di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Nhà nghiên cứu, soạn giả Thế Khoa nhận xét: "Đã có thể nói về một thể loại cải lương xiếc đầy triển vọng dù quá kỳ công. Mọi thứ đã liền mạch, đã hòa điệu tự nhiên trong một tổng thể. Ở tác phẩm này thì Hầu đồng, Cải lương, Xiếc cùng tôn nhau lên. Thật đẹp, thật trữ tình, thật bay bổng, thật kỳ diệu, thật linh thiêng,Huyền sử Việtđã tìm được hình thức sân khấu thể hiện xứng đáng nhất, hấp dẫn nhất. Nếu bỏ đi phần dẫn chuyện dài dòng không thật cần thiết, tác phẩm sẽ hay hơn. Mong dịch nhanh qua để Thượng Thiên Thánh Mẫu sẽ được chào đón khán giả".
Theo truyền thuyết, Mẫu Liễu Hạnh là một trong bốn vị thánh bất tử (Tứ bất tử). Bà vốn là con gái thứ hai của Ngọc Hoàng Thượng đế. Thánh Mẫu ba lần giáng trần cứu nhân độ thế và truyền dạy dân thạo nghề nông tang cùng những khúc Văn ca. Bà đã được các triều đại phong kiến từ thời nhà Hậu Lê đến thời nhà Nguyễn sắc phong là “Mẫu nghi thiên hạ” (Mẹ của muôn dân), “Chế Thắng Hòa Diệu đại vương”. Cuối đời, bà quy y cửa Phật rồi thành đạo, hiển linh làm Mã Vàng Bồ Tát.
Tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ là một hình thức thờ cúng người Mẹ hóa thân ở các miền trời, sông nước, rừng núi được hình thành trên nền tảng của tín ngưỡng thờ Nữ thần. Người dân thờ cúng Thánh Mẫu Liễu Hạnh cùng với các vị Thánh Mẫu cai quản miền trời, rừng, nước, những nhân vật lịch sử hoặc huyền thoại có công với nước, với dân.
Tình Lê
Gia tộc cải lương lừng lẫy của NSƯT Bảo Quốc
NSƯT Bảo Quốc là con trai của chủ gánh hát nổi danh Thanh Minh, và là em trai cùng cha khác mẹ với huyền thoại cải lương Thanh Nga.
" alt="Sân khấu nỗ lực giới thiệu di sản phi vật thể của Việt Nam tới giới trẻ" />Đến nay, NSƯT Thành Lộc luôn hãnh diện khi được lớn lên trong môi trường kịch nói miền Nam phát triển mạnh mẽ, phong phú với nhiều đoàn kịch lớn nhỏ, đặc biệt là hai đoàn kịch lớn nhất một thuở gồm đoàn kịch nói Kim Cương và đoàn kịch nói Bông Hồng của Thẩm Thúy Hằng.
"Không phải kịch sĩ nào cũng tỏa sáng lấn át cả diễn viên điện ảnh như chị Thẩm Thúy Hằng. Những người từng tiếp xúc Thẩm Thúy Hằng, không ai là không thích chị bởi chị hiền lành, dễ thương, nếu không muốn nói là quá đơn giản. Một người lộng lẫy đến chói lóa tưởng chừng rất kiêu kỳ, thực chất lại vô cùng lành và hồn hậu. Tôi luôn muốn truyền lại tinh thần, lối sống ấy đến thế hệ nghệ sĩ sau này", Thành Lộc nói.
Kỷ niệm Thành Lộc nhớ mãi là lần đang trong hậu trường Sân khấu kịch 5B chờ ra diễn thì thì Thẩm Thúy Hằng gọi đến. Hóa ra, bà xin số anh từ diễn viên Chánh Tín.
"Lúc ấy, tôi có tiếng rồi nhưng trần đời ai mà dám nghĩ được Thẩm Thúy Hằng gọi điện rủ đi diễn, lại ngồi sẵn trên xe chờ đưa đón chứ? Chỉ tiếc lúc ấy tôi đang kẹt một vở kịch dài, lại đóng vai chính. Nếu chỉ vào vai nhỏ, có khi tôi đã trốn đi diễn với chị Hằng", NSƯT cho hay.
Thành Lộc hóm hỉnh nói, Thẩm Thúy Hằng là nghệ sĩ duy nhất khiến anh "thấy sang bắt quàng làm họ". Anh cười lớn: "Chị Hằng đóng rất nhiều phim nhưng không biết có tôi đóng chung không ít trong số đó. Lúc ấy tôi còn nhỏ, chuyên được mời các vai thiếu nhi. Gặp ai, tôi cũng khoe được đóng chung với đại minh tinh Thẩm Thúy Hằng".
Mộng Tuyền: 7 - 8 năm nay, tôi chỉ được nghe giọng Thẩm Thúy Hằng
Nghệ sĩ Mộng Tuyền - một trong bộ 5 "Kỳ nữ" cùng với Thẩm Thúy Hằng, Thanh Nga, Kim Cương và Kiều Chinh - đến chào đàn chị lần cuối. Bà biết Thẩm Thúy Hằng từ năm 1961, đến năm 1963 mới trở nên thân tình.
Cụ thể, năm ấy, Mộng Tuyền đoạt huy chương vàng giải thưởng Thanh Tâm, được Thẩm Thúy Hằng tìm đến chúc mừng trong hậu trường. Hai người làm quen, trò chuyện vui vẻ rồi cho nhau địa chỉ nhà.
Càng quen thân, Mộng Tuyền càng mê, dành tình cảm đặc biệt cho Thẩm Thúy Hằng. Với bà, Thẩm Thúy Hằng như một người chị dễ thương, tốt bụng. Hai người thường hẹn hò đi ăn, đi uống khi có thời gian rảnh.
Mộng Tuyền khóc, ôm lấy linh cữu Thẩm Thúy Hằng. "Khán giả thường nghĩ các ngôi sao "bằng mặt không bằng lòng" nhưng hai chị em tôi chưa bao giờ cãi nhau, giận hờn. Chị Thẩm Thúy Hằng hội tụ tài sắc lẫn đức độ. Trong đó, tôi ngưỡng mộ nhất đạo đức và nhân cách của chị. Thời chị làm trưởng đoàn kịch, ít ai nhìn thấy sự nhân ái của chị. Dù khó khăn, chị vẫn dang tay đón rất nhiều người vào đoàn kịch, giúp đỡ họ", nghệ sĩ nói.
Những năm sau này, hai người luôn giữ liên lạc, hễ Mộng Tuyền về nước là gọi điện thoại, hẹn hò Thẩm Thúy Hằng. Đến khoảng năm 2015, Mộng Tuyền chỉ có thể gọi điện thoại cho Thẩm Thúy Hằng, không gặp được bà nữa. Minh tinh nói: "Em cứ nghĩ rằng em gọi cho chị đã là chị em gặp nhau rồi, đâu cần gặp mặt chi nữa", Mộng Tuyền đành nghe theo.
Mỗi lần gọi cho Thẩm Thúy Hằng, bà thường nghe kỹ giọng nói đàn chị để đoán biết tình hình. Minh tinh phải xác nhận mình khỏe, sống vui, bà mới yên lòng. Vì thế, sự ra đi đột ngột của Thẩm Thúy Hằng khiến Mộng Tuyền hụt hẫng nhiều.
Trịnh Kim Chi: Cô Thẩm Thúy Hằng mãi mãi là mỹ nhân
Tại lễ viếng Thẩm Thúy Hằng, NSƯT Trịnh Kim Chi là thành viên ban tang lễ (với tư cách Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM), cũng đồng thời là một hậu bối rất ái mộ minh tinh.
Năm 20 tuổi khi còn là sinh viên trường sân khấu, Trịnh Kim Chi từng có dịp xem trọn vẹn minh tinh Thẩm Thúy Hằng diễn trong vở kịch Lôi vũ.
"Nếu như với những diễn viên khác, tôi cùng lắm đồng cảm với vai diễn của họ. Song với cô Hằng, đến tận bây giờ, vẻ đẹp và diễn xuất của cô vẫn in đậm, rõ nét trong tâm trí của tôi.
Đó là vẻ đẹp sang cả, đài các lấn lướt người khác, một thân hình gọn gàng, gợi cảmdù tuổi đã ngoài 50. Cô diễn xuất vô cùng nhẹ nhàng, thanh tao, không ai có thể rời mắt", NSƯT nói.
Giọng Trịnh Kim Chi chùng xuống khi nhắc đến chuyện người đời bàn tán không hay về ngoại hình của minh tinh Thẩm Thúy Hằng quãng cuối đời.
Là nghệ sĩ cũng là phụ nữ, chị cho hay: "Tôi chưa bao giờ quan tâm những lời nói không hay đó. Cô Hằng đẹp vì tài năng, con người, bình phẩm về ngoại hình là rất sai với cô. Với tôi, cô Thẩm Thúy Hằng mãi mãi là người đẹp, hình ảnh của Phồn Y năm đó vẫn nguyên vẹn như vậy".
Con trai tiết lộ ngày cuối đời và lý do Thẩm Thuý Hằng không định cư nước ngoài
"Có lẽ nhờ ăn chay trường, mẹ tôi sức khỏe tốt, không đau bệnh gì kể cả bệnh tuổi già. Bà ra đi do lớn tuổi", con trai minh tinh Thẩm Thúy Hằng chia sẻ với VietNamNet." alt="Một Thẩm Thúy Hằng ít người biết trong Mộng Tuyền, Thành Lộc, Trịnh Kim Chi" />Kim Tử Long tất bật trong ngày lên chức 'ông chủ'.
Tối 24/5, nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long tổ chức sự kiện cá nhân giới thiệu dự án anh tâm huyết tại TP HCM. Nhiều nghệ sĩ đến tham dự như diễn viên Minh Luân, vợ chồng diễn viên Kha Ly - Thanh Duy, nghệ sĩ Bình Tinh, NSƯT Tú Sương,…
2 con nuôi Thiêng Ngân, Tuyết Nhung bên 2 học trò của Phi Nhung. Sự kiện còn có sự góp mặt của các con nuôi cố nghệ sĩ Phi Nhung là ca sĩ Thiêng Ngân và Tuyết Nhung. Tuyết Nhung hát tiết mục Sông quêcùng Quán quân Solo cùng Bolero Trường Sang còn Thiêng Ngân thể hiện một bài hát nhạc trẻ tặng mọi người.
Tuyết Nhung và Thiêng Ngân được ca sĩ Phi Nhung nhận nuôi từ năm 2015. Lúc sinh thời, giọng ca Bông điên điểnmuốn các con chuyên tâm cho việc học nên chỉ đồng ý cho đi diễn vào những dịp nghỉ hè, lễ Tết hoặc cuối tuần. Giờ đây, cả hai đều theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp.
NSƯT Kim Tử Long có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với Phi Nhung. Kim Tử Long khá thân thiết với Phi Nhung nên biết rõ các con nuôi của cố nghệ sĩ. Anh còn khiến các khách mời xúc động khi hát Bậu ơi đừng khóc và rơi nước mắt. Đây là ca khúc gắn với tên tuổi của nữ ca sĩ lúc sinh thời.
Đối với Kim Tử Long, Phi Nhung là một người em, một người đồng nghiệp chịu thương, chịu khó. Đối với nghề, nữ nghệ sĩ là một người cầu tiến. "Nhớ những năm đầu anh em chúng tôi quen nhau, Phi Nhung có ngỏ ý muốn hát cải lương. Ban đầu, tôi cũng sợ em sẽ khó quen với bộ môn cải lương này. Và rồi, em ấy bảo "anh cứ tập cho em, em sẽ làm được". Quả đúng thật, Phi Nhung đã làm rất tốt", Kim Tử Long kể lại. Cặp đôi nghệ sĩ có những vở Mộng Trinh, Vợ thằng Đậuđược nhiều khán giả yêu thích.
NSƯT Kim Tử Long và Phi Nhung hát tân cổ 'Duyên quê'
Thúy Ngọc
Đêm nhạc Phi Nhung mất điện, Mạnh Quỳnh cầm loa hát trong ánh đèn flashĐêm nhạc tưởng nhớ cố ca sĩ Phi Nhung gặp sự cố mât điện khi chưa bắt đầu, ban tổ chức không kịp xử lý tình huống bất ngờ khiến đám đông mất kiểm soát." alt="Kim Tử Long rơi nước mắt khi hát tưởng nhớ Phi Nhung" />
Hình ảnh trong tập cuối
Tập cuối của phần 3 series phim Hàn Penthouse (Cuộc chiến thượng lưu)đã lên sóng khắp châu Á, trong đó có Việt Nam. Trong tập cuối này, các nhân vật chính đều chết thảm, nhiều tình huống gây tranh cãi và khiến fan khó hiểu. Penthousetiếp tục chiêu đãi món "đặc sản" gây "xoắn não" người xem, liên quan đến cái chết của nhân vật chính Shim Su Ryeon.
Tuy vậy, tập cuối của series phim đình đám này đã khiến đài SBS lập kỷ lục của mùa 3 khi đạt rating (tỷ suất người xem) lên tới 19.1%, theo Nielsen Korea.
" alt="'Cuộc chiến thượng lưu 3' kết thúc bi thảm gây bức xúc vẫn lập kỷ lục" />
- ·Nhận định, soi kèo Ayeyawady United vs Yangon United, 16h30 ngày 17/2: Chủ nhà thất thế
- ·Gần 100 vũ công nhí biểu diễn trong vở đại vũ kịch 'Qua nay mai'
- ·Cuộc thi ảnh đặc biệt 'Chào Sài Gòn'
- ·Các hãng xe "đua" ưu đãi ở tháng cuối năm, có mẫu giảm gần 300 triệu đồng
- ·Nhận định, soi kèo Persepoli vs Al Nassr, 23h00 ngày 17/2: Dưỡng sức
- ·NSND Thúy Hường trẻ trung xinh đẹp ở tuổi 54
- ·Tai nạn thang máy: Những dấu hiệu nguy hiểm trong thang chớ bỏ qua
- ·3 vệ tinh gặp tai nạn do cực đại mặt trời mạnh bất thường
- ·Nhận định, soi kèo Johor Darul Ta'zim vs Pohang Steelers, 19h00 ngày 18/2: Khác biệt động lực
- ·Để bảo tồn di sản không phải là chuyện xa xỉ
Tôi khóc lên khóc xuống, chán nản vì bị hủy hôn. Nhưng không dừng lại ở đó, hơn 1 tháng sau tôi phát hiện mình mang bầu. (ảnh minh họa)
Hôm sau, tôi có gọi cho anh nói chuyện, để xem mọi việc thế nào. Anh bảo, có lẽ chúng tôi phải chia tay. Tôi như sụp đổ. Tại sao lại phải chia tay? Chuyện chẳng có gì to tát, sao lại phải bỏ nhau trong khi hai bên nhà đã nói chuyện người lớn. Chuyện của tôi cả làng xã biết, tất cả mọi người đều biết tôi lấy chồng. Giờ anh hủy hôn, tôi phải làm sao?
Tôi khóc lóc, cầu xin bố mẹ tôi sang nhà họ nói lại. Nhưng mẹ tôi bảo, nếu họ đã khinh thường nhà mình như thế, sau này tôi lấy con trai họ, tôi sẽ bị khinh miệt, coi thường cả đời, làm sao mà sống hạnh phúc. Mẹ nhất định không cho tôi lấy anh. Còn tôi thì lại sợ, nếu không lấy anh, tôi sẽ chẳng thể lấy ai được. Chúng tôi yêu thương nhau, đâu vì chuyện người lớn mà nói bỏ là bỏ. Chỉ là, giờ đây, tôi cũng sẽ phải cầu xin anh, mong anh hãy đừng vì gia đình, đừng vì bố mẹ mà bỏ rơi tôi. Nhưng không, anh đã phũ phàng từ chối. Nghe đâu, bố mẹ anh đã tìm cho anh được người con gái giàu có, xinh đẹp hơn tôi và anh nhanh chóng ưng ý. Còn tôi, với anh bây giờ chỉ là dĩ vãng.
Tôi khóc lên khóc xuống, chán nản vì bị hủy hôn. Nhưng không dừng lại ở đó, hơn 1 tháng sau tôi phát hiện mình mang bầu. Tôi gọi cho anh, khóc lóc với anh như thế. Anh bảo tôi, ‘hơn 1 tháng xa nhau, biết cô có bầu với ai mà giờ cầu cứ tôi? Tôi không phải là thùng rác để cô xả’. Nghe anh nói mà tôi đổ sụp xuống. Tôi không tin vào tai mình nữa. Tôi đã tưởng tất cả chỉ là một giấc mơ, nhưng đó là giấc mơ có thật. Tôi đau đớn nhận ra, người đàn ông đó thật tệ bạc. Tôi đã tin, đã yêu và chọn sai người.
Thôi từ nay, tôi phải đi con đường mới. Nghĩ lại, nếu không có ngày hai bên gia đình cãi nhau, liệu rồi, tôi sẽ sống những tháng này như thế nào với nhà chồng và người chồng bỉ ổi như thế?
(ảnh minh họa)
Giờ, tôi chỉ biết ôm bụng mà khóc. Cha của con tôi sẽ đi lấy vợ mới, còn tôi thì cô đơn một mình, chịu điều tiếng của thiên hạ. Tôi sẽ phải cố gắng thế nào đây để nuôi con khôn lớn trưởng thành? Tôi sẽ không đủ can đảm để đứng lên. Nhưng người đàn ông vô liêm sỉ, bạc tình bạc nghĩa ấy đâu xứng đáng để tôi rơi nhiều nước mắt như vậy? Là phúc hay là họa? Mẹ tôi nói ‘kẻ như thế, tôi không lấy về là may. Làm mẹ đơn thân cũng được, cháu cứ để bà trông, đi làm kiếm tiền nuôi con là được. Mẹ thà là để con độc thân cả đời còn hơn con lấy kẻ bỉ ổi mà lại có một gia đình khinh thường người khác như thế con ạ’. Nghe những lời mẹ nói, tôi như tỉnh ngộ, thấm thía trong lòng.
Thôi từ nay, tôi phải đi con đường mới. Nghĩ lại, nếu không có ngày hai bên gia đình cãi nhau, liệu rồi, tôi sẽ sống những tháng này như thế nào với nhà chồng và người chồng bỉ ổi như thế? Để xem rồi, ông trời sẽ quả báo anh ta thế nào…
(Theo Eva.vn)
Tin liên quan:
Sau câu nói của mẹ chồng, tôi tháo 20 cây vàng rồi hủy hôn" alt="Hủy hôn vì không chọn được ngày" />
Cảnh tát Quỳnh Kool khiến NSND Trọng Trinh run tay.
"Trong phim ông Tín là người rất muốn chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Nhưng sau đó có nhiều biến cố, nhiều xung đột khiến ông Tín có những hành xử không đẹp. Trong phim ông ấy tát từ vợ, đến con và bạn của con", NSND Trọng Trinh lý giải về những hành động bạo lực sau này của nhân vật mình đóng.
Đặc biệt, những cú tát này không chỉ diễn ra một đúp mà phải diễn đi diễn lại nhiều lần ở nhiều góc máy khác nhau.
Với cảnh tát con gái do Quỳnh Kool đóng, NSND Trọng Trinh chia sẻ ban đầu anh cảm thấy hơi rợn nhưng sau khi trao đổi, Quỳnh Kool nói: Bố cứ tát thật mà cảnh phim thì không chỉ quay 1 lần mà tới 4-5 đúp. NSND Trọng Trinh nói mỗi khi tát xong anh luôn cảm thấy áy náy vì phải làm thật.
Trong phim, NSND Trọng Trinh phải diễn nhiều cảnh bạo lực với bạn diễn. NSND Trọng Trinh chia sẻ trong phim ông Tín (nhân vật anh đóng) ngoài chuyện tát con gái còn đánh bạn của con. Khi phát hiện ra kẻ đã lừa con gái mình do Hà Việt Dũng, ông Tín đã lao đến đánh đấm túi bụi không không khác nào đấm phải bị bông. Những cảnh đầu đạo diễn nói vẫn chưa thật nên NSND Trọng Trinh lao vào đánh nhưng Hà Việt Dũng thì không đau mà NSND Trọng Trinh lại ê ẩm người cả vài ngày sau.
"Cảnh đó tôi đấm Hà Việt Dũng mà người Dũng thì cứng như sắt, vật lộn với nhau đấm đến mức bại cả một bên sườn. Dũng nói: Không sao bố cứ đấm thoải mái!Tôi mới bảo:Mày học võ hay sao mà người cứng thế? Không đấm thật thì bảo không thật mà đấm thật thì lại đau mình chứ có thấy Dũng nó đau đâu", NSND Trọng Trinh hài hước kể với VietNamNet.
Cảnh NSND Trọng Trinh đánh nhau với Hà Việt Dũng. Hãy nói lời yêuhiện phát sóng vào thứ 5 và 6 hàng tuần trên VTV3.
Quỳnh An
NSND Trọng Trinh bị vợ 'cấm' đóng phim sau cảnh táo bạo hôn bạn diễn nữ
NSND Trọng Trinh thừa nhận đã hơn 30 năm anh mới lại có nụ hôn thật sự trên màn ảnh và bản thân nam diễn viên cũng thấy nó quá táo bạo so với tuổi 64 của mình.
" alt="NSND Trọng Trinh run tay khi phải đánh cả đoàn phim" />Nhà báo Hoàng Văn Chiên trong một lần tác nghiệp ở Hà Giang “Càng đi, càng viết, đề tài sẽ ngày càng được mở rộng” - nhà báo tâm niệm rằng phải đi đến những vùng xa hơn mới có cơ hội “săn” được nhiều tin chất lượng hơn.
Trong loạt 5 bài “Lời man trá trong các rừng nghiến khổng lồ”, dù phóng sự được tiến hành điều tra trên nhiều tỉnh, nhưng với tinh thần và kinh nghiệm vững chãi, nhà báo Hoàng Văn Chiên cùng đồng nghiệp đã truyền tải thực trạng đáng báo động về nạn buôn gỗ nghiến.
Dấn thân vào báo chí điều tra là chấp nhận đối diện với khó khăn “Gác” cho động vật hoang dã ngủ yên
Mỗi ngày, nhà báo Hoàng Chiên đều lăn lộn khắp các tỉnh thành để phanh phui sự thật về “những chiêu trò tàn sát thú rừng” vẫn hàng ngày tiếp diễn. Anh nói: “Sự tàn sát của con người đối với thiên nhiên, động vật đang rất lớn”. Ngà voi, da hổ, chân tay gấu, mật khỉ, da cá sấu… vẫn đang được tiêu thụ nhiều trong công nghiệp thực phẩm, thời trang và mỹ phẩm.
Nhà báo chia sẻ, ở tác phẩm “Kinh hoàng những chiêu trò tàn sát thú rừng” từng đoạt giải nhất Giải báo chí VIEWS Awards, anh và các đồng nghiệp đã dành 1 năm để điều tra, đi dọc quốc lộ 7 tỉnh Nghệ An.
Trong hành trình điều tra “cứu nguy” các động vật nguy cấp quý hiếm như hổ, gấu, voi, các nhà báo phải vào vai dân thường. Họ thâm nhập vào tận hang ổ, đến những điểm nhà hàng, quán ăn, các hầm nuôi nhốt hổ dưới các tòa nhà, rồi chứng kiến và ghi hình những hành động kinh khủng nhất.
Những nỗ lực của anh đã đạt được thành quả xứng đáng
Kết quả của những nỗ lực đó chính là 3 ngày 3 chuyên án, tịch thu 24 cá thể hổ và 4 cá thể tê tê, nhiều cá thể động vật đều được cứu trong tình trạng sống sót khỏe mạnh và được thả về môi trường tự nhiên.
Đối với nhà báo Hoàng Chiên, động lực để anh tiếp tục chặng hành trình không mỏi này, đó là những tác phẩm của anh và đồng nghiệp thực sự mang lại tác động lớn cho xã hội, đủ để đưa nhiều việc phạm pháp ra tòa công lý, giảm thiểu tình trạng nguy hại đến môi trường thiên nhiên.
Là một người “đi lên từ rừng” đúng nghĩa, anh không chỉ là người bảo vệ rừng mà còn góp phần bảo vệ những người đang sống nhờ mái nhà thiên nhiên.
Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng và lý do lập chi hội bảo tồn chim Việt Nam
Sau khi chúng tôi đấu tranh bảo vệ tê giác, người ta đã tỉnh ngộ và bớt dùng sừng tê giác rồi. Bây giờ, người ta ăn thịt chim quá nhiều... - nhà báo Đỗ Doãn Hoàng chia sẻ." alt="Da hổ, chân tay gấu và trăn trở của người săn tin trong rừng" />NSND Trà Giang
NSND Trà Giang sinh năm 1942 ở Quảng Ngãi. NSND Trà Giang thuộc thế hệ diễn viên đầu tiên của điện ảnh cách mạng Việt Nam. Tên tuổi sáng chói của bà gắn liền với hàng loạt bộ phim kinh điển như: Chị Tư Hậu, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Ngày lễ thánh, Mối tình đầu, Em bé Hà Nội...
" alt="Diễn viên 'Vĩ tuyến 17 ngày và đêm', người đoản mệnh, người cô đơn về già" />
- ·Nhận định, soi kèo Atletico San Luis vs Club Leon, 08h00 ngày 17/2: Độc chiếm ngôi đầu
- ·Cụ già 97 tuổi đi bộ khắp Sài Gòn bán bánh nuôi con tật nguyền
- ·Cuộc sống của chàng kỹ sư bán sạch cửa nhà, mua thuyền đi khắp thế giới
- ·Giảng viên tạo nhựa sinh học từ bùn thải
- ·Nhận định, soi kèo Monaco vs Nantes, 01h00 ngày 16/2: Chủ nhà trở lại
- ·Xe hết xăng, người đàn ông đi bộ dưới trời nắng 50 độ rồi tử vong
- ·Vương Anh Tú tung MV mới, không bị áp lực khi quyết tâm làm ca sĩ
- ·Dân hiến kế dẹp bỏ quán ăn “chặt chém” tại Phủ Lý, Hà Nam
- ·Nhận định, soi kèo Yadanarbon FC vs Dagon FC, 16h30 ngày 18/2: 3 điểm xa nhà
- ·NSND Lê Khanh chăm cả nhà bị F0