Ngày 19/8, UBND TP Đà Nẵng cho biết xử phạt Công ty TNHH Max Planning Vina (trụ sở tại đường số 2, KCN Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ) 150 triệu đồng vì chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp; 30 triệu đồng vì chậm đóng bảo hiểm y tế.

Doanh nghiệp này đã chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp hơn 1,1 tỷ đồng, chậm đóng bảo hiểm y tế cho 137 lao động.

Trước đó vào tháng 7, UBND TP Đà Nẵng xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Y Đức (trụ sở chính tại 209A Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu) và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Tây Lan (trụ sở số 63 Tôn Thất Đạm, quận Thanh Khê) về các hành vi như trên.

Công ty Bệnh viện Quốc tế Y Đức đã chậm đóng, đóng không đủ số người thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp hơn 127 triệu đồng; chậm đóng bảo hiểm y tế cho 17 lao động; đóng không đủ số người bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế với 15 lao động.

Công ty Tân Tây Lan chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến tháng 5/2024 hơn 378 triệu đồng, chậm đóng bảo hiểm y tế cho 55 lao động.

Trong tháng 6, Công ty TNHH Khả Tâm, quận Liên Chiểu cũng bị chính quyền xử phạt hành chính vì chậm đóng 400 triệu đồng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp trên đóng đủ số tiền bảo hiểm, đồng thời phải nộp khoản tiền lãi bằng 2 lần mức lãi suất đầu tư quỹ bảo hiểm xã hội bình quân của năm trước liền kề, tính trên số tiền, thời gian chậm đóng.

Nguyễn Đông

  Trở lại Thời sựTrở lại Thời sự" />

Đà Nẵng xử phạt nhiều doanh nghiệp nợ bảo hiểm

Thời sự 2025-03-03 01:23:11 9

Ngày 19/8,ĐàNẵngxửphạtnhiềudoanhnghiệpnợbảohiểtrận bóng đá hôm nay UBND TP Đà Nẵng cho biết xử phạt Công ty TNHH Max Planning Vina (trụ sở tại đường số 2, KCN Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ) 150 triệu đồng vì chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp; 30 triệu đồng vì chậm đóng bảo hiểm y tế.

Doanh nghiệp này đã chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp hơn 1,1 tỷ đồng, chậm đóng bảo hiểm y tế cho 137 lao động.

Trước đó vào tháng 7, UBND TP Đà Nẵng xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Y Đức (trụ sở chính tại 209A Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu) và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Tây Lan (trụ sở số 63 Tôn Thất Đạm, quận Thanh Khê) về các hành vi như trên.

Công ty Bệnh viện Quốc tế Y Đức đã chậm đóng, đóng không đủ số người thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp hơn 127 triệu đồng; chậm đóng bảo hiểm y tế cho 17 lao động; đóng không đủ số người bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế với 15 lao động.

Công ty Tân Tây Lan chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến tháng 5/2024 hơn 378 triệu đồng, chậm đóng bảo hiểm y tế cho 55 lao động.

Trong tháng 6, Công ty TNHH Khả Tâm, quận Liên Chiểu cũng bị chính quyền xử phạt hành chính vì chậm đóng 400 triệu đồng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp trên đóng đủ số tiền bảo hiểm, đồng thời phải nộp khoản tiền lãi bằng 2 lần mức lãi suất đầu tư quỹ bảo hiểm xã hội bình quân của năm trước liền kề, tính trên số tiền, thời gian chậm đóng.

Nguyễn Đông

  Trở lại Thời sựTrở lại Thời sự
本文地址:http://vip.tour-time.com/html/363e899121.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Bremen vs Wolfsburg, 21h30 ngày 1/3: Tin vào khách

Theo thử nghiệm mới đây, Lightning Network chỉ có thể đảm bảo tỷ lệ thành công 100% khi thực hiện các giao dịch dưới 0,3 USD. Tỷ lệ thành công càng giảm khi số tiền giao dịch càng lớn. Với 50 USD, tỷ lệ thành công chỉ còn 50%. Và với 490 USD, tỷ lệ thành công khi giao dịch chỉ còn 1%.

Báo cáo được công bố bởi công ty nghiên cứu tiền mã hóa Diar, lấy dữ liệu từ một nhà nghiên cứu có biệt danh YeOldDoc. Anh này đã sử dụng công cụ lnmainnet.gaben.win để vẽ xác suất định tuyến thành công của một giao dịch giữa các nút ngẫu nhiên trên mạng Lightning Network.

Sự thật là đã có rất nhiều công ty và nhà phát triển ứng dụng mạng Lightning Network vào dịch vụ thanh toán trực tuyến của mình. Tuy nhiên đó chỉ là các khoản thanh toán dưới một vài USD (thanh toán bằng Bitcoin). Việc thanh toán và giao dịch lượng Bitcoin lớn vẫn được thực hiện bằng mạng blockchain truyền thống.

Tính đến hết tháng 4, tổng dung lượng mạng Lightning Network đã vượt ngưỡng 150.000 USD, với hơn 2.000 node đang hoạt động và 6.600 kênh. Số lượng các node và kênh Lightning Network đã tăng đáng kể, tuy nhiên tổng giá trị các giao dịch lại không thực sự lớn.

Vì sao Lightning Network có tỷ lệ thành công cực kỳ thấp?

">

Giao dịch bitcoin có giá trị trên 490 USD bằng công nghệ Lighting Network có tỷ lệ thành công chỉ 1%

ESL One Hamburg trở thành giải đấu Dota 2Major ở mùa giải chuyên nghiệp 2017-2018, thông tin được công ty này công bố vào hôm qua (02/8).

ESL One Hamburg 2017 sẽ diễn ra từ 26-29/10 tới đây

Đây là kỳ Major đầu tiên được công bố cho đến thời điểm hiện tại kể từ thời điểm Valve giới thiệu hệ thống giải đấu chuyên nghiệp mới của Dota 2– và cũng là giải Major thứ hai được tổ chức tại Đức sau Frankfurt Major năm 2015.

Hệ thống giải thưởng cũng đã được nâng cấp từ 250.000 lên một triệu USD, theo quy định mới của Valve. Cả Valve lẫn ESL đều đóng góp 500.000 USD trong số đó.

Với giá trị giải thưởng được gia tăng, ESL One Hamburg giờ sẽ là sự kiện Dota 2 sinh lời nhất” của ESL One mỗi năm, theo bản thông cáo báo chí của công ty.

Tám teams sẽ góp mặt tại ESL One Hamburg, hai trong số đó nhận được vé mời trực tiếp từ ESL. Trong khi sáu teams còn lại sẽ được phân định thông qua các giải đấu vòng loại khu vực gồm: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đông Nam Á, Trung Quốc, châu Âu và CIS.

Các player sẽ nhận được Qualifying Point dựa vào thứ hạng chung cuộc của họ ở mỗi giải đấu – nó sẽ quyết định xem họ có đủ điều kiện tham dự The International 8 hay không. Top 3 player được xếp hạng cao nhất mỗi team sẽ quyết định số điểm Qualifying Point của họ.

Định dạng này tạo ra sự thuận lợi cho các player khi họ muốn chuyển đổi màu áo thi đấu – cũng như giữa các kỳ chuyển nhượng – bởi vẫn giữ được số điểm giành được từ những giải đấu đã tham dự.

ESL sẽ tổ chức ba kỳ Major sắp tới trong mùa giải tiếp theo của Dota 2, cùng với một giải Minor. Thông tin chi tiết về những giải đấu này sẽ được tiết lộ “trong tương lai gần.”.

Trước đó, Valve đã xác nhận sẽ tổ chức 22 giải đấu lớn nhỏ trực tiếpxuyên suốt mùa giải Dota 22017-2018.

None(Theo Dot Esports)

">

Dota 2: ESL One Hamburg 2017 ‘hóa’ thành Major

Nhật Bản đang xây dựng siêu máy tính nhanh nhất thế giới, và các nhà nghiên cứu hi vọng rằng đất nước này có thể trở thành một trung tâm toàn cầu cho nghiên cứu trí tuệ nhân tạo mới.

Siêu máy tính này được hi vọng sẽ chạy tốc độ 130 petaflops, nghĩa là nó có thể thực hiện một điều không thể tin được- thực hiện 130 triệu tỷ kết quả tính toán trên giây.

Một khi được hoàn thành (mục tiêu là tháng 4 năm 2018), cấu trúc AI Bridging Cloud này sẽ là một trong những siêu máy tính mạnh nhất thế giới, và vượt qua được nhà vô địch hiện tại, máy tính Sunway TaihuLight từ Trung Quốc hiện đang hoạt động với tốc độ 93 petaflops.

Điều gì khiến một máy tính trở thành "siêu máy tính"?

Ngoài việc ABCI không có con chuột hay màn hình, nó không khác gì một máy tính cá nhân- nhưng được nâng cấp: nhanh hơn rất nhiều, và to hơn rất rất nhiều.

{keywords}

"Chiếc siêu máy tính đang được phát triển này có thể sử dụng tới 1000 mét vuông diện tích", Sekiguchi cho biết.

"Hệ thống siêu máy tính hiện nay nhanh hơn một triệu lần so với máy tính cá nhân của bạn" - Satoshi Sekiguchi, giám đốc quản lý chung tại Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Nhật Bản giải thích.

Sekiguchi tính rằng một máy tính cá nhân sẽ mất 3000 năm để làm được những điều mà siêu máy tính thực hiện trong chỉ một ngày.

Về kích thước, siêu máy tính đến từ Nhật Bản này có thể được so sánh với một bãi đỗ xe với chỗ chứa 30 đến 40 xe ô tô.

Nó sẽ được dùng làm gì?

Sekiguchi cũng giải thích rằng chiếc máy ABCI này có thể giúp các công ty Nhật Bản phát triển và cải thiện xe hơi không người lái, robot, cũng như thực hiện các chẩn đoán y học.

"Một siêu máy tính là công cụ tối cần thiết để gia tốc sự tiến bộ của những lĩnh vực này" ông ấy nói.

Tốc độ vượt âm nhanh này sẽ giúp Nhật Bản phát triển cao cấp trong công nghệ trí tuệ nhân tạo, ví dụ như "deep learning".

Nhưng các siêu máy tính có thể giúp chúng ta từ những phát minh nhỏ hằng ngày cho đến những dự án vĩ đại.

"Thiết kế ban đầu của tã giấy thực ra được hoàn thành bởi một siêu máy tính" Sekiguchi giải thích. "Nhưng các bà mẹ tiếp tục sử dụng sản phẩm này mà không hay biết về sự thật này".

{keywords}

Siêu máy tính vượt qua mọi hạn chế.

Siêu máy tính Sunway-TaihuLight của Trung Quốc hiện đang là siêu máy tính nhanh nhất thế giới, hoạt động ở tốc độ 93 petaflops. Điều đó có nghĩa rằng nó có thể thực hiện 93 triệu tỷ kết quả tính toán trên giây. Trung Quốc đã sử dụng siêu máy tính này cho dự bảo thời tiết, nghiên cứu thuốc, và công nghiệp thiết kế.

Chiếc chìa khoá trị giá 173 triệu đô la cho tương lai

Bộ trưởng bộ Kinh tế, Thương mại và Kinh doanh Nhật Bản sẽ dành ra 19.5 triệu yen (173 triệu đô la) để xây dựng ABCI và hai trung tâm nghiên cứu.

"Họ (chính phủ) nhận ra rằng trí tuệ nhân tạo sẽ là chìa khoá mở ra tương lai, hoặc chìa khoá cho sự cạnh tranh các nền công nghiệp", Sekiguchi nói.

Các tập đoàn Nhật Bản thường nghĩ rằng chỉ có các công ty lớn như Amazon, Microsoft và Google với có thể chi trả được số tiền này. Nhưng một khi được chạy, các nhà nghiên cứu và công ty Nhật Bản sẽ có thể đủ chi trả để sử đụng ABCI, thay vì thuê các dịch vụ điện toán đám mây từ Amazon hay Microsoft Azure.

Cuộc đua lên đỉnh?

Máy tính K của Nhật Bản, chạy ở tốc độ 10 petaflops đã được nhân danh siêu máy tính nhanh nhất thế giới trong sáu tháng năm 2011, trước khi bị vượt mặt bởi Mỹ và Trung Quốc.

Nhưng đối với Sekiguchi, nó không phải về cuộc đua ai xây dựng siêu máy tính chạy nhanh nhất.

{keywords}

"Trước đó có sự cạnh tranh trong nền công nghiệp máy tính, dù vậy, từ bây giờ nó sẽ là việc bạn có thể làm được bao nhiêu việc với máy tính đó", ông ấy nói.

"Bây giờ nó không còn là máy tính nào sẽ trở thành tốt nhất thế giới, nhưng là, máy tính nào xây dụng được một môi trường mà những ứng dụng này có thể được sử dụng thích hợp".

Theo Trí thức trẻ

">

Nhật Bản đang xây dựng siêu máy tính nhanh nhất trên thế giới

Nhận định, soi kèo Punjab vs FC Goa, 21h00 ngày 27/2: Tấn công dồn dập

Nhờ công nghệ di động phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm gần đây, tính năng thanh toán bằng smartphone đã được nhiều hãng điện thoại lớn nhanh chóng tích hợp trên sản phẩm của mình và trở thành một khái niệm không quá lạ lẫm với người dùng toàn cầu. Apple, một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới lẽ đương nhiên không nằm ngoài ngoại lệ. Trên thực tế, ước tính mobile payments có thể trở thành ngành công nghiệp 3,4 nghìn tỷ USD vào năm 2022. Để tiện đối chiếu, tổng giá trị của công ty Apple đến giờ vẫn chưa quá 1 nghìn tỷ USD. Tại Mỹ năm ngoái, eMarketer ước tính rằng thị trường thanh toán di động hiện có trị giá khoảng 49 tỷ USD.

Người dùng có thể lựa chọn rất nhiều giải pháp bao gồm Apple, Samsung Pay, Google Pay, PayPal, Venmo và Square. Trong đó, Samsung Pay đã được Samsung Việt Nam triển khai tích hợp trên toàn quốc được gần 1 năm và đang hoạt động rất ổn định tại nhiều địa điểm cửa hàng tiện lợi, cafe và rạp chiếu phim. Trên thế giới, các đối thủ Trung Quốc như WeChat Pay và Alipay có khoảng 1 tỷ người dùng cộng lại, theo sau là PayPal với 210 triệu người dùng và Apple Pay có 87 triệu người dùng tính đến tháng 8/2017 - một con số được cho là kết quả của chiến lược mở rộng liên kết ngân hàng cũng như thúc đẩy quảng cáo ép người dùng sử dụng nền tảng thanh toán điện tử của “Táo khuyết”.

Cứ vài tuần, Apple lại mở rộng danh sách ngân hàng hỗ trợ Apple Pay với một vài cái tên mới - hiện tại đã là hơn 2.700 đơn vị ngân hàng và tổ chức tiền tệ. Bên cạnh đó, Apple Pay cũng đang được mang tới nhiều nước hơn, gần đây nhất có mặt tại Na Uy và Ba Lan. Tại châu Á, Apple Pay đã đặt chân đến Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan và Hồng Kông, song người dùng Việt Nam vẫn phải tiếp tục chờ đợi nền tảng thanh toán của Apple.

Nhà sản xuất iPhone lớn nhất thế giới thậm chí còn ra mắt Apple Pay Cash tích hợp sâu vào iMessage - một tính năng cho phép giao dịch tiền giữa các người dùng với nhau, lĩnh vực mà Venmo trực thuộc PayPal đang thống trị thị trường. Không dừng lại ở đó, Người khổng lồ Cupertino còn triển khai một chiến dịch oanh tạc notification trên iPhone hết sức dai dẳng gần như để ép buộc người dùng phải đăng kỷ thẻ để sử dụng Apple Pay.

">

Apple Pay: Lối đi cho giải pháp thanh toán di động của Apple?

Unsworth đã cho biết ông đang suy nghĩ về việc sẽ kiện Elon Musk ra tòa vì những công kích này. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh "mọi chuyện vẫn chưa kết thúc".

Ông nói thêm "tôi sẽ không bình luận thêm bất cứ điều gì về ông ta. Nhưng tôi nghĩ qua hành động này, mọi người đều có thể thấy ông ta là người như thế nào".

Elon Musk co the bi kien vi xuc pham tho lan giai cuu doi bong Thai hinh anh 1
Thợ lặn người Anh có ý định sẽ kiện Elon Musk ra tòa. Ảnh: 7 News.

Trước đó, Musk đã cho chế tạo một tàu ngầm cỡ nhỏ để có thể tham gia hỗ trợ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan cùng huấn luyện viên của họ bị mắc kẹt trong hang động ngập lụt. Nhưng đề nghị này của ông đã bị giới chức Thái Lan từ chối.

Ông cũng đã đích thân đến thăm và khảo sát hệ thống hang Tham Luang. Chuyên gia Unsworth nói vị tỷ phú "đã bị yêu cầu nhanh chóng rời khỏi hiện trường".

Đồng thời, thợ lặn người Anh cũng cho rằng đây chỉ là một chiêu trò PR của vị tỷ phú này. Con tàu hoàn toàn không có tác dụng như ông nói.

Đáp lại những lời chỉ trích trên, Musk đã viết về Unsworth trong một tweet "Xin lỗi gã ái nhi, thực tế anh đã xin sử dụng nó".

Phát biểu của ông chủ Tesla đã nhận phải rất nhiều chỉ trích gay gắt. Một số người dùng Twitter cho rằng một cáo buộc nghiêm trọng như ái nhi là "nguy hiểm" và vô trách nhiệm, đồng thời cũng có thể là sự xúc phạm với 22 triệu người theo dõi ông Musk trên mạng xã hội này.

Người phát ngôn của doanh nhân cũng như Tesla chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Cuối ngày 15/7, ông Musk đã xóa dòng tweet "ái nhi" cũng như phát biểu sau đó.

Thực tế, Musk từng đăng lên Twitter bức thư điện tử nội dung trao đổi giữa ông và Dick Stanton, thợ lặn người Anh đầu tiên liên lạc được với tất cả thành viên gặp nạn.

Theo đó, Stanton yêu cầu Musk chế tạo cỗ máy có khả năng đem trái cây vào cho đội bóng, nhưng CEO Tesla đã quyết định làm tàu ngầm để đưa các thành viên đội bóng ra ngoài. Nếu không kịp tham gia giải cứu, chiếc tàu ngầm "lợn hoang" được tỷ phú Mỹ kỳ vọng có ích cho những sự cố về sau. 

">

Elon Musk có thể bị kiện vì xúc phạm thợ lặn giải cứu đội bóng Thái

Nếu như GTA III và những hậu bản kế tiếp nó như San AndreasVice Cityđược coi như những huyền thoại của làng game, thì hai phiên bản trước đó của series game "cướp ô tô", cái tên thân thương game thủ Việt nào cũng biết lại gần như mất hút trong làng game. Sở dĩ nói vậy là do, thay vì sở hữu đồ họa 3D và cốt truyện cực kỳ ấn tượng được Rockstar dày công nghiên cứu và triển khai trong những phiên bản game nổi tiếng nhưng cũng đầy tai tiếng, hai phiên bản đầu tiên của Grand Theft Auto lại là những tựa game có góc nhìn từ trên xuống, đồ họa thì đơn giản không khác nhiều những phiên bản như Chinatown Wars trên PSP và Nintendo DS, và so với chuẩn mực của những năm 2000, chúng cũng tương đối lỗi thời.

Nhưng cũng cần phải nhắc lại, chính trong GTA 2, rất nhiều những ý tưởng đầy đột phá nhưng chưa được khai thác đúng mức, và một phần khác cũng bị những lỗi gây khó chịu trong game làm lu mờ. Những ý tưởng như vậy đều được "nâng niu" hết mức trong GTA III, biến nó và các hậu bản về sau trở nên tuyệt hay trong mắt game thủ hâm mộ.

Ra mắt vào năm 1999,GTA 2do DMA Design, studio sau này được biết đến với cái tên Rockstar North phát triển. Mục tiêu ban đầu của nó là hoàn thiện hóa những ý tưởng được đưa ra trongGrand Theft Autora mắt hai năm về trước. Lấy bối cảnh thành phố giả tưởng Anywhere City, một thành phố với phong cách được mô tả trong các bộ phim hành động Mỹ, dân cư không kiểm soát, bạo lực diễn ra khắp mọi nơi. Nhưng có một điều không thể chê được GTA 2: Xe cộ rất đẹp mắt.

Chúng đều được lấy âm hưởng từ những cỗ xe thập niên 50, 60 của thế kỷ trước. Những đường cong quyến rũ giờ hiếm thấy, những chi tiết mạ chrome sáng bóng và được lột xác để cho giống thế kỷ XXI giả tưởng. Ngay khi ngồi vào xe, những kênh radio hài hước, với giọng điệu đầy mỉa mai đả kích những xu hướng kỳ quặc của làng giải trí những năm cuối thế kỷ XX bắt đầu phát lên khiến người nghe không thể nhịn được cười.

Ngay cả cái tên của các sản phẩm có mặt trong game cũng hiện diện chất "người lớn", với những thương hiệu được chế lại khiến người ta nhận ra ngay sự "tục" nếu có chút vốn tiếng Anh.

Không thể khẳng định GTA 2 là tác phẩm tuyệt hay như những hậu bản được Rockstar North tạo ra, đơn giản vì nó giống như một cái nồi lẩu thập cẩm những ý tưởng và thử nghiệm của Rockstar trước khiGTAđược chuyển từ 2D lên 3D và giành được thành công rực rỡ 2 năm sau đó. Nó phát triển rất nhiều so với phần 1 ra mắt năm 1997, đặc biệt là ở những khía cạnh hệ thống truy nã, đội SWAT và thậm chí cả quân đội với xe tank nếu bạn gây đủ rắc rối.

Giờ đây trong GTA, mặc định phải có hệ thống đó, nhưng ở năm 1999, nó là một thứ gì đó cực kỳ đột phá và mới lạ.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận, dù concept ý tưởng rất thu hút, nhưng lối chơi của GTA 2 lại rất dễ gây bực mình: Lái xe rất khó chịu, camera thì không theo sát người chơi, và những nhiệm vụ thì luôn khó khăn quá mức cần thiết. Nhưng nếu không có tựa game này, thì giờ đây có lẽ chúng ta cũng chẳng thể nào có được những GTA 4 hay GTA V tuyệt hay hàng triệu người cùng yêu thích.

Theo GameK

">

Chơi lại Grand Theft Auto 2

友情链接