Nhận định, soi kèo HAGL với Quảng Nam, 17h00 ngày 23/2: Tiếp tục khủng hoảng
(责任编辑:Bóng đá)
下一篇:Nhận định, soi kèo Brentford vs Plymouth Argyle, 22h00 ngày 11/1: Dưỡng sức
Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, với việc hợp tác này các khách nước ngoài không chỉ có ở Trung Quốc, Hàn Quốc mà còn cả khách của Thái Lan, Singapore cũng có thể thanh toán mã bằng QR Code và rút tiền mặt tại các cây ATM, LiveBank của TPBank.
Ngày 15/7/2019, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và tổ chức thanh toán quốc tế UnionPay (UPI) đã chính thức ký kết hợp tác về việc liên thông thanh toán giữa TPBank và UPI tại Việt Nam. Lễ ký kết đánh dấu việc TPBank và UnionPay chính thức hợp tác, tạo điều kiện cho hàng triệu khách hàng UnionPay có thể mở rộng liên thông thanh toán bằng thẻ và mã QR Code tại thị trường Việt Nam qua các điểm chấp nhận thẻ của TPBank từ tháng 7/2019.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và Tổng cục Du lịch, quý đầu năm 2019, có hơn 3,2 triệu lượt khách Trung Quốc và Hàn Quốc đến Việt Nam, trong số này nhiều du khách sử dụng thẻ của UPI với sức mua đạt hàng nghìn tỷ đồng.
Hợp tác giữa TPBank và UnionPay sẽ giúp các du khách dễ dàng thanh toán tại Việt Nam, các nhà bán lẻ Việt mở rộng khả năng bán hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Hiện tại, TPBank đã phát triển được trên 30.000 điểm chấp nhận thanh toán mã QR Code, hàng trăm nghìn điểm đọc thẻ mPOS, giúp khách hàng sử dụng thẻ thương hiệu UnionPay dễ dàng thanh toán bằng thẻ, mã QR Code tại hàng nghìn cửa hàng ở Việt Nam, đồng thời có thể rút tiền mặt tại các cây ATM, LiveBank của TPBank.
Phát biểu tại sự kiện, Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, sau một thời gian đàm phán, TPBank và UnionPay đã đạt được thỏa thuận chung, đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng 2 bên. Là ngân hàng tiên phong trong việc xây dựng chất lượng dịch vụ chuẩn mực quốc tế, TPBank luôn đón chào những cơ hội mở rộng hợp tác với những tổ chức uy tín trên thị trường, đem lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng. Hợp tác giữa QuickPay và UnionPay đánh dấu một bước tiến quan trọng của TPBank và UnionPay trong việc mở rộng mạng lưới thanh toán trên thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới.
Theo ông Larry Wang, Phó chủ tịch UnionPay International, tổ chức này đang tích cực triển khai hệ thống thanh toán không tiếp xúc, mã thanh toán QR, và các giải pháp thanh toán sáng tạo khác với các đối tác tại Việt Nam, phù hợp với tầm nhìn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tới năm 2020.
“Chúng tôi tin rằng các giải pháp thanh toán sáng tạo sẽ đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng thay đổi nhanh chóng của người dân cũng như phục vụ tốt hơn cho nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam,” ông Larry Wang cho biết.
" alt="CEO TPBank: “Khách Trung Quốc đến Việt Nam có thể thanh toán bằng QR Code của UnionPay và TPBank”" />- Đội X đã là đội giữ bóng nhiều hơn với 69% thời gian kiểm soát bóng. Đội Y là đội có nhiều đường chuyền hơn – 327 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 83%. Giữa lúc trái bóng đang lăn, ta nhìn thấy những con số này hiện trên màn hình, đi kèm là lời bình luận viên đọc lớn những thông số ấy. Ta tự hỏi những thông số này ở đâu ra.
Trong thời đại của công nghệ, có lẽ ai trong chúng ta cũng nghĩ rằng những con số chi tiết trên là sự kì diệu của một hệ thống theo dõi tiên tiến tiến nào đó. Bạn vừa đúng vừa sai, hệ thống theo dõi tiên tiến ấy chính là những con người đam mê, hiểu biết về trái bóng tròn bằng xương bằng thịt, và công việc của họ được hỗ trợ một phần bởi công nghệ.
Những con người nhiệt huyết ghi lại từng đường chuyền, từng pha tì đè, từng bước chạy
Với mỗi cú click và kéo chuột, những fan bóng đá trẻ tuổi trong phòng phân tích đang tạo nên một cơ sở dữ liệu khổng lồ, thay đổi cách mà môn thể thao vua được chơi, được xem và được phân tích.
Ta có hai cái tên nổi bật là Opta và Prozone, hai công ty đưa thông số một trận túc cầu đi xa hơn là những bàn thắng và những lần thủ môn cản phá cú sút. Họ cho ta phần trăm đường chuyền thành công, số lần cản phá thành công, tỉ lệ giao tranh thành công và nhiều hơn nữa.
Camera hiện đại không thể theo được toàn bộ những thông số này, vì thế các công ty cung cấp thông số trận đấu thuê thêm về những con người thật, đa số là các chàng trai trẻ, làm thêm công việc này ngoài giờ. Họ theo dõi và ghi lại mọi diễn biến trận đấu.
12 năm trước, Opta vẫn chưa hề cung cấp những thông số bóng đá như ngày nay. Năm 2001, công ty mới chuyển công nghệ từ dùng giấy bút để ghi chép sang dùng máy tính.
Giữa lúc các cầu thủ ăn mừng một pha lập công, thì những con người tận tụy này có thời gian để tua lại xem lại bàn thắng, cũng cùng lúc đó là xem luôn những sự kiện khác đã diễn ra. Còn trong trận đấu, chuyên viên sẽ theo dõi đường chuyền của ai tới ai, cầm chuột kéo hai vị trí chuyền và nhận bóng ấy, rồi ghi chú lại xem ai vừa nhận đường chuyền. Trên màn hình của họ, hình ảnh nền là hình ảnh sân bóng, đè lên trên là video của trận đấu đang diễn ra.
Nhìn vào màn hình này, chúng ta sẽ bối rối chẳng biết đường nào mà lần. Nhưng với những chuyên viên đã quá quen với công việc, đó lại là câu chuyền khác. Họ cầm chuột, kéo hai điểm đầu và điểm cuối của đường chuyền vừa được thực hiện, khác hẳn với vị trí trái bóng trong thời gian thực.
Đội hình một đội bóng càng quái lạ, công việc của họ sẽ càng khó. Vậy nên khi làm việc với đội tuyển được tổ chức chặt chẽ, hàng nào ra hàng đó như Barcelona hay Real Madrid, thì thông số được ghi chép dễ hơn nhiều.
Mà đam mê bóng đá cũng là một điểm mạnh khi làm việc nơi đây. Bởi lẽ có thể gọi đây là công việc "cho phép nhân viên đến làm, ngồi xem bóng xong đi về". Cũng vì lòng nhiệt huyết với bóng đá, nên là không khí trong phòng làm việc chẳng khác nào một quán bia, một quán café bóng đá cả.
Có lời phàn nàn của người quản lý bộ phận tại Opta rằng "dù có cố thế nào, nếu như Liverpool mà ghi bàn trong khi Man City kém một bàn, bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng gào rú từ cổ động viên Liverpool, thỉnh thoảng còn có mấy từ khiếm nhã nữa".
Điều kiện xét tuyển ngoài am hiểu bóng đá, biết dùng đồ công nghệ, đó còn là kĩ năng liên kết mắt-tay linh hoạt nữa. Họ đều phải gõ bàn phím nhanh mà không cần nhìn xuống. Một huấn luyện viên bóng đá hàng đầu có khi còn chẳng có được kĩ năng này, nhưng một game thủ thì lại có.
Bên cạnh yếu tố con người là yếu tố công nghệ
Tồn tại kha khá công nghệ theo dõi, hoàn cảnh của giải đấu sẽ quyết định công nghệ nào được sử dụng.
Trong quá trình luyện tập, một số đội sử dụng RedFIR, một công nghệ phát triển bởi người Đức. Nó là một công cụ truyền sóng vô tuyến nặng 15 gram, có thể được gắn lên áo đấu, lên giày hoặc thậm chí là lên quả bóng, truyền tín hiệu về các đầu nhận được đặt xung quanh sân đấu.
Mọi sự kiện diễn ra đều được ghi lại, ví dụ như đường chuyền, đường tạt bóng, bàn thắng, thậm chí là đếm bước chân, tốc độ hay khoảng sân một cầu thủ đã bao quát được. Frauhofer IIS, công ty làm nên RedFIR, nói rằng hệ thống truyền bằng sóng vô tuyến này hơn hẳn mọi thiết bị theo dõi khác, bởi lẽ nó sẽ sóng này ít bị cản bởi các loại vật thể.
Nhưng có vẻ FIFA vẫn chưa áp dụng công nghệ này, phần nhiều là do thiết bị nặng 15 gram trên sẽ thay đổi nhiều điều, nhất là khi được gắn hẳn vào quả bóng. Hơn nữa, bản thân cầu thủ cũng không muốn thi đấu với một con microchip gắn lên chân hoặc lên bọc ống đồng.
Giải World Cup năm 2014 chứng kiến công nghệ Matrics trợ giúp những chuyên viên phân tích chỉ số trận đấu, một công nghệ theo dõi hình ảnh được công ty Deltatre tới từ Ý phát triển và sản xuất. Nó được cài đặt tại mọi sân vận động, sử dụng một số công nghệ và phần nhiều thông tin được nhập bằng tay để đưa ra những thông số thời gian thực.
Hệ thống hoạt động như thế này: ba camera HD được đặt tại 3 vị trí khác nhau để nhận dạng 22 cầu thủ, 3 trọng tài và 1 quả bóng. Hệ thống theo dõi tọa độ của ba chủ thể trên, đưa thông tin về các màn hình của một đội ngũ 74 người ngồi ngay tại nơi diễn ra trận đấu. Họ được hỗ trợ bởi một đội ngũ kĩ thuật nữa ở Ý, nơi tạo ra Matrics.
Các thuật toán của hệ thống đếm số đường chuyền, tỉ lệ giữ bóng - thông thường, tỉ lệ này được tính bằng số đường chuyền thành công, và nhiều thông số khác nữa; tổng cộng là 350 thứ. Hệ thống nhận dạng hình ảnh cũng không hoàn toàn tự động. Trước mỗi trận đấu, cần có người nhập bằng tay các thông tin như màu áo đội tuyển, màu áo trọng tài, đặt vị trí các cầu thủ trên sân.
Công việc của những con người tận tụy đằng sau màn hình máy tính, kết hợp với những camera công nghệ cao bắt trọn được giá trị của những cầu thủ không ghi nên những bàn thắng hào nhoáng, mà chính là những người có những đường chuyền chuẩn như đặt, những người chạy bao quát cả một khoảng sân rộng để kiểm soát và càn quét – Đó cũng là những con người đóng vai trò cực kì quan trọng làm nên một chiến thắng.
Vẫn sẽ luôn có những cổ động viên nói ra lời cay đắng rằng con số họ quan tâm duy nhất là con số nằm ở góc trên cái màn hình, cái tỉ số trận đấu. Nhưng mặc kệ họ nói gì, kết quả chỉ là một phần, cái hay của bóng đá còn nằm nhiều ở màn biểu diễn của các cầu thủ trên sân.
Và cứ sau mỗi đường chuyền, mỗi bước chạy hay mỗi cú sút, ở phòng phân tích thông số trận đấu, lại có những con người cần mẫn đang ghi lại mọi thứ để cho ta một cái nhìn vẹn toàn quanh trái bóng tròn.
Theo GenK
" alt="Làm sao người ta tính được tỷ lệ chuyền, cản phá chính xác, phần trăm cầm bóng trong mỗi trận đấu?" /> - Với thiết kế hoài cổ và đẹp mắt, X-T100 tuy nhỏ gọn nhưng nội lực đầy mạnh mẽ cho ra chất lượng hình ảnh vượt trội nhờ vào cảm biến hình ảnh 24.2 megapixel, kết hợp với công nghệ tái tạo màu sắc độc đáo của Fujifilm.
Ngày 23/06/2018 Fujifilm Việt Nam thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới Fujifilm X-T100 trong dòng máy ảnh không gương lật X Series tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh thiết kế hoài cổ, đẹp mắt và phong cách, máy ảnh X-T100 còn được trang bị loạt tính năng bao gồm ống ngắm điện tử độ phóng đại lớn, màn hình lật LCD và tuổi thọ pin được cải thiện lên đến 430 khung hình.
Màu Xám Bạc Màu Đen Màu Vàng Champagne Chỉ nặng 448g với công nghệ Anodize cho lớp nhôm phủ cuối cùng, máy ảnh X-T100 mang lại cảm giác vừa hoài cổ vừa sang trọng. Với kích thước cảm biến ảnh APS-C 24.2megapixel mạnh mẽ, lớn hơn 14 lần so với kích thước cảm biến của điện thoại thông minh thông thường và được trang bị thêm công nghệ Bluetooth tân tiến nhất giúp cho việc chuyển hình ảnh được nhanh chóng và tiện lợi hơn khi chia sẻ với bạn bè.
Máy ảnh được trang bị hệ thống lấy nét theo pha tự động và nhờ vào thuật toán lấy nét mới giúp cho việc lấy nét được nhanh chóng và chính xác hơn. Kết hợp chất lượng hình ảnh nổi tiếng của Fujifilm cùng với công nghệ tái tạo màu sắc độc quyền, X-T100 là chiếc máy ảnh xứng đáng trở thành người bạn đồng hành lý tưởng trong hành trình nhiếp ảnh của bất kỳ ai.
Tính năng chính
Lớp phủ Anodize mang đến thiết kế hoài cổ trong 3 sắc màu đa dạng. Cùng với công nghệ tái tạo màu sắc độc quyền nổi tiếng suốt hơn 80 năm qua của Fujifilm, máy ảnh X-T100 chính là người bạn đồng hành hoàn hảo thích hợp cho nhiều chủ đề nhiếp ảnh khác nhau.
X-T100 có 3 màu sắc dành cho thân máy bao gồm: Đen bạc, Đen, Vàng Champagne và kế thừa thiết kế nổi tiếng của dòng Fujifilm X-T Series, với 3 vòng điều chỉnh quen thuộc trên thân máy.
X-T100 kết hợp với cảm biến hình ảnh APS-C 24.2megapixel với công nghệ xử lí hình ảnh chất lượng nổi tiếng vượt trội của Fujifilm. Khi kết hợp với hệ thống ống kính FUJINON, máy ảnh X-T100 nâng độ phân giải chất lượng hình ảnh lên mức tuyệt đỉnh, khả năng chụp ở điều kiện ánh sáng yếu, dải tần nhạy sáng rộng và công nghệ tái tạo màu sắc vượt trội.
Khả năng lấy nét tự động nhanh và hàng loạt các chức năng tự động giúp đơn giản hóa, cho quá trình sử dụng tiện lợi hơn - X-T100 là sản phẩm máy ảnh đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng trong bất cứ giai đoạn nào trên hành trình nhiếp ảnh.
Tính năng lấy nét theo pha của X-T100 và thuật toán mới vốn chỉ được đầu tư trên các mẫu máy X Series cao cấp (flagship). Hệ thống lấy nét lai nhanh và chính xác cho phép ghi lại những khoảnh khắc đẹp ngay tức thời. Hơn thế nữa, chế độ tự động SR+ cải tiến kết hợp cả nhận diện chủ thể và nhận diện bối cảnh. Những tính năng tự động này giúp X-T100 thực sự dễ dàng sử dụng đối với bất kì ai.
Tương thích với hệ thống ống kính ngàm X - biểu tượng của Fujifilm và được trang bị màn hình LCD xoay 3 chiều, ống ngắm điện tử và hiệu suất pin mạnh mẽ.
Máy ảnh X-T100 tương thích với hệ thống ống kính ngàm X đã đạt giải thưởng của Fujfilm, bao gồm ống kính điện tử mới nhỏ nhất và nhẹ nhất là XC15-45mmF3.5-5.6 OIS PZ. Vì thế X-T100 có thể sử dụng chụp bất cứ chủ đề nhiếp ảnh nào.
26 ống kính Fujifilm*3 có tiêu cự trải dài từ 15mm đến 1200mm (tương đương trên khổ 35mm) bao gốm ống kính có thể thay đổi tiêu cự và ống kính có một tiêu cự. Ngoài ra với sự kết hợp với màn hình LCD xoay ba chiều mới, ống ngắm điện tử EL hữu cơ có độ phân giải cao và tỉ lệ phóng đại 0,62x, hiệu suất pin mạnh mẽ với khả năng chụp 430 khung hình cho mỗi lần sạc; X-T100 xứng đáng là một người bạn đồng hành đa năng, đáng tin cậy và lí tưởng cho việc thể hiện sự sáng tạo.
Công nghệ Bluetooth® mới nhất
Công nghệ Bluetooth® ít hao tốn năng lượng khi kết nối với điện thoại thông minh giúp việc chuyển ảnh dễ dàng và tiện lợi. Nhờ vào chức năng chuyển hình không dây, hình ảnh được chuyển ngay tức thì ngay cả khi đang chụp, sử dụng ứng dụng điện thoại miễn phí ‘FUJIFILM Camera Remote’. Máy ảnh còn tương thích với máy in ảnh FUJIFILM Instax SP-3 giúp việc in ảnh và chia sẻ hình ảnh trở nên thú vị hơn bao giờ hết.
Sáng tạo nghệ thuật
X-T100 được trang bị 11 chế độ giả lập phim đa dạng cùng với 17 bộ lọc hiệu ứng, giúp mang lại các giá trị nghệ thuật đầy tinh tế cho bức ảnh với công nghê tái tạo màu sắc như chất phim cuộn của Fujifilm.
Ngoài ra, việc thiết lập cài đặt dễ dàng và nhanh chóng, chỉ với một bước hoạt động thông qua các nút xoay chức năng, vòng bù trừ sáng, chức năng chạm và kéo trên màn hình LCD. Tất cả các chức năng được thiết kế để mang đến sự tự do trong nhiếp ảnh cho người dùng.
Doãn Phong
" alt="Fujifilm trình làng ‘tân binh’ dòng máy ảnh không gương lật" /> - Snake eSports tiếp tục được hưởng lợi nhờ metagame không cần Xạ Thủ - và nhân tố chính trong lối chơi của họ không ai khác chỉ có thể là tuyển thủ đi rừng Việt Nam, SofM với hai danh hiệu MVP có được.
Bốn danh hiệu MVP có được sau ba trận đấu đầu tiên tại LPL Mùa Hè 2018 là một thành tích rất đáng khích lệ của SofM
Dù thắng hay thua trong màn chạm trán với Team WE vào tối qua (17/6) tại LPL Mùa Hè 2018, thì SofM vẫn là người chơi hay nhất bên phía Snake để xứng đáng với nhiệm vụ là chủ lực số một của đội tuyển.
Ván đấu đầu tiên chứng kiến Master Yi của SofM có tới bốn điểm hạ gục sau 11 phút thi đấu. Lợi thế quá lớn này khiến cho SofM vượt trội hoàn toàn so với Graves trong tay Condi, người chỉ có được hệ số KDA 0/4/0 ở thời điểm khởi đầu Ván 1.
Nhưng khi ai cũng tin vào một chiến thắng dễ dàng dành cho Snake với bộ combo khủng khiếp Master Yi + Taric + Shen + Fiddlesicks thì cũng là lúc WE bắt đầu vùng lên mạnh mẽ. Xuất phát từ những pha xử lý quá mạo hiểm tới từ SofM cùng những người đồng đội, WE chắt chiu cơ hội và dồn toàn bộ nguồn lực cho chủ lực Graves “xanh xao” trở lại.
Họ bất ngờ giành lại thế trận, có bùa lợi Baron và dùng nó để đập tan Nhà Chính Nexus trong một ván đấu mà WE đã bị dồn ép ngay từ sớm.
Kịch tính tiếp tục xuất hiện ở Ván 2 khi mà cả WE lẫn Snake đều thi đấu rất nỗ lực. WE là đội khởi đầu ván đấu tốt hơn khi có được một loạt những điểm hạ gục nhờ chiêu cuối của Karthus. Nó giúp cho WE thắng thế ở cả ba đường và thoải mái hơn trong việc di chuyển và kiểm soát tầm nhìn.
WE chuyển hóa lợi thế bằng bùa lợi Baron và rồi đánh sập hai đường của Snake. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng như thế khi mà Snake cho thấy họ có khả năng tạo đột biến không tưởng bằng hai pha cướp Baron thành công.
Từ bị dồn ép, Snake chuyển sang thế tấn công nhờ sức sát thương về cuối ván cực mạnh của Graves và Gangplank. Tới lúc này, WE tỏ ra bất lực trước đội hình siêu sát thương vật lý của Snake có kèm Lư Hương Sôi Sục và đành phải chịu thua sau 53 phút thi đấu.
Ván đấu quyết định chứng kiến Snake đem vào một lựa chọn rất bất ngờ, Ivern Hỗ Trợ kết hợp cùng Rengar lấy Trừng Phạt để tạo thành bộ đôi đường giữa. Ngay ở phút thứ tư, Rengar của SofM đã nằm xuống khi không thể chịu đựng được sức sát thương tới từ cặp Camille-Irelia.
Irelia tiếp tục có được cú Doublekill ở đường giữa để đặt Snake vào tình trạng báo động dù bộ đếm giờ mới điểm phút thứ sáu. Tới lúc này, Snake nhận thấy sự thất thế và buộc phải đưa Singed chuyển sang đường giữa và cho SofM chuyển lên đường trên – và dây là một quyết định sáng suốt.
Từ thời điểm đó, Rengar rảnh rang hơn để thực hiện các tình huống ám sát trong những tình huống mà bộ đôi Singed và Ivern đã quấy đảo cực tốt. Việc liên tục có được điểm hạ gục và vượt trội chỉ số lính so với thời gian khiến Rengar có thể nhảy xổ vào bất cứ mục tiêu nào mà SofM mong muốn.
Snake có được bùa lợi Baron ở phút 24 và Quét Sạch WE ở pha giao tranh diễn ra sau đó hai phút đồng hồ.
Snake đang có khởi đầu không hề tồi tại LPL Mùa Hè 2018 khi sở hữu 2/3 trận thắng sau tuần lễ khai mạc. Vào tuần sau, Snake sẽ chỉ có một trận đấu duy nhất gặp Rogue Warriors vào lúc 16g00 ngày 22/6.
Kết quả Tuần 1 và các cặp đấu Tuần 2 LPL Mùa Hè 2018
BXH LPL Mùa Hè 2018 sau tuần đấu khai mạc
None
" alt="LMHT: SofM ‘gánh kèo’ giúp Snake thắng ngược WE" /> - Snake eSportstiếp tục chứng minh cái duyên trong mỗi lần đối đầu với EDward Gaming. Sau trận đấu thuộc Ngày 2 – Tuần 3 LPL Mùa Hè 2018vừa mới kết thúc cách đây ít phút, Snake đã nâng thành tích đối đầu trực tiếp với EDG lên 3-0 sau ba lần chạm trán gần đây nhất giữa hai đội tuyển.
Chiến thắng 2-0 của Snake trước EDG bắt nguồn từ SofM, tuyển thủ đảm nhiệm vai trò Chủ Lực trong metagame đầy hỗn loạn này.
Vai trò của SofM được thể hiện rõ ràng ở ván đấu đầu tiên khi đây cũng là lần anh giới thiệu Irelia đi rừng trước đám đông khán giả đang theo dõi giải đấu LMHTsố một Trung Quốc.
SofM giành được MVP thứ năm tại LPL Mùa Hè 2018 với màn trình diễn Irelia đầy ấn tượng trước EDG
Snake, như thường lệ, dồn toàn lực vào đường giữa và không chơi “hổ báo” ở các đường còn lại. Nỗ lực của Snake đã được đền đáp xứng đáng khi SofM đã luôn chớp được thời cơ để sở hữu một loạt các điểm hạ gục từ sớm. Có sẵn tiền đề, cộng với sự giúp sức thường trực của cặp đôi Shen và Nautilus, Irelia của SofM trở thành một thế lực không thể ngăn cản.
Sở hữu KDA 6/1/7, SofM đã liên tục xuyên thùng hàng phòng ngự của EDG khiến cho đương kim Á quân LPL Mùa Xuân 2018 không thể tìm ra cách khắc chế. Mặt khác, cũng chính SofM khiến cho đội hình xoay quanh Chủ Lực của EDG hoàn toàn phá sản.
Để cho đi rừng kỳ cựu Clearlove đảm nhận vai trò hỗ trợ lạ lẫm, Kai’Sa của Scout đã chẳng thể hoàn thành được mục tiêu EDG đã đề ra. Thậm chí, Scout còn bị “bốc hơi” trong phần lớn các pha giao tranh và chỉ có KDA tệ hại 0/5/1.
Sang Ván 2, EDG đã đưa vào đi rừng Haro và để cho đường giữa Scout sử dụng Pháp Sư quen thuộc – nhưng kết quả vẫn không được cải thiện. Lần này, thế trận giằng co hơn giữa hai đội tuyển khi mà giao tranh liên tục nổ ra ở khu vực đường dưới.
Nhưng rồi cán cân đã nghiêng hẳn về Snake sau tình huống giao tranh tổng ở gần hang Baron ở phút 16. Lucian của Guoguo đã có được Quadrakill để sớm đạt đến ngưỡng sức mạnh cần thiết từ rất sớm. Kể từ đó, dù Kai’Sa trong tay iBoy có thêm một vài điểm hạ gục nhưng chừng đó là không đủ để ngăn Snake liên tục kiểm soát các mục tiêu lớn trên bản đồ.
Và bùa lợi Baron ở phút 23 chính là dấu chấm hết Snake dành cho EDG để khép lại loạt Bo3.
Thắng trận, Snake đã cân bằng số điểm với chính EDG trên Bảng Tây LPL Mùa Hè 2018 nhưng vẫn xếp sau đối thủ do thua sút về hệ số thắng/bại. Kết quả có thể sẽ được cải thiện nếu như Snake tiếp tục duy trì phong độ này trong trận đấu gặp Topsports Gaming vào lúc 16g00 ngày 01/7.
Cục diện BXH LPL Mùa Hè 2018 sau Ngày 2 - Tuần 3
Các cặp đấu thuộc Tuần 3 LPL Mùa Hè 2018
ABC
" alt="LMHT: Snake vượt qua EDG lần thứ ba liên tiếp" />
- ·Nhận định, soi kèo Rayong FC vs BG Pathum United, 18h00 ngày 12/1: Cửa trên thất thế
- ·GPMC – Giải đấu quy mô lớn đầu tiên dành cho cộng đồng PUBG Mobile Việt Nam
- ·Pháp lắp súng laser cho vệ tinh để phòng thủ không gian
- ·Ford Việt Nam triệu hồi loạt xe Ford Transit
- ·Nhận định, soi kèo DPMM vs Lion City Sailors, 19h15 ngày 13/1: Cửa trên ‘ghi điểm’
- ·Một loạt trang phim lậu vừa chiếu phim 18+, vừa quảng cáo cờ bạc, thu tiền công khai
- ·Xem “Về nhà đi con” tập 72 trên VTV Giải trí từ 21h30 hôm nay
- ·SoftBank đầu tư 2 tỷ USD vào Indonesia thông qua Grab
- ·Siêu máy tính dự đoán Real Madrid vs Barcelona, 2h00 ngày 13/1
- ·Giá bán xe Honda City tháng 7
KaiOS, hệ điều hành di động được trang bị trên những chiếc điện thoại tính năng cơ bản (thường được người dùng gọi là điện thoại "cục gạch"), trong đó có mẫu Nokia 8110 mới ra mắt hồi năm ngoái, cuối cùng cũng được dịch vụ nhắn tin tức thời WhatsApp hỗ trợ. Ứng dụng có thể được tải về từ kho KaiStore dành cho các thiết bị KaiOS có bộ nhớ RAM 256MB hoặc 512MB, và sẽ được cài đặt sẵn trên một số mẫu máy bắt đầu từ quý 3 năm nay. Phiên bản chạy trên hệ điều hành KaiOS của Whatsapp vẫn sẽ hỗ trợ cả hai tính năng cơ bản là nhắn tin và gọi điện, cùng công nghệ mã hoá dữ liệu đầu cuối tương tự như trên Android và iOS.
Từ năm ngoái đến nay, ứng dụng WhatsApp đã dần được cung cấp cho một số lượng giới hạn các thiết bị chạy KaiOS để thử nghiệm. Hồi tháng 9 năm ngoái, ứng dụng xuất hiện trên các thiết bị của JioPhone (cũng chạy hệ điều hành này). Trang tin Android Authoritycho biết ứng dụng đã có mặt trên máy Nokia 8110 kể từ tháng 4 năm nay, nhưng chỉ tại thị trường Ấn Độ. Phải đến hôm nay, ứng dụng Whatsapp cho KaiOS mới được phát hành rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Tổng cộng, có 7 thiết bị chạy KaiOS được hỗ trợ, bao gồm: Cat B35, Doro 7060, JioPhone (Reliance Jio), JioPhone 2 (Reliance Jio), MTN Smart, Nokia 8110 (HMD Global) và Orange Sanza.
Ở thị trường phương Tây, những mẫu điện thoại như Nokia 8110 thường được người dùng lựa chọn khi họ cảm thấy "chán ngấy" và muốn tránh xa những ứng dụng di động hiện đại. Tuy vậy, ở các nước đang phát triển, người dân coi trọng mức giá rẻ, sự đơn giản, thời lượng pin (Nokia 8110 có thời lượng pin lên đến 25 ngày ở chế độ chờ) dài hơn nhiều so với các yếu tố khác. Ở nhiều quốc gia, Whatsapp là một dịch vụ giao tiếp gần như thiết yếu tuyệt đối, và giờ đây người dùng không nhất thiết phải sở hữu hoặc "kè kè" bên người một chiếc điện thoại thông minh để có thể sử dụng dịch vụ của hãng.
KaiOS là một hệ điều hành rất nhẹ và được tích hợp trên một số mẫu điện thoại "cục gạch" cơ bản trên thị trường. Khởi nguồn của hệ điều hành này đến từ một phiên bản chỉnh sửa của hệ điều hành Firefox OS (sau khi Firefox từ bỏ kế hoạch sản xuất hệ điều hành di động). Sau đó, dự án hệ điều hành này thu hút và nhận được tài trợ từ phía Google. Hồi đầu năm nay, trợ lý ảo Google Assistant cũng đã được tích hợp lên nền tảng này từ hồi đầu năm nay.
Quang Huy
" alt="Ứng dụng Whatsapp có mặt trên nền tảng KaiOS, hoạt động trên cả điện thoại Nokia “cục gạch”" />- Sau khi thi đấu chật vật tại giai đoạn vòng bảng Vòng loại Khu vực Bắc Mỹ, team Dota 2nổi tiếng hàng đầu thế giới đã chắc suất dự The International 8.
Evil Geniusesđã áp đảo vòng play-off, thiết lập chuỗi trận thắng liên hoàn sau khi lần lượt vượt qua compLexity và Immortals. Mặc dù compLexity đã đánh bại EG ở vòng bảng, nhưng cựu vô địch TI5 đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác tại những trận đấu quyết định.
Kết quả này khiến cho EG trở thành team Dota 2Bắc Mỹ thứ hai đủ điều kiện đến với TI8 thông qua Vòng loại Khu vực. Suất đầu tiên thuộc về VGJ.Storm, team đã giành ngôi nhất bảng và được Valve đặc cách có mặt tại Vancouver, Canada.
Diễn biến Vòng loại Khu vực Bắc Mỹ TI8
Màn trình diễn của EG tại vòng play-off chắc chắn khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Trong suốt năm 2018, EG chỉ thắng được một giải Minor dù đã thay đổi đội hình thi đấu nhiều lần.
Đáng nói, EG còn về chót tại ESL One Birmingham Major vào cuối tháng 5 vừa qua, nơi họ gây “sốc” khi để cho Team Spirit, đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều tới từ CIS, đánh bại.
Ngay sau thất bại đáng quên tại ESL One Birmingham, EG đã mạnh dạn thay thế hai lão tướngClinton "Fear" Loomis và Rasmus "MiSeRy-" Filipsen bằng cặp đôi làm nên tên tuổi của team OG, Tal "Fly" Aizik cùng Gustav "s4" Magnusson.
Do Valve trao cho khu vực Bắc Mỹ tới ba tấm vé dự TI8, nên cơ hội cuối cùng vẫn còn nguyên cho những teams bị rớt xuống Nhánh Thua – gồm OpTic Gaming, compLexity và Immortals.
2016(Theo Dot Esports)
" alt="Dota 2: Evil Geniuses ghi danh tại The International 8" />
- ·Nhận định, soi kèo Corum vs Istanbulspor, 21h00 ngày 13/1: Khó tin cửa trên
- ·Pháp lắp súng laser cho vệ tinh để phòng thủ không gian
- ·Chiếc smartphone này hầu như chưa ai biết đến, nhưng nó sẽ sớm nổi tiếng với 9 ống kính
- ·HTC U Ultra giá siêu rẻ trở lại, BPhone 2017 giảm giá cả triệu đồng
- ·Nhận định, soi kèo Namdhari FC vs Inter Kashi, 15h30 ngày 13/1: Bât phân thắng bại
- ·LMHT: 2lift tỏa sáng rực rỡ giúp Liquid hủy diệt đội tuyển cũ TSM
- ·Honda SH300i nhập khẩu giá 'khủng' 270 triệu đồng tại Việt Nam
- ·Dota 2: Patch 7.17 giúp Alchemist trỗi dạy, bước lùi của Eul
- ·Nhận định, soi kèo Montpellier vs Angers, 23h15 ngày 12/1: Vùng lên
- ·“Bộ sậu” làm nên chiếc iPhone huyền thoại đang ở đâu?