Giáo dục người dân là cách để hạn chế tình trạng lừa đảo trên mạng
Kaspersky vừa tổ chức xong sự kiện thường niên Cybersecurity Weekend vào chiều 14/10,áodụcngườidânlàcáchđểhạnchếtìnhtrạnglừađảotrênmạlịch thi đấu bóng thông tin các vấn đề liên quan đến xu hướng thanh toán số và an toàn thanh toán trong khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC).
Thanh toán kỹ thuật số đang trở thành xu hướng tại Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương. (Ảnh: Hải Đăng) |
Một nghiên cứu do hãng công bố cho thấy phần lớn (90%) những người châu Á được hỏi đã sử dụng ứng dụng thanh toán di động ít nhất một lần trong 12 tháng qua, khẳng định sự bùng nổ của công nghệ fintech trong khu vực. Trong đó, 15% số người tham gia khảo sát chỉ mới bắt đầu sử dụng các nền tảng này sau đại dịch.
Philippines ghi nhận tỷ lệ người lần đầu sử dụng tiền điện tử cao nhất ở mức 37%, tiếp theo là Ấn Độ (23%), Úc (15%), Việt Nam (14%), Indonesia (13%) và Thái Lan (13%). Trong khi đó, tỷ lệ này ở Trung Quốc là 5%, Hàn Quốc 9% và Malaysia 9%.
Trung Quốc là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực thanh toán di động ở khu vực APAC. Từ trước khi đại dịch xảy ra, các nền tảng địa phương hàng đầu của Trung Quốc là Alipay và WeChat Pay được ứng dụng rất rộng rãi và trở thành hình mẫu cho các quốc gia châu Á.
Ông Chris Connell, Giám đốc điều hành Kaspersky khu vực APAC cho biết, tiền mặt vẫn là phương tiện thanh toán chủ yếu trong khu vực, với 70% số người tham gia khảo sát vẫn sử dụng tiền mặt cho các giao dịch hàng ngày. Tuy nhiên, 58% và 52% người tham gia khảo sát sử dụng các nền tảng thanh toán số ít nhất một lần một tuần, cho đến nhiều lần trong một ngày cho nhu cầu tài chính của mình.
“Từ những số liệu thống kê trên, chúng ta có thể suy ra rằng đại dịch thúc đẩy người dân thử nghiệm kinh tế số, và trong 3 đến 5 năm tới khu vực này có thể không còn sử dụng tiền mặt”, ông Chris dự báo.
Mặc dù vậy, những người sử dụng thanh toán số lần đầu vẫn có những băn khoăn, e ngại: Bị mất tiền trên mạng (48%) và sợ dữ liệu tài chính của họ bị lưu trữ trên mạng (41%). Khoảng 40% những người tham gia phỏng vấn nói họ không tin tưởng vào tính bảo mật của các nền tảng này.
Hơn 25% người tham gia phỏng vấn cho rằng công nghệ này quá rắc rối, yêu cầu quá nhiều mật khẩu hoặc câu hỏi (26%), trong khi 25% nói rằng thiết bị cá nhân của họ không đủ an toàn.
Trả lời ICTnews về việc có nên thuyết phục những người này sử dụng tài chính số hay không, làm cách nào để những người này sẵn sàng tiếp nhận các hình thức thanh toán mới, Giám đốc Kaspersky khu vực APAC khẳng định giáo dục là mấu chốt của vấn đề.
Ông cho rằng, cần giáo dục người dùng về tính tiện lợi và an toàn của các phương thức thanh toán số, đồng thời truyền đạt những hiểu biết về an ninh mạng cho họ để họ có kiến thức khi sử dụng Internet. Việc này giúp gia tăng sự tự tin và giúp người dân am hiểu hơn về tài chính số nói riêng và sử dụng Internet an toàn nói chung.
“Sự am hiểu là chìa khoá để mọi người an tâm sử dụng các hình thức thanh toán số lẫn các dịch vụ Internet”, ông Chris Connell cho hay.
Do sự tăng trưởng của các hình thức thanh toán số nên các phương thức tấn công trên mạng nhắm vào mảng tài chính cũng tăng lên. Các cuộc tấn công tài chính lắng xuống từ năm 2012-2013 nhưng bắt đầu gia tăng mạnh mẽ trong khu vực APAC kể từ năm 2019 đến nay. Các cuộc tấn công phổ biến gồm: ransomware, lừa đảo giả mạo (phishing), malware, DDoS…
Trong công bố của ông Vitaly Kamluk, Trưởng nhóm Nghiên cứu và Phân tích toàn cầu Kaspersky, Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực về phát tán số lượng trojan lĩnh vực ngân hàng, chiếm 7,04%. Philippines (22,26%), Bangladesh (12,91%) và Campuchia (7,16%) là 3 nước xếp ở các vị trí đầu tiên.
Trả lời câu hỏi của ICTnews về lý do vì sao một số nước có lượng trojan phát tán nhiều hơn nước khác, ông Vitaly cho rằng việc này không có nguyên nhân cụ thể.
“Các hacker nhắm vào tất cả mọi quốc gia, nơi nào thành công thì chúng sẽ tiếp tục thực hiện các vụ tấn công”, ông Vitaly phân tích.
Do đó, người dùng cần trang bị kiến thức đầy đủ để không bị lợi dụng. Chẳng hạn, người dùng Internet cần thường xuyên cập nhật phần mềm đang sử dụng, chú ý đến các cảnh báo của ứng dụng bảo mật, phải nghi ngờ tất cả các đường link được cung cấp, sử dụng mật khẩu mạnh và bảo mật 2 lớp.
Theo chuyên gia Kaspersky, một khi người dùng nắm rõ được các nguyên tắc an toàn trên mạng, cùng với sự am hiểu bảo mật của doanh nghiệp và chính phủ, hậu quả của các vụ tấn công sẽ giảm mạnh. Một khi hacker tấn công nhưng không mang lại kết quả, chúng sẽ nản lòng và chuyển sang các hướng tấn công khác.
Hải Đăng
Nhiều người dân TP.HCM bị gửi tin nhắn lừa đảo
Nhiều người dùng tại TP.HCM gần đây nhận được tin nhắn giả mạo để lừa tiền khiến các ngân hàng phải lên tiếng cảnh báo.
(责任编辑:Công nghệ)
下一篇:Nhận định, soi kèo Valencia vs Celta Vigo, 22h15 ngày 2/2: Cơ hội cho Bầy dơi
- Left 4 Dead chẳng hạn. Nhưng đối với Dead Island 2thì khác, nhà phát hành Deep Silverlại giảm đi một nửa số lượng zombie xuất hiện trong game so với người tiền nhiệm của mình được ra mắt năm 2011 - Dead Island.
Trước đó, trò chơi này được phát triển bởi Techland, song do nhà phát triển này bận bịu với những dự án khác nên Yager Studios tiếp tục mang tựa game này đến với cộng đồng hâm mộ cùng những thay đổi khác xa so với phiên bản trước đó. Điều đầu tiên chúng ta có thể thấy đó chính là địa hình, Dead Island 2 sẽ được thiết lập tại Califonia, game thủ sẽ được chứng kiến các cuộc tàn sát zombie tại The Golden State nổi tiếng thế giới này.
Thế giới được tạo nên trong Dead Island 2 cũng hoàn toàn sáng sủa, rực rỡ với đầy đủ ánh sáng chứ không giống bối cảnh u ám, chết chóc thường thấy trong các tựa game nói về zombie. Thậm chí ngay cả hiệu ứng máu trong game cũng có màu tươi như son và việc bạn giết một con zombie có đôi chút giống như đang sơn vỉa hè vậy.
Trên thực tế, những cải tiến mang màu sắc tươi mới như thế này không hề phù hợp với một tựa game đẫm máu chút nào cả, nó làm giảm đi cái cảm giác lo lắng, sợ hãi lạnh tóc gáy mà nhiều game thủ khoái khẩu.
Thêm vào đó, trò chơi không được hiện thị ở mức độ phân giải hình ảnh cao nhất như nó đã tuyên bố trước đó. Tuy nhiên, từ giờ cho đến thời điểm phát hành vẫn còn khá dài, do vậy nhà phát triển Yager vẫn còn có thời gian để cải thiện lại chất lượng hình ảnh nếu không muốn nhận sự chê bai, la ó từ những người kỳ vọng. Và tại buổi pre-alpha tuần trước diễn ra tại PAX Prime, Dead Island 2 đã cho thấy những điểm chưa thực sự tốt của nó.
Điều đầu tiên và cũng rõ ràng nhất chính là hiệu năng của trò chơi thật khủng khiếp. Bản demo tại PAX được giới hạn trong một khu vực rất nhỏ và chỉ có lác đác một vài con zombie xuất hiện. Thế nhưng, khi một đám zombie ùn ùn tiến về phía bạn, tốc độ khung hình lúc đó bị giảm xuống đáng kể.
Đó là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng đối với bất kỳ tựa game nào, hơn nữa, Dead Island 2 lại là một tựa game thiên về cận chiến, dù chỉ đôi chút lag giật như vậy song chắc chắn nó sẽ là điểm trừ không hề nhỏ trong mắt cộng đồng hâm mộ. Khá ngạc nhiên khi mà các nhà phát triển vội vã cho rằng nó đã sẵn sàng để đến với công chúng.
Vấn đề thứ hai chính là các AI. Trò chơi vẫn giữ được nét đặc trưng như bao tựa game cùng thể loại với những con zombie cơ bản như Walker, Runner cho đến Beefy, thế nhưng chúng lại quá ngu ngốc và người chơi sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán. Theo dõi đoạn video, bạn sẽ được chứng kiến nhược điểm này của Yager.
Nếu như đối với các tựa game về zombie khác như Left 4 Deadhay Dead Trigger, khi bạn xuất hiện chúng sẽ lập tức "đánh hơi" thấy bạn và lao đến như những con thiêu thân bằng những cách khác nhau, chính điều này khiến nhịp độ trong game được đẩy nhanh và bạn sẽ có cảm giác thích thú hơn. Còn với Dead Island 2, bạn đứng rất gần với lũ zombie mà chúng cũng không hề biết gì, cho đến khi bạn đánh chúng được vài cái thì chúng mới phản ứng lại.
Qua đánh giá sơ bộ, chúng ta có thể thấy chất lượng của Dead Island 2 thực sự thụt lùi so với người tiền nhiệm của nó đã làm trước đây, và nếu đội ngũ phát triển của Yager thực sự muốn mang nó đến với cộng đồng hâm mộ trong năm tới thì sẽ còn rất nhiều việc phải làm.
T.B
" alt="Liệu Dead Island 2 có thực sự đáp ứng được yêu cầu của game thủ?" /> Bước 2: Vào mục Connected accounts.
Bước 3: Bên cạnh biểu tượng Facebook, hãy ấn nút Connect.
Bước 4: Đăng nhập tài khoản Facebook bạn muốn cập nhật hoạt động YouTube.
" alt="Học cách liên kết Facebook với YouTube qua 8 bước đơn giản" />Chắc chắn việc bạn phải bỏ ra một giờ đồng hồ chơi thử thì mới biết game hay dở đã chẳng còn xa lạ. Chúng lặp đi lặp lại tới nỗi, hiện nay các thành viên chẳng buồn xem qua đã từ bỏ tựa game mà họ nhìn có vẻ nhàm chán. Tuy nhiên điều này chỉ khiến cho tình hình tệ đi, vì game thủ sẽ nản chí khi không tìm được game hay và những sản phẩm mới thì khó có cơ hội chứng minh thể hiện.
Chọn NPH game có tên tuổi
Điều này có vẻ mang nhiều tính chủ quan và không phải mọi NPH lớn đều phát hành game, chăm sóc cộng đồng tốt. Tuy nhiên thì ở khía cạnh nào đó, việc một tên tuổi lớn đứng ra phát hành game online cũng phần nào mang lại nhiều sự bảo đảm hơn cho người chơi. NPH lớn thì đồng nghĩa với việc những sản phẩm game mà đơn vị đó phát hành cũng kha khá lớn kèm theo một lượng cộng đồng sẵn có đông đảo, nên khi chọn game của các NPH lớn thì người chơi cũng không cần phải quá băn khoăn rằng game mình sắp chơi có đông vui hay không.
Và một điều nghe cũng có vẻ buồn cười là lỡ như game có đóng cửa sớm thì NPH lớn mà mình lựa chọn cũng sẽ có các hình thức đền bù, bồi thường cho người chơi tương đối hợp lý chứ không phải là vứt bỏ hay phủi tay.
Giới hạn auto
Game thủ Việt thích auto là điều không thể chối cãi bởi nó tiện ích, tiết kiệm thời gian và thao tác mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Thế nhưng thích không đồng nghĩa với việc sẽ hài lòng khi thấy chế độ này tràn lan trong mọi ngóc ngách. Những thứ cần chính người chơi động tay để tôi luyện khả năng phản xạ phán đoán như phụ bản hay đấu trường đã và đang bị auto một cách thái quá. Webgame là thiên đường của auto, tới mức bạn di chuột qua địa chỉ web khác thì nhân vật vẫn tự động tiến trình của mình. Bắt đầu bước vào giai đoạn tân thủ mà đã thấy sự xuất hiện của auto ở tính năng đặc biệt thì tốt nhất nên dừng lại ngay, vì nó chẳng còn gì để khám phá nữa nếu máy đã thực hiện hết cho game thủ. Hiện nay, không chỉ webgame mà sản phẩm 3D cũng bị lây nhiễm auto khi NPH cài thêm chế độ nhằm giữ khách, hay tự người chơi tìm kiếm phần mềm click chuột.
Tính năng quá cơ bản
Thông thường nhân vật đạt khoảng level 20 - 30 là game đã mở và giới thiệu hết tính năng mà mình có. Như vậy người chơi sẽ biết tất cả những gì sẽ trải nghiệm từ giờ tới khi kết thúc hay max đồ, để rồi rút ra nhận xét về chất lượng của những tính năng này. Cách đánh giá xem chúng có hay không khá đơn giản. Dựa vào kinh nghiệm đã từng chơi trước đó thì bạn hoàn toàn nhận biệt được cái nào mới cái nào cũ. Thông thường tính năng khiến các thành viên chú ý nhất là rèn trang bị và võ công, 2 yếu tố này quyết định đáng kể tới sức mạnh nhân vật. Nếu chỉ đơn thuần là click tăng sao thì nên nhanh chóng từ bỏ. Những tinh hoa, bí ẩn trong việc lên đồ và học skill chắc chắn rộng rãi và sâu xa hơn thế và bạn xứng đáng trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.
Có nội dung sâu nhưng không được quá khó
Quá dễ sẽ khiến người chơi nhanh chán, còn quá khó thì làm game thủ nản chí và cảm thấy game hút máu. Lý do cộng đồng mạng thường bỏ dở cuộc hành trình giữa chừng vì cái cần khám phá họ đã xem hết rồi. Hãy tạo cảm giác háo hức hưng phấn trong từng ngày, bằng cách phân chia ra nhiều mức độ khó dễ sát với bước tiến của nhân vật. Chuyện game thủ đứng trên đỉnh vinh quang ngay sau khi game mới mở cửa chỉ vài tháng đã góp phần gây nên cái chết đột ngột với nhiều sản phẩm. Xây dựng nhiều tính năng, phụ bản cần sự nhanh nhạy tính toán của trí óc chứ không phụ thuộc vào đồ đạc. Từ bỏ chế độ xóa thời gian giãn cách giữa các lần nâng trang bị hay kinh mạch. Ngoài ra phụ bản cuối cùng có thể yêu cầu về tính liên kết đồng đội để top server chờ đợi nhau cùng tiến lên chinh phục thử thách.
Chọn game cũ đã có sẵn cộng đồng
Chọn game cũ có những cái lợi rất lớn, ví dụ như chất lượng game, chất lượng vận hành, sự kiện trong game đã được kiểm định qua thời gian. Game cũ còn có sẵn cộng đồng vững chắc đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động lớn bên trong và ngoài game. Nhưng với việc có những điều đảm bảo trên thì người chơi cũng phải chấp nhận một điều rằng mình sẽ trở nên tụt hậu trong game, không được trải nghiệm những thứ quá mới mẻ hay thời gian đầu sẽ phải vất vả làm quen với những người chơi khác.
Theo Infogame
" alt="Các tiêu chí chọn và chơi game quen thuộc của cộng đồng" />
- ·Nhận định, soi kèo Yverdon
- ·Hướng dẫn cách cài IP tĩnh
- ·Các tiêu chí chọn và chơi game quen thuộc của cộng đồng
- ·Truyện Úy Lam
- ·Nhận định, soi kèo Reims vs Nantes, 23h15 ngày 2/2: Gặp khó trước vua hòa
- ·Truyện Cuồng Nữ Bắt Phu: Quấn Lấy Thái Tử Lạnh Lùng
- ·Truyện Uy Bức Ước Thúc
- ·Các tiêu chí chọn và chơi game quen thuộc của cộng đồng
- ·Nhận định, soi kèo Motherwell vs Celtic, 22h00 ngày 2/2: Khách gặp khó
- ·Truyện Tân Nương Xung Hỉ Của Tướng Quân
Trước hết Destiny được đỡ đầu bởi 2 tên tuổi hàng đầu của làng game: phát triển bởi Bungie và phát hành bởi Activision. Đặc biệt, Destiny đã vượt xa Grand Thief Auto V (GTA V) để trở thành tựa game đắt giá nhất thế giới với kinh phí đầu tư lên tới nửa tỉ USD (~10.500 tỉ VNĐ). Chỉ 2 điều này là đủ làm người ta phải tò mò về Destiny.
Nhiều người gọi Destiny là một MMO nhưng nhà phát triển Bungie đã khẳng định rằng tựa game này quá lớn để có thể xếp vào một thể loại truyền thống nào. Theo Bungie, Destiny là một tựa game khoa học viễn tưởng bắn súng góc nhìn thứ nhất, phiêu lưu hành động. Nhưng về cơ bản, Destiny có khá nhiều yếu tố của một MMO như : các ngục tối (chuỗi nhiệm vụ Strike), các trận đấu giữa những người chơi PvP, và "raid" (các cuộc tập kích).
Trong đó, "raid" có thể được xem là một phong cách riêng mà Bungie đã đưa vào Destiny. Nó làm cho các độ khó trong game trở nên đa dạng và thú vị hơn. Và để chuẩn bị cho việc trải nghiệm Destiny, "raid" chính là thứ đầu tiên bạn cần làm quen.
Để mô tả một cách ngắn gọn về "raid" thì nó là các ngục tối mà bạn sẽ bị ném vào với xung quanh là nhung nhúc những con quái vật ngoài hành tinh và chắc chắn là độ khó sẽ cao hơn nhiều các nhiệm vụ bình thường, với các con boss thì còn kinh khủng hơn.
Đương nhiên, thử thách càng khó khăn thì chiến lợi phẩm và phần thưởng càng lớn. Nhưng cách duy nhất để bạn vượt qua "raid" đó là chiến đấu theo nhóm, cùng các Guardiankhác và tất cả đều phải là những chiến binh tinh nhuệ, chứ không phải một newbie.
Dưới đây là 6 điều bạn cần biết về "raid":
1. "Raid" thực sự rất, rất, rất... khó:
Điều đầu tiên bạn cần phải xác định, các cuộc tập kích này được thiết kế rất khó. Bạn và những đồng đội của mình có thể phải mất vài ngày để cố gắng hạ một con mini boss và không có điều gì đảm bảo rằng bạn sẽ thành công cả. Tất cả những kẻ địch trong môi trường "raid" đều mạnh hơn, chủ động hơn và "khó chơi" hơn các độ khó bình thường rất nhiều.
Để có thể hoàn thành một "raid", sự chuẩn bị và xây dựng chiến thuật là rất quan trọng. Bạn sẽ phải tìm hiểu kỹ địa hình, nghiên cứu về các kẻ địch mà mình phải đối đấu để tìm ra các điểm yếu và chọn vị trí sao cho thích hợp. Và sau đó, thành hay bại là phụ thuộc vào kỹ năng của bạn và các đồng đội, có thực hiện được đúng chiến thuật đã thống nhất trước hay không.
"Wiping" là cách gọi khi toàn bộ nhóm của bạn bị tiêu diệt, và đây là một trải nghiệm không thể tránh khỏi trong "raid". Qua mỗi lần chết như vậy bạn sẽ biết được sự nguy hiểm của kẻ địch và các con boss, cách chúng tấn công và di chuyển, từ đó tìm ra cách tiếp cận và tận dụng các lợi thế của nhóm bạn. Nếu có đủ sự kiên trì qua mỗi lần "chết đi sống lại" như vậy, bạn sẽ có thể đánh bại được con trùm.
Dù rất khó nhưng trải nghiệm trong "raid" rất đã, nếu như trong Dark Soulsbạn được thỏa sức chặt chém thì tại đây bạn được xả súng đến mỏi tay. Và khi bạn có thể sống sót qua những con quái vật hung hãn, tiêu diệt được boss và có được các chiến lợi phẩm, phần thưởng quý giá, cảm giác rất tuyệt.
2. Luôn luôn phải chiến đấu theo nhóm:
Ngay từ đầu, "raid" đã được định hướng là một hoạt động nhóm. Trong tựa MMO lâu đời nhất World of Warcraftcũng có các hoạt động tương tự "raid" với số người tham gia nhóm ban đầu là 40 người. Tuy nhiên việc cần phải có đủ tới 40 người cùng tham gia đôi khi làm người chơi phải chờ khá lâu mới có thể bắt đầu các hoạt động này nên ở phiên bản hiện tại, con số này đã giảm xuống còn từ 10- 25 người.
Trong Destiny, nhóm của bạn chỉ cần đủ 6 người để tham gia "raid". Việc để một con số khá khiêm tốn như thế này nhằm mục đích để người chơi thường xuyên hoạt động theo nhóm hơn. Ngoài ra, Destiny còn có hệ thống matchmaking giống như Dota 2. Hệ thống này sẽ tự chọn ngẫu nhiên những người khác trong game để tạo nhóm cho bạn, hoặc bạn có thể mời những người trong danh sách bạn bè của mình.
Đương nhiên trình độ giữa những người chơi là không đồng đều, nên việc chiến đấu bên cạnh những đồng đội mà bạn tin tưởng sẽ tốt hơn là với những người lạ được chọn ngẫu nhiên. Việc hiểu ý nhau để phối hợp tác chiến một cách ăn ý là tối cần thiết để chiến thắng. Và nó bao giờ cũng nhanh hơn là khi có một tình huống bất ngờ xảy ra, bạn không thể vừa chạy vừa bắn vừa chat với đồng đội xem họ phải làm gì.
3. Không chỉ là bắn súng góc nhìn thứ nhất:
Nhìn chung, "raid" thú vị hơn các phần chơi dưới ngục tối thông thường vì kẻ địch đa dạng, đông đảo và hung hãn hơn. Chắc chắn bạn sẽ được thỏa sức xả súng, nhưng không phải với tất cả các lớp nhân vật. Bạn sẽ có nhiều việc khác phù hợp với chiến thuật hơn để làm.
Như nhiều người đã biết Destiny có 3 lớp nhân vật: Titan, Hunter và Warlock. Titanlà một tanker đích thực trên chiến trường, người có vai trò làm tấm lá chắn đỡ các sát thương cho đồng đội. Trong khi đó Hunter vàWarlocklà những người chiến đầu từ xa, có nhiệm vụ tiêu diệt càng nhiều kẻ địch càng tốt để loại bỏ các mối đe dọa cho Titan.
Trong những màn chơi thông thường khi phải đối mặt với những kẻ địch phổ biến hay khi hoạt động một mình, một lớp nhân vật có thể kiêm nhiều vai trò với những cách chiến đấu khác nhau nhưng khi hoạt động nhóm, những thế mạnh kể trên gần như được tuân thủ hoàn toàn. Không phải ai cũng được xả đạn và có nhiều cách để tiêu diệt đối phương hiệu quả hơn mặc dù đây là một game FPS bắn súng góc nhìn thứ nhất.
Còn khi đối mặt với những con trùm có kỹ năng chiến đấu như một chiến binh thực thụ, bạn sẽ càng có nhiều việc phải làm hơn là nhắm mắt nhắm mũi mà bắn. Bạn sẽ phải né các đòn tấn công bằng hỏa lực rất "rát" của boss và những cú ném lựu đạn vô cùng khó chịu. Hay đôi khi bạn phải phải tương tác với những vật thể xung quanh để có thể né được những cái bẫy chết người và đầy bất ngờ và thú vị nhất là các hành động của boss đều "không thể đoán trước đc".
4. Bạn có 1 tuần để hoàn thành "raid", sau đó hệ thống sẽ reset lại từ đầu:
Các "raid" có độ khó rất cao. Vậy mất trung bình bao lâu để hoàn thành xong một "raid"? Điều đó còn phụ thuộc vào độ lớn của các "raid" trong Destiny. Bạn sẽ không thể ngồi suốt cả ngày để hoàn thành xong một "raid" mà phải nghỉ giữa chừng rồi quay trở lại chơi vào một thời điểm khác. Vậy một câu hỏi được đặt ra là "Nếu như nhóm của bạn đã tiêu diệt được vài con boss trong "raid" trước đó thì liệu có phải giết lại không?"
Rất may câu trả lời là không. Một bài post trên website của Bungie đã cho biết trong Destiny có tính năng "Weekly lockout" cho các "raid".
Nó có nghĩa là mỗi lần bạn hạ được một con trùm bằng nhân vật của mình, nó sẽ vẫn ở chết khi bạn quay lại nhưng chỉ được tính cho các nhân vật mà bạn đã sử dụng để giết con trùm đó, không phải với tất cả các nhân vật của bạn. Cho tới khi bước sang tuần tiếp theo, "raid" sẽ được reset lại từ đầu.
Chức năng này sẽ giúp bạn bắt đầu tiếp tục từ nơi bạn kết thúc mà không phải giết đi giết lại các con boss cũ và đồng thời cũng để loại bỏ việc người chơi cứ chăm chăm săn một con boss rồi thoát ra vào lại để cầy đồ, các phần thưởng đặc biệt.
5. "Raid" là nơi "cầy đồ" tốt nhất trong game:
Một lý do mà những người chơi MMO rất thích các "raid" này, ngoài việc được phối hợp chiến đấu cùng những người bạn, đồng đội của mình tận hưởng cảm giác tiêu diệt kẻ thù, đó là các chiến lợi phẩm. Chỉ cần có được một trang bị tốt, nhân vật của bạn sẽ không chỉ mạnh hơn rất nhiều, mà còn "đẹp trai" hơn.
Nếu bạn muốn săn tìm những loại súng hay áo giáp mạnh nhất của Destiny cho nhân vật của mình, sẽ không có cách nào khác ngoài tham gia vào các "raid". Những chiến lợi phẩm trong các "raid" rất khác biệt so với các trang bị thông thường, các loại súng hay các mảnh giáp được thiết kế rất "ngầu".
Trở lại với World of Warcraft, MMORPG đầu tiên khiến người chơi nhận biết được đẳng cấp của nhân vật thông qua hình dạng bên ngoài của các trang bị mà không cần phải xem chỉ số. Destiny cũng tương tự như vậy, mọi người sẽ biết bạn đã chinh phục được các con boss khủng cỡ nào để có được các trang bị đang mặc trên người.
6. "Raid" có 2 cấp độ: bình thường và khó:
Nếu bạn là một game thủ "hardcore", có lẽ sau vài tháng chơi, bạn và những đồng đội của mình đã chinh phục được tất cả các "raid" và có được những bộ trang bị ưng ý nhất. Sau đó thì sao, bạn có thể ngồi đợi Bungie bổ sung thêm các nội dung "raid" mới ở các bản mở rộng, có thể là free hoặc mất phí. Nhưng bạn cũng có một lựa chọn khác, đó là chơi "raid" ở chế độ "hard mode".
Cũng giống với phần khó của phần chơi thường, chế độ "hard mode" của "raid" cũng sẽ tăng cường sức mạnh cho kẻ địch và các con trùm. Các chiến lợi phẩm ở phần này cũng sẽ mạnh hơn ở độ khó thông thường rất nhiều.
Bạn có thể chọn tùy chỉnh độ khó ngay lúc tham gia "raid" nhưng nên cân nhắc kỹ, "normal mode" ở "raid" tương đương với "hard" ở phần chơi thường. Và "hard mode" ở "raid" sẽ tương đương với "chaos mode" hay "hell mode", "nightmare mode" mà bạn vẫn thường thấy ở các MMORPG.
Destinysẽ phát hành bản Beta vào tuần sau 9/9 trên Xbox 360, Xbox One, PlayStation 3, PlayStation 4. Trong đó 2 phiên bản trên PlayStation sẽ có một số nội dung độc quyền.
July.N
" alt="6 điều cần biết trước khi chơi Destiny" />
" alt="Những hình ảnh “nóng bỏng” về IFA 2014" />
"Ha ha ha......" Mấy tên đàn ông dưới khán đài nhất thời cười lớn, có người giễu cợt nói: “ Con gái? Mọi người đã gặp qua con gái như vậy sao? Trước sau như một, coi như là thùng nước đi, cũng nên có chút đường cong chứ. Mọi người thấy tôi nói đúng hay không!"
"Đúng!" Đám đàn ông đồng thanh trả lời, âm thanh có thể nói vang tận mây xanh, quanh quẩn thật lâu ở bên tai Viên Chiêu Quân.
Có người nói tiếp: “ Đi xuống đi, đi xuống, nhìn ngươi thì đàn ông tới thân cận cái gì?”
Viên Chiêu Quân thật muốn bóp chết đám đàn ông không có nhân phẩm này, cô coi như không có ngực cũng không cần phải ô nhục cô như thế. Nhưng mà, cô đúng là ngực phẳng sao? Phải kỳ thị cô như thế sao? Viên Chiêu Quân hung hăng nhìn chằm chằm vào đám đàn ông dưới đài, nàng nghĩ nếu ánh mắt giết người được thì tốt, cô có thể trừng mắt, cho bọn đàn ông xấu xa không có nhân phẩm này chết hết đi.
Cô bước xuống đài, còn nghe được người châm chọc nói: “ Còn nói tên nào là Vương Chiêu Quân, còn tưởng là Tứ Đại Mỹ Nữ cơ đấy!”
Một cô gái nói: “ Người nghe lầm rồi! Người ta là Viên Chiêu Quân.”
“ Mặc kệ cô ta là Viên hay Vương, dù sao gọi là Chiêu Quân đã thấy ghê tởm rồi, thật là làm dơ bẩn tên Chiêu Quân này. Dáng dấp nam không ra nam, nữ không ra nữ, cả người gay còn đẹp hơn so với cô ta.” Một đàn ông không có nhân phẩm chê cười nói.
Viên Chiêu Quân cố gắng nén trong lòng, nhanh chóng rời khỏi hội trường. Đến khi không ai gần đấy, cô lấy điện thoại ra, trực tiếp gọi điện, hướng về điện thoại nói: “ Yến Tử, tớ sắp chết, cậui mau tới đây đi.”
“ Xảy ra chuyện gì rồi, cậu đừng khóc nha, tớ sẽ tới.” Người nghe điện thoại nói hết một tràng rồi tắt điện thoại.
Chỉ một lát, Yến Tử đi đến trước mặt Viên Chiêu Quân, khuôn mặt mang nụ cười, cợt nhã nói: “ Cậu lại đi xem mắt rồi, không sợ lòng tự ái bị đám nam nhân xấu xí kia dày xéo sao.”
“ Tớ cũng đâu muốn vậy! Nhưng tớ 25 rồi, đã thành gái ế, nhìn cậu xem, vừa tốt nghiệp đã gả vào nhà giàu có làm Thiếu phu nhân.” Viên Chiêu Quân vẻ mặt tội nghiệp nhìn người bạn thân từ nhỏ.
“ Không lấy chồng thì không có quan hệ gì, một người cũng không thể vui vẻ sống qua ngày.” Yến Tử thực sự nói thật, đến bây giờ nàng mới hối hận vì kết hôn quá sớm.
“ Cái người cả ngày ăn thịt thì làm sao biết được người khổ.” Viên Chiêu Quân kéo bạn thân cùng phòng đi dạo phố,” Hôm nay cậy phải đi theo tớ, không thì tớ chết cho coi.”
"Cậu muốn gì sao?" Yến Tử thuận miệng hỏi.
“ Mua áo lót, cho dù là giả, ta cũng không muốn người ta nói ta là nam nhân.” Viên Chiêu Quân nghiêm túc nói, nàng hôm nay nhất định phải mua loại siêu cấp dày, mặc vào xem ai dám nói nàng là nam nhân.
“ Chiêu Quân, cậu đừng giằng co nữa, áo lót của cậu cũng có thể bán sỉ rồi đấy.” Yến Tử khuyên, đối với bạn tốt của cô là hết sức im lặng, Chiêu Quân có một chút tiền lương là đều dâng hiến cho cửa hàng bán đồ lót hết.
“ Nếu không thì làm thế nào? Cậu định cho tớ là gái ế sao? Sau đó cô đơn tới già.” Viên Chiêu Quân nói, làm bộ khóc lóc.
“ Cậu cũng đừng giả bộ, thương thế của ngươi cái rắm ấy! Nếu thật muốn trở nên mãnh liệt, đi làm bộ ngực giả đi!” Yến Tử cũng chỉ là thuận miệng nói, không biết rằng bạn tốt coi là thật.
"Đúng đúng đúng...... Cậu tốt quá, tớ muốn đi làm bộ ngực lớn.” Cô nói xong liền kéo bạn thân về nhà.
"Cậu định đi đâu?” Yến Tử hỏi.
"Về nhà lấy tiền, lập tức đi làm bộ ngực giả.” Viên Chiêu Quân cười ha hả nói, nghĩ đến có thể thoát khỏi số mạng ngực phẳng, suy nghĩ một chút liền cảm thấy kích động.
" alt="Truyện Cuồng Nữ Bắt Phu: Quấn Lấy Thái Tử Lạnh Lùng" />
- ·Nhận định, soi kèo Odisha vs NorthEast United, 21h00 ngày 3/2: Đối thủ yêu thích
- ·Game thủ Việt xinh đẹp qua ống kính của nhiếp ảnh gia Singapore
- ·Truyện Cuồng Luyến Không Buông
- ·Truyện Hẹn Ngày Yêu Em
- ·Nhận định, soi kèo Fenerbahce vs Rizespor, 23h00 ngày 2/2: Chủ nhà khẳng định sức mạnh
- ·Truyện Bác Sĩ Là Thầy Cũng Là Chồng Em
- ·NPH Ogames chính thức xác nhận bản quyền game Ám Hắc Tu Tiên
- ·Truyện Cường Nữ Hữu Vi
- ·Nhận định, soi kèo Girona vs Las Palmas, 3h00 ngày 4/2: Ngựa ô hết thời
- ·Sao phim JAV Takizawa sắp hội ngộ fan Thiên Thần Truyện