Tính năng mới của Viber giúp người dùng chặn cuộc gọi rác
Rakuten Viber,ínhnăngmớicủaVibergiúpngườidùngchặncuộcgọirákqbd đức công ty toàn cầu phát triển ứng dụng OTT Viber, vừa công bố tính năng mới Caller ID (xác thực người gọi) giúp xác định những người gọi ẩn danh và ngăn chặn các cuộc gọi rác. Đây được coi như 1 lớp bảo vệ bổ sung cho người dùng Viber, giúp họ hạn chế các cuộc gọi rác.
Tính năng mới Caller ID của Viber cũng giúp người dùng không bao giờ bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng. Người dùng còn có thể đăng ký để kích hoạt khả năng xác định tất cả các cuộc gọi đến, kể cả từ người gọi không sử dụng Viber.
Đại diện Viber cũng cho hay, với tính năng Caller ID của nền tảng liên lạc phổ biến này, người dùng sẽ được cảnh báo dấu hiệu có thể là cuộc gọi rác bằng âm báo ứng dụng. Cảnh báo được dựa trên tổng hợp chỉ số cuộc gọi rác và các số điện thoại đã được người dùng Viber báo cáo. Sau khi cuộc gọi kết thúc, người dùng sẽ được lựa chọn các chức năng khác sau cuộc gọi như gọi lại, báo cáo người gọi, nhắn tin và lưu liên hệ.
Tính năng Caller ID hiện khả dụng cho người dùng điện thoại Android tại Việt Nam, Armenia và Moldova, và sẽ dần được triển khai trên toàn cầu trong những tháng tới. Để kích hoạt tính năng mới này, người dùng Viber từ phiên bản 19.3.0 trở lên, truy cập vào mục “Cuộc gọi và Tin nhắn” ở phần cài đặt của ứng dụng.
Trước đó, vào trung tuần tháng 2/2023, Viber đã cho ra mắt chức năng quản lý dung lượng mới, cho phép người dùng ứng dụng này kiểm tra dung lượng lưu trữ của họ một cách thuận tiện và giải phóng dung lượng khi cần. Chức năng quản lý dung lượng hỗ trợ người dùng biết được Viber chiếm bao nhiêu dung lượng trên thiết bị của họ; họ có tổng dung lượng là bao nhiêu; dung lượng trống còn lại là bao nhiêu; và mỗi cuộc trò chuyện sử dụng bao nhiêu dung lượng của điện thoại.
(责任编辑:Công nghệ)
下一篇:Nhận định, soi kèo Le Havre vs Lens, 21h00 ngày 12/1: Bóng tối bao trùm
Bắt đầu từ trải nghiệm xem phim quen thuộc, Gear VR có thể biến căn phòng của bạn thành một rạp chiếu hoành tráng. Với góc nhìn mở rộng tối đa cùng chất lượng hiển thị vượt trội trên màn hình vô cực đạt chuẩn Mobile HDR PremiumTMcủa Galaxy S8" alt="Sáng tạo thế giới giải trí từ hệ sinh thái công nghệ Galaxy" />
Ngày 18/5/2018, Bộ TT&TT tổ chức tọa đàm Xây dựng quy tắc ứng xử trên mạng xã hội vì một môi trường lành mạnh tại Việt Nam. Hiện nay, mạng xã hội là một trong những xu hướng truyền thông phát triển nhanh nhất trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, với dân số đông (đứng thứ 14 trên thế giới với xấp xỉ 93,6 triệu dân), trong đó tỉ lệ đô thị hóa là 31%, trong những năm gần đây, Internet nói chung, mạng xã hội nói riêng đã thực sự bùng nổ.
Theo báo cáo mới nhất năm 2018 của tổ chức We are Social, số người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam đạt khoảng 55 triệu người (chiếm tỉ lệ 57% dân số), trong đó lượng người sử dụng mạng xã hội qua điện thoại di động là 50 triệu người. Thời lượng sử dụng Internet và mạng xã hội trong 1 ngày của người sử dụng Việt Nam đạt tương ứng khoảng 7 giờ và 2,5 giờ. Facebook và YouTube là những trang được sử dụng nhiều nhất, với tỷ lệ là 61% và 59%.
Bên cạnh những mặt tích cực không thể phủ nhận trong đời sống xã hội hiện đại, mạng xã hội cũng có những mặt trái. Ở Việt Nam, mạng xã hội phát triển với các tính năng hỗ trợ chia sẻ, kết nối thông tin nhanh khiến cho hành vi nói xấu, bôi nhọ hay tin giả xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, YouTube. Rất nhiều thông tin nói xấu, bôi nhọ, phỉ báng gây tổn hại nghiêm trọng uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, gây tổn hại về kinh tế, thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam và gây hoài nghi, hoang mang trong dư luận xã hội. Thực tế các hành vi này vẫn tồn tại trong cuộc sống dưới nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên nhờ các tính năng thông minh của các mạng xã hội như Facebook, YouTube mà tình trạng này trở nên phổ biến hơn. Theo khảo sát của Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội (VPIS) cho thấy, các trường hợp phát ngôn gây thù ghét của người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam thể hiện tập trung: Nói xấu, phỉ báng (61,7%); vu khống, bịa đặt thông tin (46,6%); kỳ thị dân tộc (37,01%); kỳ thị giới tính (29,03%); kỳ thị khuyết tật (21,76%); kỳ thị tôn giáo (15,09%)…
Các hành vi này thực tế đã được điều chỉnh ở rất nhiều các văn bản khác như Hiến pháp, Luật Dân sự, Luật Hình sự, Luật Cạnh tranh, Luật Thương mại điện tử, Luật Quảng cáo, Luật Công nghệ thông tin, Luật Viễn thông, Luật An toàn thông tin và các văn bản hướng dẫn. Chế tài xử phạt cũng tương đối đầy đủ và thực tế trong thời gian qua, đã có nhiều trường hợp cá nhân bị xử lý vì các hành vi này. Tuy nhiên, số lượng vụ việc được xử lý theo pháp luật còn rất hạn chế so với thực tế vi phạm, hơn nữa kể cả khi đã bị xử lý thì người bị hại cũng phải chịu các tổn thất nặng nề về mặt vật chất, tinh thần. Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy bên cạnh việc điều chỉnh bằng hệ thống các quy định pháp luật thì rất cần phải có một khuôn khổ thể chế “mềm” dựa trên nguyên tắc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tham gia, tạo sự đồng thuận của cộng đồng mạng cùng chung tay xây dựng một môi trường xã hội lành mạnh, tích cực, đem lại lợi ích cho cộng đồng. Việc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, với nội dung cốt lõi là những chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên mạng xã hội là rất cần thiết với bối cảnh hiện nay.
" alt="'Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội' được đặt lên bàn nghị sự" />CEO Microsoft Satya Nadella
Theo Bloomberg,Microsoft đã dành vài năm qua để tìm ra cách sử dụng trí tuệ nhân tạo trong nội bộ công ty. Và bây giờ, công ty sẽ cho phép khách hàng của mình sử dụng những công cụ này, với mục tiêu cạnh tranh sòng phẳng với những gã khổng lồ công nghệ đám mây khác như Amazon và Google.
Công ty sẽ cho phép khách hàng sử dụng một hệ thống chip được xây dựng để xử lý các truy vấn AI rẻ hơn và nhanh hơn. Microsoft gọi nó là Project Brainwave. Theo Doug Burger, một kỹ sư nổi tiếng của Microsoft Research, người làm việc về chiến lược phát triển chip của công ty cho đám mây, Brainwave sẽ giúp các truy vấn về hình ảnh gần như được phản hồi ngay lập tức.
Bắt đầu từ năm tới, Microsoft cũng sẽ bán một thiết bị sử dụng cảm biến AI dựa trên công nghệ cảm biến chơi game Kinect giúp người dùng điều khiển bằng cử chỉ. Microsoft gọi đây là Project Kinect for Azure – nó sẽ cho phép những khách hàng sử dụng đám mây có thể theo dõi chuyển động và lập bản đồ khu vực xung quanh họ.
Satya Nadella, CEO Microsoft muốn giành thêm khách hàng bằng cách sử dụng các công cụ với trí thông minh nhân tạo. Những dịch vụ này sẽ hoạt động trong các trung tâm dữ liệu đám mây của Microsoft và trên các thiết bị kết nối của khách hàng, bao gồm cả máy bay không người lái. Microsoft, Amazon và Google đều đang cố gắng thêm trí tuệ nhân tạo vào càng nhiều sản phẩm càng tốt nhằm chiếm ưu thế trong thị trường đầy tiềm năng này.
Mike Gualtieri, một nhà phân tích của Forrester Research cho biết: "Điều này xảy ra đối với các cuộc chiến trên đám mây – tất cả các nhà cung cấp đều sử dụng AI vì chúng có khả năng xử lí dữ liệu chuyên sâu".
Microsoft hiện đang công bố các sản phẩm mới tại hội nghị Build thường niên dành cho các nhà phát triển phần mềm ở Seattle.
Brainwave sử dụng chip tùy biến được Microsoft mua từ Altera, một công ty con của Intel và sau đó hãng đã tùy biến nó cho mục đích riêng của mình. Gualtieri nói rằng việc tùy biến là khá phức tạp nhưng Microsoft sẽ giúp người dùng làm điều này.
Khách hàng đầu tiên là nhà sản xuất thiết bị điện tử Jabil, với kế hoạch sử dụng dịch vụ tại các nhà máy - nơi họ thực hiện việc quét quang học để tìm các lỗi còn sót lại trên sản phẩm.
Jabil có một hệ thống AI giúp làm giảm sai số của quá trình kiểm tra xuống 75% nhưng nó chạy trên các chip đồ họa đắt tiền hơn. Theo Ryan Litvak của Jabil, họ muốn chuyển từ việc thử nghiệm Brainwave trên 2 dây chuyền hiện nay lên hàng trăm dây chuyền trong thời gian tới vì đơn giản là sản phẩm của Microsoft rẻ tiền hơn giải pháp được áp dụng trước đó.
Nhiều khách hàng muốn các dịch vụ AI có sẵn dành cho các thiết bị, ví dụ như máy bay không người lái làm nhiệm vụ quét đường dây điện và mạng lưới ống dẫn để tìm lỗi. Những thiết bị này thường không kết nối internet, nghĩa là các dịch vụ phải chạy ngay trên thiết bị.
Burger cho biết dịch vụ Brainwave của Microsoft sẽ sở hữu tốc độ phân tích hình ảnh nhanh nhất bằng cách sử dụng một trong những mạng AI phổ biến nhất trong lĩnh vực. Hệ thống này hầu như sẽ phản hồi ngay lập tức.
Doug Burger cầm trên tay phần cứng Brainwave với chip FPGA
Cải tiến về hiệu suất chip đang chậm lại. Dòng vi xử lý tiến trình 10nm thế hệ mới của Intel phải đến năm 2019 mới có thể sản xuất số lượng lớn. Điều đó đã gây áp lực lên Microsoft và các đối thủ để phát triển cách tốt nhất nhằm tăng cường khả năng xử lý trên các hệ thống của họ.
Các thiết bị thuộc dự án Kinect for Azure sẽ được bán vào năm tới và sẽ cho phép các nhà phát triển phần mềm viết các ứng dụng đám mây dựa trên âm thanh, cử chỉ hoặc kiến thức về môi trường xung quanh. Ví dụ: khách hàng có thể đặt thiết bị ở nơi làm việc để theo dõi những thứ như sự cố tràn nhiên liệu hoặc trong cửa hàng bán lẻ như một phần của trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt - tương tự với ý tưởng cửa hàng Go của Amazon.
Nadella cũng cam kết sẽ đầu tư 25 triệu USD trong 5 năm tới để phát triển một hệ thống AI giúp người khuyết tật giao tiếp và làm việc.
" alt="Microsoft đặt cược vào chip và dịch vụ AI để có thể thắng trong 'cuộc chiến đám mây'" />S8+ Oreo mất thời gian khá dài để tiếp cận người dùng, thậm chí Galaxy Note 8 còn lâu hơn. Nguyên nhân đằng sau là gì, đặc biệt là khi mới đây Galaxy S9 cũng không nhận được bản cập nhật Android P beta?
Nhìn chung, các phần mềm của Samsung, được gọi là Samsung Experience, có thời gian phát triển cho một bản nâng cấp mới khá lâu. Công ty đảm bảo hàng triệu người tiêu dùng mua flagship của họ không gặp vấn đề gì sau khi cài đặt bản cập nhật, đó là lý do tại sao phải mất thời gian để đánh bóng mọi thứ.
Tuy nhiên nhiều người cũng tranh luận rằng lý do này không thực sự thuyết phục, vì những cập nhật này vẫn có vấn đề khi phát hành và sau khi Samsung chạy bản thử nghiệm beta cuối cùng.
Một điều đáng được quan tâm mới đây là Android P, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành, sẽ được cung cấp dưới dạng beta cho một số điện thoại không phải của Google. Trong khi đó, người dùng Samsung, bao gồm cả Galaxy S9 và S9+ rất có thể sẽ phải đợi đến cuối năm nay để có cơ hội thử nghiệm Android P.
" alt="Nguyên nhân Galaxy S9 không nhận được bản cập nhật Android P beta?" />Năm nay, số lượng lao động tiêu biểu được tôn vinh là 148 người, được bình chọn từ hơn 77.000 cán bộ công nhân viên chức lao động trong ngành. Đây đều là những cán bộ, chuyên viên, giảng viên, kỹ sư, kỹ thuật viên, nhân viên kinh doanh, bán hàng, công nhân quản lý vận hành dây máy, nhân viên phát thư báo… tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào lao động sáng tạo, thi đua sáng kiến cải tiến… trên 5 lĩnh vực là bưu chính, viễn thông, CNTT, báo chí, xuất bản của các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông. Trong danh sách này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone vinh dự đóng góp 10 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều đóng góp cho hoạt động SXKD và hoạt động phong trào của Tổng công ty.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam nhấn mạnh: “Công đoàn TT&TT Việt Nam sẽ cùng với công đoàn các cấp tạo mọi điều kiện để các tập thể, cá nhân phát huy tối đa khả năng của mình cống hiến cho Ngành và xã hội để người lao động ngành TT&TT xứng đáng là giai cấp tiền phong, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
" alt="10 cán bộ, công nhân viên MobiFone được vinh danh là người lao động tiêu biểu" />- Đến thăm quán net cực khủng ở Thái Lan
Tranh thủ những phút nhàn rỗi tại Bangkok, Thái Lan, chúng tôi đã nhanh chóng đi tìm một phòng máy chơi game tại khu vực thủ đô đất nước Triệu Voi. Và rồi chúng tôi bất ngờ nhận ra một điều, người dân tại thành phố này hầu hết đều sinh sống ở những khu vực khá xa trung tâm thành phố, nơi vốn chỉ có các trung tâm thương mại, chợ, nhà hàng khách sạn và địa điểm vui chơi giải trí tọa lạc. Và thế là mất vài tiếng đồng hồ, nhờ sự trợ giúp của vài người, cả bản xứ lẫn đồng hương, chúng tôi mới tìm được một phòng máy chơi game để đem tới cho các bạn độc giả những hình ảnh vô cùng quý giá.
Nói thì các bạn có thể không tin, vì nhiều người cứ chạy ra cửa vài bước chân là sẽ thấy quán net, chúng tôi đã phải di chuyển tới... 12km để đến phòng máy chơi game gần nhất! Cũng may, so với Việt Nam, taxi ở đây tương đối rẻ nên việc di chuyển không phải điều đáng lo cho lắm.
" alt="Tận mắt đến thăm quán net ở Thái Lan: 13 nghìn 1 tiếng, nhưng máy khủng thế này thì cũng đáng lắm!" />
- ·Nhận định, soi kèo Venezia vs Inter Milan, 21h00 ngày 12/1: Trở lại cuộc đua
- ·Những tính năng Apple đã loại bỏ khỏi iOS 11 beta
- ·Có nguy cơ ngồi tù 3 năm vì đăng tải phim không bản quyền lên Facebook
- ·Ô tô Việt Nam giá gấp 2 Thái Lan, Indonesia: Tiết lộ lý do đắt đỏ
- ·Soi kèo góc Torino vs Juventus, 0h00 ngày 12/1
- ·Ô tô bị quấn đầy băng keo kèm dòng chữ 'Lần sau đỗ xe ở đây đừng trách tao'
- ·Thật thú vị khi các nhân vật phim hoạt hình lại giống với người thật ngoài đời đến vậy
- ·162 đội đăng ký dự diễn tập phòng, chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm
- ·Nhận định, soi kèo U19 TP Hồ Chí Minh vs U19 Đồng Nai, 13h30 ngày 14/1: Thêm một lần đau
- ·Trộm dữ liệu iPhone, kiếm hàng triệu USD tại Trung Quốc
Với sự hoành hành của nạn lừa đảo trực tuyến, mã độc, tin "lá cải", ngay cả những người trưởng thành cũng sẽ gặp ít nhiều khó khăn để có thể xác định được cái gì là an toàn và cái gì không. Các bậc phụ huynh có thể giáo dục cho con em mình, nhưng những công ty như Google muốn giảm bớt gánh nặng ấy. Với dự án mới của mình, Be Internet Awesome (Trở thành những người dùng Internet tuyệt vời), gã khổng lồ tìm kiếm đã tạo ra một chương trình giúp giới trẻ có thể "đưa ra những quyết định sáng suốt hơn" khi online. Nó bao gồm một trò chơi-mà-học trực tuyến dành cho trẻ em, một chương trình giảng dạy dài 48 trang dành cho các giáo viên và trường học, cùng một loạt các video để các phụ huynh có thể xem cùng với con của họ.
Theo Engadget, "Interland" là một trò chơi giải đố yêu cầu trẻ phải vượt qua bốn màn chơi nhỏ. Tower of Treasure (Tháp kho báu) được thiết kế để giúp trẻ biết cách tạo mật khẩu mạnh, giúp chúng tránh khỏi sự dòm ngó của các hacker. Reality River (Dòng sông thực tế) đưa ra 10 câu hỏi trắc nghiệm giúp xác định ai hay cái gì ở trên mạng Internet có đáng tin cậy hay không. Kind Kingdom (Vương quốc tốt bụng) dạy cho trẻ về "troll" và cách xử sự sao cho đúng mực, còn Mindful Mountain (Núi lưu tâm) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chỉ nên chia sẻ thông tin cá nhân với những người mình thực sự tin tưởng.
" alt="Google ra mắt game dạy trẻ em biết cách tự bảo vệ mình trên mạng" />Lịch thi đấu MSI 2018 vòng khởi động
Ngày 1
Ngày Giờ Đội 1 Đội 2 03/05 18:00 Gambit Esports Kaos Latin Gamers 19:00 Rainbow 7 Ascencion Gaming 20:00 Gambit Esports Ascencion Gaming 21:00 Rainbow 7 Kaos Latin Gamers 22:00 Kaos Latin Gamers Ascencion Gaming 23:00 Rainbow 7 Gambit Esports Ngày 2
" alt="Lịch thi đấu MSI 2018 dành cho game thủ" />Theo Tạp chí An toàn thông tin đưa tin, tham dự Hội thảo, phía Cộng hòa Séc có ông David Jarkulisch, Tham tán kinh tế, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội; cùng một số tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng của Cộng hòa Séc.
Phía Việt Nam có ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT); ông Trần Đức Sự, Giám đốc Trung tâm CNTT và Giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ); ông Đào Tuấn Hùng, Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về an toàn thông tin (Bộ Tư lệnh 86); cùng đại diện một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng.
Ông David Jarkulisch đã giới thiệu về nền công nghiệp an toàn, an ninh mạng lâu đời của Cộng hòa Séc và nhấn mạnh sự phát triển CNTT - truyền thông Cộng hòa Séc có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Ông cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam và Cộng hòa Séc sẽ tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng.
" alt="Tham tán Cộng hòa Séc mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam về an toàn thông tin" />Theo thông tin mới nhất từ Agribank , tính đến 11h30 ngày 4/5/2018, ngân hàng này đã hoàn tất việc hoàn trả tiền cho khách hàng cuối cùng trong tổng số 12 khách hàng có tài khoản thẻ bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch đêm ngày 25/4/2018.
Nguyên nhân của vụ việc này được nhận định có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng.
Cụ thể, từ ngay chiều ngày 27/4/2018, Agribank đã hoàn trả đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank.
Đối với 9 chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank khẩn trương thu thập chứng từ và sau khi nhận được kết quả từ các tổ chức tín dụng liên quan, đến 11h30 ngày 4/5/2018 đã hoàn tất việc hoàn trả cho khách hàng cuối cùng.
" alt="Agribank đã hoàn trả tiền cho 12 chủ thẻ ATM bị rút trộm tiền" />
- ·Soi kèo phạt góc Newcastle Jets vs Macarthur FC, 13h00 ngày 12/1: Đội khách áp đảo
- ·Giá xe Nissan tháng 6/2017
- ·CEO Mobiistar trả lời báo Ấn Độ về kế hoạch chọn nước này làm trụ sở toàn cầu
- ·Châu Kiệt Luân đầu tư eSport và động lực mới cho thị trường game
- ·Siêu máy tính dự đoán Real Madrid vs Barcelona, 2h00 ngày 13/1
- ·Một cuộc hội thảo ở Trung Quốc đã tiết lộ thêm một vài thông tin về iPhone 8
- ·LMHT: Đánh bại đội đương kim vô địch, Snake giải tỏa “cơn khát” điểm
- ·Hôm nay, CEO Mark Zuckerberg chính thức bước sang tuổi 34, kiếm được gần 6 triệu USD mỗi ngày
- ·Siêu máy tính dự đoán Genoa vs Parma, 18h30 ngày 12/1
- ·Hướng dẫn sử dụng bàn phím một tay trên iOS 11