Nhận định, soi kèo Lokomotiva Zagreb vs HNK Sibenik, 21h00 ngày 21/4
(责任编辑:Kinh doanh)
Nhận định, soi kèo Yarmouk vs Al
Chad Kempel (bang Idaho, Mỹ) có 7 người con, trong đó có 5 bé là trường hợp sinh 5. Ông bố đông con khiến nhiều người khâm phục với khả năng chạy bộ. Anh lập kỷ lục thế giới với thành tích vừa chạy bộ vừa đẩy chiếc xe chở 5 người con.
Chad Kempel di chuyển quãng đường 1km trong thời gian 5 phút 34 giây. Anh cùng 5 người con lần lượt là Savannah (8 tuổi), Avery (7 tuổi) và 3 bé 5 tuổi Noelle, Grayson và Preston.
Hai người con 5 tuổi khác của Chad cùng mẹ cổ vũ cho bố từ bên ngoài sân vận động.
"Vì chúng tôi có 5 em bé cùng tuổi nên phải tìm chiếc xe đẩy lớn có thể chứa tất cả cùng một lúc. Chúng tôi mua chiếc xe 5 chỗ ngồi, có bánh xe lớn. Mỗi khi chạy bộ, tôi có thể đẩy các con đi cùng", Chad cho biết.
Sau khi thấy bài báo về một bà mẹ lập kỷ lục với chiếc xe đẩy 3 chỗ ngồi, anh nảy ra ý tưởng tạo nên kỳ tích cho bản thân mình, theo GWR.
Chad cho biết những năm tháng tiểu học, sức khỏe của anh không tốt. Anh không thể chạy những quãng đường ngắn. Điều này khiến anh cảm thấy bản thân quá tệ.
Khi học trung học, anh bắt đầu tham gia đội đấu vật ở nhà trường và sau đó đến với môn chạy bộ. Trong nhiều năm qua, anh luôn cố gắng để vượt qua giới hạn của bản thân mình.
Với kỷ lục lần này, anh rất vui mừng khi đạt được cùng các con. Mặc dù, đối với một số người, 1km nghe có vẻ là khoảng cách ngắn nhưng để vừa chạy vừa đẩy chiếc xe chở 5 đứa trẻ thì không phải là điều dễ dàng.
"Con tôi luôn nghe tôi nói rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi muốn các con được tận mắt chứng kiến điều đó. Tôi hy vọng qua những trải nghiệm như thế này, các con sẽ hết lòng tin vào điều đó và tự mình đặt ra những mục tiêu cao cả", Chad chia sẻ.
Chàng trai hít đất bằng 4 ngón tay, xác lập kỷ lục mới trên thế giới
TRUNG QUỐC - Một thanh niên mê võ thuật ở Trung Quốc thể hiện màn biển diễn vừa hít đất bằng 4 ngón tay vừa vỗ tay, càng khó tin hơn khi anh đạt thành tích 22 lần trong 1 phút." alt="Ông bố vừa chạy bộ vừa đẩy 5 con nhỏ lập kỷ lục thế giới" />Ông bố vừa chạy bộ vừa đẩy 5 con nhỏ lập kỷ lục thế giới'Cascadeur số 1 Việt Nam' Nguyễn Quốc Thịnh và những lần suýt chết
Toạ đàm tập trung vào 3 chủ đề chính. Toạ đàm tập trung 3 chủ đề chính: Tiểu sử, hành trạng của Thiền sư Huyền Quang - vị tổ sư đời thứ ba của Phật phái Trúc Lâm Yên Tử; Tư tưởng thiền học và vai trò của Thiền sư với Phật giáo Trúc Lâm thời Trần; Vị trí của cụm di tích Phật giáo Ngọa Vân trong hệ thống di tích Phật giáo Yên Tử từ lịch sử - hiện nay và những phát hiện mới nhất của khảo cổ học.
Trọn vẹn với hạnh nguyện, cống hiến hết tài năng và trí tuệ cho đạo và đời
Theo Thượng tọa Thích Đạo Hiển, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, Thiền sư Huyền Quang thế danh là Lý Đạo Tái. Căn cứ bộ Tam tổ thực lục, Thiền sư “tổ tướng mạo kỳ dị, có chí khí của một bậc trác việt, được cha mẹ hết lòng yêu thương, dạy dỗ, học một biết mười”.
Cuộc đời của Trúc Lâm Đệ Tam tổ - Thiền sư Huyền Quang trọn vẹn với hạnh nguyện cống hiến hết tài năng và trí tuệ cho đạo và đời. Thuở trai trẻ làm quan trong triều hết lòng phụng sự triều đình rồi từ quan xuất gia tu Phật, cùng với Trúc Lâm Sơ tổ và Nhị tổ Pháp Loa đi mọi nẻo đường nỗ lực hoằng dương Phật pháp Trúc Lâm.
Thiền sư Huyền Quang biên soạn kinh sách, xây dựng đạo tràng, đào tạo tăng tài, đăng đàn thuyết pháp, xây dựng chùa chiền, viết vịnh đề thơ... Ngài đã làm cho dòng chảy Phật pháp Trúc Lâm lưu truyền mãi mãi trong dân gian để nhiều đời sau, dù không còn ghi nhận sự truyền thừa chính thức nhưng tinh thần, trí tuệ, tư tưởng và giá trị của Phật giáo Trúc Lâm vẫn trong lòng dân tộc.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Anh (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho rằng, Ngọa Vân Hồ Thiên là thánh địa của Thiền phái Trúc Lâm. Từ đời thực bước vào thần điện và thánh điện
Nghiên cứu về Thiền sư Huyền Quang, bà Đinh Thị Thùy Hiên, giảng viên khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định, ảnh hưởng của Đệ Tam tổ Thiền phái Trúc Lâm để lại rất lớn.
"Huyền Quang hiện diện trên Phật điện ở vị trí Tổ thứ ba của Thiền phái. Và một điều hầu như chưa được quan tâm nhiều là từ đời thực, ông còn bước vào thần điện của tín ngưỡng dân gian Việt. Trước tác mà ông để lại, sách sử, sách truyền đăng, bia ký, các pho tượng và bài vị Đệ Tam tổ Huyền Quang trong bộ tượng, bộ bài vị Tam tổ ở một số ngôi chùa cổ… từ lâu đã thu hút học giả nhiều lĩnh vực, cả trong lẫn ngoài Giáo hội Phật giáo. Những kết quả nghiên cứu đã đem lại nhận thức phong phú và sâu sắc về một nhân vật lịch sử tài năng xuất chúng, có nhiều đóng góp cho đất nước thời nhà Trần; về một vị thiền sư có ảnh hưởng lớn trong lịch sử Phật giáo Đại Việt", bà Đinh Thị Thùy Hiên khẳng định.
TS. Nguyễn Văn Phong, Viện Trần Nhân Tông, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, quá trình khảo sát, nghiên cứu 12 văn bia ở 4 chốn Tổ Trúc Lâm có 10 văn bia niên đại từ năm 1604 - 1720 tôn vinh Huyền Quang là Đệ Tam tổ, 2 văn bia ở chùa Đại Bi ngay trong tên đã ghi rõ Huyền Quang là Trúc Lâm Đệ Tam tổ.
"Những văn bia này được soạn khắc từ đời Trần, thời Lê trung hưng. Năm nay, Viện Trần Nhân Tông sẽ tổ chức hội thảo về Đệ Tam tổ, qua đó, đào sâu nghiên cứu, sưu tập thêm tư liệu về Thiền sư", TS. Nguyễn Văn Phong bày tỏ.
Nơi lưu giữ xá lị Phật Hoàng Trần Nhân Tông tại Ngoạ Vân. Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam cho biết, sau buổi toạ đàm, BTC sẽ tiếp tục cùng các nhà khoa học, chuyên gia hoàn thiện báo cáo, biên tập thành cuốn kỷ yếu, lưu lại những cống hiến của Đệ Tam tổ Huyền Quang với sự phát triển của Phật giáo Việt Nam và Ngoạ Vân - Bảo đài sơn không chỉ là điểm nhấn vẻ đẹp mênh mang huyền diệu của cánh cung Đông Triều, mà còn linh thiêng bởi đây là nơi "Vua hoá Phật" - "nơi kết thúc trọn vẹn cuộc đời vì đạo thuyết pháp độ tăng, vì đời xây dựng và bảo vệ đất nước" của Phật Hoàng Trần Nhân Tông.
NSND Vương Hà ngâm thơ của Thiền sư Huyền Quang. Tư tưởng thiền học trong thơ Thiền sư Huyền Quang
Trong khuôn khổ toạ đàm, tối cùng ngày tại thiền đường Trúc Lâm Ngoạ Vân diễn ra đêm thơ Huyền Quang với chủ đề Ngoạ vân cư.
Thơ của Thiền sư Huyền Quang không chỉ là những vần thơ đẹp về thiên nhiên, tình người và tư tưởng thiền học, mà còn là hành trình tâm linh của chính bản thân ông - một hành trình không ngừng tìm kiếm sự giác ngộ và giải thoát. Sống một mình giữa nơi hoang sơ, nơi chỉ có tiếng chim và thiên nhiên làm bạn, với rất ít sự qua lại của con người, trở thành cơ hội quý báu để lắng lòng mình, thiền định và suy tư về một cuộc sống tĩnh lặng và tự tại.
Mỗi bài thơ, mỗi câu từ là những bài học về cách sống, về cách nhìn nhận và đối diện với thế giới này một cách nhẹ nhàng, bình an. Thông qua thơ, thiền sư muốn nhắn nhủ: Dù cuộc sống có bộn bề, tấp nập đến đâu, chúng ta vẫn có thể tìm thấy sự bình yên, sự giải thoát trong tâm hồn mình.
Thơ của Thiền sư Huyền Quang không chỉ là một phần của Di sản văn hóa Việt Nam mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai tìm kiếm sự bình yên, sự giác ngộ trong cuộc sống.
Bài thơCư trần lạc đạo
Ở đời vui đạo hãy tuỳ duyên
Đói đến thì ăn, nhọc ngủ liền
Trong nhà có báu thôi tìm kiếm
Đối cảnh không tâm chớ hỏi thiền.(Hoà thượng Thích Thanh Từ dịch)
" alt="Thiền sư Huyền Quang với Phật giáo Trúc Lâm" />Thiền sư Huyền Quang với Phật giáo Trúc LâmNhận định, soi kèo Auckland FC vs Adelaide United, 11h00 ngày 1/3: Vững vàng ngôi đầu
- Siêu máy tính dự đoán Liverpool vs Newcastle, 3h15 ngày 27/2
- Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và mối tình với 'chị đẹp' Bùi Lan Hương
- Giật điện thoại của thực khách trong quán, tên trộm nhận cái kết bất ngờ
- Lời chúc hay và ý nghĩa dành cho đồng nghiệp nhân ngày 20/10
- Nhận định, soi kèo Thể Công Viettel vs Nam Định, 19h15 ngày 28/2: Đối thủ yêu thích
- Trải nghiệm bữa tối dưới pháo hoa tại Wyndham Danang Golden Bay
- Lý do điều chỉnh chủ đề chính thức của Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025
- Khám phá các giá trị và năng lực cốt lõi của bản thân cùng TS. Nguyễn Thành Nhơn
-
Kèo vàng bóng đá Stuttgart vs Bayern Munich, 02h30 ngày 1/3: Khó thắng cách biệt
Hư Vân - 28/02/2025 11:55 Kèo vàng bóng đá ...[详细]
-
Lê Thanh Phong ra MV dân ca xứ Nghệ ngợi ca mẹ Bác Hồ
Nghệ sĩ trẻ Lê Thanh Phong - Trưởng đoàn nghệ thuật Unesco Di sản Dân ca xứ Nghệ tại Hà Nội vừa kịp hoàn thành MV “Nhớ mẹ làng Sen” đúng ngày 8/3.
Khi làm MV “Nhớ mẹ làng Sen”, Lê Thanh Phong muốn gửi tấm lòng tri ân sâu sắc đến bà Hoàng Thị Loan, người phụ nữ đã hy sinh tất cả vì chồng con. Bà là hiện thân vẹn toàn nhất cho những người mẹ, người phụ nữ Việt Nam. Qua đây Thanh Phong cũng muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ hãy luôn nhớ về lịch sử, từ đó biết trân trọng cuộc sống và sống có trách nhiệm hơn với gia đình và xã hội.“Nhớ mẹ làng Sen” được quay ngoại cảnh tại khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan với phong cảnh đẹp của non nước xứ Nghệ. Đặc biệt hơn khi lồng ghép hình ảnh minh họa về gia đình Bác Hồ và bà Hoàng Thị Loan trích trong phim ca nhạc “Bài ca về Mẹ” của đạo diễn NSƯT Xuân Lộc, càng tạo bao xúc động trào dâng với âm nhạc và hình ảnh chân thực.
Nghệ sĩ trẻ Lê Thanh Phong tốt nghiệp Thạc sỹ Phương pháp giảng dạy âm nhạc dân tộc. Anh đạt nhiều giải thưởng như: Huy chương Bạc tại Festival Âm nhạc Dân gian Thế giới – tại Uzbekista 201'. Bằng khen công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các năm 2016, 2018 của Hội Di Sản văn hóa Việt Nam; Giải nhất trong “Liên hoan dân ca, dân nhạc” Thủ đô Hà Nội 2016; Bằng khen Bộ Quốc Phòng, Cục cảnh sát giao thông trong các chương trình phát triển văn hóa, văn nghệ dân gian với chiến sĩ.
Tình Lê
Nhà phê bình văn học Đặng Tiến: Trịnh Công Sơn hạnh phúc, nhưng rất nhiều cơn trầm cảm
Trở về từ Pháp, nhà phê bình văn học Đặng Tiến - người bạn thân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã có những trải lòng về người bạn sinh thời ông từng gắn bó.
" alt="Lê Thanh Phong ra MV dân ca xứ Nghệ ngợi ca mẹ Bác Hồ" /> ...[详细] -
Đi giữa trời rực rỡ tập 42: Ông Chiều ước Chải cưới được Pu
Ở diễn biến khác, ông Chiểu vô tình gặp Pu ở thành phố và rất bất ngờ với sự thay đổi của con dâu tương lai. "Con Pu mới xuống đây được mấy tháng mà nhìn đã chững chạc hẳn ra. Giá mà thằng Chải cưới được nó thì cũng yên tâm", ông Chiểu nói với Tả (Việt Pháp).
Tả đáp: "Cháu sợ con trai bác không có cửa?". Tuy nhiên, ông Chiểu rất tự tin hỏi lại Tả: "Tao hỏi mày, cả cái bản này có đứa nào bằng thằng Chải?".
Trong khi đó, đúng lúc dừng đèn đỏ, Chải vô tình đỗ cạnh xe của Thái (Vương Anh Ole) và phát hiện Bảo Anh (Phương My) ngồi cạnh Thái trên ô tô. Chải vội lấy điện thoại ra chụp và đuổi theo xe của Thái bất chấp việc mình đang chở khách.
Lý do Chải muốn đuổi theo Thái? Pu có nhận quà của Chải? Diễn biến chi tiết tập 42 phimĐi giữa trời rực rỡlên sóng VTV3 vào 20h tối nay.
Quỳnh An
Nam diễn viên phim Việt giờ vàng bị chê diễn dở nhất, khán giả ức chế bỏ xemNhân vật Thái do Vương Anh Ole đảm nhiệm trong phim "Đi giữa trời rực rỡ" khiến người xem khó chịu vì biểu cảm một màu." alt="Đi giữa trời rực rỡ tập 42: Ông Chiều ước Chải cưới được Pu" /> ...[详细] -
Tranh luận ăn chay giả mặn, chuyên gia nói gì?
Những món chay được chế biến, trình bày như những món mặn. (Ảnh: H. A). Điều này một lần nữa dấy lên không ít tranh cãi. Có ý kiến cho rằng, ăn chay giả mặn là phản cảm, nhất là với những người ăn chay với mục đích khơi dậy lòng từ bi, người theo đạo Phật, người tu hành. Bởi dù là tinh bột, rau, củ, quả, đậu hũ… nhưng ăn dưới hình hài là động vật vẫn là sân si, tâm không từ được việc ăn thịt nên mới phải làm giả đồ mặn như vậy.
Một số khác lại nêu quan điểm, không nên áp đặt một cách cứng nhắc, cho rằng việc ăn chay là để tịnh tâm hay tu hành. Nhiều người ăn chay đơn giản vì người đó thích, ăn để không sát sinh, ăn để thấy nhẹ nhàng trong người, ăn để thưởng thức nghệ thuật nấu đồ chay.
"Với những người lần đầu ăn chay hoặc muốn ăn chay nhưng chưa thể quen ngay thì việc ăn chay giả mặn cũng khiến họ dễ dàng làm quen hơn, giảm dần thói quen sát sinh", chị Lê Thị Gấm (42 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) nói.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, Đại đức Thích Minh Thành (trụ trì chùa Linh Quang, Nghĩa Hưng, Nam Định) cho hay, mục đích của việc ăn chay là để khởi tâm từ, thể hiện tình yêu thương chúng sinh.
Đạo Phật chia ăn chay làm hai loại ăn chay trường (ngày nào cũng ăn) và ăn chay kỳ. Ăn chay kỳ có nhiều cách: Nhị trai (mỗi tháng ăn hai ngày là mồng một và ngày rằm), tứ trai, lục trai, thập trai; nhất nguyệt trai (ăn chay trọn tháng Giêng hay tháng 7); tam nguyệt trai (ăn chay trọn tháng Giêng, tháng 7 và tháng 12).
Cỗ chay được nhiều người lựa chọn để dâng cúng trong tháng 7. (Ảnh: An Phúc). "Tháng 7 là tháng Vu Lan báo hiếu, cũng là tháng cuối trong ba tháng an cư kết hạ của chư tăng trên khắp thế giới. Với tâm hiếu kính đến ông bà cha mẹ, một số người đã bỏ tiền tài đi phóng sinh. Một số lại lựa chọn ăn chay với quan niệm mỗi một bữa ăn chay cũng là một lần phóng sinh", Đại đức Thích Minh Thành nói.
Tuy nhiên, thực tế, có nhiều người lựa chọn ăn chay nhưng vẫn sử dụng các thực phẩm chay theo kiểu giả mặn. Các món ăn có hình thù con cá, con tôm, thịt gà, thịt ba chỉ, thịt bê xào xả ớt…
Theo Đại đức Thích Minh Thành, xét ở một góc độ nào đó thì ăn chay giả mặn là cách "lấy giả để tìm lại chân".
Vị Đại đức phân tích: Cũng như "Phật tâm vô tướng", Phật trong tâm không có hình tướng nhưng con người vẫn xây chùa, tạc tượng, dạy mọi người đến chùa lễ Phật, nghe pháp, tụng kinh, làm việc thiện… thì việc ăn chay giả mặn theo quan điểm là cách dùng cái giả để tìm thấy cái chân thật, không làm cho chúng sinh đau khổ.
Một người chưa ăn quen đồ chay nhưng khi nhìn thấy đồ chay được chế biến bắt mắt dưới hình hài những món ăn từ động vật hàng ngày mình vẫn ăn sẽ thấy hấp dẫn hơn.
Các loại nguyên liệu chay như đậu phụ, bột nếp, bột đỗ… kết hợp với các loại gia vị làm thành các món ăn chay khác nhau. Những người thưởng thức thấy rằng, hóa ra ăn chay cũng ngon, cũng không quá khó, thi thoảng đổi bữa, ăn chay vừa tốt cho sức khỏe, theo quan điểm lại vừa bớt đi "một nghiệp sát sinh".
"Thay vì một bữa cơm họ ăn biết bao nhiêu con cá, con cua rồi thịt gà, thịt bò… thì ăn đồ chay giả sẽ không sát sinh bất cứ sinh linh nào. Trong đầu họ liên tưởng đến những con vật thật đó thì theo quan điểm của Phật giáo vẫn sinh ra nghiệp, nhưng nghiệp đó so với việc ăn thật vẫn nhẹ hơn rất nhiều", vị Đại đức nhấn mạnh.
Theo Đại đức Thích Minh Thành, bữa ăn của các nhà tu hành, các Phật tử thường rất giản dị với những đĩa đậu luộc, rau luộc, tương chao. Tuy nhiên hiện nay, nhiều nhà chùa khi tiếp đón khách thường uyển chuyển trong chế biến để khách đến chùa được thưởng thức bữa cơm ngon với tinh thần hoan hỷ.
Một mâm cơm chay chế biến đơn giản. (Ảnh: H. H). Nhìn nhận từ góc độ an toàn vệ sinh thực phẩm, PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, để các món ăn chay có hình thù giống như các món ăn mặn, khi chế biến, người nấu bắt buộc phải cho thêm các chất phụ gia để tạo màu, tạo mùi, tạo vị và dễ định hình.
"Việc sử dụng các chất này nếu không được kiểm soát, nằm ngoài ngưỡng cho phép thì sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Thị trường đồ chay hiện giờ rất sôi động và tiện lợi.
Người dân không cần nấu nướng, chế biến mà chỉ cần mua về hoặc đặt hàng là đã có các món ăn chay để thưởng thức. Vậy nên, các cơ quan chức năng, quản lý thị trường là cần có cơ chế kiểm tra, giám sát để người dân yên tâm sử dụng", ông Thịnh nói.
Một chuyên gia dinh dưỡng thì cho rằng, nếu muốn ăn chay, đặc biệt là ăn chay trường, người dân nên sử dụng những thực phẩm tươi như rau, củ và hạn chế thực phẩm giả mặn để tránh được những nguy cơ khó lường với sức khỏe nếu thực phẩm chay giả mặn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo Dân trí
Con dâu ăn chay trường ở cữ, đến bữa cơm mẹ chồng làm điều bất ngờ
Con dâu ăn chay trường đang ở cữ, rơi nước mắt khi thấy mâm cơm của mẹ chồng bê đến tận giường." alt="Tranh luận ăn chay giả mặn, chuyên gia nói gì?" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Valladolid vs Las Palmas, 03h00 ngày 1/3: Cùng đường vùng lên
Nguyễn Quang Hải - 28/02/2025 07:32 Tây Ban N ...[详细]
-
Tầm 700 triệu đồng mua xe gầm cao: Mitsubishi Xforce hay Hyundai Creta?
Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, người dùng chủ yếu tìm mua bản Đặc biệt của Hyundai Creta, có giá niêm yết là 690 triệu đồng. Cùng tầm là Mitsubishi Xforce bản Premium, chốt giá 699 triệu đồng. Đây sẽ là 2 phiên bản được đặt lên "bàn cân" trong bài.
Mitsubishi Xforce còn bản Ultimate cao cấp nhất nhưng chưa được hãng công bố giá bán, phải đến tháng 6 mới bắt đầu được bàn giao (Ảnh: Nguyễn Lâm).
So sánh trang bị ngoại thất của Mitsubishi Xforce Premium và Hyundai Creta Đặc biệt
Mỗi người sẽ có quan điểm thẩm mỹ khác nhau nhưng không thể phủ nhận Mitsubishi Xforce có sự hấp dẫn riêng với thiết kế mới lạ, so với Hyundai Creta đã được ra mắt Việt Nam từ đầu năm 2022.
Hyundai Creta được lắp ráp trong nước còn Mitsubishi Xforce được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (Ảnh: Trần Minh Khang).
Bàn về trang bị ngoại thất, bản Premium của Xforce sẽ nhỉnh hơn một chút với đèn chiếu sáng trước dạng LED Projector, hứa hẹn cho khả năng gom sáng hơn đèn LED thường trên Creta Đặc biệt.
"Tân binh" của phân khúc B-SUV sử dụng mâm hợp kim 18 inch và xe có khoảng sáng gầm 222mm, trong khi Creta là 17 inch và khoảng sáng gầm theo công bố là 200mm.
Thông thường, đèn LED Projector được đánh giá cao hơn so với đèn LED thường với xe cùng phân khúc (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Mâm 18 inch giúp Xforce trông khỏe khoắn, nhưng có thể sẽ ồn khiến xe ồn hơn so với việc dùng mâm nhỏ hơn (Ảnh: Nguyễn Lâm).
" alt="Tầm 700 triệu đồng mua xe gầm cao: Mitsubishi Xforce hay Hyundai Creta?" /> ...[详细]Ngoại thất Mitsubishi Xforce Premium Hyundai Creta Đặc biệt D x R x C (mm) 4.390 x 1.810 x 1.660 4.315 x 1.790 x 1.660 La-zăng 18 inch 17 inch Khoảng sáng gầm 222mm 200mm Đèn chiếu sáng LED Projector LED Đèn pha tự động Có Có Đèn LED định vị ban ngày Có Có Đèn sương mù LED LED Gương chiếu hậu Chỉnh/gập điện Chỉnh/gập điện Ăng-ten vây cá Có Có Gạt mưa tự động Có Có -
10,3 triệu tấn carbon giảm phát thải từ các khu rừng tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ được chuyển nhượng với giá trị 5 USD/ tín chỉ, đem lại lợi nhuận ước tính 1.250 tỷ đồng. Vậy là rừng đã biến thành vàng, thậm chí rất nhiều vàng.
Tín chỉ carbon (Carbon credit) là một loại hình giấy phép hoặc chứng chỉ có thể giao dịch, có giá trị mua bán, và cung cấp cho người nắm giữ tín chỉ quyền phát thải một tấn CO2 hoặc một loại khí thải khác nằm trong danh sách khí thải nhà kính.
Tín chỉ carbon vẫn là thứ rất khó hiểu, nhưng thông tin trên đương nhiên khiến người nông dân hồ hởi. Vậy cần làm gì để nhận tiền từ các khoản bán tín chỉ carbon?
Tôi vẫn nhớ cuộc trò chuyện với các chuyên gia hàng đầu về môi trường hai năm trước, khi đang làm việc tại Viện Nghiên cứu chiến lược môi trường toàn cầu (Institute for Global Environmental Strategies) ở Nhật Bản. Tiến sĩ Pankaj Kumar - trưởng nhóm nghiên cứu chính sách - nói: "Việc quan trọng nhất trong mọi chính sách môi trường là nâng cao nhận thức của những người chịu tác động trực tiếp".
Khả năng cao, người nông dân không biết phát triển nông nghiệp là nguyên nhân cao thứ hai trong tổng phát thải nhà kính tại Việt Nam.
World Bank đã cam kết mua tín chỉ carbon từ Việt Nam với giá tối thiểu 10 USD/tín chỉ từ việc trồng lúa giảm phát thải. Nhưng giao dịch chỉ xảy ra khi kỹ thuật canh tác lúa tiên tiến được áp dụng với chính sách "1 phải - 5 giảm": phải sử dụng giống lúa đã được kiểm định và xác nhận; giảm giống, giảm nước, giảm phân bón, giảm thuốc bảo vệ thực vật, và giảm thất thoát sau thu hoạch.
Muốn thực sự nhận được tiền, dự án phải được duyệt, những cam kết phải được tuân thủ và việc giảm phát thải phải được đo lường theo thời gian. Nếu không có những chương trình đào tạo và tập huấn quy mô lớn cho nông dân, lượng giảm phát thải sẽ không đạt tiêu chuẩn ban đầu, dẫn đến số tín chỉ carbon tạo ra không đáng kể. Nỗ lực coi như xôi hỏng bỏng không.
Vấn đề tiếp theo là quản lý tín chỉ carbon thế nào để bán?
Cả thế giới đang ưu tiên những mục tiêu lớn lao như "Giảm phát thải ròng về 0" (Net Zero Carbon) hay "Trung hòa Carbon" (Carbon Neutral). Song hãy nhìn vào thực tế: Khi đề cập đến những mục tiêu trên, các doanh nghiệp hay nguồn phát thải luôn nhấn mạnh "phát thải ròng bằng 0 trong quá trình vận hành hoạt động". Nghĩa là doanh nghiệp chỉ tính toán bù trừ lượng phát thải phát sinh trong quá trình vận hành, mà bỏ qua sản phẩm hay dịch vụ họ tạo ra. Điều này giống như tự cho rằng nếu toàn bộ nhân viên ăn chay thì công ty mặc định được coi là quan tâm đến sức khỏe, dù sản phẩm của họ là gà rán.
Thiếu quy định rõ ràng trên trường quốc tế là nguyên nhân chính dẫn đến các lỗ hổng kinh tế. Một khi chưa có quy định và chế tài nghiêm ngặt, việc tham gia thị trường mua bán thương mại carbon sẽ khiến gánh nặng không chỉ tác động đến người dân địa phương mà còn tới các chính phủ - do phải chịu trách nhiệm khắc phục những tổn thất do các dự án "xanh giả" gây ra.
Tại Việt Nam, tháng 1/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 06/2022 về việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, bảo vệ tầng ozone. Từ nay đến hết năm 2027, Việt Nam sẽ xây dựng hệ thống quy định, chính sách nền tảng cho thị trường vận hành cũng như thành lập và tổ chức thí điểm sàn giao dịch tín chỉ carbon. Từ năm 2028, Việt Nam dự định chính thức vận hành sàn giao dịch tín chỉ carbon.
Nghị định này là một sự chuẩn bị sớm và cần thiết các quy định và chế tài đối với thị trường giao dịch carbon. Tuy nhiên, sự phức tạp trong quản lý vấn đề mới mẻ này vẫn sẽ còn tạo ra nhiều thách thức khác.
Tôi tin trước khi xây dựng thị trường giao dịch carbon, Việt Nam nên cân nhắc áp dụng cơ chế áp thuế carbon, trước hết với các mặt hàng như than đá, xăng dầu và khí tự nhiên.
Ngay cả các thị trường phát triển trên thế giới như Nhật Bản hay Canada cũng đang sử dụng công cụ thuế suất, và mới chỉ thí điểm thị trường giao dịch carbon tại một vài trung tâm kinh tế lớn như Quebec, Tokyo hay Saitama.
Dù có sự khác nhau cơ bản về bản chất cũng như cơ chế, phương án áp thuế carbon có nhiều ưu điểm so với việc tham gia hay tổ chức thị trường giao dịch carbon riêng. Thứ nhất, cả hai công cụ này đều đồng thuận nguyên tắc: "Người gây ô nhiễm chịu trách nhiệm" (Polluter pays). Chúng áp đặt một mức giá rõ ràng đối với carbon, khuyến khích các nhà sản xuất và người tiêu dùng hấp thụ một phần chi phí xã hội do phát thải khí nhà kính. Điều này tạo động lực cho việc phát triển các giải pháp giảm phát thải hoặc thay thế nguyên liệu carbon.
Thứ hai, áp thuế carbon giúp chính phủ không phải "cầm tay chỉ việc" cho các doanh nghiệp. Các cá nhân và công ty có toàn quyền quyết định cách phản ứng tốt nhất dựa trên các yếu tố như thị trường, định giá, quy mô... mà không phải tốn thêm chi phí thuê bên thứ ba tư vấn hoặc đào tạo nhân viên về các quy định cũng như cơ chế để tham gia vào thị trường giao dịch.
Thứ ba, dù cả hai loại hình đều tạo ra doanh thu, thuế carbon sẽ làm tăng trực tiếp nguồn thu công, trong khi việc tổ chức đấu giá hạn mức phát thải hay tín chỉ carbon có thể gặp nhiều khó khăn về thủ tục hành lang pháp lý, thời gian và độ hiệu quả.
Thế giới đang áp dụng thuế carbon theo hai cách phổ biến: (1) tích hợp thuế carbon vào một loại thuế môi trường sẵn có; và (2) soạn thảo và ban hành thuế carbon riêng.
Phương án ban hành thuế carbon như một loại thuế mới và độc lập có rất nhiều hạn chế, phải qua quá trình soạn thảo và phê duyệt phức tạp, tăng chi phí hành chính và kỹ thuật không cần thiết. Việt Nam đã có thuế bảo vệ môi trường, phần nào trùng mục đích với thuế carbon. Soạn một luật thuế carbon riêng nữa dễ gây ra tình trạng áp thuế hai lần gây quá tải cho các doanh nghiệp. Hơn nữa, với sự thay đổi nhanh của tình trạng biến đổi khí hậu cũng như các yếu tố vĩ mô, ban hành thuế carbon độc lập sẽ cần giám sát và thay đổi liên tục để phù hợp với tình hình kinh tế, gây khó khăn trong quản lý.
Vì vậy, Việt Nam nên tích hợp thuế carbon vào thuế bảo vệ môi trường sẵn có dựa vào tính tương thích cao giữa hai loại thuế, giúp việc quản lý dễ dàng hơn trong mọi khâu từ đăng ký, kê khai tới nộp và quyết toán.
Việt Nam có nhiều ưu thế về thiên nhiên khi sở hữu hơn 14,8 triệu ha rừng với tỷ lệ che phủ rừng là 42,02%. Với 3.260 km đường bờ biển trải dài từ cảng Núi Đỏ (Móng Cái) đến cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang), Việt Nam cũng nằm trong những quốc gia ven biển có đường bờ biển dài trên thế giới.
Với những lợi thế này, Việt Nam có bể hấp thụ carbon rất tiềm năng cả khi "lên rừng" hay "xuống biển". Tuy vậy, việc bảo vệ rừng hay hệ sinh thái biển cũng như cấp vốn cho những dự án này lại chưa được quan tâm đúng mức.
Tôi luôn băn khoăn "rừng vàng - biển bạc" thực tế được định giá cụ thể thế nào và bán với giá bao nhiêu. Nay thì câu trả lời đã bắt đầu rõ ràng.
Phạm Tâm Long
" alt="Kiếm tiền từ tín chỉ carbon" /> ...[详细] -
Quan họ Bắc Ninh 10 năm nhìn lại
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhân dân và cán bộ tỉnh Bắc Ninh về thành tích bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại “Dân ca Quan họ Bắc Ninh”.
Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Bắc Ninh lưu ý một số vấn đề sau: Bắc Ninh không chủ quan, bằng lòng với những gì đã đạt được, phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo, có những giải pháp đột phá về thể chế, về môi trường kinh doanh nhằm phát huy tốt hơn nữa nền tảng hiện có, là một trong những công xưởng sản xuất các sản phẩm của nền công nghiệp điện tử, công nghệ cao hàng đầu của cả khu vực và thế giới.
Bắc Ninh đã và đang là hình mẫu phát triển có tính tiên phong, đột phá trong lĩnh vực công nghiệp điện tử, công nghệ cao, tới đây phải sang lĩnh vực nông nghiệp chất lượng cao, nông nghiệp hữu cơ phát triển các dịch vụ đẳng cấp quốc tế, hướng tới xây dựng Bắc Ninh trở thành một là thành phố hiện đại, thông minh, đẳng cấp khu vực và thế giới trong quản trị Nhà nước và quản lý xã hội.
Trong quá trình hội nhập và phát triển, Bắc Ninh phải tiếp tục làm tốt hơn nữa giữ gìn những giá trị thuộc về truyền thống, lịch sử bản sắc văn hóa, độc đáo, nhất là văn hóa Quan họ, bảo vệ môi trường xã hội, môi trường tự nhiên, gìn giữ sự trong lành và vẻ tự nhiên của những dòng sông “thơ mộng đã đi vào thi ca”, trở thành thành phố đáng sống, có sức hấp dẫn nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghiệp điện tử, công nghệ thông tin và các lĩnh vực khác,...
Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Ninh vì đã có nhiều thành tích trong công tác bảo tồn, phát triển Dân ca Quan họ Bắc Ninh.
Hoạt cảnh Vua bà Thủy Tổ Quan họ dạy dân trồng lúa, trồng dâu trong bài hát quan họ “Liện sai”. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh khẳng định, những năm qua, tỉnh Bắc Ninh không những đạt được thành tựu có ý nghĩa lịch sử, tạo dựng vị thế với nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội nằm trong tốp dẫn đầu cả nước mà còn đi đầu trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể.
Đặc biệt là Dân ca Quan họ, sau một thập niên được vinh danh, Bắc Ninh đã hành động quyết liệt, thực hiện nghiêm túc các cam kết với UNESCO, tích cực gìn giữ, bồi đắp giá trị di sản để Quan họ lan tỏa, trường tồn.
Tỉnh đã có nhiều hoạt động tôn vinh và tri ân các “Báu vật nhân văn sống”, phong tặng 71 nghệ nhân và 5 nghệ nhân ưu tú, hỗ trợ kinh phí hàng tháng cho các nghệ nhân, các làng và câu lạc bộ Quan họ; có cơ chế đãi ngộ cho các nghệ sĩ, diễn viên, nhân viên Nhà hát dân ca Quan họ; Mở rộng các hình thức truyền dạy trong cộng đồng, đưa Quan họ vào chương trình giảng dạy chính thức của trường học; Đẩy mạnh xây dựng không gian diễn xướng Quan họ: tu bổ, tôn tạo quần thể di tích lịch sử Thủy tổ Quan họ, đưa vào sử dụng 8 nhà chứa Quan họ và tiếp tục triển khai xây dựng ở nhiều địa phương.
Đặc biệt, đã cơ bản hoàn thành công trình Nhà hát Dân ca Quan họ với kiến trúc độc đáo, là nơi lý tưởng du khách thăm quan, cảm nhận, thưởng thức những nét tinh túy của Quan họ; Xây dựng Trung tâm lưu trữ, bảo tồn và khai thác Quan họ, nghiên cứu 30 chuyên đề, ký âm 107 bài Quan họ cổ, xuất bản 9 đầu sách về Dân ca Quan họ; Khuyến khích phát triển các làng, câu lạc bộ Quan họ, từ chỗ chỉ có 49 làng Quan họ gốc và 34 câu lạc bộ, đến nay phát triển 369 làng Quan họ thực hành, 381 CLB với hơn một vạn hội viên tham gia, hàng nghìn người có khả năng truyền dạy. Truyền dạy hát dân ca “Trên rừng ba mươi sáu thứ chim”.
Chương trình nghệ thuật Rạng rỡ miền Quan họ là áng văn trữ tình khái quát quá trình hình thành và phát triển loại hình dân ca độc đáo này.
Theo thống kê, hiện có hơn 140 câu lạc bộ ở các tỉnh và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhiều hội viên không phải người Kinh Bắc nhưng vẫn dành tình cảm yêu mến cho Quan họ. Quan họ Bắc Ninh thực sự lan tỏa, phát triển rộng khắp làng, xã, từng thôn xóm, góc phố, trở thành nét văn hóa đặc trưng bao trùm lên các lễ hội và sinh hoạt thường nhật của người dân.Quan họ lan tỏa đến mọi miền Tổ quốc, trở thành một biểu tượng văn hóa hấp dẫn trong quá trình hội nhập văn hóa quốc tế. Điều đó chỉ có thể bắt nguồn từ sức sống lâu bền, giá trị nội tại của Quan họ và kết quả nỗ lực của cả hệ thống chính trị, chung tay góp sức của các tầng lớp nhân.
Sau phần lễ trang trọng là chương trình nghệ thuật với chủ đề Rạng rỡ miền Quan họ với 3 chương: Chương 1: Dòng sông Quan họ; Chương 2: Làng Quan họ quê tôi; Chương 3: Rạng rỡ miền Quan họ. Trong đó chương trình nghệ thuật Rạng rỡ miền Quan họ là áng văn trữ tình khái quát quá trình hình thành và phát triển loại hình dân ca độc đáo này.
Tất cả được luồng sinh khí tràn trề của các “liền anh, liền chị” đất Kinh Bắc thổi vào, nâng niu, gìn giữ, truyền dạy, nâng tầm, để những bài ca Quan họ cất cánh bay cao, bay xa, vượt thời gian, không gian đến với các vùng quê Việt Nam và bạn bè năm châu.
Tình Lê
" alt="Quan họ Bắc Ninh 10 năm nhìn lại" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Cercle Brugge vs Royal Antwerp, 22h00 ngày 1/3: Khách vào phom
Hoàng Ngọc - 01/03/2025 10:53 Nhận định bóng ...[详细]
-
Vui lên nào anh em ơi tập 15: Ánh bị bóc trần âm mưu
Phúc bóc trần âm mưu của Ánh. "Chị Ánh! Nếu vụ xà phòng và ông khách Việt kiều kia khó quá thì để tôi giúp cho. Chỉ có ba thằng báo đời kia mới không phát hiện được âm mưu của chị chứ tôi mà đánh hơi những việc xấu xa chỉ có chuẩn. Chị muốn tôi khui ra mưu đồ của chị và ba thằng kia hay muốn tôi giúp chị lừa được ông khách Việt kiều? Chỉ cần chị chia sòng phẳng, tôi sẽ giúp", Phúc (Lý Chí Huy) nói.
Ánh tức giận ra mặt nhưng vẫn chối: "Mưu đồ với lừa đảo gì ở đây? Cậu đừng nói linh tinh".
Ở một diễn biến khác, Tiến mất hết động lực làm ăn vì cãi nhau với vợ. "Tao chán rồi không muốn làm nữa, suốt ngày hùng hục kiếm tiền chẳng để làm gì cả", Tiến nói. Hưng đáp: "Có chuyện gì thì nói ra, đừng để trong lòng".
Tiến tiếp tục: "Mục đích mình kiếm tiền để chăm lo cho gia đình, chứng tỏ bản thân. Mình mải mê kiếm tiền nhưng ở nhà vợ đi cặp bồ thì phải làm sao?".
Cũng trong tập này, Nhung (Huyền Thạch) quan tâm, mang đồ ăn cho Thắng khiến anh xúc động.
"Em hơi bị hâm mộ anh đấy. Em Nhung về rồi nên không để đứa con gái nào lừa anh đâu. Em sẽ xử hết. Em mang giò cho anh ăn trưa đấy", Nhung nói.
Thắng đáp: "Anh cảm ơn Nhung nhé! Em ăn trưa chưa, ở lại ăn với anh nhé!".
Ánh có âm mưu gì sau việc đặt đơn xà phòng số lượng lớn của bộ ba Tiến, Thắng, Hưng? Diễn biến chi tiết tập 15 phim Vui lên nào anh em ơi lên sóng tối nay trên VTV3.
Mỹ Hà
'Vui lên nào anh em ơi' tập 14: Tiến bị vợ nghi là 'trai bao'Trong "Vui lên nào anh em ơi" tập 14, Thu cãi nhau to với Tiến vì nghi chồng là "trai bao" của bà chủ Ánh." alt="Vui lên nào anh em ơi tập 15: Ánh bị bóc trần âm mưu" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Nữ Mỹ vs Nữ Nhật Bản, 10h30 ngày 27/2: Xứng đáng là chung kết
6 ngày không ngủ ở nhà, thức đến 1h sáng trông xe miễn phí giúp dân vùng lụt
Lối vào thôn Nam Hài Anh Bùi Ngọc Bình – Trưởng thôn Nam Hài cho biết, từ khi nước bắt đầu ngập, cả thôn đồng lòng, chung sức, hỗ trợ bà con vận chuyển đồ dùng thiết yếu trong nhà lên nơi cao. Đội xung kích của thôn, xã gồm 30 người cũng hết lòng hỗ trợ bà con.
Hơn 1 tuần nay, anh Bình và nhiều người không ngủ ở nhà mà luôn túc trực tại trụ sở xã, ứng cứu bất cứ lúc nào.
Xe chuyên chở được nhà anh Bình - Trưởng thôn Nam Hài hỗ trợ “Bữa trưa, các anh em ăn tạm gói mỳ, uống tạm chai nước rồi lại tiếp tục công việc. Đội xung kích gồm 30 người thay nhau làm việc, vận chuyển mỳ tôm, nước uống giúp bà con.
Gia đình tôi cũng góp một đầu máy cày, nhờ các anh em có chuyên môn trong thôn tự chế, nối vào phần đuôi xe công nông, tạo thành chiếc xe chuyên dụng cho bà con trong thôn sử dụng.
Một vài người thay phiên nhau ra lái, chở những người dân có nhu cầu ra vào vùng ngập sâu”, anh Bình chia sẻ và cho biết, xăng xe cũng do gia đình anh bỏ chi phí.
Anh Bùi Ngọc Bình – Trưởng thôn Nam Hài Cứ 15 phút một chuyến, xe liên tục đón bà con từ điểm đầu ngõ vào thôn đến UBND xã cũ. Ai ở trong ngõ sâu phải chèo thuyền hoặc tự lội vào trong.
Thức đến đêm chờ người gửi xe miễn phí
Nhà bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1961) có khoảng sân khá rộng ngay sát lối vào thôn Nam Hài. Những người dân ra vào thôn chỉ đi xe máy được đến khu vực gần nhà bà rồi gửi xe, chờ thuyền, xe chuyên dụng ra đón.
Khoảng sân rộng của nhà bà Xuân Sẵn có sân rộng lại thấy nhiều người không có chỗ để xe, ông bà bàn nhau mở cổng để mọi người cho xe vào trong sân gửi miễn phí. Mỗi ngày, hàng trăm chiếc xe để chật cứng sân nhà bà. Nhiều người đi làm ca về muộn tận 1h, vợ chồng bà vẫn ngồi chờ cho người ta gửi. Ông bà vừa nằm được một lúc, 4h lại có người gọi xin lấy xe.
“Vì là người ở gần đây, cũng biết nhau cả nên lúc bà con gặp khó khăn, tôi sẵn sàng giúp sức. Góp phần công sức hỗ trợ bà con lúc này tôi cũng thấy vui”, bà Xuân nói.
Bà kể, có hôm mưa, chồng bà phải mặc áo mưa ra xếp xe cho gọn gàng vì nhiều người để không có hàng lối, xe trong khó lấy. Dù xe nào vào, bà cũng dặn không được khóa cổ nhưng nhiều người vẫn quên khiến việc di chuyển hết sức khó khăn.
Nhiều nơi ngập sâu, xe chuyên chở không thể vào “Có người bảo tôi sao trông nhiều xe thế, lại không lấy tiền. Họ nói tôi vất vả cả ngày, sáng tối dậy mở cửa cho người ta vào, còn mời nước, cho đi vệ sinh nhờ nhưng mà không công cán thì thiệt quá, tôi chỉ cười xua tay.
Lúc bà con khó khăn mà mình lấy vài nghìn thì có phải mình quá tủn mủn không? 3-5 nghìn đồng không lớn nhưng nó là cái nghĩa cái tình”, bà Xuân chia sẻ.
Người tốt sẽ nhận được những điều tốt đẹp, bà Xuân luôn tâm niệm như vậy. Thế nên có hôm, một vị khách gửi xe biếu bà quả dưa, rồi bảo bà bổ cho các cháu ăn.
“Tôi cứ chối không nhận, nhưng cậu ấy nhiệt tình quá làm tôi ngại. Cậu ấy còn bảo tôi vất vả trông xe đêm ngày, không công cán nên đó là tấm lòng thay lời cảm ơn khiến tôi cũng cảm thấy ấm áp”, bà xúc động.
Không chỉ anh Bình, bà Xuân mà còn rất nhiều người dân trong thôn luôn đồng lòng chung sức, giúp đỡ bà con vùng ngập lụt.
Anh Hà, một trong những thành viên của đội xung kích tạm thời xin nghỉ việc ở Hà Nội để về quê giúp gia đình và những người dân trong vùng ngập. Anh thường xuyên theo xe, hỗ trợ chuyển đồ ăn thức uống, đồ dùng cá nhân của bà con, đi qua những khu vực ngập để xem xét tình hình của những người còn ở lại.
Trẻ bơi bị nhắc nhở để tránh nguy hiểm “Là người trong thôn lại còn trẻ tuổi, có sức khỏe, tôi cảm thấy mình có một phần trách nhiệm hỗ trợ, giúp đỡ cho bà con vượt qua cơn khó khăn. Tôi xin nghỉ việc không lương ít ngày. Biết hoàn cảnh của thôn, nên quản lý cũng tạo điều kiện”, anh chia sẻ.
Lúc khó khăn, con người xích lại gần nhau hơn, hỗ trợ nhau nhiều hơn để thấy rằng, trong nguy khó luôn có tình làng nghĩa xóm.
Ảnh: Tú Linh - Thanh Minh
Lão nông Hà Nội bám trụ cả tuần trong căn nhà ngập sâu giữ bao thóc, con gàTrong ngôi nhà ngập sâu, ông Dũng kê một tấm gỗ dài từ giường đến bậu cửa làm đường đi lại. Những ngày qua, ông chỉ loanh quanh ở hai địa điểm là trên giường và trên chiếc bàn kê sát cửa." alt="6 ngày không ngủ ở nhà, thức đến 1h sáng trông xe miễn phí giúp dân vùng lụt" />
- Soi kèo góc Stuttgart vs Bayern Munich, 2h30 ngày 1/3
- Chi phí vận hành OpenAI Sora có thể lên hàng tỷ USD
- Bức ảnh người phụ nữ ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới 2024
- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng viết lời tựa sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
- Nhận định, soi kèo Thitsar Arman vs Sagaing United, 16h00 ngày 27/2: Tiếp tục gieo sầu
- Nhà sáng tạo nội dung đa tài 8x và loạt tiểu phẩm đậm chất thơ ca
- NSND Trà Giang đấu giá thành công tranh quý ủng hộ đồng bào bão lũ