当前位置:首页 > Thời sự > 5 hiểu lầm khủng khiếp về chơi game 正文
标签:
责任编辑:Nhận định
Nhận định, soi kèo U20 Torino vs U20 Roma, 20h00 ngày 13/1: Tin vào cửa dưới
Nhiều người dân trong làng kể, khi Yang Suo 8 tuổi, cha của Yang Suo sợ con đi lại bị ngã nên đã cho Yang vào một chiếc giỏ tre và khiêng cậu đi. Tháng thu hoạch mùa màng, họ cũng mang con theo rồi kê một chiếc ghế dài nhỏ ven đường và để Yang Suo ngồi trên đó đợi.
Yang Suo cũng có lúc muốn làm việc này việc khác nhưng cậu vừa làm được chút việc nhỏ, bố mẹ liền nhắc ra ngoài chơi, không cho cậu giúp.
Căn nhà của người nông dân nghèo. |
Chính vì được chiều chuộng quá mức, Yang dần dần trở nên lười biếng và khó bảo. Cậu không muốn đi học, cũng không chịu làm bài tập cô giáo giao khi về nhà. Cô giáo phê bình thì cậu về mách bố mẹ.
Hôm sau, bố mẹ Yang Suo lại lên gặp nhà trường để phản ánh khiến các thầy cô không muốn quan tâm đến Yang Suo nữa.
Năm 1999, khi Yang Suo 13 tuổi, cha cậu qua đời vì bệnh gan, gánh nặng gia đình dồn lên vai người mẹ.
Mặc dù vậy, mẹ Yang vẫn lựa chọn một mình gánh vác trách nhiệm quan trọng của gia đình chứ không đành lòng để cho Yang Suo phải khổ sở một chút.
Tuy nhiên, chính vì làm việc quá sức nên sức khỏe của bà ngày càng giảm sút, tài chính gia đình ngày càng khó khăn. Lúc này, Yang Suo đã gần đến tuổi trưởng thành, người mẹ mới đặt niềm hy vọng vào Yang Suo, mong cậu có thể gánh vác trách nhiệm nặng nề của cả gia đình như một người đàn ông.
Nhưng vì được bao bọc từ bé nên Yang không có khả năng này. Cậu vẫn dựa vào mẹ trong mọi việc, từ việc kiếm tiền, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và thậm chí là bón cho cậu ăn.
Năm 2004, mẹ của Yang Suo qua đời vì bạo bệnh và cậu thực sự là người duy nhất còn lại trong gia đình.
Anh họ của Yang Suo thấy cậu đáng thương nên giới thiệu cho Yang một công việc và rủ cậu đi theo để làm việc trên công trường. Nhưng công trường là nơi làm việc vất vả nên Yang không thể chịu đựng nổi. Cậu bỏ về nhà sau hai ngày đi làm.
Ở độ tuổi 20, Yang không biết làm bất cứ việc gì, kể cả việc nấu ăn, chăm sóc cho bản thân. |
Sau đó, người trong làng giới thiệu Yang làm bồi bàn nhưng Yang Suo đã quen được cha mẹ chăm sóc từ khi còn nhỏ, cậu chưa từng chăm sóc cho người khác nên không thể hoàn thành công việc này.
Lần trở về nhà này, Yang Suo ở nhà và không đi đâu nữa. Vì bố mẹ Yang Suo là những người tốt bụng nên dân làng không nỡ nhìn đứa con trai duy nhất của hai vợ chồng khó sống sót. Thỉnh thoảng họ mang cho Yang Suo một chút thức ăn. Nhưng Yang Suo hoàn toàn không biết nấu ăn, cũng không thèm tự học. Những đồ dân làng cho, nếu có thể ăn trực tiếp thì cậu sẽ ăn, còn không thì cậu bỏ mặc cho hỏng.
Khi không có đồ để ăn, Yang mang bán dần đồ nội thất trong nhà để lấy tiền tiêu. Mùa đông, khi trời rét buốt, cậu cũng đốt đồ đạc để sưởi ấm.
Cuối năm 2009, anh họ của Yang Suo thương tình mang cho Yang một chiếc chăn bông và một bữa ăn. Nhưng đến nơi, người anh này đã thấy Yang chết vì đói và lạnh. Lúc đó, Yang mới 23 tuổi.
Sau này, người ta đã làm một bộ phim về Yang Suo để cảnh báo các bậc cha mẹ. Thông điệp của bộ phim là: Cha mẹ yêu thương con là lẽ đương nhiên nhưng việc nuông chiều trẻ quá mức lại hoàn toàn không có lợi cho con.
Sau một lúc, tiếng khóc của Alex khiến David kinh hoàng. "Em định để con khóc vậy sao?" anh hoang mang hỏi tôi...
" alt="23 tuổi không biết tự nấu ăn, chàng trai trẻ chết đói tại nhà"/>23 tuổi không biết tự nấu ăn, chàng trai trẻ chết đói tại nhà
Với Đỗ Bảo, âm nhạc là một điều gì đó đặc biệt và khó khăn hơn nhiều việc phổ lời cho giai điệu. Cứ nhìn vào loạt Bức thư tình của anh, những người yêu nhạc tinh tế sẽ dễ dàng biết được tay nhạc sĩ tài hoa kia viết nhạc bằng thứ chất liệu gì. Không phải bằng con chữ, bằng mồ hôi, mà buộc phải bằng thăng hoa cảm xúc và những rung động trong lòng. Để những nốt nhạc Đỗ Bảo viết ra cứ da diết và cuốn người nghe vào thế giới của thứ âm thanh chắt lọc từ tình yêu, hạnh phúc và cả nỗi đau...
Đỗ Bảo thuộc về thế hệ những tay nhạc sĩ tài hoa, riêng biệt và cá tính. Anh có thể viết liền tù tì loạt Bức thư tình bất hủ trong một thời gian ngắn, nhưng cũng sẽ nhất định lặng im bất kể bao lâu nếu không tìm thấy rung động của riêng mình. Những người thắc mắc tại sao Đỗ Bảo im ắng lâu đến thế sau loạt hit đình đám kia, thực chất là những người không mấy hiểu về Đỗ Bảo. Bắt gã nhạc sĩ ấy sáng tác những bản nhạc vô hồn, nhạt nhẽo và “hợp thời” ư? Đó là điều không tưởng.
Cũng bởi cái sự khó khăn tới khe khắt của mình nên mỗi khi Đỗ Bảo cho ra mắt bài hát mới, người ta lại có quyền kì vọng vào sự đặc biệt và chất lượng của thứ âm nhạc mang thương hiệu của riêng anh. Và thường thì Đỗ Bảo chưa mấy khi làm ai thất vọng....
Cảm xúc yêu - ca khúc mới nhất của Đỗ Bảo, đồng thời đánh dấu sự trở lại của tay nhạc sĩ tài hoa này cũng là một nhạc phẩm kiểu vậy. Đinh Hiền Anh - giọng ca từng được mệnh danh là “nữ hoàng phòng trà” Hà Nội đã cho Đỗ Bảo một lý do đặc biệt để dành riêng cho cô ca khúc mới này.
Đỗ Bảo chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi trao ca khúc cho một ca sĩ chưa từng gặp mặt." Và lý do cho tất cả những ưu ái, phá lệ kia lại rất đơn giản thôi: Đỗ Bảo thích giọng hát của cô ấy.
Trên thực tế, những người nghệ sĩ bản năng như Đỗ Bảo luôn có lý do cho những quyết định của riêng mình. Và một chất giọng hay, một nốt nhấn nhá đầy ma mị hay một nốt ngân da diết thôi cũng là quá đủ để họ hiểu rằng, đâu là ca sĩ phù hợp nhất với bài hát của mình. Đỗ Bảo đã rất chính xác khi lựa chọn người ca sĩ chưa từng gặp mặt kia. Chất tình ca lắng đọng, chất chứa cảm xúc của Đỗ Bảo phải là để dành cho những dòng ca đủ chiêm nghiệm, đủ từng trải để cất lên được cái “hồn” ca khúc cất giấu bên trong.
Như Bức thư tình đầu tiên, cái thổn thức hạnh phúc và da diết yêu thương trong đó nhất định phải được hát bằng những con tim đã trải qua yêu đương nồng cháy, chứ không thể nào cất lên trọn vẹn bằng những kỹ năng thanh nhạc. Hiền Anh có lẽ chính là giọng ca Đỗ Bảo đang tìm kiếm để thể hiện phù hợp ca khúc mà khán giả của anh cho là “sự tiếp nối của loạt Bức thư tình”.
Giọng ca Hà thành có cách hát thiên về tự sự, xúc cảm, chứ không hề nghiêng về phô bày kỹ thuật. Chất giọng da diết, đàn bà, kết hợp với sự từng trải của người phụ nữ từng đi qua thăng trầm cuộc sống đủ để truyền tải hết mọi thứ rung động tinh tế nhất ẩn trong từng nốt nhạc.
Và cuối cùng, cái khao khát cháy bỏng của người nghệ sĩ đã phải xa rời sân khấu cả 10 năm đủ đốt cháy lên ngọn lửa khác biệt trong Cảm xúc yêu - bài hát “mang” Đỗ Bảo trở lại với lãnh địa tình ca của riêng anh! Đỗ Bảo như tìm lại được cảm xúc, không gian âm nhạc mà mình từng mải mê theo đuổi với Cảm xúc yêu. Rất lâu rồi sau loạt Bức thư tình, Đỗ Bảo mới tìm thấy thứ hứng khởi âm nhạc mà anh ngỡ rằng mình đã đánh mất. Một khúc ca đặc biệt, một bước ngoặt đặc biệt như thế phải được trao cho một giọng ca đặc biệt - như cách Đỗ Bảo từng lựa chọn.
Doãn Phong
" alt="Đinh Hiền Anh đưa Đỗ Bảo về với tình ca"/>Chương trình mang đến cả một dàn nhạc với sự tham gia của nhạc trưởng danh tiếng. |
Xuất hiện lần đầu trên sân khấu suốt hơn 100 năm qua, 'La Bohème' chiếm vị trí trung tâm trong nhạc mục biểu diễn của các đoàn nhạc kịch trên khắp thế giới bởi tính phổ quát của nó chỉ vì lý do duy nhất: chạm đến trái tim của mỗi người. Và lần đầu tiên được trình diễn bởi các nghệ sĩ trẻ tài năng của đoàn nhạc kịch Opera Australia, 'La Bohème' đã chiếm được cảm xúc của công chúng thủ đô trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ trình diễn.
Là chương trình đánh dấu tuổi 20 của chuỗi chương trình hòa nhạc cổ điển Hennessy, khác với 19 lần trước, lần đầu tiên trên sân khấu sự kiện này khán giả Việt Nam được xem trọn vẹn vở nhạc kịch 4 màn kinh điển của Puccini. Không chỉ có một hay vài nghệ sĩ trình diễn mà lần này có tới 9 giọng ca opera, 14 nhạc công, 1 nhạc trưởng danh tiếng cùng đội ngũ kỹ thuật hùng hậu đến từ Australia.
Lần đầu tiên trong sân khấu nhạc kịch tại Việt Nam, kỹ thuật mapping 3D được sử dụng. |
Có mặt khá sớm tại Nhà hát Lớn để xem vở diễn, ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ với Vietnamnet: "Tuấn đã biết đến La Bohème từ lâu nhưng chưa bao giờ được xem chính thức vở này tại nước ngoài. Có thể nói âm nhạc của La Bohème và Puccini là tuyệt vời. Những vở nhạc kịch sau này đã được dàn dựng với kỹ thuật mới đã trở nên vô cùng hấp dẫn nên Tuấn hy vọng lần này La Bohème xuất hiện tại Hà Nội, trong sân khấu này sẽ hấp dẫn không kém.
Tuấn muốn xem thử vở nhạc kịch kinh điển này sẽ được dàn dựng trên sân khấu Nhà hát Lớn thế nào. Hôm nay Tuấn ra đây chỉ để xem La Bohème. Sự chờ đợi này rất là lớn và Tuấn tin sau vở diễn này sẽ học được nhiều về tổ chức những loại hình thế này trên sân khấu".
Ca sĩ Đức Tuấn |
Sân khấu không còn tối giản tối đa như 19 kỳ hòa nhạc trước mà trình diễn những kỹ thuật tiên tiến nhất ở cả lĩnh vực hiệu ứng hình ảnh, ánh sáng. Người xem cảm nhận được không khí châu Âu cổ điển thấm đẫm với hình ảnh trình chiếu trên sân khấu với màn hình lớn phía sau với bối cảnh Paris hoa lệ những năm 1850. Hiệu quả của phần nhìn được giải quyết một cách tối ưu nhờ yếu tố ánh sáng và kỹ thuật mapping 3D. Câu chuyện diễn ra chỉ với vài chiếc ghế, bàn, việc thay đổi sân khấu diễn ra nhanh chóng cũng là một yếu tố khiến khán giả cảm thấy diễn tiến vở diễn trôi chảy, cuốn hút hơn.
Có thể nói chương trình hòa nhạc Hennessy năm nay đã khiến khán giả thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn. Đặc biệt, sự hỗ trợ của dàn nhạc với sự chỉ huy của nhạc trưởng lừng danh Jonathan Webb khiến cho hiệu quả âm thanh của chương trình gần như là hoàn hảo cho dù họ hoàn toàn giấu mình phía dưới sân khấu để các nghệ sĩ opera tỏa sáng. Kỹ thuật trình diễn xuất sắc cùng cảm xúc chân thật của các nghệ sĩ đến từ đoàn nhạc kịch Opera Australia đã thực sự mang đến cho khán giả thủ đô một đêm diễn nhiều cảm xúc và chiêm nghiệm về tình yêu, sự nghèo khổ, bệnh tật, cái chết, sự chia lìa...
Bốn trường đoạn của La Bohème chỉ dùng tới 4 hình ảnh 3D ở cuối sân khấu: nóc nhà ở của 4 chàng trai, tháp Eiffel và cầu Alexandre. |
Tâm điểm của vở diễn vẫn là hai nhân vật chính Rodolfo và Mimi do Ji-Min Park và Natalie Aroyan thể hiện đã dẫn dắt khán giả vào một hành trình ngọt ngào, dữ dội nhưng cũng nhiều bi kịch. Chia sẻ với báo giới Việt Nam trong buổi họp báo hôm 8/4, Natalie Aroyan nói trong La Bohème, nhân vật Mimi của cô yêu Rodolfo nên cô phải tin điều đó, tức là Natalie Aroyan cũng phải tin là mình yêu Jimmy (tên thân mật của Ji-Min Park). Tuy nhiên, Ji-Min Park thì khẳng định chắc nịch: Opera là opera, không phải ngoài đời thực nhưng anh tin khán giả sẽ được chứng kiến một tình yêu thực sự trên sân khấu. Và quả thực họ đã làm được điều đó.
Ca sĩ Tùng Dương |
Trên hàng ghế đầu, ca sĩ Tùng Dương biểu thị sự hứng khởi và đứng hẳn lên vỗ tay tán thưởng các nghệ sĩ ở phần cuối trình. Ngay khi bước ra ngoài khán phòng, vị giám khảo Nhân tố bí ẩn mùa 2 chia sẻ ngắn gọn: "Xúc động! lần nào xem cũng xúc động. Đây không phải là lần đầu tiên Dương xem vở này. Lần trước Dương đã xem La Bohème bên Đức. Người Đức cảm xúc của họ lạnh hơn, chú ý kỹ thuật nhiều hơn. Còn hôm nay kỹ thuật của các nghệ sĩ cũng đã tốt rồi nhưng cảm xúc nhiều hơn. Dương cũng rất tự hào khi người châu Á (Ji-Min Park - PV) lại là vocalist chính của bè tenor. Dương cảm nhận được giọng nam nhập tâm đến nỗi diễn rất xúc cảm với đôi mắt đỏ hoe. Các nghệ sĩ đã thực sự thăng hoa".
Hai nhân vật chính Rodolfo và Mimi do Ji-Min Park và Natalie Aroyan thể hiện chiếm trọn cảm xúc của người xem. |
Với chất giọng tuyệt vời, cảm xúc hòa quyện với nhân vật gần như tuyệt đối, các nghệ sĩ trình diễn đã mang đến cho khán giả Việt Nam một đêm thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao đáng giá. Sự xuất hiện của hai màn hình lớn hai bên cánh sân khấu để chuyển tải phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt cho các lời thoại của diễn viên khiến khán giả dễ dàng nắm bắt được nội dung vở diễn. Chưa bao giờ một vở nhạc kịch kinh điển lại trở nên gần gũi, dễ hiểu và tìm thấy sự thấu hiểu dễ dàng như vậy.
Các nghệ sĩ Australia chào khán giả trong tiếng vỗ tay tán thưởng không ngừng. |
Hoàng Vy
Ảnh: Đào Tuấn
Nhận định, soi kèo Bangkok United vs Buriram United, 19h00 ngày 12/1: Tin vào cửa trên
Người đàn ông ở Hà Nội đột quỵ khi chơi pickleball (Ảnh: Getty).
"Khi đội cấp cứu đến hiện trường, nạn nhân đã trong tình trạng ngừng tuần hoàn. Các nhân viên y tế phải tiến hành hồi sức cấp cứu tại chỗ trong khoảng 15-20 phút để tái lập mạch cho bệnh nhân trước khi chuyển vào Bệnh viện E", BS Thắng thông tin.
Pickleball là một môn thể thao mới nổi, đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo ThS.BSCKII Đoàn Dư Mạnh, thành viên Hội Bệnh mạch máu Việt Nam, bất kỳ môn thể thao nào cũng tiềm ẩn nguy cơ, đặc biệt với những người có yếu tố nguy cơ về tim mạch hoặc huyết áp.
Những chuyển động nhanh, thay đổi tư thế đột ngột trong pickleball có thể gây áp lực lớn lên hệ tuần hoàn, dễ dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Sự cố xảy ra đúng vào thời điểm thời tiết tại Hà Nội đang trong những ngày chuyển lạnh, đặc biệt là vào ban đêm. Theo BS Mạnh, thời tiết lạnh là một yếu tố nguy hiểm đối với sức khỏe tim mạch.
"Khi nhiệt độ giảm, cơ thể có xu hướng co mạch máu để giữ nhiệt, làm tăng huyết áp và giảm lưu lượng máu đến các cơ quan quan trọng như tim và não. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi người chơi vận động mạnh hoặc không khởi động kỹ", BS Mạnh giải thích.
Để tránh những sự cố đáng tiếc, BS Mạnh đưa ra một số khuyến cáo quan trọng:
- Khám sức khỏe định kỳ: Người chơi cần kiểm tra huyết áp, tim mạch và các yếu tố nguy cơ trước khi tham gia các hoạt động thể thao, đặc biệt là những người trung niên hoặc có bệnh nền.
- Khởi động kỹ: Dành ít nhất 10-15 phút để làm nóng cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu và giảm nguy cơ co thắt mạch máu.
- Giữ ấm cơ thể: Khi chơi trong điều kiện thời tiết lạnh, cần mặc đủ ấm, đặc biệt là các vùng nhạy cảm như cổ, tay, chân.
- Không gắng sức: Pickleball là môn thể thao mang tính giải trí, không cần phải ép bản thân chơi quá sức. Hãy nghỉ ngơi ngay khi cảm thấy mệt mỏi hoặc có dấu hiệu bất thường.
- Chọn thời điểm phù hợp: Tránh chơi vào buổi tối khi nhiệt độ xuống thấp. Nếu bắt buộc phải chơi, nên chọn sân trong nhà hoặc đảm bảo có ánh sáng và nhiệt độ ổn định.
"Chơi thể thao mang lại lợi ích sức khỏe to lớn, nhưng cần lắng nghe cơ thể và hiểu rõ giới hạn của mình. Đừng chủ quan với những yếu tố nguy cơ, đặc biệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Hãy chơi thể thao một cách an toàn và luôn chú ý đến sức khỏe để có thể tận hưởng niềm vui và lợi ích mà môn thể thao mang lại", BS Mạnh khuyến cáo.
" alt="Hà Nội: Người đàn ông đột quỵ khi chơi pickleball"/>Chiếc bồn cầu có một không hai do nhà điêu khắc Italia đúc bằng vàng khối 18 carat được trưng bày tại bảo tàng Guggenheim, thành phố New York.
Nghệ sĩ điêu khắc Maurizio Cattelan tạo ra sản phẩm này có đầy đủ chức năng sử dụng được lấy cảm hứng từ sự bất bình đẳng về kinh tế.
Một phóng viên của New York Times may mắn có cơ hội sử dụng trước ngày mở cửa cho công chúng chia sẻ rằng chiếc bồn cầu rất đẹp, lấp lánh, sử dụng rất tốt.
Việc trưng bày bồn cầu vàng giúp công chúng có điều kiện tiếp cận với sản phẩm xa xỉ mà lâu nay chỉ dành cho giới giàu có. Theo bảo tàng việc trải nghiệm các tác phẩm nghệ thuật là không phân biệt giàu nghèo.
Sản phẩm này có thể ra mắt sớm hơn nhưng do gặp khó khăn trong việc lắp đặt cũng như việc tìm nhà đầu tư nên nó bị trì hoãn cho tới bây giờ.
Theo Infonet
" alt="Bảo tàng trưng bày bồn cầu đúc bằng vàng 18 carat"/>Kết quả thật bất ngờ, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra dưới đống đổ nát của nhiều công trình di tích cổ vẫn còn lại trên mặt đất tại khu rừng bên cạnh Angkor Wat là một trong những thành phố lớn nhất có niên đại từ khoảng thế kỷ thứ 12.
Đây được coi là phát hiện mang tính đột phá, hứa hẹn đem lại thêm những thông tin mấu chốt về lịch sử của cả Khu vực Đông Nam Á.
Nhiều bí ẩn chưa được giải đáp tại đến Angkor Wat |
Thành phố lớn được các nhà khảo cổ xác định nằm ở gần dãy núi Phnom Kulen, vùi sâu dưới thảm rừng Mahendraparvata. Các nhà khảo cổ cho rằng kích thước quy mô của thành phố này cũng phải tương đương thủ đô Phnom Penh. Những kết quả ban đầu đã cho thấy khá rõ nét về một thành phố đã từng phát triển huy hoàng trong lịch sử với hệ thống cấp nước rất tiên tiến so với thời điểm nó hình thành.
Trong nhiều năm nghiên cứu, các nhà khảo cổ cũng tìm thấy những chứng cứ về sự hình thành cũng như quá trình tồn tại của thành phố trước và cả sau thời kỳ hình thành quần thể đền đài Angkor Wat. Điều này sẽ làm thay đổi học thuyết trước đây về quá trình hình thành và như phát triển của đế chế Khmer.
Công nghệ quét laser này được thực hiện bởi tổ chức Sáng kiến Lidar (CALI), với mục đích phát hiện, hình thành bản đồ và so sánh cảnh quan khảo cổ xung quanh các đền thờ phức hợp của Campuchia, nhằm hiểu rõ hơn sự hưng thịnh và suy vong của nền văn minh sớm ở Đông Nam Á.
Di sản thế giới Angkor Wat có niên đại từ nửa đầu thế kỷ XII, thờ Thần Vishnu và người ta ước tính phải mất 30 năm để hoàn thành công trình này.
Khánh An(Theo angkorlidar.org)
" alt="Phát hiện thành phố cổ dưới lòng đất khu vực di sản Angkor Wat"/>Phát hiện thành phố cổ dưới lòng đất khu vực di sản Angkor Wat