火车没赶上票作废吗
Bắt đầu từ hôm qua,ịngườichơiPokemonViệtNamphánátGooglenóigìmạng xã hội một thông điệp dài của cộng đồng Google Map Maker Việt Nam, trong đó "tố" người chơi Pokemon Go trong nước tùy tiện phá nát bản đồ này đã được chia sẻ với tốc độ rất nhanh.
Trong thông điệp này, Lê Bách - Trưởng nhóm Google Map Maker Việt Nam đã kêu gọi các cơ quan truyền thông, người dùng hành động để "bảo vệ nguồn dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google Maps". Lý do khiến nhóm có hành động này là vì thời gian qua, nhiều người chơi Pokemon Go trong nước đã tùy tiện chỉnh sửa, di chuyển vị trí các địa điểm công cộng với mục đích "kéo" các Pokestops về gần mình. Họ cũng cố tình tự tạo, bổ sung thêm rất nhiều Pokestops mới để tăng cơ hội nhận các vật phẩm như bóng Pokeball, đá hồi phục sức lực...
Thông điệp từ cộng đồng kiểm duyệt bản đồ Google Maps Việt Nam đang được chia sẻ rất nhanh trên Facebook |
“Như các bạn đã biết, nguồn dữ liệu bản đồ mà các bạn đang hằng ngày sử dụng để định vị vị trí, để điều hướng khi sử dụng phương tiện giao thông cũng như tìm các vị trí hữu ích khác như cơ sở ý tế, trường học, địa danh... không phải ngẫu nhiển tồn tại, nó là công sức của hàng trăm ngàn người đã ngày đêm bổ sung, kiểm duyệt và duy trì nhằm tạo nên nguồn bản đồ chất lượng cho các bạn sử dụng, chúng tôi ở đây đã phải đổ bằng máu của mình, nhiều người đã ra đi khi đi tới đảo xa, cũng như tới các vùng biên, các anh đã yên giấc cho nguồn dữ liệu bản đồ hôm nay”, thông điệp viết.
Dữ liệu Google Maps bị chỉnh sửa tùy tiện, thiếu chính xác như vậy sẽ dẫn đến việc những người dùng sử dụng công cụ này để tìm đường, di chuyển sẽ bị nhầm lẫn, rất nguy hiểm.
Pokemon Go đang làm dấy lên nhiều lo ngại liên quan đến bảo mật, an ninh, trật tự xã hội |
Do đó, đội ngũ kiểm duyệt bản đồ Google Maps cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ người chơi, nhưng kêu gọi người chơi ngừng ngay việc "tạo vị trí Spam hàng loạt, bổ sung trùng lặp các vị trí đã có, không di chuyển các vị trí công cộng hữu ích như trụ sở cơ quan, trường học, chùa chiền, cùng nhiều vị trí danh thắng quan trọng khác; không cố tình bổ sung, spam các vị trí giả mạo nhằm tạo Pokestops..."
Pokemon Go là tựa game đang gây sốt do Niantic Labs, một công ty con trực thuộc tập đoàn Alphabet, tập đoàn mẹ của Google, phát hành. Chỉ trong vòng 2 tháng, game này đã đạt doanh thu 100 triệu USD và thu hút lượt tải kỷ lục từ người dùng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Pokemon Go chỉ mới chính thức phát hành được cách đây 5 ngày, song cũng đã đủ để gây ra một cơn sốt mạnh mẽ với rất nhiều tình huống "dở khóc, dở cười".
Liên quan đến thông điệp của Cộng đồng kiểm duyệt Google Maps Việt Nam, đại diện Google cũng đã chính thức lên tiếng cách đây ít giờ. Trong thông cáo phát đi, Google Việt Nam khẳng định Pokemon Go là sản phẩm của Niantic Labs, không phải là sản phẩm của Google, do đó họ "không bình luận về các sản phẩm không thuộc Google". Google cũng khẳng định cộng đồng Map Maker là tập hợp những thành viên đầy nhiệt huyết trên toàn thế giới với nhiều đóng góp tích cực trong việc cung cấp các dữ liệu chuẩn xác cho bản đồ Google. "Tuy nhiên, ông Lê Bách không phải là nhân viên chính thức của Google và quan điểm của ông không đại diện cho quan điểm của Google".
Bên cạnh những hệ lụy về việc người chơi tự tạo nguy hiểm cho mình trong quá trình săn pokemon (không nhìn đường khi tham gia giao thông, ngã xuống sông, đi vào những khu vực có nhiều tội phạm...), nhiều chuyên gia bảo mật cũng đã cảnh báo việc game này có thể tiềm ẩn rủi ro về bảo mật. Một số nước thậm chí đã cấm chơi Pokemon Go do lo ngại tựa game này có thể bị khai thác để do thám các địa điểm quốc phòng trọng yếu.
T.C
(责任编辑:Nhận định)
- Soi kèo góc Club Necaxa vs Cruz Azul, 10h05 ngày 29/1
Các sản phẩm thiết bị súng đã bị xóa gần hết khởi Lazada.
Như ICTnews đã đưa tin trong ngày 18/2/2019, đại diện Lazada đã xác nhận với ICTnews về việc sẽ bổ sung thêm các từ khóa bị cấm bán vào danh sách cấm bán hàng để ngăn chặn các shop đang lách luật rao bán thiết bị súng. Đồng thời, Lazada cho biết, sẽ gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm rao bán trái phép trên trang, muộn nhất là trong sáng 18/2/2019 sẽ xử lý xong.
Theo quan sát của ICTnews vào chiều ngày 19/2/2019, nhiều sản phẩm thiết bị súng như báng súng, thân súng, cò súng, quy láp, nòng súng đã bị gỡ bỏ khỏi Lazada. Trong mấy ngày trước khi tìm kiểm từ khóa “GEN8”, hoặc “M4A1” thì có tới hơn 500 kết quả, nhưng hôm nay những từ khóa này chỉ còn hiển thị tầm 200 kết quả và khá nhiều sản phẩm có hình ảnh là thiết bị súng nhưng khi click vào đã bị xóa.
Kể cả những shop qua mặt được Lazada do họ đặt tên sản phẩm như một dòng sản phẩm thông dụng như là “tay xẻng xúc cát”, “tay cầm máy xúc”, hay “bộ cò FX”, “bộ quy mõm dài”, “bộ quy mõm bằng”, cũng bị xóa hết. Tuy nhiên, những thiết bị phụ kiện bên trong động cơ súng thì vẫn được rao bán như: bộ giảm âm, van hơi, van xả…
Với việc buông lỏng quản lý các shop bán thiết bị súng dưới dạng thiết bị thể thao mạo hiểm trên các trang thương mại điện tử thì ranh giới giữa buôn bán súng đồ chơi và súng thật rất mong manh.
Tình trạng rao bán các thiết bị súng phân lẻ theo từng bộ phận, chia làm nhiều shop khác nhau rao bán, nhưng nếu mua đủ bộ sẽ lắp thành một khẩu súng hoàn chỉnh. Mặc dù chỉ là rao bán thiết bị súng thể thao, súng đồ chơi mạo hiểm nhưng cũng khiến nhiều người lo ngại rằng, với cách thức rao bán thiết bị súng đồ chơi phân nhỏ thành từng thiết bị, thì một số đối tượng có thể lợi dụng phương thức này để bán súng quân dụng, súng thật. Khi cơ quan chức năng và các sàn thương mại điện tử buông lỏng quản lý sẽ dễ dàng bị qua mặt.
" alt="Lazada xóa nhiều sản phẩm thiết bị súng rao bán trên sàn" />Lazada xóa nhiều sản phẩm thiết bị súng rao bán trên sànGiới trẻ thích gọi đồ ăn online ngày càng trở lên phổ biến. Ảnh ahamove.
Năm 2018, thị trường giao đồ ăn qua ứng dụng cực kỳ sôi động khi có sự nhập cuộc của siêu ứng dụng Grab. Theo ông Trường Bomi, CEO của Ahamove, dự báo về thị trường giao đồ ăn năm 2019 sẽ thực chất hơn và sẽ có sự tăng trưởng tốt. Bởi càng ngày việc sử dụng smartphone phổ biến hơn, thanh toán trực tuyến cũng tiện dụng hơn và người sử dụng có thể trả tiền qua ví điện tử tạo sự tiện lợi cho cả tài xế và người mua, nguồn cung là các nhà hàng sẽ tốt hơn lên sẽ kích thích thị trường.
Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM giới trẻ đang có xu hướng không tiết kiệm để mua đồ ăn như: trà sữa và các món ăn vặt. Giới văn phòng bận rộn cũng sẵn sàng trả tiền để gọi đồ ăn về văn phòng thay vì mang đồ ăn theo hoặc ra ngoài ăn vào buổi trưa.
Hình ảnh đội ngũ tài xế Grab, Ahamove đứng xếp hàng tại các The Coffee House hoặc các nhà hàng để chờ nhận đồ ăn cho khách không còn là hình ảnh xa lạ ở Hà Nội và TP.HCM. Xu hướng mua hàng O2O (từ online đến offline) sẽ tăng trưởng mạnh ở các thành phố lớn.
Trong năm qua, GrabFood, Airpay, Now đã đặt cược vào thị trường giao đồ ăn bằng việc đổ tiền khuyến mãi để thay đổi hành vi người dùng. Số lần người dùng đặt đơn ăn online sẽ tăng dần từ tháng đặt 1-2 lần, nâng lên 1 tuần 1-2 lần, và sẽ tiếp tục tăng lên mua nhiều hơn 1 – 2 lần 1 ngày trong tương lai. Giới trẻ bận rộn hơn, sống trên mạng xã hội nhiều hơn và họ muốn có sự tiện dụng và sẵn sàng trả thêm tiền để mua đồ ăn online. Thị phần của thị trường giao đồ ăn dù còn rất nhỏ nhưng tương lai của các ứng dụng giao đồ ăn sẽ tăng trưởng trong thời gian tới. Cuối năm 2018, các ứng dụng giao đồ ăn đã đồng loạt ra mắt dịch vụ túi giữ nhiệt để đảm bảo chất lượng đồ ăn.
" alt="Năm 2019, bùng nổ thị trường giao đồ ăn trực tuyến" />Năm 2019, bùng nổ thị trường giao đồ ăn trực tuyếnGrab đã đổ tiền vào dịch vụ Grabfood trong năm 2018. ảnh theo Grab.
- Đầu tháng 12 này, thông tin về việc siêu anh hùng DC Batman sẽ du lịch tới Nhật Bản, lấn sân vào lĩnh vực anime để hóa thân thành ninja đã khiến các fan anime lẫn fan DC nhận 1 cú sốc lớn. Bộ phim hoạt hình Batman Ninja sẽ đưa Hiệp sỹ bóng đêm trở thành một chiến binh thời Phong kiến Nhật.
Mà Bạn biết đấy, thời phong kiến Nhật Bản là nơi khai sinh những hình tượng của Samurai và Ninja nên chắc chắn đây sẽ là lần đầu tiên khán giả được chứng kiến 1 Batman hoàn toàn khác so với những phiên bản trước đây.
Khán giả sẽ phải tạm quên đi hình ảnh Batman trong bộ đồ màu đen bó sát để tập làm quen với hình ảnh Batman trong bộ giáp samurai chất lừ. Và điều này đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các họa sĩ tự do sáng tạo.
Vậy trong bài viết này hãy cùng nhau chiêm ngưỡng những hình ảnh của 1 số nhân vật trong Batman theo phong cách ninja Nhật Bản nhé. Những tác phẩm này do 1 người họa sĩ mang bút danh Takumitoxin vẽ nên.
Theo GameK
" alt="Lạ lẫm hình ảnh của các nhân vật trong Batman theo phong cách ninja Nhật Bản" />Lạ lẫm hình ảnh của các nhân vật trong Batman theo phong cách ninja Nhật Bản - Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Cửa trên ‘ghi điểm’
- Nhận định, soi kèo nữ Necaxa vs nữ Pumas UNAM, 7h00 ngày 28/1: Khách lấn chủ
- Laptop năm 2018 có gì đáng mong đợi?
- MWC 2019: Viettel giới thiệu 4 nhóm giải pháp kết nối thông minh
- CNN lên list đặc sản nhất định phải thử tại Hà Nội, nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ
- Nhận định, soi kèo Rayo Vallecano vs Girona, 20h00 ngày 26/1: Chủ nhà thắng thế
- VNPT tuyên bố làm chủ công nghệ lõi của cách mạng 4.0
- Trò giả mạo nhà mạng tặng thẻ cào 500.000 đồng trên Facebook
- Chỉ cần nhìn tin nhắn Messenger, tôi đoán được người đang cầm điện thoại đang ở đâu đấy
-
Nhận định, soi kèo Pumas UNAM vs Atlas, 1h00 ngày 27/1: Lợi thế sân nhà
Phạm Xuân Hải - 26/01/2025 05:25 Mexico ...[详细] -
Laptop chạy chip Intel thế hệ 8 mới nhất HP Probook 430 G5 tích hợp nhiều công nghệ bảo mật
Điểm ấn tượng nhất ở chiếc laptop ProBook 430 G5 được hãng sản xuất đáp ứng độ bền theo tiêu chuẩn quân đội Mỹ (MIL-STD -810G) giúp cho thiết bị có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết hoặc tai nạn không mong muốn.
Các bài kiểm tra độ bền bao gồm rơi, rung, nhiệt độ cao/thấp, đóng băng/giã đông, áp suất, chấn động có kiểm soát, cát, sốc nhiệt , ẩm, môi trường có vụ nổ, chấn động khi bị rơi, bị nén.
Với việc đáp ứng tất cả các kiểm nghiệm ngặt nghèo nhất, ProBook 430 G5 giúp người dùng yên tâm tại bất cứ nơi đâu, kể cả tại nơi địa hình không thuận lợi.
Trong bối cảnh máy tính cá nhân luôn trở thành tâm điểm tấn công của hacker, HP đã phát triển hàng loạt công nghệ như HP BIOSphere Gen4 tích hợp trong HP ProBook 430 G5 để đảm bảo bảo mật.
HP BIOSphere Gen4 được coi là hệ sinh thái có khả năng bảo vệ BIOS trước các hành vi tấn công độc hại. Ngoài ra máy cũng được trang bị sẵn chip TPM 2.0 bảo mật từ cấp độ phần cứng. Người dùng cũng có thể khóa cổng USB, đặt mật khẩu máy từ BIOS...
Bên cạnh đó, HP Probook 430 G5 được trang bị chip Intel thế hệ 8 mới nhất, ổ cứng lên đến 1TB, bộ nhớ 8GB, đáp ứng đầy đủ nhu cầu xử lý phức tạp trong công việc, giải trí cũng như khả năng lưu trữ dữ liệu.
Màn hình 13.3 inch FHD chống chói phù hợp với mọi điều kiện môi trường làm việc, kể cả ngoài trời.
Bàn phím được thiết kế có đèn nền có cấp độ tùy chỉnh độ sáng, có khả năng chống bụi, chống tràn, phím gõ êm, không gây tiếng ồn, hành chình phím hợ lý, mang lại cảm giác thoải mái dù cần làm việc trong thời gian dài.
" alt="Laptop chạy chip Intel thế hệ 8 mới nhất HP Probook 430 G5 tích hợp nhiều công nghệ bảo mật" /> ...[详细] -
Doanh thu phòng vé toàn cầu năm 2017 được dự đoán sụt giảm 2% so với năm 2016
Trong năm vừa qua, những bom tấn siêu anh hùng như Logan, Spider-Man: Homecoming, Wonder Woman và Thor: Ragnarok hay các bộ phim kinh dị như Split, Get Out, IT đều kiếm bộn tiền cho nhà sản xuất và gây ấn tượng mạnh với khán giả cũng như các nhà phê bình. Tuy nhiên, doanh thu phòng vé năm 2017 vẫn kém hơn so với con số của năm 2016.Phần lớn thu nhập năm 2017 bị thua thiệt do doanh thu đáng thất vọng của mùa hè khi chỉ đạt được 4 tỷ USD, đây là con số thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua. Chỉ khi IT phá vỡ kỷ lục vào tháng 9 và màn trình diễn xuất sắc của Star Wars: The Last Jedi với nửa tỉ USD trong năm ngày đầu tiên đã cứu vớt con số năm nay lên 11 tỷ USD.
Tờ Variety cho rằng mặc dù trong thời gian qua Star Wars: The Last Jedi đã tạo ra một bản hit lớn nhưng điều đó cũng không đủ để cứu vớt doanh thu èo ọt trong năm 2017. Nhiều khả năng doanh thu phòng vé trong năm 2017 sẽ giảm ít nhất 2% so với con số kỷ lục năm ngoái là 11,38 tỷ USD. Cụ thể tính tới ngày 19 tháng 12, doanh thu bán vé trên toàn cầu đạt 10,35 tỷ USD.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây, nhà phân tích truyền thông cấp cao của com Score – Paul Dergarabedian dự kiến: "Tôi nghĩ rằng con số cuối cùng của năm 2017 sẽ dao động khoảng 11,1 tỷ USD đến 11,2 USD". Nếu điều đó xảy ra, đây là lần thứ ba doanh thu bán vé trong năm đạt được con số 11 tỷ USD và thu nhập năm 2017 sẽ tương đương với thu nhập năm 2015.
12 ngày cuối cùng trong năm là khoảng thời gian mà các bộ phim ở Bắc Mỹ được bán chạy nhất. Trước đó, những ngày cuối cùng của năm 2016 đã đạt tổng cộng 703,3 triệu USD nhờ Rogue One: A Star Wars Story với doanh thu 208 triệu USD. Thậm chí năm 2015 còn làm tốt hơn khi 12 ngày cuối cùng đã mang về 814,1 triệu đô la nhờ bom tấn Star Wars: The Force Awakens với 464 triệu USD. Tuy nhiên, năm nay với hai bộ phim The Great Showman và Pitch Perfect 3 sẽ khó để mang về những con số ấn tượng như vậy.
Trong năm qua, rất nhiều dịch vụ trực tuyến được ra mắt, nhờ đó mà các bộ phim bom tấn được giới thiệu sâu sắc, gần gũi hơn với người hâm mộ. Đồng thời, các rạp chiếu còn phải cạnh tranh gay gắt trước sự bùng nổ của ngành giải trí kỹ thuật số như Netflix, Youtube và các ứng dụng trên di động. Vì vậy với con số đó, năm 2017 cũng được xem như là một năm thành công trong việc đưa nhiều người hâm mộ hơn đến với rạp chiếu.
Theo GameK
" alt="Doanh thu phòng vé toàn cầu năm 2017 được dự đoán sụt giảm 2% so với năm 2016" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Estoril vs Vitoria Guimaraes, 22h30 ngày 26/01: Khó phân thắng bại
Nguyễn Quang Hải - 26/01/2025 09:45 Bồ Đào Nh ...[详细] -
Báo động vấn nạn trẻ bị xâm hại trên mạng xã hội
Các chuyên gia tại tọa đàm
Trẻ em dễ lâm vào trải nghiệm đau buồn khi sử dụng mạng xã hội
Trao đổi tại tọa đàm về bảo vệ thanh thiếu nhi trên môi trường mạng do TikTok Việt Nam, Viện Nghiên cứu chính sách và phát triển truyền thông và Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững tổ chức ngày 28/2, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nhận định với tỷ lệ sử dụng Internet tăng trưởng nhanh hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang đối mặt với nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với vấn đề an toàn của trẻ em trên môi trường mạng.
“Hiện nay tỷ lệ người dùng Internet là trẻ em rất lớn, là những đối tượng chưa thành niên không có đủ hiểu biết về những rủi ro và tiêu cực của môi trường mạng, làm dấy lên nỗi lo về nguy cơ nhóm này trở thành mục tiêu xâm hại”, ông Nam nói.
Còn theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững, trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị tác động trong xã hội, đặc biệt trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.
Bà Linh dẫn thông tin từ một số nghiên cứu cho thấy, hơn 1/3 trong số người sử dụng Internet ở Việt Nam là người chưa thành niên và thanh niên, trong độ tuổi 15-24.
Phần lớn trẻ em tự học cách dùng Internet (68%) hoặc học từ bạn bè (17%), rất ít học từ cha mẹ mình (2%) hoặc nhà trường (11%).
Đáng lo ngại, cứ 1 trong 4 trẻ đã từng có trải nghiệm đau buồn khi sử dụng mạng xã hội và ước tính cứ 1 trong 3 trẻ là nạn nhân của bắt nạt trên mạng.
Cùng đó mỗi ngày có hàng trăm nghìn hình ảnh về xâm hại trẻ em được tung lên mạng.
“Đối với khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, hiện không tìm thấy số liệu chính thức, sẵn có về mức độ phổ biến và quy mô của xâm hại trẻ em trên mạng nhưng tại Việt Nam cũng rất đáng lo ngại”, bà Linh bày tỏ.
" alt="Báo động vấn nạn trẻ bị xâm hại trên mạng xã hội" /> ...[详细] -
Ngày đi làm đầu tiên của năm 2019: Facebook tràn ngập ảnh khoe lì xì
Rất nhiều phong bao màu đỏ truyền thống ở văn phòng Shiseido TP.HCM được nhân viên khoe lên Facebook
Hoạt động lì xì trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới được xem như là truyền thống của các cơ quan hay công ty hiện nay. Những nhân viên đi làm sớm luôn là những người được lì xì và xem như là lộc đầu năm để khởi đầu cho một năm làm ăn thành công.
Giống với mọi năm, những phong bao lì xì xinh xắn chứa đựng nhiều điều may mắn năm mới 2019 đã được các lãnh đạo cũng như nhân viên của các cơ quan, công ty khoe ngập tràn Facebook. Điều đặc biệt là phong tục mừng tuổi năm nay còn phong phú hơn khi xuất hiện hình thức lì xì thông qua công nghệ bằng các ví điện tử như ZaloPay, MoMo… Đáng chú ý là các ví điện tử này còn đưa ra các hoạt động như lắc lì xì, giật lì xì, tạo cho không khí công ty trở nên đầy sôi động hơn trong ngày đi làm đầu tiên.
Lì xì đầu năm từ công ty M-Service thông qua Ví điện tử MoMo.
Sau đây là những hình ảnh khoe lì xì ở các cơ quan, công ty được ICTnews ghi nhận từ Facebook.
" alt="Ngày đi làm đầu tiên của năm 2019: Facebook tràn ngập ảnh khoe lì xì" /> ...[详细]Hoạt động lì xì đầu năm sôi nổi ở Báo Người Lao Động.
-
Được ra mắt từ đầu năm 2015, Life is Strange đã ngay lập tức trở thành một trong những tựa game phiêu lưu, giải đố đáng chú ý nhất trên thị trường PC/ Console lúc đó. Kể từ lúc phát hành, Life is Strange đã gặt hái được hàng chục giải thưởng lớn nhỏ tiêu biểu là các giải thưởng Best Story của BAFTA, giải thưởng Peabody, giải thưởng Performance of the Year của Golden Joystick và giải thưởng Games for Impact Award do The Game Awards trao tặng.
Sau một khoảng thời gian gặt hái được khá nhiều thành công, Life is Strange nay đã chính thức đặt chân lên nền tảng mobile và trước mắt là với người dùng iOS. Phiên bản Android sẽ ra mắt vào đầu năm sau. Quả thực, Life Is Strange là một tựa game đặc biệt, một nguồn cảm hứng hiếm thấy vừa lột tả được diễn biến tâm lý của nhân vật.
Tựa game sở hữu một cốt truyện hấp dẫn và nhất là lối chơi giàu chiều sâu, mang tới một trải nghiệm độc đáo cho game thủ. Điều hay ở chỗ, những yếu tố hấp dẫn của Life Is Strange được vay mượn từ thực tế cuộc sống chứ không phải ở đâu cao xa cả.
Được biết, Life is Strange là tựa game gồm 5 phần do hãng Square Enix phát hành. Bằng cách cho phép người chơi quay ngược thời gian và tác động tới quá khứ, hiện tại, tương lai, trò chơi sẽ đi theo những chiều hướng khác nhau tùy thuộc vào mỗi quyết định đưa ra của bạn.
Trong game, bạn sẽ vào vai Max, một nữ sinh viên năm cuối khoa nhiếp ảnh. Sau một sự cố hy hữu, bạn vô tình phát hiện rằng mình có khả năng quay ngược thời gian. Trong đầu Max bắt đầu xuất hiện những linh cảm không lành khi cô cố gắng tìm hiểu về khả năng kỳ lạ của mình.
Pha trộn giữa các yếu tố đời thường và kì bí, đặt người chơi vào vị trí một thiếu nữ nhút nhát nhưng lại có khả năng xoay ngược thời gian, Life is Strange thật sự mang đến những trải nghiệm kì lạ. Khó có thể phủ nhận đây là một trong những game phiêu cuốn hút và cảm động nhất trên thị trường.
Tuy là phiên bản dành cho di động thế nhưng nền đồ họa của game vẫn được chăm chút khá kỹ lưỡng và không thua kém gì so với bản gốc trên PC/Console cả. Bên cạnh đó, trò chơi còn được tinh chỉnh thêm vài yếu tố nữa giúp phù hợp cũng như tối ưu hóa hết mức có thể cho mobile.
Hiện trò chơi có giá bán là 69.000 đồng cho tập 1, còn lại 4 tập kia bạn phải chi thêm một khoản tiền nữa. Bạn đọc quan tâm có thể tải game về trải nghiệm TẠI ĐÂY.
Theo GameK
" alt="Life is Strange" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó cản chủ nhà
Chiểu Sương - 26/01/2025 04:35 Ngoại Hạng Anh ...[详细] -
Dưới đây là toàn văn bài viết của ông về vấn đề này:
“Báo cáo Rủi ro Toàn cầu năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới” vừa vẽ ra một bức tranh ảm đạm về các mối đe dọa hàng đầu đối với hành tinh của chúng ta. Dẫn đầu danh sách và kéo theo hàng loạt ảnh hưởng khác là sự phân kỳ ngày càng tăng giữa các quốc gia, khi mà rất nhiều quốc gia đang tìm cách kiểm soát các vấn đề hội nhóm, kinh tế, an ninh... Phân tích của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho thấy sự phân mảnh đang ngày càng gia tăng. Điều này cùng chủ nghĩa bảo hộ có thể tạo ra những điểm mù, gây bất ổn và giới hạn khả năng đối mặt thách thức trên toàn cầu. Do đó, khả năng ứng phó với các mối đe dọa trực tuyến của chúng ta cũng sẽ giảm sút.
Trong thế giới siêu kết nối, những kẻ tấn công mạng, dù được nhà nước hậu thuẫn hay những tên trộm thông thường đều có thể nhắm vào bất kì ai, ở bất cứ đâu. Điều đó không ngừng gieo rắc nỗi sợ hãi, hoang mang và nghi ngờ trong cộng đồng mạng. Thế giới mạng đang được vũ khí hóa, và Chính phủ muốn bảo vệ công dân của họ một cách tốt nhất. Một số quốc gia đã thực hiện điều này bằng cách hạn chế quyền truy cập của các nhà cung cấp công nghệ từ các quốc gia được xem là mối đe dọa tiềm tàng cho sự phân mảnh an ninh mạng. Khi phải chọn giữa nỗi sợ và sự thật, nỗi sợ dường như luôn giành phần thắng. Câu hỏi đặt ra là: ai lo sợ và họ sợ điều gì? Các câu trả lời có thể không phải là những gì Chính phủ mong đợi.
Ông Anton Shingarev, Phó chủ tịch Kaspersky Lab Tất cả mọi người đều lo lắng?
Giữa năm 2018, chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát đa quốc gia để biết mọi người thực sự nghĩ gì về các tổ chức nước ngoài và tình hình bảo mật mạng của họ. Nghiên cứu được thực hiện bởi một công ty trung lập, có sự tham gia của các chuyên gia bảo mật và người dùng ở Mỹ, Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha.
Hóa ra phần lớn người dân không sợ hãi nguy hiểm đến từ nội tại nhiều như Chính phủ của họ nghĩ. Thực tế, hơn một nửa số doanh nghiệp (55%) và hai phần ba (66%) người dùng đã đề xuất Chính phủ nên hợp tác với công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, bao gồm cả doanh nghiệp nước ngoài. Con số này tăng lên 8/10 đối với các nước đề cao an ninh quốc gia.
Nói cách khác, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của một công ty quan trọng hơn nhiều so với việc nó đến từ đâu.
Rào cản làm suy yếu an ninh
Việc cho phép các công ty an ninh mạng nước ngoài tham gia thị trường làm tăng tính cạnh tranh, khả năng đổi mới và hiệu suất công việc. Bằng chứng cho thấy, các công ty được hưởng lợi đáng kể khi càng có nhiều đơn vị cố gắng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ bảo mật đột phá để cạnh tranh. Khi đó, khả năng bảo mật an ninh mạng giúp bảo vệ người dùng tốt hơn. Vì vậy, nếu người dân không đề phòng các công ty bảo mật nước ngoài, và việc ngăn chặn các công ty này không khiến an ninh quốc gia tốt hơn về lâu dài, thì tại sao các Chính phủ lại dựng rào cản với các công ty này?
Chính phủ có nghĩa vụ bảo vệ cơ sở hạ tầng quốc gia, nền kinh tế và cuộc sống người dân. Điều này trên thế giới mạng nghĩa là làm sao để các khuôn khổ quốc gia có khả năng chống lại sự phá hoại và tấn công từ bên ngoài. Một trong những điều dễ nhất là hạn chế hoặc cấm các nhà cung cấp từ những quốc gia mà Chính phủ nghi ngờ mang đe dọa tiềm tàng. Tuy nhiên, người dân xứng đáng được nhận giải pháp bảo mật tốt nhất.
Người duy nhất thực sự hưởng lợi trong trường hợp này là những kẻ tấn công mạng. Các cuộc tấn công mạng thường không thể nhìn thấy, do đó cần thừa nhận rằng an ninh mạng cần được thực hiện bất kể biên giới, trong khi vẫn tôn trọng chủ quyền của các quốc gia.
Sự tin tưởng và minh bạch
Các công ty an ninh mạng bất kể đến từ đâu đều đang chiến đấu với cùng một đối thủ - những kẻ tấn công mạng. Và việc hợp tác này mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Không một công ty nào có cái nhìn đầy đủ 360 độ về các mối đe dọa mới, nhưng sự hợp tác của họ có thể giúp tình hình khả quan hơn.
Điều này dẫn đến lo ngại an ninh mạng toàn cầu đang bị đe dọa bởi sự phân mảnh của ngành công nghiệp bởi sự khác biệt ngày càng tăng của chủ nghĩa dân tộc và công nghệ của mỗi quốc gia.
Ông Anton Shingarev - Phó chủ tịch Kaspersky Lab (Công ty bảo mật hàng đầu thế giới) chia sẻ “Chúng tôi tin rằng có một cách khác để giải quyết các mối đe dọa và giảm thiểu rủi ro. Đó là ngành an ninh mạng toàn cầu cần một khuôn khổ chung về sự minh bạch. Các khách hàng và đối tác cần được biết những việc chúng tôi làm và cách thực hiện chúng. Chúng tôi đã đưa ra Sáng kiến minh bạch toàn cầu, trong đó, chúng tôi đã chuyển cơ sở hạ tầng thiết yếu sang Thụy Sĩ và mở Trung tâm minh bạch nơi các đối tác đáng tin cậy có thể xem lại mã nguồn và lịch sử cập nhật các phiên bản. Chúng tôi không thể làm cho thế giới hoàn toàn hết rủi ro, nhưng chúng tôi có thể và sẽ giúp mọi người quản lý và giảm thiểu rủi ro đó.”
Anton Shingarev (Phó chủ tịch Kaspersky Lab)
" alt="Đề phòng ‘người lạ’" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Shams Azar FC vs Chadormalou Ardakan, 19h00 ngày 27/1: Tin vào chủ nhà
Google khai tử dự án thực tế ảo trên smartphone
Đây cũng được xem là dự án thực tế ảo đầy tham vọng của Google trong việc tái định nghĩa khả năng mạnh mẽ của camera smartphone.Ra mắt năm 2014, Tango (tên cũ Project Tango) là thiết kế mới của camera có khả năng phát hiện chiều sâu của không gian và chuyển động vật thể, và có nhiều ứng dụng mới trong cuộc sống.
Trở ngại lớn nhất khiến Tango khó thành công là smartphone buộc phải sử dụng loại camera đặc biệt, phức tạp về kỹ thuật và phải tương thích với nền tảng này. Camera bình thường không thể ứng dụng cho Tango.
Ở mức đơn giản nhất, Tango biến smartphone thành thước đo tiện lợi, đo đạc chính xác không gian khoảng cách trước mặt.
Ở mức độ phức tạp hơn, Tango có nhiều ứng dụng nâng cao như đo đạc vật dụng trong phòng, biến chuyển động trong thế giới thực thành video game.
Tango từng có những giây phút huy hoàng trong vòng đời ngắn ngủi. Năm 2012, Tango là sản phẩm “tốt nghiệp” đầu tiên từ Google X, bộ phận chuyên nghiên cứu các dự án đặc biệt của Google.
Ba năm sau, Tango cũng là ứng viên tốt nghiệp xuất sắc của Google ATAP, nhóm các dự án và công nghệ cao cấp của Google.
Năm 2016, Tango chính thức xuất hiện trên mẫu điện thoại Phab2 Pro của Lenovo. Năm 2017, Asus ra mắt mẫu smartphone ZenFone AR trang bị camera Tango.
Tuy nhiên, cả hai mẫu smartphone này đều không đạt doanh số như mong đợi. Tango không đủ sức hấp dẫn cộng đồng phát triển ứng dụng.
Thực tế, Tango có thể cho phép nhà phát triển xây dựng nhiều ứng dụng ăn khách trên Android nhưng cần nhà sản xuất phải tích hợp camera Tango đắt tiền cho smartphone.
Hiện tại, Tango phải dọn đường cho Google ARCore, công nghệ mới trên Android cũng có khả năng tương tự trong việc phát triển các ứng dụng giả lập.
Khác biệt của Google ARCore là không cần camera đặc biệt và đã xuất hiện trên một số mẫu điện thoại Android cao cấp như Google Pixel 2 và Samsung Galaxy S8.
“Trong khi Tango yêu cầu phải có phần cứng đặc biệt, ARCore là giải pháp nhanh hơn, hiệu quả hơn và có thể mang tính năng thực tế ảo chất lượng cao cho hàng triệu thiết bị di động”, Google viết trên blog khi thông báo chấm dứt hỗ trợ Tango.
Về phần Apple, hãng này cũng trang bị tính năng thực tế ảo cho các mẫu iPhone mới nhất. Ngoài công nghệ ARkit, Apple cho biết camera trên iPhone X đã được tối ưu cho thực tế ảo.
Theo Zing
" alt="Google khai tử dự án thực tế ảo trên smartphone" />
- Nhận định, soi kèo Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01: Khách trượt dài
- Tại sao tên Facebook bị đổi thành Hệ thống Messenger?
- Kèo bóng đá C1 hôm nay: Liverpool vs Bayern
- Apple “thưởng” 29 USD cho người dùng thay pin iPhone 6
- Nhận định, soi kèo Al Nasr vs Dhofar, 23h15 ngày 28/1: Khách tự tin
- Lộ diện 2 mẫu xe “mới cóng” chưa tới 300 triệu đồng
- Hình ảnh trực tiếp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong