Soi kèo phạt góc Lyon vs Troyes, 2h ngày 20/8
Bongdanet.vn soi kèo phạt góc trận Lyon vs Troyes,èophạtgócLyonvsTroyeshngàlịch phát sóng bóng đá hôm nay 2h ngày 20/8 - Đấu sớm vòng 3 giải VĐQG Pháp, Ligue 1. Soi kèo châu Á, Tài xỉu hiệp 1 trận đấu Lyon vs Troyes chính xác nhất.
Soi kèo tài xỉu CSA/AL vs Vasco da Gama hôm nay, 6h ngày 19/8(责任编辑:Thời sự)
下一篇:Nhận định, soi kèo Thanh Hóa vs Hà Tĩnh, 18h00 ngày 18/1: Khách ‘ghi điểm’
- Những tiết mục "hot" nhất trong 3 mùa của chương trình “Thách thức danh hài” vẫn khiến khán giả xem lại cười ra nước mắt.
Trải qua 3 mùa, "Thách thức danh hài" đã tạo được cơn sốt đối với khán giả xem truyền hình bởi ấn tượng hay những màn tranh cãi từ các tiết mục của thí sinh trong chương trình mang lại.
Cô giáo sông nước và giải thưởng 100 triệu gây tranh cãi.
Cô giáo đến từ Vĩnh Long là thí sinh duy nhất trong mùa đầu tiên chinh phục giải thưởng 100 triệu đồng. Thúy An dễ dàng bước qua 5 vòng thi với chưa đầy 1 phút. Vòng thi cuối cùng, cô khiến Trấn Thành cười lớn và giành giải thưởng 100 triệu đồng.
Play" alt="‘Thách thức danh hài’: Những tiết mục hot nhất 3 mùa" />- Tham gia tìm bạn gái trong Mảnh ghép tình yêu, chàng trai Hiệp Dương bị MC Đại Nghĩa nhận xét là người "tâm sinh lý bất ổn", có tính cách thất thường. 'Bác sĩ triệu đô' từ chối hẹn hò á hậu xinh đẹp, giỏi giang" alt="Mảnh ghép tình yêu tập 8: Chàng trai 'tâm sinh lý bất ổn' lên truyền hình tìm bạn gái" />
- Tối 27/11, Lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã diễn ra tại Thành phố Vũng Tàu, quy tụ nhiều khách mời, nghệ sĩ nổi tiếng. Đêm trao giải đã vinh danh nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ở mảng phim ảnh trong 2 năm qua.
Tại Lễ trao giải, Trấn Thành bất ngờ đạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn Trọng Thoại trong phim Cua lại vợ bầu của đạo diễn Nhất Trung. Trong phim Cua lại vợ bầu, Trấn Thành thoát khỏi hình ảnh năng động, phóng túng và chủ động để vào vai chàng trai hiền lành, an toàn nhưng chứa đựng nhiều nội tâm. Vai diễn giúp bộ phim thu về gần 200 tỷ đồng doanh thu bán vé và mang lại những hiệu ứng tốt cho tên tuổi của nam MC/diễn viên.
Anh vượt qua Quách Ngọc Ngoan trong phim Người bất tử và Liên Bỉnh Phát trong phim Song Lang, việc này đã gây nhiều tranh cãi vì trước đó, hai đề cử trên được xem là nặng ký hơn so với Trấn Thành.
Trấn Thành với vai Trọng Thoại trong Cua lại vợ bầu. Nhiều ý kiến cho rằng Ban giám khảo đã ưu ái cho Trấn Thành, đáp trả về vấn đề này, ông Trần Luân Kim – Chủ tịch Ban giám khảo – cho biết, Ban giám khảo không hề thiên vị bất cứ ai, Trấn Thành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất là điều hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực, cống hiến của anh.
Ông Trần Luân Kim chia sẻ: “Diễn xuất của mỗi người có một khía cạnh, nét đặc sắc riêng. Quách Ngọc Ngoan trong Người bất tử diễn khá sâu sắc, Liên Bỉnh Phát cũng có những cố gắng nhất định với Song Lang, mỗi người đều có những điểm xuất sắc. Sở dĩ, Ban giám khảo chọn Trấn Thành vì nhiều lý do.
Thứ nhất, Trấn Thành đã làm tròn vai Trọng Thoại trong Cua lại vợ bầu, anh đã đảm đương được nhiệm vụ của vai diễn đó. Nói như vậy không có nghĩa là hai đề cử còn lại không làm tròn vai, cả ba đều đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Thứ hai, Trấn Thành là người có nhiều cống hiến, không chỉ trong điện ảnh mà còn cống hiến cho xã hội. Anh là người nổi tiếng, đặc biệt là với giới trẻ. Anh có lỗi diễn tự nhiên khoa trương, bằng động tác là chính, là người hoạt ngôn,… nhưng trong vai diễn này, tất cả những thứ đó đều không được dùng đến. Với Trọng Thoại, anh đã làm tốt việc tiết chế mình, thể hiện nhân vật có chiều sâu, bằng cảm xúc.
Vì lý dó đó, chúng tôi quyết định trao giải Nam chính xuất sắc cho Trấn Thành để khuyến khích anh tiến sâu hơn trên con đường hoạt động điện ảnh. Nếu không, anh chỉ hạn chế trong việc làm MC, diễn hài, tham gia gameshow,…
Ông Trần Luân Kim (trái) cho biết, trao giải cho Trấn Thành một phần vì muốn khuyến khích anh hoạt động năng nổ hơn trong mảng điện ảnh. Trao giải cho mỗi hạng mục, chúng tôi không chỉ đánh giá ngay tác phẩm ấy mà còn phải nghĩ xa hơn, nhiều chuyện khác hơn nữa, vì lợi ích chung. Như vậy, có thể chúng ta sẽ có thêm một diễn viên điện ảnh cho sau này. Như các em bé cũng vậy, nếu so sánh nó với các vai phụ của người lớn là điều không hề dễ dàng.
Tuy vậy, nếu trao cho nó một giải thưởng, nó sẽ cố gắng nhiều hơn, hoạt động tích cực hơn để trở thành diễn viên điện ảnh. Chúng tôi đặt lợi ích chung của xã hội và của ngành lên để suy xét và trao giải, ở đây không hề có sự thiên vị hay ưu ái cho bất cứ ai”.
Ông Trần Luân Kim cho biết, đối với các giải thưởng, 100% thành phần Ban giám khảo đều đồng ý, không hề có sự mâu thuẫn. Ban giám khảo cho rằng, Trấn Thành hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này.
Minh Tuyền
Chàng trai 19 tuổi khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc, Trấn Thành nổi da gà là ai?
- Trên trang cá nhânh, Hà Việt Hoàng có chia sẻ về việc lần đầu được cầm cúp khi chiến thắng khiến nhiều khán giả trầm trồ ngưỡng mộ.
" alt="BTC Liên hoan phim lên tiếng việc trao giải cho Trấn Thành gây tranh cãi" /> - Thông tin đám cưới Ngọc Sơn và Như Quỳnh sẽ diễn ra vào cuối năm khiến dư luận bất ngờ. Danh ca đã phải lên tiếng đính chính.
Siêu xe 16 tỷ của Tuấn Hưng gặp tai nạn nghiêm trọng
Sự oái oăm trong vai diễn cuối cùng của cố NSƯT Thanh Hoàng
Diễn viên Lê Khánh sinh con trai đầu lòng ở tuổi 36
Mới đây, trên mạng xã hội rộ lên tin đồn ca sĩ Như Quỳnh và Ngọc Sơn sắp kết hôn. Theo tin đồn này, gia đình của hai người đã gặp gỡ nhau bàn chuyện đám cưới.
Lên tiếng về vấn đề này, Ngọc Sơn cho hay, anh cảm ơn đại gia đình đã quan tâm tới cuộc sống của anh, tuy nhiên, không có chuyện anh và Như Quỳnh tổ chức đám cưới vào cuối năm. "Tôi rất yêu mến Như Quỳnh, từ 20 năm trước đã yêu quý rồi. Cảm ơn đại gia đình đã quan tâm nhưng tôi với cô ấy không có đám cưới nào cả. Khi nào Ngọc Sơn có tin vui sẽ thông báo tới đại gia đình chia vui cùng", Ngọc Sơn chia sẻ.
Trong khi đó, phía ca sĩ Như Quỳnh cũng lên tiếng bác tin đồn trên và cho rằng đó chỉ là lời đồn không có căn cứ.
Trong liveshow của Như Quỳnh vào dịp 8.3 năm nay, Ngọc Sơn là một trong những khách mời. Anh không chỉ tặng Như Quỳnh bó hoa trên sân khấu mà còn thổ lộ tình cảm dành cho nữ ca sĩ. Từng chia sẻ với báo chí, Như Quỳnh cho hay: "Tôi ái mộ Ngọc Sơn từ khi còn là một cô bé, bé tí ti thôi. Lúc đó Như Quỳnh rất nghèo, không có đủ điều kiện để xem Ngọc Sơn trình diễn, chỉ ao ước làm sao để có thể một lần tận mắt chứng kiến người thần tượng mà mình từng ái mộ.
Đối với Như Quỳnh, anh Ngọc Sơn như một thần đồng, anh có nhiều điều đặc biệt, táo bạo, cách trình diễn cực kỳ xuất sắc. Thời gian ấy, Như Quỳnh thậm chí còn ước phải chi mình là con trai thì cũng sẽ bắt chước giống như anh Ngọc Sơn vậy".
Trong khi đó, Ngọc Sơn cũng từng không tiếc lời khi nhắc về "cô gái mũ nồi" rằng tình cảm anh dành cho Như Quỳnh cao hơn cả tình yêu.
Ngân An
Trường Giang yêu cầu Ngọc Sơn không tập tạ khi hát
Vào vai bố của ca sĩ Ngọc Sơn, Trường Giang liên tục mắng mỏ việc con mình theo nghề "xướng ca vô loài" và yêu cầu anh không tập tạ khi hát.
" alt="Ngọc Sơn lên tiếng về việc đám cưới với Như Quỳnh" /> - Trong đó, nữ ca sĩ Hương Tràm nhờ bản hit Duyên mình lỡ được đề cử ở ba hạng mục quan trọng nhất của lễ trao giải, gồm: Bài hát của năm, MV của năm và Nghệ sĩ của năm.
Đại diện BTC cùng nhạc sĩ Nguyễn Cường và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận giải đáp thắc mắc từ phóng viên. Tại ZMA 2017, Hương Tràm đã mang về 2 giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất và Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích nhất (Em gái mưa). Với loạt thành tích ấn tượng, nhiều ý kiến đánh giá giọng ca Duyên mình lỡ sẽ là ứng cử viên nặng ký tại ZMA năm nay.
Erik và JustaTee cũng nắm giữ hai trên năm đề cử trong nhóm Giải thưởng của năm gồm: Nghệ sĩ của năm và Music video của năm (Chạm đáy nỗi đau, Thằng điên). Từng xuất sắc chiến thắng giải thưởng Music video của năm tại ZMA 2017 với bản hit đình đám Ghen, Erik một lần nữa góp mặt trong hạng mục này tại năm nay.
Đối với JustaTee, MV Thằng điên được xem là cú nổ lớn của Vpop khi “càn quét” mọi BXH âm nhạc ngay từ thời điểm ra mắt. Anh cũng được đánh giá là một nghệ sĩ giỏi khi cân bằng được yếu tố underground và thị trường.
Erik, Hương Tràm và JustaTee nhận nhiều bình chọn tại ZMA. Cả ba cũng sẽ cùng cạnh tranh ở hạng mục quan trọng Nghệ sĩ của năm. Tại sự kiện, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận bày tỏ sự yêu thích đặc biệt đối với MV Thằng điên. Nhạc sĩ cho rằng đây là một MV có tính sáng tạo và đầu tư hình ảnh rất ấn tượng trong năm. Nam nhạc sĩ cũng ủng hộ những nghệ sĩ trẻ đầu tư hơn nữa về nội dung, concept cho các sản phẩm sắp tới.
Cũng trong năm nay, sự nổi lên của các nghệ sĩ Indie/Underground gặt hái những thành tích nhạc số ấn tượng. Loạt nghệ sĩ trẻ như Đạt G, Kay Trần, OSAD cũng xuất sắc mang về 4 đề cử trong Top 5 ZMA 2018.
Ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, có đến 4 trên 5 gương mặt thuộc cộng đồng Indie/Underground như Đạt G, Hoa Vinh, Orange và OSAD.
Nổi lên như một hiện tượng của năm, Hoa Vinh cũng kịp ghi tên mình vào top 5 đề cử hạng mục Nghệ sĩ mới của năm với bản hit Đừng quên tên anh.
Hội đồng nghệ thuật ZMA 2018 là những nhạc sĩ, nhà sản xuất dày dặn kinh nghiệm, nắm rõ thị trường và xu thế âm nhạc hiện nay như: Nguyễn Cường (chủ tịch), Quang Huy, Lý Hải, Phạm Hoàng Nam, Nguyễn Hải Phong và Nguyễn Hồng Thuận.
Nhạc sĩ Nguyễn Cường và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đại diện hội đồng chuyên môn tham dự buổi họp báo. Nhạc sĩ Nguyễn Cường – Chủ tịch hội đồng chuyên môn ZMA 2018 chia sẻ: “Sân chơi này là của khán giả. Công chúng chính là người quyết định cái tên nào sẽ được xướng danh trong đêm trao giải. Hội đồng nghệ thuật chỉ là những người định hướng và chọn ra những cái tên mà khán giả yêu thương, tin tưởng bình chọn”.
Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra những tác phẩm hoặc nghệ sĩ xuất sắc trong nhóm giải thưởng của năm. Còn khán giả sẽ bình chọn các giải thưởng theo thể loại nhạc và giải thưởng yêu thích.
Tuấn Chiêu
Hương Tràm táo bạo nude, dùng tay che ngực trần
Hương Tràm gây chú ý với bức ảnh tạo dáng gợi cảm trên trang cá nhân. Đây là lần đầu khán giả thấy nữ ca sĩ 23 tuổi táo bạo chụp ảnh khoe cơ thể.
" alt="Hương Tràm đối đầu với Erik, JustaTee tại Zing Music Awards" /> Kiều Minh Tuấn giới thiệu kiểu tóc mới khi ra mắt phim 'Anh trai yêu quái'. - Anh phản ứng sao về những nhận xét đầu tiên về vai diễn Hoàng Phong trong phim?
Trước khi phim ra mắt Tuấn cũng hồi hộp, đọc nhận xét tích cực của mọi người về bộ phim cũng như vai diễn của Tuấn cũng thấy vui nhưng hạnh phúc nhất là những nhận xét tốt về Isacc, Diệu Nhi, chị Phi Phụng. Khâu làm kịch bản "Anh trai yêu quái" rất cực, bốn diễn viên và đạo diễn làm việc từng chữ trong kịch bản để phát triển từng ngón hài. Chính vì đã làm việc cực như vậy nên khi thấy thành quả của mình được công nhận thì rất vui. Riêng bản thân Tuấn, có lúc Tuấn cũng muốn tắt facebook vì không muốn thành kẻ tự mãn khi đọc nhiều lời khen của mọi người. Tuy nhiên vì đang chạy quảng cáo cho phim nên ê kíp không cho tắt chứ bình thường Tuấn hay khoá facebook lắm (cười).
- Anh áp lực sao khi 2 vai diễn trước "Chú ơi đừng lấy mẹ con" đến "Hạnh phúc của mẹ" đều bị nhận những nhận xét không mấy tích cực về diễn xuất?
Tôi nghĩ có thể do mình làm chưa tốt về kịch bản hay xây dựng tình tiết nhân vật của mình trong phim nên khán giả xem chưa đã. Còn đối với phim này thì thực sự là thách thức. Trước đó tôi từng nghĩ khi làm phim truyền hình cứ kêu khóc là lấy được nước mắt của khán giả hoặc thoại tới chữ này là có thể rớt nước mắt được nhưng tới "Anh trai yêu quái" thì phải khóc nhiều quá.
"Anh trai yêu quái" thực ra đã bị cắt bớt chứ cảnh lần đầu Phong biết mình bị ung thư và ngồi trước cổng khóc, Tuấn đã mất nguyên hai đêm diễn cảnh này, cảm giác như bị đơ não và không ai muốn động vào. Tôi thực sự thấy sợ khi đóng cảnh khóc đó, cả phim này và phim sau nữa. Do vậy chắc là sau đó tôi không dám làm những phim khóc lóc nữa. Mình là đàn ông mà khóc bù lu bù loa hay khóc nức nở tôi thấy khó, thực sự bị mệt và cảm thấy não của mình không thể tái tạo cho bộ phim tiếp theo. Nhớ lại khi làm vai đó mình bị nổi da gà vì sợ và không muốn quay lại lần nữa.
- Sau vài phim không thành công về doanh thu, anh có mong "Anh trai yêu quái" sẽ là cú hit ngoài phòng vé và lặp lại thành công của "Em chưa 18" trước đây?
Tôi không hy vọng "Anh trai yêu quái" sẽ thắng lớn như "Em chưa 18", chỉ hy vọng hoà vốn hoặc có lời chút xíu. Mong khán giả xem phim có thể hiểu giá trị ê kíp muốn mang lại cho khán giả, đi xem về có thể kết nối và chia sẻ nhiều hơn với nhau. Đó là điều chúng tôi thấy hạnh phúc.
Kiều Minh Tuấn có nhiều cảnh tâm lý nặng trong 'Anh trai yêu quái', phim ra rạp từ 29/11. - Là một trong những diễn viên đóng phim liên tục, anh có thấy mình đang quá sức và không có khoảng nghỉ để nuôi cảm xúc và tái tạo sức lực?
Tuấn cũng muốn lắm nhưng sợ không có tiền ăn đó chị (cười). Được cái lúc trước đoàn quay hơi ép còn đoàn phim bây giờ chỉ quay 10-12 tiếng/ngày, quay 1 tuần được nghỉ 1 ngày nên đỡ hơn nhiều. Thêm nữa "Anh trai yêu quái" lại có cảnh đi biển nên tranh thủ lúc không quay thì mình đi chơi hoặc nghỉ ngơi cũng đỡ lắm. Đúng là nếu nghỉ ngơi 6 tháng đến nửa năm để tái tạo cảm xúc của mình thì tốt quá nhưng kinh tế lại không cho phép.
- Tôi tưởng Kiều Minh Tuấn không sống bằng cát-xê phim ảnh chứ?
Phải sống chứ chị (cười).
- Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con" có chia sẻ đã từng muốn mời Kiều Minh Tuấn đóng phim "Truyền thuyết về Quán tiên" nhưng anh quá bận nên từ chối?
Nghề diễn viên có những lúc rất bận, bận đến nỗi không được ngủ hoặc ngày ngủ 1-2 tiếng nhưng có lúc lại rất rảnh nên có khi mọi người thấy tôi có thời gian lên facebook nấu nướng, khoe làm món này món kia. Thực ra Vũ mời đúng tôi đang làm phim nên không thể tham gia.
- Khi đó tôi có hỏi Đinh Tuấn Vũ có băn khoăn không khi lại mời Kiều Minh Tuấn khi ồn ào từ phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con" vẫn còn nặng nề? Tôi không biết khán giả phía Nam thế nào nhưng ở ngoài này nhiều khán giả vẫn còn khó chịu với scandal của "Chú ơi đừng lấy mẹ con" cho rằng diễn viên đã dùng chuyện đời tư để PR và kêu gọi tẩy chay Kiều Minh Tuấn. Anh có biết chuyện đó chứ và anh có buồn vì scandal của mình làm ảnh hưởng đến các bộ phim sau?
Thực ra những lùm xùm đó cũng buồn nhưng tôi nghĩ mọi chuyện cũng đã qua rồi và thường tôi không nhìn lâu về quá khứ. Mỗi ngày mình phải đi làm, phải ăn, phải hít thở và giờ tôi cũng đã 31 tuổi rồi, nếu tôi ngồi đó mà buồn, mà stress rồi tự sát thì cũng không ai than khóc cho tôi hết, kể cả mẹ tôi cũng chỉ khóc được 1- 2 năm rồi cũng nguôi ngoai chứ không thể khóc cả đời được. Thay vì nghĩ tiêu cực thì tôi cố gắng sống thật tốt, làm thật tốt để mọi người đón nhận những giá trị mình đưa lại giống như lời xin lỗi.
Kiều Minh Tuấn từng vướng ồn ào với An Nguy trong phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con". - Anh mất bao nhiêu thời gian để vượt qua cơn khủng hoảng sau phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con"?
Tôi không nhớ nữa, chắc cũng mấy tháng.
- Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ có nói với tôi rằng thực ra anh không hề PR cho phim bằng chuyện đời tư và chuyện sống thật với cảm xúc là có thật. Anh có thể nói gì về thông tin này?
Thực ra bây giờ mọi chuyện xấu tốt, đúng sai giờ tôi không còn quan tâm nữa và muốn khép lại để chỉ nói về chuyện tương lai.
- Cuộc sống hiện tại của anh ra sao? có kế hoạch nào về đám cưới với Cát Phượng chưa?
Hiện tại tôi vẫn bình thường. Chuyện đám cưới chắc chắn mọi người sẽ không biết vì tôi sẽ không chia sẻ chuyện đó lên truyền thông nữa.
Kiều Minh Tuấn và người tình hơn 18 tuổi Cát Phượng.
- Cuộc sống của nghệ sĩ trong giới showbiz luôn bị áp lực từ công chúng, mạng xã hội, làm sao có thể vượt qua mọi áp lực để sống thật với cảm xúc của mình và sống cho mình?Tôi hay bị mọi người la là vô tâm. Nhưng đôi khi như thế lại hay, có thể đang buồn đấy nhưng ngày mai lại sống vui vẻ lạc quan. Tôi nghĩ những cái đó nặng đầu và dễ sợ nhưng không ghê gớm bằng những chuyện mà những người khó khăn trong xã hội đang phải chịu đựng. Nhiều khi đang bị stress hay khó khăn trong nghề và coi clip về những con người đang đau khổ đang phải cố gắng thế nào... thì thấy mình may mắn hơn nhiều người nên mình lạc quan để xã hội khỏi phải gánh thêm chuyện tiêu cực.
Mỹ Anh
Kiều Minh Tuấn cùng 'Anh Trai Yêu Quái' đi LHP Busan
Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng cùng Isaac, Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi, Phi Phụng sẽ mang 'Anh Trai Yêu Quái' sang giới thiệu tại LHP Busan 2019.
" alt="Kiều Minh Tuấn tuyên bố về đám cưới với người tình hơn 18 tuổi" />
- ·Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Mazatlan, 08h00 ngày 18/01: Chủ nhà thắng nhọc
- ·'Tóc' chiên
- ·Làm sao để đặt 10 con số vào bảng cờ?
- ·Tuổi thơ tù túng của những đứa trẻ bị nhốt
- ·Soi kèo phạt góc Arsenal vs Aston Villa, 0h30 ngày 19/1
- ·Di chuyển Ngai vàng triều Nguyễn để sửa điện Thái Hòa
- ·Nơi duy nhất trên thế giới xây hầm để xe dưới nước 65 triệu USD
- ·Choáng kiểu sang đường 'chết người' ở Thủ đô
- ·Soi kèo phạt góc Real Madrid vs Las Palmas, 22h15 ngày 19/01
- ·'Hot girl World Cup' gây chú ý trong trận U23 Việt Nam
- - Dù không nói ra nhưng có một tâm tư vô hình vẫn theo NSND Bạch Tuyết mấy chục năm qua không ai thay thế được nghệ sĩ Hùng Cường.
Bạch Tuyết – Hùng Cường thời trẻ. Cũng như những cặp đôi vàng khác của nền cải lương nước nhà, Hùng Cường và Bạch Tuyết không tự nhiên trở thành một đôi không thể thay thế, không thể tách rời. Hai con người tài hoa có thể gắn kết, ngoài tâm hồn đồng điệu thì không thể chối bỏ được những nét tương đồng đến lạ thường.
NSND Bạch Tuyết từ nhỏ đã tỏ ra có khiếu hát tân nhạc, ngâm thơ. Cũng như bao người, bà rất mê cố nghệ sĩ Thanh Nga. Có giai thoại kể rằng một lần Bạch Tuyết cùng bạn bè lẻn vào hậu trường nhìn ngắm thần tượng. Song giữa đám đông, Thanh Nga chỉ nhìn vào Bạch Tuyết, bất ngờ hỏi bà có biết hát không, rồi khích lệ: “Cưng đi hát đi, chị tin rằng cưng sẽ thành công trong nghề nghệ thuật đó”. Thật vậy, năm 1963, Bạch Tuyết tái ngộ thần tượng trên sân khấu trao giải Thanh Tâm, vì bà là người nhận huy chương vàng còn Thanh Nga là người trao giải.
Song ban đầu, Bạch Tuyết chỉ biết hát tân nhạc. Đến sau này khi bà quyết định dấn thân vào nghiệp sân khấu thì từ gia đình đến dòng họ hai bên nội ngoại đều ra sức cấm cản. Bạch Tuyết phải cương quyết xin đi hát, hẹn cha nếu nổi tiếng thì về, còn thất bại thì tự kết liễu đời mình để không làm ô danh gia đình. Cộng thêm việc soạn giả Điêu Huyền đích thân đến gặp cha Bạch Tuyết để xin, cuối cùng gia đình mới đồng ý để bà theo đoàn hát.
Bạch Tuyết (phải) và Thanh Thanh Hoa trong đêm trao giải Thanh Tâm. Trước Bạch Tuyết gặp Hùng Cường và trở thành cặp đôi ‘Sóng thần’ lừng lẫy, bản thân mỗi người trong họ đều đã là một ngọn sóng thần. Gọi như thế không sai vì chưa đào, kép nào gây ra toàn chuyện động trời như Hùng Cường, Bạch Tuyết.
Một nghệ sĩ thông thường muốn vào vai phụ đã phải mất 2 – 3 năm làm nghề. Thế mà Bạch Tuyết vừa vào nghề đã vào thẳng… đào chánh. Chuyện xảy ra vào năm 1961 khi Đoàn Kiên Giang chuẩn bị trình diễn vở tuồng Lá thắm chỉ hồng thì đào chính đột ngột rời đoàn. Trong tình thế khẩn cấp, Bạch Tuyết được cha nuôi là soạn giả Điêu Huyền đưa vào thay. Vậy mà trong lần đầu tiên lên sân khấu, Bạch Tuyết đã bật sáng rực rỡ trong vai cô lái đò Lệ Chi với khả năng diễn bi hết sức tài tình. Từ sau lần đó, Bạch Tuyết liên tục gặt hái thành công trong những năm tiếp theo, trở thành một cô đào ngoại hạng trong giới cải lương bấy giờ.
Hùng Cường giống Bạch Tuyết ở khởi điểm hát tân nhạc. Song nếu so sánh, trường hợp của ông còn đáng ngạc nhiên hơn, vì Bạch Tuyết chỉ hát tân nhạc lúc còn đi học và theo nghề từ sớm. Trong khi đó, Hùng Cường từ những năm 1954 – 1955 đã là ngôi sao hạng A trong giới tân nhạc. Những nhạc phẩm tiền chiến qua giọng Hùng Cường được thu đĩa bán ra, cử như đĩa hát Ông lái đò, đạt doanh số kỷ lục đương thời. Thế mà vào năm 1959, ông từ ca sĩ tân nhạc bất ngờ lấn sân cải lương, từ tay ngang vào thẳng làm kép chánh cho một đoàn lớn lúc đó là đoàn Ngọc Kiều.
Điều này chẳng khác gì đoàn Ngọc Kiều chơi một canh bạc mà nguy cơ trắng tay cận kề vì đưa một người chưa từng hát cải lương vào làm kép chánh là chuyện không tưởng. Hàng chục con người trong đoàn đều ‘đâm lao phải gả theo lao’. Nguyên dàn ngôi sao lúc ấy là Ngọc Đáng, Ngọc Giàu, Hoàng Kinh, Thanh Sang, Kim Nguyên, Thanh Kỳ… chấp nhận làm ‘giàn bao’ cho Hùng Cường. Và ông, với vai đầu tay Roméo trong vở Mộng đẹp đêm trăng, đã tạo nên kỳ tích chưa từng thấy trong giới cải lương miền Nam.
Giới phê bình tranh luận không ngừng về trường hợp của Hùng Cường. Cũng không ít người cho rằng ông chỉ ‘ăn may’ một vở. Tức thì sau đó, Hùng Cường tiếp tục được giao vai chính cho vở Tuyết phủ chiều đông, dự kiến sẽ trình diễn tại rạp Viễn Trường – nơi được mệnh danh là ‘thánh địa cải lương’ của Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Một tháng sau, Tuyết phủ chiều đông ra rạp và thành công vang dội. Khán giả đến xem đầy kín từ chỗ ngồi đến chỗ đứng, tràn ra ngoài gần nửa rạp. Hùng Cường từ tay ngang thành ngôi sao, không ai còn xì xào bàn cãi.
‘Sóng thần’ Bạch Tuyết – Hùng Cường làm chao đảo giới cải lương miền Nam bấy giờ. Năm 1964, Bạch Tuyết về đoàn Dạ Lý Hương thì hai năm sau, Hùng Cường cũng được mời từ Kim Chung về. Ban đầu, cả hai khắc khẩu vì Bạch Tuyết khi ấy trẻ người non dạ nên dù kính phục Hùng Cường bao nhiêu nhưng ngoài mặt thường tỏ ra bướng bỉnh, thách thức ông. Khắc khẩu nhưng hễ hai người lên sân khấu hát là thăng hoa, cùng nhau tạo nên cặp đôi đào – kép mới sáng chói trong thời kỳ cực thịnh của cải lương.
Năm 1971, cả hai cùng nhau mở gánh hát Hùng Cường – Bạch Tuyết. Loạt vở để đời như Yêu người điên, Yêu người say, Tiền rừng bạc biển, Tuyệt tình ca, rồi Trăng thề vườn thúy, Má hồng phận bạc, Cho trọn cuộc tình…của cặp đôi này khiến khán giả ầm ầm đến rạp như sóng thần. Từ đó, Hùng Cường – Bạch Tuyết được xưng tụng là cặp đôi “Sóng thần”. Tên và hình ảnh của hai người xuất hiện đầy rẫy trên mặt báo, pano quảng cáo hay khắp các nẻo đường Sài Gòn.
Cặp đôi Hùng Cường – Bạch Tuyết toàn vẹn đến mức ca, diễn đều hay; hát tân nhạc, cổ nhạc đều tốt. Đến khi gặp nhau, họ mới hiểu vì sao đối phương toàn gây nên những sự kiện chấn động như vậy. Hùng Cường từ trước vở Mộng đẹp đêm trăng, quả thực chưa từng hát cải lương nhưng vốn rất mê cổ nhạc, lại có nền tảng nhạc lý vững chắc. Ông tự bỏ công sức nghiên cứu, lại vừa thuê nhạc sĩ đến nhà khổ luyện ngày đêm.
Bạch Tuyết kể, có lần xem trộm quyển sổ Hùng Cường bỏ quên trên bàn trang điểm, mới thấy ông ghi chép tập tuồng từng li từng tí: “Chỗ này tay mặt đặt lên vai Bạch Tuyết, tay trái vuốt tóc nhưng mắt không nhìn thẳng vào mắt Bạch Tuyết mà chỉ nhìn lướt qua trán” hoặc “Từ giữa câu vọng cổ đứng lên, đi xa hẳn Bạch Tuyết chừng ba thước rồi bất thần chạy thật nhanh, đối mặt với Bạch Tuyết, nắm hai vai lắc mạnh, không rời cho đến khi dứt câu…”. Lúc ấy, không chỉ kính phục, bà chợt hiểu vì sao Hùng Cường từ tay ngang lại thành sao sáng nhanh như vậy.
Danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang thời trẻ. Bạch Tuyết khóc trong buổi viếng chồng cũ. Từ chỗ kính phục lại ngày đêm gần gũi, Bạch Tuyết có đem lòng mê Hùng Cường, xem ông như người bạn đời nghệ thuật song không tiến xa hơn. Nhờ vậy, tình cảm họ dành cho nhau mãi đẹp và thuần khiết. Dù năm ấy, không ít lời đồn đoán vẫn cho rằng vì Hùng Cường mà vợ chồng Bạch Tuyết – Tam Lang tan vỡ.
NSND Bạch Tuyết ngày nay. Năm 1980, Hùng Cường sang Mỹ định cư còn Bạch Tuyết, khi ấy đã 40 tuổi, bước vào giảng đường đại học. Năm năm sau, bà lấy được tấm bằng cử nhân Ngữ Văn thì trở lại sân khấu với vai Thái hậu Dương Vân Nga. Hùng Cường hay tin liền gọi cho bà, vừa khóc vừa chúc mừng. Đó là lần cuối cùng ông gọi. Năm 1996, Hùng Cường qua đời.
Nhiều chục năm sau từ đó đến nay, tuy quá khứ đã ngủ yên song có những tâm tư vô hình cứ đeo đẳng Bạch Tuyết. Tất nhiên, khán giả vẫn dành tình yêu cho bà cùng nhiều kép nổi tiếng như Tấn Tài, Thanh Sang, Minh Vương, Thanh Tuấn… nhưng trong lòng họ và cả bà, không ai có thể thay thế nửa mảnh ‘Sóng thần’ vang bóng một thời: nghệ sĩ Hùng Cường.
Bạch Tuyết về Bến Tre thăm mộ người xưa. Gia Bảo
" alt="Bạch Tuyết – Hùng Cường cặp đôi cải lương huyền thoại sóng thần" /> - - Nhiều người hẳn sẽ nghĩ live concert của một ca sĩ theo dòng nhạc chính thống như Lan Anh không có nhiều những “chiêu”, “trò”. Nhưng ngược lại, Ánh trăng tình yêu, lại khiến người ta đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Nhạc sĩ ‘Phố không mùa’: Âm nhạc của Khắc Hưng rất văn minh
Thanh Lam hết lời khen "cô em áo ướt ngửa mình ra phơi'' của Phạm Phương Thảo
Clip Lan Anh hát Cô gái vót chông, Người lái đò trên sông Pô Cô:
Trước hết, đó là sự “chịu chơi” của Lan Anh khi đưa nguyên cả Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời lên sân khấu với nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine và các nhạc công đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Không phải ai cũng dám lao vào cuộc chơi nghệ thuật đầy tốn kém này và cũng không phải người nghệ sĩ nào cũng đủ sức để hát với dàn nhạc giao hưởng trong gần suốt một chương trình như thế.
"Ánh trăng tình yêu" đã chứng minh cho những nỗ lực của Lan Anh với sự trau chuốt và kỹ càng với từng tiết mục. Thay vì lựa chọn dòng nhạc cách mạng vốn là sở trường Lan Anh đưa các ca khúc cô ít thể hiện thậm chí lần đầu hát trong live concert lần này.
‘Giọng ca số 1 opera Việt Nam’ hát bolero và live concert ‘chịu chơi’
Giám đốc âm nhạc Trần Mạnh Hùng đã tạo nên những bản phối mới mẻ và đã tai với dàn nhạc giao hưởng cho các tác phẩm trong chương trình, từ những bản nhạc đỏ như Cô gái vót chông, Cánh chim báo tin vui, Người lái đồ trên sông Pô Cô, Trường ca sông Lô cho đến những bản tình ca Thu vàng, Hương xưa, Bóng chiều xưa.Nếu như sự kết hợp của Lan Anh với ca sĩ Tấn Minh trong ca khúc “Yêu” là điểm nhấn thú vị thì phần trình diễn bolero với nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn trong ca khúc “Không bao giờ quên anh’’ của Lan Anh mang lại sự mới mẻ cho khán giả.
Clip Lan Anh hát bolero ca khúc "Không bao giờ quên anh"Trước live concert, Lan Anh thi thoảng có hát nhạc bolero và đăng trên trang cá nhân nhận được nhiều luồng ý kiến, có người thắc mắc tại sao chị lại hát dòng nhạc này khi được đánh giá là ca sĩ thính phòng hàng đầu Việt Nam và lý giải của chị là từ hồi sinh viên khi đi hát mưu sinh, Lan Anh đã hát rất nhiều thể loại nhạc trong đó có bolero và nhạc Vàng.
Với phần nhạc quốc tế với nhiều trích đoạn nhạc kịch Broadway, Lan Anh và nhóm Dòng Thời gian chứng tỏ kỹ thuật hát đẳng cấp với The Phantom of The Opera, All I ask of you, Music of the night, Love never dies…
Ca sĩ Lan Anh và Tấn Minh. Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời với sự chỉ huy của nhạc trưởng Olivier Ochanine và các nhạc công đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã làm nên những cảm xúc thú vị, sâu lắng, uyển chuyển cho một đêm nhạc đậm chất thính phòng. Sự góp sức của đạo diễn Tất My Loan cũng làm cho liveshow thêm độc đáo và trọn vẹn với khán giả.
Cuối cùng, Lan Anh đã thực hiện được một concert chuẩn mực cho mình và cũng là một trong những live concert chuẩn mực đầu tiên của một giọng hát thính phòng Việt Nam, không phải để phô diễn một người hát đang độ sung sức nhất mà để cô trao tặng khán giả khoảnh khắc giá trị mà âm nhạc mang lại.
Nhạc trưởng Olivier Ochanine. Người ta thấy những giọt nước mắt của Lan Anh sau khi cất tiếng hát cùng các khách mời và con trai Quốc An trong bài kết “Tình ca”. Đó là giọt nước mắt vì yêu, vì biết ơn, vì ngập tràn hạnh phúc khi giấc mơ của nữ ca sĩ được hiện thực hóa rực rỡ nhất.
Con trai bé nhỏ bên Lan Anh trong liveshow. Sơn Hà
Ảnh, clip: Bin Leo - Hải BáLan Anh: Chồng hiền lành tốt bụng và ủng hộ tôi làm nghệ thuật
Lan Anh kín đáo và ít nhắc đến chuyện cá nhân. Tuy nhiên lần này chị quyết định rủ con trai tham gia đêm nhạc của mình. Ông xã cũng hết lòng ủng hộ chị.
" alt="‘Giọng ca số 1 opera Việt Nam’ hát bolero và live concert ‘chịu chơi’" /> - Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông là người vạch ra phương hướng và đặt viên đá đầu tiên, nhưng người đứng ra hoàn thành xuất sắc hoài bão ấy chính là Tổ sư Pháp Loa.
Ngày 29/3, tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt - chùa Vĩnh Nghiêm (tỉnh Bắc Giang), Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thảo khoa học: "Đệ nhị Tổ Thiền Phái Trúc Lâm Pháp Loa với việc kế thừa và phát triển di sản văn hóa Thiền Phái Trúc Lâm" nhân kỷ niệm 687 năm ngày Tổ sư Pháp Loa viên tịch (3/3/1330 – 3/3/2017).
Toàn cảnh hội thảo Theo PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Phó chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hội di sản Văn hoá Việt Nam, Hội thảo khoa học: "Đệ nhị Tổ Thiền Phái Trúc Lâm Pháp Loa với việc kế thừa và phát triển di sản văn hóa Thiền Phái Trúc Lâm" nhằm một lần nữa góp phần khẳng định công lao to lớn của Thiền sư Pháp Loa trong việc xây dựng và phát triển Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, làm sáng tỏ hơn nữa các tư liệu, các sự kiện có liên quan tới cuộc đời và sự nghiệp của Ngài.
Trình bày tham luận tại Hội thảo, PGS. TS Đặng Văn Bài, Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam cho biết: "Tổ sư Pháp Loa là vị chân tu thấu hiểu lẽ biến dịch của trời đất và bằng quan điểm "nhập thế" tiến bộ của Đệ nhất Tổ Trần Nhân Tông. Ngài đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa đạo pháp và nhân sinh, góp phần xây dựng và phát triển mô hình Phật giáo Trúc Lâm mang đậm nét bản sắc văn hóa Đại Việt. Đệ nhị Tổ Pháp Loa bắt đầu sự nghiệp với tâm nguyện vô cùng trong sáng là: "Chư Phật và Bồ Tát có những hạnh nguyện nào, tôi xin học và thực hành theo, dù chúng sinh khen hay chê, dù khinh hay trọng, dù bố thí hay cướp đoạt, khi mắt thấy tai nghe cũng đều hỉ xả, khiến cho tất cả cùng bước lên nấc thang giác ngộ". Đây thực sự là hạnh nguyện cao cả của một bậc Đại sư".
GS.TSKH Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia khẳng định: "Sau khi Phật Hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết Bàn, Pháp Loa chính thức được suy tôn là Tổ thứ 2 Thiền Phái Trúc Lâm, trở thành người lãnh đạo Phật tử trong cả nước. Uy tín của ông với chúng tăng và trong xã hội không ngừng tăng lên. Với tư cách người đứng đầu giáo phái có đầu óc thông tuệ, có kiến thức uyên bác, Pháp Loa đã đảm nhiệm công việc giảng các bộ kinh lớn như: Kim Cương, Lăng Nghiêm; Hoa Nghiêm; Lăng Già; Viên Giác…".
Các tham luận cũng khẳng định, Thiền sư Pháp Loa đã có những cải cách đáng kể về mặt tổ chức, là người đầu tiên tổ chức Giáo hội Phật giáo một cách có hệ thống, lập sổ bộ tăng ni và tự viện trong cả nước, góp phần vào việc phát triển nhanh chóng lượng người xuất gia và quy y học đạo. Tổ sư Pháp Loa cũng rất chú trọng chăm lo việc mở giảng các lớp thuyết Pháp về Phật pháp; chú giải nhiều kinh điển, viết nhiều sách giáo khoa Phật học, đặc biệt là ấn hành Đại Tạng Kinh, một tác phẩm quan trọng của Phật giáo tại Việt Nam.
Ngoài ra, trong thời Tổ sư Pháp Loa lãnh đạo phật tử trong cả nước, phong trào tu học được đẩy mạnh trong các thành phần xã hội, đặc biệt đã thu hút được các tầng lớp quý tộc, nhờ vậy, tiềm lực kinh tế của của các cơ sở giáo hội Trúc Lâm ngày càng lớn mạnh. Bên cạnh đó, nhiều chùa, tháp được xây dựng và trùng tu; đúc hàng nghìn tượng Phật; Thiền sư đã để lại dấu ấn đặc biệt trong việc thành lập các trung tâm, học viện Phật giáo, các cơ sở Phật giáo tiêu biểu của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử…
Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phân tích: "Công lao nổi bật nhất của Tổ sư Pháp Loa là in Đại tạng Kinh với hơn 5.000 quyển và xây dựng Giáo hội Phật giáo Trúc Lâm. Với Giáo hội Trúc Lâm, tuy Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông là người vạch ra phương hướng và đặt viên đá đầu tiên, nhưng người đứng ra hoàn thành xuất sắc hoài bão ấy chính là Tổ sư Pháp Loa. Dẫu rằng công việc đó tiến hành thuận lợi, một phần là nhờ vào uy tín và ảnh hưởng của Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông, nhưng chính bản thân Tổ sư Pháp Loa nếu không đủ đức độ, tài năng thì làm sao cảm hóa và khiến cho mọi người noi theo được".
Thiền phái Trúc Lâm ra đời vào thời nhà Trần (1226-1400). Lịch sử của Thiền phái Trúc Lâm gắn liền với tên tuổi của Trúc Lâm Điều Ngự - Trần Nhân Tông. Cùng với Phật Hoàng Trần Nhân Tông, Thiền sư Pháp Loa và Thiền sư Huyền Quang được lịch sử gọi là Trúc Lâm Tam Tổ. Hội thảo được tổ chức nhằm góp phần khẳng định công lao to lớn của Thiền sư Pháp Loa trong việc xây dựng và phát triển Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử; làm sáng tỏ hơn nữa các tư liệu, các sự kiện có liên quan tới cuộc đời và sự nghiệp của Tổ sư Pháp Loa; qua đó, đặt ra những vấn đề cần phải tiếp tục nghiên cứu, bảo vệ và phát huy trong thời gian tới.
Thiền sư Pháp Loa tên thật là Đồng Kiên Cương, sinh ngày 7/5/1284, quê ở làng Cửu La, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Thiền sư Pháp Loa hưởng dương 47 tuổi, có 26 năm hành đạo trong đó có 23 năm, từ năm 1308 đến năm 1330 giữ cương vị Đệ nhị Tổ của Thiền phái Trúc Lâm.
29 tham luận công phu, tâm huyết của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu văn hóa, Phật giáo tại Hội thảo đều thống nhất rằng, Đệ nhị Tổ Pháp Loa là người kế thừa và phát triển xuất sắc tư tưởng của Phật hoàng Trần Nhân Tông, có công lao to lớn đưa Thiền phái Trúc Lâm đạt tới đỉnh cao mới.
T.Lê
" alt="Đệ nhị Tổ Thiền Phái Trúc Lâm Pháp Loa" /> - Tôi sắp xây nhà, muốn nhờ KTS tư vấn giúp về cách thiết kế cầu thang bộ cho nhà ống, nhằm đảm bảo an toàn và thuận tiện di chuyển, sinh hoạt.
Độc giả: Vân
Chuyên gia tư vấn:
Nhà ống cao tầng là loại nhà ở phổ biến trong các đô thị. Với đặc điểm mặt tiền hẹp và kéo dài về sau, nhà ống hội tụ nhiều ưu điểm như có thể tận dụng tối đa diện tích, giảm chi phí mua đất. Nhưng nó lại có nhược điểm là thiếu ánh sáng tự nhiên, không gian xanh do ít sân vườn.
Mặt khác, thiết kế cầu thang bộ cho nhà ống trên 3 tầng cũng đòi hỏi cân nhắc nhiều yếu tố để đảm bảo thẩm mỹ, an toàn.
- ·Nhận định, soi kèo Leicester City vs Fulham, 22h00 ngày 18/1: Khó có bất ngờ
- ·Tâm sự một lần đi với sếp, tôi đã muốn dừng cuộc hôn nhân 10 năm
- ·'Cô dâu 8 tuổi' bật mí nội dung phần 6 với khán giả Việt
- ·Nhiều sáng kiến của Bộ VHTTDL đã tạo nên đời sống văn hóa sôi động
- ·Siêu máy tính dự đoán AS Roma vs Genoa, 2h45 ngày 18/1
- ·Ly hôn chồng biến tôi trở thành người mẹ tốt hơn
- ·Cắn răng, bịt mũi... đi vệ sinh ở bệnh viện
- ·Xôn xao clip cô gái mặc hai dây 'uốn éo' trong đám tang
- ·Nhận định, soi kèo Girona vs Sevilla, 20h00 ngày 18/1: Mở ra hy vọng trời Âu
- ·Lĩnh đủ 50 cái tát, Việt Anh còn bị vợ ghen, suýt đòi ly hôn