Bóng đá

Nhận định, soi kèo Wuhan Zall vs Cangzhou Mighty Lions, 14h30 ngày 12/12

字号+ 作者:NEWS 来源:Kinh doanh 2025-01-17 09:11:05 我要评论(0)

ậnđịnhsoikèoWuhanZallvsCangzhouMightyLionshngà#2 Pha lê - 12/12/2021 04:3#2#2、、

ậnđịnhsoikèoWuhanZallvsCangzhouMightyLionshngà#2   Pha lê - 12/12/2021 04:35  Nhận định bóng đá giải khác

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Báo cáo “Sinh viên mới ra trường cùng những cơ hội và thách thức trong bước đầu của sự nghiệp” vừa được Navigos Group công bố dựa trên việc phân tích kết quả của cuộc khảo sát hơn 1.600 câu trả lời từ ứng viên là sinh viên mới ra trường trong cơ sở dữ liệu của VietnamWorks (Ảnh minh họa)

Kiến thức được đào tạo vẫn có khoảng cách với thực tế làm việc

Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự Navigos Group hôm nay, 18/12 đã công bố báo cáo “Sinh viên mới ra trường cùng những cơ hội và thách thức trong bước đầu của sự nghiệp”. Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích kết quả của cuộc khảo sát hơn 1.600 câu trả lời từ ứng viên là sinh viên mới ra trường trong cơ sở dữ liệu của VietnamWorks.

Theo kết quả khảo sát được Navigos Group công bố trong báo cáo mới phát hành, 61% ý kiến ứng viên cho biết kiến thức được trường đào tạo và thực tế làm việc là khác biệt hoàn toàn. Trong đó, 32% ứng viên cho rằng phải tự mình tìm hiểu thêm và 29% được công ty đào tạo lại khi đi làm. 39% ứng viên đồng tình rằng kiến thức đào tạo không có khác biệt nhiều và có thể áp dụng được.

Đáng chú ý, báo cáo của Navigos Group chỉ ra rằng, không có định hướng nghề nghiệp cụ thể chính là rào cản lớn nhất của ứng viên trẻ khi tìm kiếm việc làm. Theo khảo sát, 38% ý kiến ứng viên cho biết họ không có định hướng nghề nghiệp cụ thể nên cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, ứng viên trẻ cũng gặp rào cản vì “chưa biết cách tìm việc hiệu quả” và  “chưa đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng” đều chiếm 35% ý kiến.

“Với bộ phận không nhỏ sinh viên cảm thấy thiếu định hướng nghề nghiệp, 67% ý kiến cho rằng nhà trường cần tổ chức các buổi định hướng nghề nghiệp thực tế, bên cạnh việc nhà trường cần giới thiệu việc làm cho sinh viên thông qua liên kết với doanh nghiệp với 66% ý kiến đồng tình”, báo cáo của Navigos Group nêu.

Bên cạnh tiêu chí hàng đầu về “mức thu nhập và đãi ngộ” với 70% ý kiến lựa chọn, 55% ứng viên trẻ được khảo sát bày tỏ sự quan tâm đến “công việc có phù hợp với năng lực hay không”. Tương đồng với những lý do khiến ứng họ quyết định thay đổi công việc, ứng viên trẻ thể hiện sự quan tâm đến “cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp” và “cơ hội học hỏi” mà công việc sẽ đem lại, với cả hai tiêu chí đều chiếm trên 50% lượng đồng tình.

Ứng viên thành thạo ngoại ngữ có mức lương cao hơn

Báo cáo “Sinh viên mới ra trường cùng những cơ hội và thách thức trong bước đầu của sự nghiệp” được Navigos Group công bố hôm nay, ngày 18/12/2018, cũng chỉ ra rằng, mức thu nhập của các ứng viên trẻ trong công việc hiện tại chủ yếu nằm trong khoảng từ 5 triệu đồng đến dưới 7 triệu đồng, với 34% ứng viên lựa chọn. Theo sau đó là 29% ứng viên có mức lương từ 7 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng.

" alt="Tập đoàn tuyển dụng trực tuyến Navigos Group công bố khảo sát về việc làm của ứng viên trẻ" width="90" height="59"/>

Tập đoàn tuyển dụng trực tuyến Navigos Group công bố khảo sát về việc làm của ứng viên trẻ

ĐT CHDCND Triều Tiên đã đến Hà Nội.

Giống như ĐT Việt Nam, thầy trò ông Kim Yong Jun cũng đang trong quá trình hướng tới VCK Asian Cup 2019. Bởi vậy, không bất ngờ khi đội hình của họ quy tụ những gương mặt được đánh giá tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Trong số này, đáng chú ý là bộ đôi cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là i Yong-jik và Pak Kwang-ryong.

Ri Yong-jik là tiền vệ trung tâm đang khoác áo CLB Tokyo Verdy chơi rất hay tại J-League 2, suýt đoạt vé lên chơi tại J-League 1 khi sẩy chân ở trận play-off trước Jublio Iwata. Trong khi đó, tiền đạo Pak Kwang-ryong sẽ là cái tên hàng thủ Việt Nam cần khóa chặt. Đang ở độ tuổi sung mãn, chân sút 26 tuổi rất đáng gờm bởi thể hình cao đến 1m88 thường xuyên chơi tại giải vô địch quốc gia Áo.

Do đáp chuyến bay muộn nên đội khách sẽ chỉ có một buổi tập duy nhất làm quen SVĐQG Mỹ Đình vào 17h chiều 24/12. Từng rất nhiều lần nhận lời mời sang Việt Nam thi đấu, nhưng lần trở lại này mang đến nhiều cảm xúc đối với ĐT CHDCND Triều Tiên, bởi trận đấu tối ngày 25/12 tới họ sẽ đối diện với một ĐT Việt Nam hoàn toàn khác biệt khi vừa đăng quang ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2018.

Vé vào sân của trận đấu này khá dễ mua trên online, sau khi VFF mở bán khoảng 30 phút (từ 16h ngày 20/12/2018), hệ thống bán vé online đã ghi nhận hơn 4.000 vé được giao dịch thành công và tròn 24 tiếng mở bán đã có 15.000 vé đặt mua thành công.

VFF đã tăng cường thêm lượng vé bán online, đồng thời liên tục điều chỉnh thời gian mở bán để có thể phục vụ khán giả một cách tốt nhất. Hệ thống bán vé online vé xem trận đấu giao hữu mở đến 22h ngày 23/12/2018.

" alt="ĐT Triều Tiên đến Hà Nội, chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày mai" width="90" height="59"/>

ĐT Triều Tiên đến Hà Nội, chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày mai

May mắn thay, trong trò chơi StarCraft đình đám, loài người chúng ta vẫn hơn được trí tuệ nhân tạo.

Điều đó đã được chứng minh rõ ràng vào hôm thứ Ba vừa rồi, khi game thủ StarCraft chuyên nghiệp Song "Stork" Byung-gu đã hạ gục được bốn con bot trong bốn ván đấu khác nhau. Con đặc biệt nhất có tên là CherryPi, được phát triển bởi phòng thí nghiệm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Facebook, ba con còn lại tới từ Úc, Na Uy và Hàn Quốc.

Buổi thi đấu đã diễn ra tại Đại học Sejong, Seoul, Hàn Quốc và nó đã diễn ra đều đặt hàng năm từ hồi 2010 rồi cơ. Những ván đấu trước đây, các cỗ máy sẽ được thử sức với nhau chứ chưa "đủ trình" đối đầu với con người. Đứng đầu sau cuộc thi này là Viện Kỹ nghệ Điện và Điện tử Hoa Kỳ - Institute of Electrical and Electronics Engineers (IEEE).

Tuy cuộc thi này không thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng như giải cờ vây tổ chức năm ngoái, nhưng với các nhà nghiên cứu AI (và với những người yêu thích game), thì đây lại là một sự kiện rất đáng chú ý: vì StarCraft là một trò chơi rất khó để AI có thể học cách chơi một cách thành thạo, và đơn giản vì đây là StarCraft.

Không giống cờ vây, cho phép trí tuệ nhân tạo có thể quan sát được toàn bộ bàn cờ, tính toán từng nước đi, thì StarCraft lại yêu cầu "người chơi" phải tự nhớ những gì mình đã nhìn được, biến hóa chiến thuật của mình để khắc chế đối phương.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực StarCraft thổ lộ rằng họ sẵn sàng đương đầu với AI trong trò tủ của mình. Hai game thủ hàng đầu, "ByuN" Hyun Woo (trước đây là GhostKing), nhà vô định Giải StarCraft IIThế giới 2016 và Lee Jaedong, một huyền thoại nay đã nghỉ hưu, đi làm bình luận viên StarCraft, khẳng định với MIT Technology Review rằng họ sẽ so tài với AI trực tiếp trên sóng truyền hình, giống như những gì các kì thủ cờ vây đã làm.

Tuy nhiên, chẳng cần phải tổ chức một cuộc thi như vậy làm gì nữa, mọi thứ đã ngã ngũ rồi. Song Byung-gu đã đánh bại lần lượt cả 4 con bot, chỉ trong vỏn vẹn 27 phút. Trận dài nhất dài 10 phút rưỡi, trận ngắn nhất chỉ 4 phút rưỡi. Dù rằng những con bot có thể điều quân, thao tác nhanh hơn, làm được nhiều việc hơn con người, nhưng nó vẫn không phải đối thủ của ta.

Đã có lúc, con bot được Na Uy phát triển đã thực hiện được 19.000 hành động trong một phút. Những game thủ hàng đầu cũng chỉ đạt được con số vài trăm hành động một phút mà thôi. Thế mà vẫn thua.

Tay của Lee Jae-dong, game thủ StarCraft chuyên nghiệp tại giải Ongamenet Starleague 2012.

Anh Song Byung-gu năm nay 29 tuổi, nói rằng những con bot tiếp cận với game khác với cách người chơi chúng ta chơi. "Chúng tôi chỉ điều quan tấn công khi mình có cơ hội chiến thắng bằng lính cũng như bằng khả năng điều khiển lính của mình", anh Song trả lời phỏng vấn. Ngược lại, AI lại cỗ giữ cho lính của mình sống sót, không dám liều lĩnh. Ta có thể đùa rằng, đây là lòng trắc ẩn của AI với những "đồng loại" của mình.

Anh cũng vẫn tìm ra được những điểm ấn tượng của những hệ thống AI này. "Nhiều lúc, cách mà chúng điều quân phòng ngự nhà của mình trước những đợt tấn công của tôi cực kì đáng ngạc nhiên", anh nói.

Song Byung-gu.

Ông Kim-Kyung-joong, giáo sư chuyên ngành kĩ thuật máy tính tại Đại học Sejong, người đã tổ chức cuộc thi lần này nói rằng những con bot đã gặp rất nhiều hạn chế, một phần lớn nằm ở việc không có nhiều dữ liệu để huấn luyện chúng. Nhưng điều này sẽ sớm được khắc phục.

Tháng Tám vừa rồi, DeepMind và Blizzard đã tung ra bộ công cụ phát triển AI tương thích với StarCraft II. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể học được thêm những chiến thuật, những chiêu trò mới.

Nhiều chuyên gia tin rằng một khi những con bot này được huấn luyện bài bản, nó sẽ đánh bại những game thủ hàng đầu. "Khi mà bot trí tuệ nhân tạo được lắp thêm hệ thống đưa ra quyết định tiên tiến như AlphaGo, con người sẽ không có cơ hội chiến thắng nào", Jum Han-min, giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc tuyên bố.

Trong khi đó, những game thủ bình thường chúng ta gặp bot mức khó thôi đã bó tay rồi …

Theo GenK

" alt="Game thủ chuyên nghiệp Hàn Quốc 'nghiền nát' trí tuệ nhân tạo 4" width="90" height="59"/>

Game thủ chuyên nghiệp Hàn Quốc 'nghiền nát' trí tuệ nhân tạo 4