Đại học RMIT Việt Nam đưa công nghệ tương tác AR vào giảng dạy thực tế
Đại học RMIT Việt Nam cho biết,ĐạihọcRMITViệtNamđưacôngnghệtươngtácARvàogiảngdạythựctếbàn giám đốc vito mới đây trường này đã đưa công nghệ tương tác thực tế Augmented Reality (AR) vào chương trình giảng dạy.
Giảng viên Ondris Pui của Khoa Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam cho hay, các sinh viên đã dùng ứng dụng Augment của công ty Augment (Pháp) để tạo ra nội dung cho môn học kéo dài 6 tuần về tương tác thực tế trong môn học truyền thông số. “Thể hiện ý tưởng trong môi trường hoạt hình 3D với chữ và âm thanh giúp việc thiết kế trở nên thú vị hơn với sinh viên. Các công ty cũng có thể dùng công nghệ này cho thuyết trình và các chiến dịch tương tác”, ông Ondris Pui nói
Các sinh viên ngành Thiết kế của RMIT Việt Nam đã đưa ra nhiều ý tưởng rất sáng tạo trong đó nổi bật là Eggy - trò chơi theo phong cách Tamagotchi của sinh viên Nguyễn Trần Thị Thảo và Historium - trò chơi tương tác giúp học lịch sử của sinh viên Trương Thành Hưng.
Nói về “Eggy - trò chơi theo phong cách Tamagotchi”, sinh viên Nguyễn Trần Thị Thảo cho biết: “Eggy là thú cưng ảo, dành cho nữ sinh từ tiểu học đến trung học, đối tượng quen thuộc với công nghệ hiện tại và đang phát triển. Eggy là món đồ chơi thật đi kèm với phiên bản ảo trên điện thoại di động. Tôi đang phát triển mô hình thật có thể thông báo với người dùng về tình trạng của nhân vật. Mô hình này sẽ kết nối với ứng dụng qua Bluetooth và sẽ tỏa ra màu khác nhau ứng với tâm trạng của Eggy”.
相关推荐
- Nhận định, soi kèo Al Zawraa vs Naft Misan, 21h00 ngày 28/1: Bảo toàn ngôi đầu
- Chuyển đổi số là cơ hội để thanh niên bứt phá, tạo ra những giá trị mới
- [LMHT] Team FATE tan rã
- “Ngẩn ngơ” với vẻ đẹp thánh thiện của giám đốc truyền thông hot nhất làng game Việt
- Soi kèo góc Fulham vs MU, 2h00 ngày 27/1
- Năm 2016, smartphone sẽ hưởng lợi từ 'cao tốc di động'
- Tại sao ZTE Blade Wave 3 trở thành hiện tượng gây sốt trước giờ mở bán tại Việt Nam?
- Sự kiện Facebook 2015: Bức tranh thế giới bất ổn