您现在的位置是:Thế giới >>正文
Khi giáo dục 'làm dâu trăm họ'
Thế giới94985人已围观
简介Trẻ em nhớ sai sự kiện lịch sử dân tộc,áodụclàmdâutrămhọtrực thế là xã hội bảo cần tăng số giờ dạy m...
Trẻ em nhớ sai sự kiện lịch sử dân tộc,áodụclàmdâutrămhọtrực thế là xã hội bảo cần tăng số giờ dạy môn lịch sử.
Người lớn thô lỗ trên mạng, viết sai chính tả: đáng lẽ phải tăng cường dạy tiếng Việt, dạy Văn từ phổ thông.
Doanh nghiệp tuyển không được người lao động thành thạo ngoại ngữ: cần phải dạy tiếng Anh cho học sinh từ nhỏ.
Con người hành xử vô cảm, thiếu tình người: là vì môn đạo đức không được chú trọng.
Đất nước tụt hậu về khoa học công nghệ: giáo dục phổ thông lẽ ra phải tăng cường các môn khoa học kỹ thuật thay vì văn chương chữ nghĩa...
Những cách đặt vấn đề như trên tuy phiến diện nhưng có phần đúng ở khía cạnh nhìn ra ý nghĩa nhân - quả trong giáo dục: cái "gốc" giáo dục phổ thông sẽ để lại những ảnh hưởng đến toàn bộ đời người, cũng như tác động về mặt xã hội với độ lùi 20-50 năm.
Nhưng việc quy mọi thứ về giáo dục phổ thông sẽ dẫn tới sự cực đoan. Chẳng hạn, nhiều người đòi đưa vào sách giáo khoa mọi thứ: một tấm gương dũng cảm cứu người; kỷ niệm một ngày lễ lớn; chân dung một nhà khoa học vừa đoạt giải; một vụ tai nạn thương tâm, một chuyện vi phạm pháp luật (để các em biết được mà tránh)... Theo thời gian, chương trình phổ thông được kỳ vọng "chất" thêm tin học, ngoại ngữ, STEM, kỹ năng sống, hùng biện - thuyết trình, trải nghiệm - sáng tạo, luật giao thông, tài chính cá nhân, giáo dục giới tính, phòng chống bạo lực học đường...
Nhưng sách giáo khoa, hay giáo dục phổ thông là những khái niệm hữu hạn, ở đó phải cân bằng rất nhiều thứ: giữa các môn học, nhóm môn học; giữa lý thuyết và thực tiễn, giữa lợi ích ngắn hạn và dài hạn, giữa quá khứ, hiện tại và tương lai; giữa nông thôn, vùng xa và thành thị; giữa tính dân tộc và quốc tế...
Đó là lý do rất khó đạt đồng thuận toàn dân cái gì nên có trong giáo dục phổ thông. Rất khó có một chương trình vừa thống nhất trong toàn quốc, vừa thỏa mãn tất cả mọi người. Giáo dục phổ thông được kỳ vọng trang bị "đủ mọi thứ" trong khi bản thân nó luôn ở trạng thái không bao giờ có đủ: không đủ thời gian, không cập nhật hết, không thấu hiểu hết, không thể cá nhân hóa hết...
Giáo dục phổ thông, đúng nghĩa "phổ thông", thực ra lại khá tương đồng ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm những nội dung, nguyên tắc mà con người dù sống ở đâu hay ở quãng thời gian nào cũng cần để tồn tại; bao gồm:
Một hệ thống các môn học bao gồm toán, ngôn ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.
Một hệ thống các nguyên lý chung nhất để con người hiểu và lý giải các vấn đề cá nhân, xã hội, tự nhiên.
Một tập hợp kiến thức và kỹ năng để một người làm tốt vai trò của công dân trong xã hội.
Khi so sánh các nền giáo dục, nếu bỏ đi sự khác biệt ngôn ngữ và văn hóa thì các nội dung của giáo dục phổ thông có sự tương đồng cao. Nhưng cách thức giáo dục lại có khác biệt đáng kể. Cụ thể là:
Khác biệt lớn về triết lý, mục tiêu giáo dục: Mỗi nền giáo dục có cách trả lời cho các "câu hỏi lớn" rất khác nhau tùy thuộc vào định hướng và trình độ phát triển, như: Học để làm gì? Học cái gì? Học như thế nào?
Khác biệt lớn về việc phân chia môn học. Ví dụ giáo dục trung học phổ thông ở Anh phân chia các môn khoa học tự nhiên thành Vật lý, Hóa học, Sinh học; chia khoa học xã hội thành Lịch sử, Địa lý thì giáo dục Mỹ tích hợp các nội dung vật lý, hóa học, khoa học trái đất, khoa học sự sống thành môn chung Khoa học, còn môn Nghiên cứu xã hội bao gồm các nội dung không chỉ lịch sử Mỹ, lịch sử thế giới, địa lý tự nhiên, địa lý nhân văn mà còn có chính phủ và nhà nước, tâm lý, kinh tế học, kinh doanh...
Khác biệt lớn về việc đặt nội dung gì, môn nào vào cấp học nào: Ví dụ, chương trình giáo dục hiện hành của Việt Nam (ban hành năm 2018) đã có sự thay đổi đáng kể, nhưng ở bậc học trung học phổ thông không có những môn học giống như các nước Anh, Mỹ, tức không có: Quan hệ quốc tế, Du lịch, Tâm lý học, Xã hội học, Triết học, Tôn giáo học... Chương trình phổ thông GCSE và A level của Anh có trung bình 40 tới hơn 50 môn học mà ở Việt Nam chỉ đến bậc đại học mới dạy, buộc học sinh Anh phải chọn môn này, bỏ môn kia.
Khác biệt rất lớn về hiệu quả và trải nghiệm: có những nền giáo dục đạt được thành tích cao thì học sinh phải học số giờ rất lớn, thi cử căng thẳng và không mấy hạnh phúc; có những nền giáo dục học sinh được tự do hơn nhiều, ít áp lực nhưng kết quả các bài kiểm tra so sánh năng lực quốc tế (như PISA) lại không cao. Có những nền giáo dục thiết kế đơn giản nhưng lại đạt được cả kết quả cao lẫn mức độ hạnh phúc cao.
Giáo dục thế giới cũng vận động liên tục với những câu hỏi tự vấn là làm thế nào để học sinh học ít hơn mà giỏi hơn, hạnh phúc hơn, có trách nhiệm hơn. Những mục tiêu giáo dục đưa ra hầu như trong nó đều chứa đựng sự mâu thuẫn nội tại, và phản ánh sự cầu toàn, đôi khi không thể có giải pháp.
Một trong những lý do khiến giáo dục phổ thông bế tắc chính là kiến thức phổ thông ngày càng tăng lên theo cấp số nhân. Một nghiên cứu cho thấy vào năm 1945, phải mất 25 năm để tổng tri thức của nhân loại tăng lên gấp đôi, nhưng hiện tại, cứ 12 giờ thì kiến thức nhân loại đã nhân đôi. Vì lẽ đó, rất nhiều nền giáo dục vốn đặt trọng tâm vào việc dạy kiến thức nay trở nên "mệt mỏi" vì không có cách nào dạy hết lượng kiến thức càng lúc càng nở bung như "bột mì vĩnh cửu".
Để khắc phục, các cải tiến trong giáo dục hiện chuyển trọng tâm dần sang dạy cách họchơn là chỉ dạy kiến thức, đồng thời mở rộng không gian học tập mọi lúc, mọi nơi, tận dụng mọi cơ hội, mọi khoảnh khắc thay vì chỉ học ở trong lớp, tại nhà trường.
Khi học sinh biết cách học, các em sẽ luôn tìm được câu trả lời cho hầu hết vấn đề phổ thông, và cũng không cần thiết phải biến mình thành cỗ máy ghi nhớ. Thang tư duy của Bloom cho chúng ta biết, Nhớ là cấp độ thấp nhất của việc học, của tư duy trong các cấp bậc từ thấp lên cao: Nhớ - Hiểu - Áp dụng - Phân tích - Đánh giá - Sáng tạo. Học rộng rất quan trọng, nhưng học sâu có ý nghĩa hơn nhiều.
Sự không hài lòng với giáo dục phổ thông có ở khắp mọi nơi, do kỳ vọng cao vào một bữa tiệc "buffet" chung của những thực khách có khẩu vị khác nhau sẽ tạo áp lực cho cả những "đầu bếp" lành nghề nhất. Nhưng ở góc nhìn tích cực, đó là cơ hội cho các cải tiến tiếp theo trong giáo dục. Các nhà giáo dục sẽ cần đặt những cải tiến của mình dựa trên các cơ sở pháp lý của nước sở tại, cơ sở khoa học của nghiên cứu trong giáo dục, cũng như cơ sở thực tiễn của các thông lệ tốt trên thế giới.
Cả cha mẹ và nhà trường cũng cần thống nhất, giáo dục hay việc học phổ thông không chỉ xảy ra trong trường, với thầy cô, mà còn xảy ra ở nhà, cùng cha mẹ, ở ngoài cộng đồng nữa. Đó là lý do mà khi chúng ta muốn hỗ trợ cho việc học của trẻ em, thì:
Nếu trường học còn thiếu, sẵn sàng bổ sung thêm cho trẻ.
Nếu con chưa học ở trường, hãy khuyến khích con tìm hiểu.
Nếu cha mẹ biết hoặc có kinh nghiệm, hãy hướng dẫn cho con.
Nếu con quan tâm, con có thể học thêm qua sách, qua báo, qua Internet, qua kết nối bạn bè, qua trải nghiệm cộng đồng.
Rất nhiều kỹ năng phổ thông và phẩm chất cá nhân cần sự rèn tập hàng tháng, hàng năm trời mới có, chứ không thể có ngay như tiếp nạp kiến thức, do vậy việc học phổ thông không có điểm dừng, ngay cả khi trẻ em thành người lớn.
Người lớn, bao gồm cha mẹ, thầy cô và bất cứ ai quan tâm đến trẻ em, đều có thể và có quyền đưa ngay những điều hữu ích đến với trẻ vào "chương trình phổ thông", vào "sách giáo khoa" của chúng mỗi ngày. Để làm điều đó một cách hiệu quả, sẽ đòi hỏi sự nhọc công: người lớn phải làm gương một "người học" trọn đời bằng cách chính mình cũng không ngừng học tập và khuyến khích học tập.
Bùi Khánh Nguyên
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Sevilla vs Mallorca, 3h00 ngày 25/2: San bằng cách biệt
Thế giớiChiểu Sương - 24/02/2025 05:35 Tây Ban Nha ...
【Thế giới】
阅读更多Nhân vật Disney phiên bản cực cute !!!
Thế giớiẢnh Tổng Hợp
">...
【Thế giới】
阅读更多7 tác hại khôn lường khi bạn nhịn ăn sáng
Thế giớiẢnh: Tổng Hợp
">...
【Thế giới】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Kuala Lumpur City vs PDRM, 19h15 ngày 26/2: Điểm tựa sân nhà
- eSports Game mobile online: Tương lai của Thể thao điện tử ?
- Kính cường lực Gorilla Glass được tạo ra như thế nào?
- Hướng dẫn cách cài IP tĩnh
- Nhận định, soi kèo Tigre vs Banfield, 7h00 ngày 25/2: Cú sẩy chân đầu tiên
- Truyện Hẹn Ước Mười Năm. Em Yêu Anh Một Kiếp Nhân Sinh
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Abha vs Al Batin, 20h05 ngày 25/2: Khách ‘tạch’
-
2. Tạo nhân vật
Sau khi chọn phụ bản, người chơi sẽ được tạo nhân vật. CACK 2 cung cấp cho người chơi rất nhiều lựa chọn tùy chỉnh cá nhân hóa để tạo nên phong cách riêng cho nhân vật của mình.
Ngoài một số tùy chỉnh cơ bản thường có trong các tựa game MMORPG 3D khác như gương mặt, kiểu tóc, trang phục ban đầu, CACK 2 còn có rất nhiều các lựa chọn chi tiết khác như mắt, mũi, lông mày, gò má, miệng... Đặc biệt ở mỗi lựa chọn này, người chơi còn có thể tùy chỉnh cả đến kích cỡ, vị trí, độ giãn cách giữa 2 mắt...
Có thể nói với hệ thống cá nhân hóa đa dạng như vậy, thật khó có thể bắt gặp một "gương mặt thân quen" trong CACK2.
Phần tạo nhân vật của đa số các MMORPG lúc mới bắt đầu chơi đều khá nhàm chán vì bạn chỉ thấy được nhân vật của mình mặc những bộ trang phục "cùi" nhất. Sẽ phải mất khá nhiều thời gian "cày cuốc" để bạn có được những bộ cánh thời trang làm cho nhân vật của mình trông "đẹp trai xinh gái" hơn.
Nhưng trong CACK2 thì khác, sau khi tùy chính diện mạo bên ngoài, hệ thống tạo nhân vật còn cung cấp một số bộ trang phục thời trang cùng vũ khí để giúp người chơi dễ hình dung nhân vật của mình sau này sẽ trông như thế nào hơn. Cụ thể ở đây có 6 bộ trang phục rất đẹp mắt cùng 6 loại vũ khí là: song kiếm, đao, trượng, kiếm, thương, thủ.
3. Hệ thống môn phái và thế lực:
CACK 2 có tổng cộng 9 môn phái: Thiếu Lâm, Võ Đang, Cái Bang, Đường Môn, Nga My, Quân Tử, Cẩm Y Vệ, Cực Lạc Cốc, Vô Môn Pháivà 6 thế lực: Từ Gia Trang, Vạn Phú Sơn Trang, Đào Hoa Đảo, Di Hoa Cung, Vô Căn Môn, Kim Châm Thẩm Gia.
Tùy vào nhiệm vụ ở mỗi phụ bản, sau khoảng 30 phút chơi game, người chơi đã có thể gia nhập một trong 9 môn phái hoặc chọn Vô Môn Phái. Để gia nhập vào các thế lực, người chơi cần hành tẩu giang hồ lâu hơn để đạt được những điều kiện nhất định về sức mạnh cũng kinh nghiệm giang hồ.
Một ưu điểm khác của CACK 2 là ở giao diện chọn môn phải và thế lực có đầy đủ tất cả các thông tin về trang phục, võ công và chỉ số vật lý cơ bản giúp người chơi dễ nắm bắt các thông tin hơn Trong khi thông thường ở các MMORPG kiếm hiệp khác, khi gia nhập môn phái, người chơi chỉ thấy vài hình ảnh, tiểu sử giới thiệu và phải lên trang chủ hoặc diễn đàn để tìm thêm thông tin về các võ công hay trang bị môn phái.
Như vậy ngoài võ công môn phái, người chơi còn có thể học được bí kíp của các thế lực. Đặc biệt trong CACK còn có sự xuất hiện tuyệt học Tịch Tà Kiếm Phổchỉ dành riêng cho các nhân vật nam. Người chơi sẽ phải "tịnh thân" cho nhân vật yêu quý của mình để học được võ công đặc dị của thế lực Vô Căn Môn này.
NPH GOSU cho biết, người chơi có thể học tới hơn 100 loại võ công khác nhau trong CACK2.
Khinh công trong CACK 2 cũng rất đa dạng. Người chơi có thể dùng khinh công để nhảy trong không trung, chạy trên tường, lướt trên mặt nước hoặc một số loại chuyên dùng trong PvP.
4. Hệ thống nhiệm vụ:
Hệ thống nhiệm vụ trong CACK2 rất đa dạng, ở mỗi phụ bán là một nội dung khác nhau với những nhiệm vụ khác nhau. Đa số các nhiệm vụ đều có chỉ dẫn rất chi tiết và hệ thống tự tìm đường giúp người chơi dễ làm quen hơn khi mới bắt đầu. Ngoài ra có một số nhiệm vụ đòi hỏi người chơi phải tự tìm đường nhưng cũng không quá phức tạp, các địa điểm hay NPC cần phải tìm thường nằm ở khá gần khu vực nhận nhiệm vụ.
5. Đồ họa và âm thanh:
Đồ họa và âm thanh của CACK thật sự rất ấn tượng. Khung cảnh môi trường xung quanh được thể hiện rất chi tiết, đẹp mắt nhưng lại không đòi hỏi cấu hình máy cao. Dàn máy được dùng để trải nghiệm CACK2 hôm nay có cấu hình trung bình với core i3, 4G RAM và card đồ họa liền (on board), hoàn toàn đủ để cho khung hình chạy mượt.
Âm thanh trong CACK2 rất phong phú, mỗi khi chuyển bản đồ nhạc nền lại thay đổi. NPH GOSU cho biết mỗi map môn phái, thế lực lại có một bản nhạc khác nhau. Không phải ngẫu nhiên mà CACK 2 được bầu chọn là game online có nhạc nền hay nhất năm 2013 do MMOSITE bình chọn.
CACK2 còn có rất nhiều tính năng khác như hệ thống nghề nghiệp, môn phái chiến, thế lực chiến, kết hôn giữa các nhân vật... nhưng do thời gian trải nghiệm game không nhiều nên Gamesao chưa thể thử hết được các tính năng này.
Các bạn có thể theo dõi clip trải nghiệm trực tiếp in-game của Gamesao tại văn phòng NPH GOSU để cảm nhận rõ hơn về CACK2:
Tuy mới chỉ ở giai đoạn chạy thử nhưng trong suốt quá trình trải nghiệm không có một lỗi nào xảy ra. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một sản phẩm hoàn thiện của NPH GOSU trong tương lai.
Theo lịch trình dự kiến:
- Ngày 09/09/2014: Mở download client Cửu Âm Chân Kinh 2.
- Ngày 13/09/2014 – 14/09/2014: Mở giai đoạn chơi thử game tại hệ thống phòng máy các tỉnh/TP Hà Nội – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh.
- Ngày 16/09/2014 – 20/09/2014: Cho phép thử nghiệm online Cửu Âm Chân Kinh 2không giới hạn thông qua phát code miễn phí.
- Ngày 23/09/2014: Chính thức mở cửa chơi miễn phí Cửu Âm Chân Kinh 2 và máy chủ mới Đào Hoa.
Gamesao sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về Cửu Âm Chân Kinh 2. Các bạn hãy chú ý đón xem nhé!
July.N
" alt="[CLIP] Trải nghiệm trực tiếp Cửu Âm Chân Kinh 2 tại trụ sở NPH GOSU">[CLIP] Trải nghiệm trực tiếp Cửu Âm Chân Kinh 2 tại trụ sở NPH GOSU
-
Như vậy, sau khi được giảm 3 triệu đồng (từ mức 11,99 triệu xuống còn 8,9 triệu đồng) vào cuối tháng 7/2014, thì hơn 1 tháng sau, Galaxy Note 3 Neo tại một số hệ thống bán lẻ lớn toàn quốc đã tiếp tục hạ giá xuống chỉ còn 7,99 triệu đồng.
Trong khi đó, tại một số điểm bán nhỏ, Note 3 Neo phân phối chính hãng hiện cũng vừa được điều chỉnh xuống 7,79 triệu đồng, thấp hơn 200.000 đồng so với các hệ thống lớn.
Cùng với “đàn anh” Galaxy Note 3 cũng vừa được giảm giá 1 triệu đồng vào cuối tháng 8 vừa qua, từ mức 14 triệu xuống còn 13 triệu đồng, thì đây được xem là một động thái “dọn đường” tiếp theo của Samsung để chào đón Galaxy Note 4 – chiếc smartphone mới nhất vừa được hãng cho ra mắt hôm 3/9 tại Đức và sẽ về thị trường Việt Nam trong tháng 10/2014.
" alt="Giá Samsung Galaxy Neo chính hãng giảm thêm 1 triệu đồng">Giá Samsung Galaxy Neo chính hãng giảm thêm 1 triệu đồng
-
Chắc chắn việc bạn phải bỏ ra một giờ đồng hồ chơi thử thì mới biết game hay dở đã chẳng còn xa lạ. Chúng lặp đi lặp lại tới nỗi, hiện nay các thành viên chẳng buồn xem qua đã từ bỏ tựa game mà họ nhìn có vẻ nhàm chán. Tuy nhiên điều này chỉ khiến cho tình hình tệ đi, vì game thủ sẽ nản chí khi không tìm được game hay và những sản phẩm mới thì khó có cơ hội chứng minh thể hiện.
Chọn NPH game có tên tuổi
Điều này có vẻ mang nhiều tính chủ quan và không phải mọi NPH lớn đều phát hành game, chăm sóc cộng đồng tốt. Tuy nhiên thì ở khía cạnh nào đó, việc một tên tuổi lớn đứng ra phát hành game online cũng phần nào mang lại nhiều sự bảo đảm hơn cho người chơi. NPH lớn thì đồng nghĩa với việc những sản phẩm game mà đơn vị đó phát hành cũng kha khá lớn kèm theo một lượng cộng đồng sẵn có đông đảo, nên khi chọn game của các NPH lớn thì người chơi cũng không cần phải quá băn khoăn rằng game mình sắp chơi có đông vui hay không.
Và một điều nghe cũng có vẻ buồn cười là lỡ như game có đóng cửa sớm thì NPH lớn mà mình lựa chọn cũng sẽ có các hình thức đền bù, bồi thường cho người chơi tương đối hợp lý chứ không phải là vứt bỏ hay phủi tay.
Giới hạn auto
Game thủ Việt thích auto là điều không thể chối cãi bởi nó tiện ích, tiết kiệm thời gian và thao tác mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Thế nhưng thích không đồng nghĩa với việc sẽ hài lòng khi thấy chế độ này tràn lan trong mọi ngóc ngách. Những thứ cần chính người chơi động tay để tôi luyện khả năng phản xạ phán đoán như phụ bản hay đấu trường đã và đang bị auto một cách thái quá. Webgame là thiên đường của auto, tới mức bạn di chuột qua địa chỉ web khác thì nhân vật vẫn tự động tiến trình của mình. Bắt đầu bước vào giai đoạn tân thủ mà đã thấy sự xuất hiện của auto ở tính năng đặc biệt thì tốt nhất nên dừng lại ngay, vì nó chẳng còn gì để khám phá nữa nếu máy đã thực hiện hết cho game thủ. Hiện nay, không chỉ webgame mà sản phẩm 3D cũng bị lây nhiễm auto khi NPH cài thêm chế độ nhằm giữ khách, hay tự người chơi tìm kiếm phần mềm click chuột.
Tính năng quá cơ bản
Thông thường nhân vật đạt khoảng level 20 - 30 là game đã mở và giới thiệu hết tính năng mà mình có. Như vậy người chơi sẽ biết tất cả những gì sẽ trải nghiệm từ giờ tới khi kết thúc hay max đồ, để rồi rút ra nhận xét về chất lượng của những tính năng này. Cách đánh giá xem chúng có hay không khá đơn giản. Dựa vào kinh nghiệm đã từng chơi trước đó thì bạn hoàn toàn nhận biệt được cái nào mới cái nào cũ. Thông thường tính năng khiến các thành viên chú ý nhất là rèn trang bị và võ công, 2 yếu tố này quyết định đáng kể tới sức mạnh nhân vật. Nếu chỉ đơn thuần là click tăng sao thì nên nhanh chóng từ bỏ. Những tinh hoa, bí ẩn trong việc lên đồ và học skill chắc chắn rộng rãi và sâu xa hơn thế và bạn xứng đáng trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.
Có nội dung sâu nhưng không được quá khó
Quá dễ sẽ khiến người chơi nhanh chán, còn quá khó thì làm game thủ nản chí và cảm thấy game hút máu. Lý do cộng đồng mạng thường bỏ dở cuộc hành trình giữa chừng vì cái cần khám phá họ đã xem hết rồi. Hãy tạo cảm giác háo hức hưng phấn trong từng ngày, bằng cách phân chia ra nhiều mức độ khó dễ sát với bước tiến của nhân vật. Chuyện game thủ đứng trên đỉnh vinh quang ngay sau khi game mới mở cửa chỉ vài tháng đã góp phần gây nên cái chết đột ngột với nhiều sản phẩm. Xây dựng nhiều tính năng, phụ bản cần sự nhanh nhạy tính toán của trí óc chứ không phụ thuộc vào đồ đạc. Từ bỏ chế độ xóa thời gian giãn cách giữa các lần nâng trang bị hay kinh mạch. Ngoài ra phụ bản cuối cùng có thể yêu cầu về tính liên kết đồng đội để top server chờ đợi nhau cùng tiến lên chinh phục thử thách.
Chọn game cũ đã có sẵn cộng đồng
Chọn game cũ có những cái lợi rất lớn, ví dụ như chất lượng game, chất lượng vận hành, sự kiện trong game đã được kiểm định qua thời gian. Game cũ còn có sẵn cộng đồng vững chắc đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động lớn bên trong và ngoài game. Nhưng với việc có những điều đảm bảo trên thì người chơi cũng phải chấp nhận một điều rằng mình sẽ trở nên tụt hậu trong game, không được trải nghiệm những thứ quá mới mẻ hay thời gian đầu sẽ phải vất vả làm quen với những người chơi khác.
Theo Infogame
" alt="Các tiêu chí chọn và chơi game quen thuộc của cộng đồng">Các tiêu chí chọn và chơi game quen thuộc của cộng đồng
-
Nhận định, soi kèo Montego Bay vs Mount Pleasant, 7h45 ngày 25/2: Giậm chân tại chỗ
-
Anh Nguyên cho biết, khi vào cửa hàng PURO đã nhìn thấy cửa hàng này trưng bày các phụ kiện mới dành cho các sản phẩm của Apple chuẩn bị ra mắt vào ngày 9/9 tới. Theo đó, trên các giá trưng bày xuất hiện phụ kiện của 3 tên sản phẩm là iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPad Air 2.
Theo đó, iPhone 6 sẽ là tên Apple đặt cho bản 4.7 inch, còn iPhone 6 Plus là tên gọi của phiên bản 5.5 inch. Riêng iWatch hoàn toàn không có thông tin nào được tiết lộ tại đây.
" alt="Apple sẽ ra iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPad Air 2 vào ngày 9/9">Apple sẽ ra iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPad Air 2 vào ngày 9/9