Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên việc bàn đạp chân phanh bị "thấp" và cách để có thể bảo dưỡng phanh ô tô càng sớm càng tốt.
 
1. Thiếu dầu chân phanh

{keywords}
 

Thiếu dầu chân phanh một trong những nguyên nhân chính trong vấn đề chân phanh bị thấp. Đặc biệt khi má tốt mà dầu lại hết nhanh chóng, thì điều đó có nghĩa là hệ thống chân phanh đã bị hở. Bạn nên kiểm tra ở các vị trí mối nối như vị trí đầu nối hoặc khu vực liên kết phần cố định và phần di động là những nơi dễ bị hở nhất.

Ngoài ra, việc dầu chân phanh thiếu hụt cũng có thể do đuôi xi lanh bị hở. Do đó, cần phải xem ở đuôi xi lanh có dầu ở đệm không. Nếu có thì xi lanh cần phải thay thế.

Lưu ý, khi châm dầu phanh mới cần lau sạch miệng chai để tránh các vật lạ rơi vào trong, gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thống phanh và bàn đạp.

2. Đĩa phanh, tang trống bị đảo

{keywords}
 

Điều kiện quan trọng để khi đạp phanh kích hoạt là ổ trục giữ bánh phải nằm đúng vị trí quay. Nếu bị lệch trục, sẽ khiến đĩa phanh và tang trống đảo, dẫn đến việc khi bánh quay, má phanh sẽ tuột hẳn vào trong... Lúc này người lái xe có đạp phanh sát sàn thì dầu phanh cũng không tạo đủ áp lực để bù vào nhằm kích hoạt lực ma sát ở má phanh.

Để xử lý nhanh tình huống này, người lái cần đạp nhồi nhiều lần liên tục để hệ thống đẩy được lượng dầu vào khe hở và kích hoạt ma sát.

3. Khí lọt vào đường ống dẫn dầu phanh

{keywords}
 

Một nguyên nhân khác khiến bàn đạp phanh bị thấp là khí lọt đường ống. Khi không khí chạy vào đường ống phanh mà bạn đạp phanh, đường ống sẽ bị nghẽn không khí làm dầu không thể dịch chuyển trong đường ống được; để khắc phục tình trạng này cần phải xả gió ra.

Lưu ý, nên để ý kỹ các thứ tự xả gió; đầu tiên là bánh xe xa xi lanh chính nhất rồi mới tới các bánh gần xi lanh; bắt đầu từ bánh sau rồi bánh trước. Các bánh thường có thiết kế để người dùng xe dễ dàng thực hiện quá trình xả gió, ở bánh sau sẽ có một ốc xả gió và tương tự với bánh trước.

Khi đã xả gió xong, bàn đạp phanh sẽ cứng lại. Hãy lên xe chạy thử một vòng để đánh giá lại độ cao bàn đạp phanh đã ổn chưa, nhằm có những biện pháp nâng hạ chân phanh tốt nhất.

(Theo Báo Nghệ An)

Loạt ô tô giảm giá "khủng" trong tháng 4

Loạt ô tô giảm giá "khủng" trong tháng 4

Trong tháng 4/2019, hàng loạt mẫu ôtô ở Việt Nam, từ xe sang tới xe bình dân, từ xe nhập khẩu đến xe lắp ráp, đua nhau giảm giá, ưu đãi tới cả trăm triệu nhằm kích cầu trong tình hình thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

" />

Vì sao bàn đạp phanh ô tô bị tụt thấp?

Giải trí 2025-03-03 01:23:22 69

Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên việc bàn đạp chân phanh bị "thấp" và cách để có thể bảo dưỡng phanh ô tô càng sớm càng tốt.
 
1. Thiếu dầu chân phanh

{ keywords}
 

Thiếu dầu chân phanh một trong những nguyên nhân chính trong vấn đề chân phanh bị thấp. Đặc biệt khi má tốt mà dầu lại hết nhanh chóng,ìsaobànđạpphanhôtôbịtụtthấthời tiết hà nội ngày mai thì điều đó có nghĩa là hệ thống chân phanh đã bị hở. Bạn nên kiểm tra ở các vị trí mối nối như vị trí đầu nối hoặc khu vực liên kết phần cố định và phần di động là những nơi dễ bị hở nhất.

Ngoài ra, việc dầu chân phanh thiếu hụt cũng có thể do đuôi xi lanh bị hở. Do đó, cần phải xem ở đuôi xi lanh có dầu ở đệm không. Nếu có thì xi lanh cần phải thay thế.

Lưu ý, khi châm dầu phanh mới cần lau sạch miệng chai để tránh các vật lạ rơi vào trong, gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thống phanh và bàn đạp.

2. Đĩa phanh, tang trống bị đảo

{ keywords}
 

Điều kiện quan trọng để khi đạp phanh kích hoạt là ổ trục giữ bánh phải nằm đúng vị trí quay. Nếu bị lệch trục, sẽ khiến đĩa phanh và tang trống đảo, dẫn đến việc khi bánh quay, má phanh sẽ tuột hẳn vào trong... Lúc này người lái xe có đạp phanh sát sàn thì dầu phanh cũng không tạo đủ áp lực để bù vào nhằm kích hoạt lực ma sát ở má phanh.

Để xử lý nhanh tình huống này, người lái cần đạp nhồi nhiều lần liên tục để hệ thống đẩy được lượng dầu vào khe hở và kích hoạt ma sát.

3. Khí lọt vào đường ống dẫn dầu phanh

{ keywords}
 

Một nguyên nhân khác khiến bàn đạp phanh bị thấp là khí lọt đường ống. Khi không khí chạy vào đường ống phanh mà bạn đạp phanh, đường ống sẽ bị nghẽn không khí làm dầu không thể dịch chuyển trong đường ống được; để khắc phục tình trạng này cần phải xả gió ra.

Lưu ý, nên để ý kỹ các thứ tự xả gió; đầu tiên là bánh xe xa xi lanh chính nhất rồi mới tới các bánh gần xi lanh; bắt đầu từ bánh sau rồi bánh trước. Các bánh thường có thiết kế để người dùng xe dễ dàng thực hiện quá trình xả gió, ở bánh sau sẽ có một ốc xả gió và tương tự với bánh trước.

Khi đã xả gió xong, bàn đạp phanh sẽ cứng lại. Hãy lên xe chạy thử một vòng để đánh giá lại độ cao bàn đạp phanh đã ổn chưa, nhằm có những biện pháp nâng hạ chân phanh tốt nhất.

(Theo Báo Nghệ An)

Loạt ô tô giảm giá "khủng" trong tháng 4

Loạt ô tô giảm giá "khủng" trong tháng 4

Trong tháng 4/2019, hàng loạt mẫu ôtô ở Việt Nam, từ xe sang tới xe bình dân, từ xe nhập khẩu đến xe lắp ráp, đua nhau giảm giá, ưu đãi tới cả trăm triệu nhằm kích cầu trong tình hình thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

本文地址:http://vip.tour-time.com/html/781c898451.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Kèo vàng bóng đá West Ham vs Leicester, 03h00 ngày 28/2: Khó tin The Foxes

Nghệ sĩ xăm hình Trung Tadashi. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Ghét xăm hình

Trong căn phòng mát lạnh cùng tiếng nhạc dịu êm, nghệ sĩ xăm hình Trung Tadashi (tên thật Trần Nhật Trung, SN 1978, quận 1, TP.HCM) tỉ mỉ đặt bút vẽ trên da khách hàng. Anh tập trung cao độ, phác thảo hình con rồng trong văn hóa Á Đông với thần thái dũng mãnh, bí ẩn.

Trung Tadashi được biết đến như một nghệ sĩ xăm hình nghệ thuật nổi tiếng trong và ngoài nước. Tuy nhiên ít ai biết anh từng là người căm ghét nghệ thuật xăm hình.

Với anh lúc ấy, xăm hình là điều gì đó rất xấu và chỉ dành cho những thành phần bất hảo. Nhận thức đó khiến anh ác cảm với người có hình xăm và thợ xăm hình.

Tuy nhiên, suy nghĩ này nhanh chóng tan biến khi anh buộc phải đến Nhật Bản để quên đi đam mê hội họa của mình. Từ khi còn rất nhỏ, Trung đã được mẹ dạy vẽ để lấp đầy chuỗi ngày nhàm chán nơi rừng hoang.

Anh kể: “Tôi sinh ra ở TP.HCM nhưng vì nghèo quá, ba mẹ phải lên Tây Nguyên làm kinh tế mới. Tuổi thơ của tôi gắn với những vạt rừng, ruộng lúa, nương khoai… Lo con không có gì để giải trí, mẹ dạy tôi vẽ.

Bà dạy tôi vẽ ngôi sao 5 cánh, khuôn mặt của chú bộ đội, công an... Mỗi khi hoàn thành bài vẽ, tôi đều được mẹ và người lớn trong gia đình khen. Từ đó, tôi mê vẽ và mơ ước trở thành họa sĩ”.

Trước khi trở thành nghệ sĩ xăm hình, anh từng rất ghét công việc này.

Tuy vậy, khi trưởng thành, mẹ anh không muốn con trai nối gót người em từng là họa sĩ vẽ tranh, biển quảng cáo nhưng vẫn nghèo của mình. Bà muốn con xuất ngoại để mở ra cánh cửa tương lai mới.

Anh nghe lời, rời Việt Nam sang Nhật Bản làm việc trong ngành điện tử. Tuy nhiên, suốt thời gian 5 năm sinh sống và làm việc tại Nhật, điều hấp dẫn anh nhất là văn hóa, nghệ thuật, những hình tượng tâm linh của nước này.

Mỗi lúc có thời gian, anh đều đến ngắm cảnh, chụp ảnh, vẽ lại những phong cảnh, linh vật trong công viên, đình, chùa ở Nhật Bản. Rồi một lần, anh được xem cuốn phim giới thiệu về nghệ thuật xăm hình.

Những hình ảnh ấy khiến anh ngỡ ngàng. Chúng khác hoàn toàn những gì anh hiểu, biết về nghề này trước đây. Anh tìm hiểu và đam mê rồi về nước thử sức với công việc xăm hình. Để phát triển nghề, anh đăng ký học và tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM.

Sau khi đến với nghệ thuật xăm hình, anh lồng ghép nét đẹp văn hóa Á Đông vào những hình xăm của mình. (Ảnh chụp lại).

Tuy vậy, anh không muốn những hình xăm do mình thực hiện chỉ đơn giản là nét mực khắc trên cơ thể khách hàng. Anh muốn chúng chứa đựng, truyền tải được nhiều thông điệp hơn.

Sau những khắc khoải để tìm ra hướng đi cho mình, anh quyết định khai thác thể loại hình xăm mang đậm nét văn hóa Á Đông như: hình rồng, phượng hoàng, hạc trắng, sư tử… Trong đó, anh đặc biệt thành công trong việc khắc họa hình ảnh rồng Á Đông lên cơ thể khách hàng.

Anh tâm sự: “Đằng sau những hình xăm tôi thực hiện đều có câu chuyện, giá trị văn hóa riêng của nó. Hình xăm rồng là một ví dụ. Rồng là linh vật huyền thoại, xuất hiện trong văn hóa nước Việt cổ đại và nhiều quốc gia châu Á khác.

Cùng với chim phượng hoàng, rồng là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của nền văn hóa Á Đông, là biểu trưng của quyền lực hoàng gia. Có thể nói, hình tượng rồng trở thành một yếu tố quan trọng trong nền văn hóa và tâm linh trải qua nhiều thời kì lịch sử của châu Á”.

Hình tượng phượng hoàng, một trong những linh vật, biểu tượng quan trọng nhất của nền văn hóa Á Đông. (Ảnh chụp lại).

Nón lá, tà áo dài, làng quê Việt Nam

Sau hơn 10 năm làm nghề, Trung Tadashi mong mỏi những hình xăm của mình sẽ giới thiệu đến thế giới những nét đẹp của văn hóa Á Đông. Thế nên, anh quyết định thực hiện cuốn sách: "Sự mê hoặc từ nghệ thuật xăm hình - Enchantment from Tattoo Art" được phát hành song ngữ Việt – Anh.

Vừa qua, cuốn sách được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings xác lập Kỷ lục Việt Nam với nội dung: Sự mê hoặc từ nghệ thuật xăm hình - Enchantment from Tattoo Art - Cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu về nghệ thuật xăm hình Á Đông bằng song ngữ Anh - Việt.

Hiện nay, ngoài việc giới thiệu nét đẹp văn hóa Á Đông qua hình xăm, Trung Tadashi mong muốn đam mê của mình có thể lan tỏa niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước.

Đó là lý do anh vẽ, xăm lên cơ thể khách hàng hình ảnh tà áo dài, chiếc nón lá, cảnh làng quê Việt Nam thanh bình yên ả…

Tuổi thơ nam nghệ sĩ gắn liền với hình ảnh làng quê. Khi sang Nhật, anh cũng thường vẽ làng quê Việt Nam để đỡ nhớ nhà. Thật bất ngờ, các bức tranh có chủ đề này của anh đều được người nước ngoài yêu thích.

Những hình xăm khắc họa thiếu nữ Việt Nam mặc áo dài, đội nón lá được người nước ngoài ưa chuộng. (Ảnh chụp lại).

Thấy vậy, anh cố gắng vẽ nhiều hơn để tặng cho những ai yêu thích với hy vọng có thể giới thiệu phong cảnh, nét đẹp của làng quê Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Sau này, khi bắt đầu đến với nghệ thuật xăm hình, anh cũng chú trọng lồng ghép mong muốn trên vào công việc của mình.

Anh nói: “Sau nét đẹp văn hóa, nghệ thuật Á Đông, tôi mong muốn những hình xăm do mình thực hiện không chỉ mang ý nghĩa trang trí mà còn truyền tải, giới thiệu những giá trị, nét đẹp văn hóa của đất nước Việt Nam.

Thế nên ngay khi bắt đầu công việc xăm hình, tôi đã chú trọng việc phát triển những hình ảnh mang đậm nét văn hóa của quê hương như: tà áo dài, chiếc nón lá, phong cảnh làng quê với con trâu, cái cày, đồng lúa…”.

Khi biết Trung Tadashi có thể vẽ, xăm những nét đẹp văn hóa Việt Nam, nhiều khách hàng là người nước ngoài, Việt kiều tìm đến nhờ anh thực hiện.

Nếu khách hàng nước ngoài thường thích xăm hình ảnh thiếu nữ Việt Nam đội nón lá trong tà áo dài trắng thì khách Việt kiều lại thích xăm hình phong cảnh làng quê Việt Nam lên cơ thể.

Trong khi đó, Việt kiều lại thích hình xăm vẽ cảnh làng quê Việt Nam của anh. (Ảnh chụp lại).

Họ mong muốn khắc lên da thịt nét đẹp đặc trưng của cố hương. Không như tranh vẽ, hình xăm trên da là mãi mãi và phải trải qua khoảng thời gian chịu đựng đau đớn để hoàn thành.

“Khách phải là người yêu quê hương, đất nước lắm mới chấp nhận, xăm những hình ảnh ấy. Do vậy, mỗi khi có khách chọn xăm những bức hình làng quê, tà áo dài Việt Nam tôi rất hạnh phúc, tự hào”, anh chia sẻ.

Mong hỗ trợ miễn phí người khuyết tật muốn theo nghề

Nghệ sĩ xăm hình Trung Tadashi đoạt giải Nhất giải châu Á hình xăm trắng đen nhỏ, giải Nhì giải châu Á hình xăm màu lớn (năm 2013). Anh cũng từng dự lễ hội xăm hình Nordic Ink Festival 2018 ở Đan Mạch và thắng 4 giải thưởng lớn; giành 5 chiến thắng ở lễ hội xăm hình tại Mỹ năm 2022…

Hiện, anh có mong muốn dạy nghề miễn phí cho những người khuyết tật có đam mê với nghệ thuật xăm hình. Anh nói: “Tôi đã đào tạo nghề cho một bạn khuyết tật. Đến nay, bạn đã có thể tự mở tiệm, nuôi sống bản thân từ nghề này.

Do đó, tôi mong muốn hỗ trợ, đào tạo những bạn khuyết tật thực sự có đam mê, yêu thích bộ môn xăm hình. Bằng cách này, các bạn khuyết tật có thể tìm được công việc phù hợp, đem lại thu nhập tốt".

">

Người đàn ông lan tỏa tình yêu quê hương qua những hình xăm độc đáo

Tác phẩm Mảnh vỡ Hà Nội(tác giả PGS.TS.Nguyễn Thị Minh Thái chuyển thể từ truyện ngắnHà Nội gió mùacủa nhà văn Lê Minh Khuê, đạo diễn NSND Triệu Trung Kiên và các diễn viên của sân khấu Lệ Ngọc) như món quà tinh thần, sự tận hiến cho mảnh đất địa linh nhân kiệt nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

{keywords}
Vở diễn kể về mối tình tay ba nhiều ngang trái. 

Vở diễn kể về câu chuyện tình tay ba đắng chát giữa hai người đàn bà gồm Hân (vợ chính), Việt (phòng nhì) và ông Cơ. Câu chuyện ấy không chỉ liên quan tới hai người phụ nữ luôn bị nỗi ám ảnh giày vò, mà còn kết nối số phận hai người con trai giống nhau như tạc của họ là Nghĩa Hiếu và Nghĩa Phong. Cuộc đời đẩy đưa, số phận bắt hai chàng trai, dù gì cũng là con một nhà, trở thành những người đối đầu trên hai chiến tuyến.

Phong, một sĩ quan ngụy, đã bắt được Hiếu - sĩ quan quân đội giải phóng, rắp tâm trả mối thù của mẹ (Việt) mà anh nhầm tưởng là do mẹ con Hân, Hiếu gây ra. Phong đã cho lính của mình móc mắt chính người anh cùng cha khác mẹ. Khi đất nước thống nhất, Phong phải vào trại cải tạo. Mâu thuẫn được đẩy lên đến mức tưởng như khó có thể gỡ nổi khi Hiếu, dù không muốn gieo thêm hận thù nhưng tội ác của Phong quá lớn… 

{keywords}
Hận thù từ đời cha mẹ tới đời con khiến anh em huynh đệ tương tàn. 

NSND Triệu Trung Kiên dù là "dân dựng cải lương" chuyên nghiệp nhưng khi bắt tay đạo diễn vở này bằng kịch nói, nam đạo diễn cũng được đánh giá cao. Một câu chuyện trải dài đến mấy chục năm, lại có quá nhiều xung đột, không ít đạo diễn sẽ ham dàn cảnh đối đầu nảy lửa để tăng tính hấp dẫn cho vở diễn, có thể đi xa đến mức không thể "thu về" chủ đề chính. Nhưng NSND Triệu Trung Kiên lại có cách giải quyết xung đột một cách hợp lý. Chỉ có tình người, tính nhân văn cao cả trong mỗi con người mới có thể xoá đi được hận thù in sâu vào nhiều thế hệ. Với cách dàn dựng đậm chất trữ tình, lãng mạn đã giữ được thông điệp cốt yếu của tác phẩm và làm nổi bật được ý tưởng nhân văn mà tác giả kịch bản muốn truyền tải. 

{keywords}
Nhưng rồi chỉ có tình thương, sự nhân văn và vị tha mới có thể biến hận thù thành tình yêu. 

Các nghệ sĩ như: Thanh Bình (ông Cơ), Diệu Linh (bà Hân), Hương Thủy (bà Việt), Anh Tuấn (Hiếu), Lâm Cương (Phong)... và đặc biệt là các diễn viên nhí như: Như Khôi (Hiếu hồi nhỏ), Gia Đăng (Phong hồi nhỏ) diễn xuất khá nhuần nhị, tròn vai, khiến khán giả khóc cười, xúc động cùng nhân vật. Dù là vở diễn nhiều xung đột, hận thù chất chứa nhưng lời thoại nhí nhảnh, vô tư của con trẻ dường như đã làm giảm được sự căng cứng của vở, khiến khán giả cảm nhận vở diễn một cách nhẹ nhàng hơn.

Tình Lê

NSƯT Trần Lực thắng lớn tại Liên hoan sân khấu Thủ đô

NSƯT Trần Lực thắng lớn tại Liên hoan sân khấu Thủ đô

Trần Lực giành giải vàng hạng mục tác phẩm và đạo diễn cho vở "Bạch đàn liễu" tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2020.

">

Đậm chất nhân văn trong vở kịch 'Mảnh vỡ Hà Nội'

Siêu máy tính dự đoán Atalanta vs Venezia, 21h00 ngày 1/3

thuysi1.jpg
Maria Antoniou và Anthony đi du lịch ở Grindelwald, ngôi làng đẹp như tranh vẽ của Thụy Sĩ. Ảnh: Nypost

Thuỵ Sĩ nổi tiếng là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm đến được nhiều du khách yêu thích vì phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp.

Maria Antoniou và Anthony đã tìm hiểu trước và biết rằng chi phí cho chuyến đi sẽ cao. Nhưng những gì cặp đôi trải qua, trực tiếp tận mắt chứng kiến khiến họ bị sốc vì giá sinh hoạt rất cao.

Maria cho biết họ đã ghé thăm Grindelwald, một ngôi làng đẹp như tranh vẽ nằm ở dãy núi Bernese Alps của Thụy Sĩ.

Cặp đôi không mua sắm nhiều ở đây nên không chắc về giá nhưng đồ ăn, thực phẩm thì giá rất cao. Một bữa ăn chỉ có 2 chiếc bánh mỳ kẹp thịt, khoai tây chiên và 1 ly nước ngọt có giá 100USD (khoảng 2,5 triệu đồng).

"Chúng tôi không mua sắm ở Thụy Sĩ nên tôi không thể đánh giá, nhưng đồ ăn ở đây thì có giá quá cao", cô cho biết.

thuysi.jpg
Bữa ăn 100 USD của cặp đôi. Ảnh: Nypost

Cô cũng giải thích rằng tình trạng đồ ăn giá cao không chỉ xảy ra ở khách sạn của họ. Cặp đôi cho rằng Thuỵ Sĩ chắc chắc là điểm đến đắt đỏ nhất mà họ từng ghé thăm.

Tuy nhiên, theo họ, khung cảnh đẹp ở Thuỵ Sĩ vẫn rất đáng nằm trong danh sách du lịch của mọi người.

Maria nói: "Thụy Sĩ là một trong những quốc gia có phong cảnh tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng đến. Không có hình ảnh hay video nào có thể lột tả hết được vẻ đẹp của nơi đây. Chúng tôi đều mong có ngày quay lại. Tất nhiên, cần đảm bảo rằng phải tiết kiệm đủ tiền trước khi đi".

Chia sẻ của Maria nhận được nhiều sự đồng tình của người dùng mạng. 

"Tôi từng trả 10 USD cho một cốc mỳ"; "Tôi từng ăn một bữa tại McDonald's ở Zurich hết 23 USD. Đây là thành phố lớn nhất ở Thuỵ Sĩ"... người dùng mạng bình luận.

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

TRUNG QUỐC - Sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng, người phụ nữ sốc khi nhận về hóa đơn hơn 1,5 tỷ đồng. Phía nhà hàng cũng hết sức kinh ngạc.">

Bữa ăn 2,5 triệu đồng chỉ có 2 bánh mỳ kẹp thịt, khoai tây chiên, 1 ly nước ngọt

Tài xế thoát nạn khi nắp ca-pô bật mở lúc xe đang chạy ">

Tài xế thoát nạn khi nắp ca

Em từng là hàng xóm ở đối diện nhà tôi trong một con ngõ nhỏ yên tĩnh. Dân cư ở đó chủ yếu là người tỉnh lẻ, cuộc sống hầu hết đều khó khăn. Gia đình em có thể coi là nhà giàu ở khu ấy.

Bố mẹ em đều làm cán bộ, nhà chỉ có mỗi em là con. Bọn trẻ lối phố ấy chơi với nhau thân thiết, hồn nhiên. Em có quà bánh gì đều mang ra phân phát cho mọi người, thứ mà bọn trẻ con nhà nghèo chúng tôi ít khi có được.

Tuy là con nhà giàu, tính em rất vui vẻ, gần gũi. Một mùa hè, em nói về quê nội chơi, sau đó không thấy em trở lại. Ngôi nhà em ở được bán đi, thay chủ mới. Tôi nghe người lớn xì xào, bố em ngoại tình và bố mẹ em đã ly hôn. Họ bán nhà chia đôi tài sản.

Nỗi buồn vì thiếu vắng một người bạn cũng nhanh chóng qua đi trong tâm trí những đứa trẻ mới lớn. Không ngờ, sau bao năm lại bất ngờ gặp em trong vai trò đồng nghiệp. Giây phút gặp nhau, cả tôi và em đều bất ngờ đến bối rối. Chúng tôi xa nhau từ tuổi chớm dậy thì, nay cả hai thay đổi nhiều cả về ngoại hình và tính cách.

mang thai.jpg
Bạn gái tuyên bố không muốn kết hôn, dù tôi là cha của đứa trẻ trong bụng cô ấy (Ảnh minh họa: iStock).

Gặp lại nhau sau nhiều năm, tôi ngạc nhiên khi thấy cô bé hàng xóm tươi vui, nhí nhảnh khi xưa bỗng trở nên dịu dàng đến mức trầm lặng. Có lẽ chính sự thay đổi này khiến tôi để ý. Để rồi từ sự quan tâm như một người quen, người bạn, tôi đã yêu em lúc nào không hay.

Em kể, mùa hè năm đó, mẹ phát hiện bố ngoại tình, không khí trong nhà lúc nào cũng ngột ngạt, căng thẳng. Mẹ bắt bố lựa chọn giữa gia đình và nhân tình. Bố em đã chọn vế thứ hai. Lựa chọn của bố khiến em bị sốc tâm lý.

Em yêu bố và luôn cảm thấy tự hào vì được bố mẹ yêu thương. Cảm giác bố sẵn sàng bỏ rơi mình để chạy theo người khác khiến em rơi vào trầm cảm. Mẹ em giai đoạn đó cũng đau khổ gần như phát điên vì sự bạc bẽo này.

Em về quê suốt mùa hè với ông bà nội, sau đó chuyển trường về học luôn ở quê. Bố em lấy vợ mới sau đó không lâu và mẹ em như trở thành một người khác, đầy hằn học và đau khổ. Bao nhiêu năm qua, mẹ em vẫn ôm nỗi đau bị phản bội. Nó khiến em hình thành tâm lý sợ hãi đàn ông, sợ hãi tình yêu.

Tôi lắng nghe câu chuyện cuộc đời em, cảm thấy rất thương. Bản thân chỉ ước từ bây giờ và mãi về sau có thể dùng tình cảm của mình sưởi ấm trái tim yếu mềm này. Em thú nhận, em chưa từng yêu ai và tôi chính là mối tình đầu.

Chúng tôi yêu nhau kín đáo, lãng mạn và ngọt ngào. Tuy nhiên, cả hai chưa bàn tính gì về chuyện tương lai vì tâm thế chưa thật sự sẵn sàng cho chuyện trọng đại cả cuộc đời.

Bỗng thời gian gần đây, tôi thấy thái độ của em đổi khác. Em không còn vui vẻ, thậm chí luôn kiếm cớ tránh mặt tôi. Khi tôi gặng hỏi lý do, em nói muốn có thời gian xem lại chuyện tình cảm của hai đứa. Em sợ rằng, mình quá vội vàng và tình yêu em dành cho tôi chỉ là ngộ nhận. Có lẽ, em cần tôi như một chỗ dựa tinh thần nhiều hơn là rung động.

Tuần trước, em đột ngột gửi đơn xin nghỉ việc mà không nói với tôi. Tôi tìm đến tận nhà em, thấy trên bàn có nhiều thuốc bổ và cả sữa dành cho phụ nữ mang thai. Em thú nhận em có bầu và đứa trẻ là con tôi.

Trong lúc tôi còn chưa kịp tiếp nhận thông tin bất ngờ này, em đã dứt khoát: "Dù thế nào đi nữa, em cũng không muốn kết hôn đâu. Anh không cần bận tâm về đứa trẻ. Đó là con của em, chỉ là con em thôi".

Tôi không thể không nổi cáu. Cô ấy đang nói chuyện lạ đời gì vậy? Cô ấy tránh mặt tôi, muốn chia tay với tôi trong khi đang mang thai con của tôi, như vậy là thế nào?

Em nói, em không tin vào tình yêu và sự chung thủy của đàn ông, luôn ám ảnh với hình ảnh "thân tàn ma dại" vì bị phản bội của mẹ. Em quyết định làm mẹ đơn thân.

Dù em có nói gì, tôi đều thấy không chấp nhận được. Em không thể vì bố mình bạc bẽo mà cho rằng đàn ông đều như thế cả. Em có thể chọn sống độc thân bằng cách từ chối tôi ngay từ đầu, chứ không phải nói yêu tôi, mang bầu con của tôi, sau đó "đá" tôi ra khỏi cuộc đời với lý do "sợ đàn ông" như vậy.

Có lẽ không có chàng trai nào khổ sở như tôi, sau khi biết bạn gái mang thai, suốt ngày chạy theo thuyết phục, năn nỉ cô ấy làm đám cưới nhưng vẫn không được. Là tôi chưa thể hiện đủ chân thành khiến bạn gái tin tưởng hay cô ấy đang có vấn đề về tâm lý?

Theo Dân trí

Con dâu có bầu năm 20 tuổi, được mẹ chồng yêu chiều hết mực

Con dâu có bầu năm 20 tuổi, được mẹ chồng yêu chiều hết mực

Có bầu năm 20 tuổi, chị Linh được mẹ chồng thương và yêu chiều như con gái. Ngược lại, chị cũng coi mẹ chồng như mẹ đẻ và luôn muốn sống chung.">

Bạn gái muốn 'đá' tôi sau khi phát hiện có bầu, lý do đằng sau bất ngờ

友情链接