Tối 29/6,ỳDuyêndiệnváyxẻsâuđọdángcùngNinhDươngLanNgọkết quả bóng đá mới nhất Hoa hậu Kỳ Duyên cùng dàn sao Việt tham gia một sự kiện diễn ra tại TP.HCM. Người đẹp nổi bật khi diện trang phục dạ hội với tông màu bạc đính đá cầu kỳ cùng chi tiết xẻ sâu đùi, lệch vai.
5 năm kể từ thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu gốc Nam Định có sự thay đổi hoàn toàn về diện mạo lẫn phong cách ăn mặc. Cô dần trở nên cá tính, quyến rũ khi xuất hiện trong những bộ cánh sexy, khoe thân hình gợi cảm.
Kỳ Duyên thời gian qua thường xuyên bị cư dân mạng nhận xét tăng cân mất kiểm soát. Hôm 11/6, cô đăng tải trên trang cá nhân việc mình thực hiện liệu trình giảm cân và đã giảm thành công 4 kg. Tại sự kiên, Hoa hậu sinh năm 1996 chia sẻ việc tham gia các chương trình thực tế khiến vẻ ngoài của cô có phần ảnh hưởng. Tuy nhiên, cô luôn biết cách tự chăm sóc bản thân và tìm hiểu kĩ các kĩ năng làm đẹp, bảo vệ làn da tránh những tác động xấu của môi trường. Khi được MC hỏi về nhan sắc của mình, Kỳ Duyên hài hước trả lời: “Vì vốn dĩ mẹ em sinh ra em đã đẹp sẵn!”.
Ninh Dương Lan Ngọc quyến rũ thiết kế có phần tối giản, cùng điểm nhấn khoe được đôi vai trần gợi cảm. Cô cũng chọn cách trang điểm nhẹ nhàng với tone nude để làm nổi bật vẻ đẹp của mình.
Diễn viên 9x là một trong những gương mặt diễn viên nữ nổi bật trong showbiz. Bên cạnh vai trò diễn xuất, cô còn được chú ý khi góp mặt tham gia nhiều gameshow ăn khách hiện nay.
Hai người đẹp vui mừng khi cùng hội ngộ trong sự kiện. Dù hoạt động khác lĩnh vực, cả hai vẫn giữ sự thân thiết sau khi có dịp hợp tác trong một vài dự án.
Hai mỹ nhân của showbiz Việt nhận được khá nhiều lời khen bởi nhan sắc mặn mà, gợi cảm.
Sự kiện còn có sự tham gia của Trang Trần. Cựu người mẫu diện áo sơ mi trắng với phần cúc mở sâu, khoe vòng một gợi cảm.
Hồ Trung Dũng.
Lân Nhã.
Tuấn Chiêu
Hoàng Thùy Linh, Kỳ Duyên tặng sách quý cho chiến sĩ vùng đảo Tây Nam
Hoa hậu Kỳ Duyên, Tiểu Vy, Hoàng My, Giao Linh và ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã giao lưu, tặng hàng ngàn cuốn sách đến các chiến sĩ Vùng 5 Hải quân (Phú Quốc, Kiên Giang).
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn các nhà khoa học cùng nhau nghiên cứu, đưa ra khuyến nghị và tham gia giải quyết những vấn đề đặt ra hiện nay đối với tập tục ma chay, mai táng. Ảnh: VGP/Đình Nam
Tại diễn đàn, các ý kiến đều chung nhận định từ bao đời, người Việt truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác những phong tục tập quán về những việc cần làm đối với người đã mất. Từ việc tổ chức đám tang chu đáo với đầy đủ nghi lễ, xây dựng "mồ yên, mả đẹp" tới ngày giỗ, ngày Tết.
GS.TS Nguyễn Quang Thuấn, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cho rằng, tập quán mai táng của người Việt Nam gắn liền với đời sống văn hóa, tinh thần, tâm linh, tôn giáo của mỗi cá nhân, gia đình, dòng họ; ở mỗi vùng, miền, mỗi tộc người đều có những lễ thức mai táng khác nhau. Đây là việc hệ trọng không chỉ đối với từng cá nhân, gia đình, dòng họ, còn trở thành vấn đề lớn đối với xã hội. Ngày nay, dân số gia tăng, tỷ lệ người già ngày càng cao, khi có người qua đời, mỗi gia đình phải lo phần hậu sự cho người quá cố. Tập tục mai táng truyền thống của người Việt Nam đã, đang bộc lộ nhiều bất cập gây ảnh hưởng không nhỏ về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường khu vực đô thị, nông thôn.
Ở các đô thị lớn, tình trạng “người sống ở gần người chết”, “người sống ở cùng người chết” đã, đang tồn tại như tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh..., nơi chôn cất, kinh phí, thủ tục cho việc mai táng người chết trở thành vấn đề lớn, không chỉ của các cá nhân, gia đình, còn của cả xã hội. Khi gia đình có người chết việc lựa chọn hình thức mai táng: địa táng hay hoả táng, chôn cất hay lưu giữ tro cốt... là việc đại sự.
Cần thay đổi tập quán mai táng
“Chúng ta không nên nghĩ truyền thống là cái cũ mà tự thân truyền thống tiếp tục vận động để dân tộc tiếp tục phát triển trong hội nhập, tiếp cận với các nền văn hoá khác. Chúng ta tôn trọng tín ngưỡng của người dân, và cần vận động, thuyết phục để dần dần thay đổi tập quán mai táng của người dân như một đòi hỏi của xã hội”, Nhà sử học Dương Trung Quốc bày tỏ quan điểm.
Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng, theo quan điểm Phật giáo người dân nên chọn hình thức hoả táng, điều này phù hợp với truyền thống tín ngưỡng, tâm linh của dân tộc.
Đồng tình với quan điểm này, Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng: "Theo quan điểm Phật giáo người dân nên chọn hình thức hoả táng, điều này phù hợp với truyền thống tín ngưỡng, tâm linh của dân tộc. Cách đây 2.600 năm, khi Đức Phật nhập Niết bàn, các đệ tử của Ngài đã chọn hình thức hoả táng cho dù lúc đó có nhiều hình thức như địa táng, thuỷ táng, điểu táng, lâm táng… Giáo hội đã tuyên truyền, đặc biệt là trong các phật tử, khi mất đi nên chọn hình thức hỏa táng hay điện táng ngày nay phù hợp với tình hình thực tế, không gây ô nhiễm môi trường, không bị lạm dụng về đất đai, không tốn kém, và vẫn thể hiện được lòng thành kính, tôn trọng đối với người đã mất”, hoà thượng Thích Gia Quang nói.
Tuy nhiên, Hoà thượng Thích Gia Quang nhận xét, trong điều kiện hiện nay cần xây dựng quy chuẩn mới về nghi lễ tang ma, mai táng sao cho trang nghiêm nhưng không gây tốn kém, tiết kiệm, gìn giữ môi trường. Đặc biệt, chúng ta phải có quy hoạch đối với các nghĩa trang, vừa đủ điều kiện thờ phụng, tín ngưỡng, tâm linh nhưng tiết kiệm đất đai một cách hiệu quả.
Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội Khuất Văn Thanh cho biết hiện nay quỹ đất để quy hoạch nghĩa trang trên địa bàn thành phố rất khó khăn.
“Với hình thức điện táng, mỗi năm ước tính Hà Nội tiết kiệm khoảng 40 ha đất làm nghĩa trang và 600-800 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2025 Hà Nội phấn đấu trên 90% gia đình sử dụng hình thức điện táng khi mai táng người thân”, ông Khuất Văn Thanh nói.
Các đại biểu tham dự diễn đàn cho rằng, hiện nay xu hướng hỏa táng và tiết kiệm trong tang ma ngày càng được xã hội ủng hộ. Tuy nhiên, để xu hướng đó trở thành phổ biến, phải giải quyết vấn đề then chốt, đó là: giảm chi phí cho hỏa táng và nơi chôn cất.
Những kết quả của diễn đàn khoa học “Tập quán mai táng của người Việt Nam - Xu hướng biến đổi và những vấn đề đặt ra” sẽ là cơ sở để kiến nghị Đảng, Nhà nước xây dựng chính sách, quy định về lĩnh vực an táng phù hợp truyền thống văn hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, môi trường trong bối cảnh mới.
Tình Lê
" alt="Bàn về tập tục mai táng của người Việt Nam trong bối cảnh mới"/>
Đoàn công tác có chuyến khảo sát việc xây dựng cột mốc tâm linh tại biển đảo, xây dựng chùa Trúc Lâm Đảo Trần để phục vụ nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng cho quân dân trên đảo.
Tại chuyến thăm và làm việc này, Hòa thượng Thích Quảng Tùng cảm phục trước tinh thần yêu nước của quân và dân hết lòng bám trụ bảo vệ biển đảo, dù còn rất nhiều khó khăn.
"Với đất nước Việt Nam ta, biển đảo tuy xa xôi về địa lý nhưng không xa về tấm lòng, đối với người Việt Nam, phần nhiều tín ngưỡng theo Phật giáo. Một gia đình hay hai, ba gia đình cũng là dân. Phật giáo Việt Nam có truyền thống đồng hành cùng dân tộc. Trong các cuộc chiến tranh, nhiều vị sư đã tham gia kháng chiến, tham gia các phong trào yêu nước, bảo vệ Tổ quốc. Các triều đại phát triển vững mạnh luôn có các vị thiền sư bên cạnh để làm cố vấn trị nước. Nếu coi chính quyền là cha, thì Phật giáo là mẹ, xoa dịu những nỗi đau khổ, an ủi, chăm lo cho muôn dân", Hoà thượng Thích Quảng Tùng nói.
Đoàn công tác đã tìm được vị trí đắc địa để dựng chùa.
Thượng tọa Thích Thanh Quyết, người có công xây dựng rất nhiều ngôi chùa ở những vị trí mà chỉ nghĩ tới việc di chuyển thôi nhiều người cũng thấy ngại cho hay: "Tôi muốn rằng mai này ngôi chùa được xây dựng xong, có thể đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh của quân và dân, để họ yên tâm công tác và sinh sống, cũng như ngư dân các nơi ghé qua tránh bão có thể về lễ Phật cầu bình an…
Hàng năm, vào ngày mùng 10/3, nhân ngày giỗ vua Hùng, chùa có thể tổ chức ngày Hội với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống để quân dân xa đất liền có thể hướng về Tổ tông, nguồn cội, giữ gìn những nét đẹp của cha ông để lại. Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh sẽ sớm hoàn hiện các thủ tục để ngôi chùa sớm khởi công xây dựng, và xây dựng theo kiến trúc truyền thống của người Việt".
Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ cùng 12 hộ gia đình đã không quản ngại điều kiện sinh sống mà vẫn ở đây giữ gìn biển đảo.
Đoàn công tác đã thăm hỏi và tặng quà cho quân và dân trên Đảo Trần. Đồng thời, đoàn cũng lên cột cờ trên Đảo Trần để dâng hương Bác Hồ.
Đảo Trần là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp, diện tích khoảng 4km2, nằm ở phía Đông Bắc của quần đảo Cô Tô, phía Nam của đảo Vĩnh Thực, thuộc xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Đảo Trần cách đảo Cô Tô Lớn khoảng 45 km về phía Đông bắc và cách cảng Vạn Gia của thành phố Móng Cái khoảng 25 km về phía Nam.
Đây là đảo xa đất liền nhất ở tỉnh Quảng Ninh, có vị trí hết sức quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng và trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội các hệ thống đảo và vùng biển Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.
Người dân rất vui mừng vì sau những ngày bám biển đầy sóng gió họ có chỗ dựa về tâm linh và tinh thần.
Do điều kiện trên đảo còn khó khăn, nên ngoài quân đội và biên phòng, hiện tại trên đảo chỉ có 12 hộ gia đình bám trụ giữ đảo, chủ yếu làm nghề chài lưới. Mặc dù dân cư trên đảo còn rất ít nhưng người dân cũng có nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh, nhất là khi ở ngoài biển đảo luôn có nhiều mối nguy hiểm rình rập.