Nín thở đi qua những con đường nguy hiểm nhất thế giới
Bạn có phải là người yêu thích mạo hiểm?ínthởđiquanhữngconđườngnguyhiểmnhấtthếgiớhouthis Bạn đã từng chơi thử trò tàu lượn và nhiều trò chơi kích thích sợ hãi khác? Tuy nhiên, những trò chơi giải trí này khó có thể so sánh được với những đường cao tốc được xây dựng ở độ cao vài cây số trên một vực thẳm, trên một sa mạc vắng vẻ, trên mặt nước, thậm chí bên dưới mặt nước.
Đây là những con đường nguy hiểm nhất thế giới mà bạn khó có thể tưởng tượng được!
Đường hầm Guoliang, Trung Quốc
Đường hầm Guoliang dài 1,2km (0,75mi) và được xây dựng xuyên qua một dãy núi dẫn đến ngôi làng cùng tên. Vào những năm 1970, cư dân của ngôi làng đã tự làm đường hầm này và các "cửa sổ" trong đó chỉ với các công cụ cầm tay. Chiều rộng của đường hầm khoảng 4m (13ft), vì vậy người lái xe phải cực kỳ cẩn thận.
Chợ đường sắt Maeklong, Thái Lan
Thoạt nhìn, chợ Maeklong giống hàng trăm khu chợ khác của Thái Lan...chỉ khi bạn nghe thấy tiếng còi tàu chạy qua các quầy hàng trong chợ. Những người bán hàng cất hàng đi và gấp lều trong vài giây, nhường chỗ cho đoàn tàu di chuyển với tốc độ khoảng 15km/h.
Đường Yungas, Bolivia
Đường Yungas kết nối các thành phố La Paz và Coroico của Bolivia. Giảm dần từ độ cao 3.300m đến 360m (2mi đến 1.181 ft) trên mực nước biển, nó tạo thành những vòng xoắn. Mặc dù thực tế là đường rất hẹp nhưng ngay cả xe tải cũng có thể vượt nhau. Tuy nhiên, một trong số họ thường phải lùi xe khá xa vì không thể quay đầu trên con đường này.
Đường cao tốc Eyre, Úc
Nhìn vào đường cao tốc này, người ta khó có thể tưởng tượng nó thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, số vụ tai nạn trên đường cao tốc Australia dài 1.600 km (994 dặm), được xây dựng xa các khu vực dân cư, thực sự rất lớn. Lý do khá đơn giản: phong cảnh ở đây quá đơn điệu khiến người lái xe hay ngủ gật khi lái xe.
Đường sắt "Mũi của quỷ", Ecuador
Tuyến đường sắt "Mũi của quỷ" được xây dựng trên tảng đá cùng tên ở độ cao 800m (2.624ft). Trước đó, khách du lịch vẫn được phép đi trên nóc các toa xe chạy ở đây, nhưng ngày nay nó đã bị cấm.
Cầu đường sắt Pamban, Ấn Độ
Cầu Pamban nối phần đất liền của Ấn Độ với hòn đảo cùng tên. Năm 1964, cây cầu bị phá hủy do gió mạnh của eo biển Palk. Đây là lý do tại sao hiện nay, khi tốc độ gió vượt quá 55 km/h, các đoàn tàu nhận được một tín hiệu đặc biệt cảnh báo nguy hiểm có thể xảy ra.
Đường cao tốc Karakoram, Pakistan - Trung Quốc
Dài 1.300 km, đường cao tốc Karakoram được coi là đường cao tốc quốc tế có độ cao lớn nhất thế giới. Một trong những phần của nó đi qua ở độ cao hơn 4.600m (15.091ft). Mưa gió mùa hè thường cuốn trôi nó và gây ra lở đất. Vào mùa đông, đường cao tốc bị đóng cửa do điều kiện thời tiết và có thể xảy ra tuyết lở.
Passage du Gois, Pháp
Lối đi dường như trông khá bình thường này nối đảo Noirmoutier với đất liền nước Pháp. Tuy nhiên, trong thời gian thủy triều, nó được bao phủ hoàn toàn bởi một lớp nước cao 4m (13 ft) và chỉ dành cho người lái xe hai lần một ngày.
Đường cao tốc Leh-Manali, Ấn Độ
Đường cao tốc Leh-Manali chạy qua một số đèo núi cao, nằm ở độ cao từ 4 đến 5km (13.123 đến 16.404ft). Đường cực kỳ hẹp, nhưng điều này không ngăn cản các tài xế địa phương phóng qua ở tốc độ cao.
Đường núi Thiên Môn, Trung Quốc
Một con đường dài 11km (6,8mi) với 99 khúc cua dẫn đến đỉnh núi Thiên Môn, nơi có một ngôi chùa Phật giáo. Ở một số đoạn, khoảng cách giữa hai khúc cua nhỏ hơn 200m (656ft) nên người lái xe phải cực kỳ cẩn thận.
Đường qua Salar de Uyuni, Bolivia
Đường cao tốc chạy qua Salar de Uyuni khô nằm ở độ cao 3.650m (11.811ft) trên mực nước biển. Phong cảnh địa phương rất khác thường nên bạn rất dễ bị lạc trong đó, và điện thoại di động ở đây hầu như vô dụng. Bạn nên tránh đi một mình, đặc biệt là vào ban đêm, nhiệt độ xuống đến -30°C (-22°F).
Đường qua hẻm núi Skippers, New Zealand
Nhiều hố và vách đá, hố sâu dốc, khúc cua đột ngột, cầu treo và đường hẹp khác xa với tất cả những điều bất ngờ đang rình rập trên đường băng qua hẻm núi Skippers. Các đại lý cho thuê xe địa phương thậm chí còn không cung cấp bảo hiểm cho những ai sắp chinh phục tuyến đường này.
Đường cao tốc James W. Dalton, Alaska, Hoa Kỳ
Chỉ 175km của đường cao tốc dài 666km (413,8 mi) này được trải nhựa đường và người ta phải lái phần còn lại trên đường sỏi. Chỉ có 3 khu định cư, 3 trạm tiếp nhiên liệu, và duy nhất 1 trung tâm y tế trên toàn quốc lộ. Lực lượng cảnh sát địa phương phải kiểm tra hoạt động của mọi thứ cần thiết cho sự tồn tại trong điều kiện khó khăn của Alaska đối với tất cả những người đi vào tuyến đường này.
"Tàu đi xuyên mây" - "Train to the Clouds", Argentina
Trong hành trình đường sắt dài 217km, đoàn tàu đi qua 21 đường hầm, 42 cây cầu và cầu cạn, 2 đường xoắn ốc và thêm 2 đường ngoằn ngoèo. Cái tên lãng mạn của nó đã được đặt cho con đường nhờ vào độ cao mà một số đoạn của nó nằm: đôi khi nó cao đến mức tàu hỏa đi xuyên qua những đám mây.
Ngôi làng cách 1 mét có mộ đá nằm ngoài đường, khắp nơi là tượng thờ
Làng đá mỹ nghệ Ninh Vân (Ninh Bình) hình thành hơn 500 năm trước. Hiện, mộ đá, tượng thờ và các sản phẩm từ đá được đặt la liệt hai bên đường vào làng.
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Nhận định, soi kèo Chiangrai United vs BG Pathum United, 18h00 ngày 18/1: Cửa dưới thắng thế
- Nối nơi này sang nơi khác là những bờ ruộng nhỏ nhô cao hơn mặt nước. Cái ao sát nhà xưa kia do bố tôi và các chú đào lên để lấy đất làm nền nhà, lấy bùn non làm vách.
Đây là hình thức xây dựng truyền thống, mang tính bền vững, giảm chi phí vận chuyển, giảm phát thải. Cách làm này còn tuân theo một nguyên tắc mà tôi tạm gọi là "bảo toàn thể tích nước mặt". Nước mặt do bị nền nhà cơi cao chiếm chỗ, đã được chứa bởi cái ao cùng thể tích. Việc xây dựng nhà cửa của ông bà tôi, vì vậy, không phá vỡ sự cân bằng tự nhiên.
Bây giờ hãy cùng tôi tưởng tượng toàn bộ cánh đồng ngập nước mênh mông đó được san lấp để xây một khu dân cư. Câu hỏi đặt ra là lượng nước hiện hữu ở các cánh đồng này sẽ chứa ở đâu? Áp dụng nguyên tắc bảo toàn thể tích nước mặt, sẽ cần một cái hồ lớn hay một hệ thống kênh mương có thể tích tương đương. Tương tự, khi các con đường được đắp cao để phục vụ đi lại, những con kênh - được đào để lấy đất đắp đường - sẽ làm nhiệm vụ chứa nước. Các con kênh song song với đường được dân gian đặt tên là "kênh lộ tẻ", như Kênh Lộ Tẻ Tri Tôn, Lộ Tẻ Rạch Giá, Lộ Rẻ Rạch Sỏi...
Kênh mương, sông rạch và hồ điều tiết gọi chung là hệ thống nước mặt, được nối với sông, biển để nước thoát nhanh hơn khi ngập lụt. Từ xa xưa, những việc đơn giản như thế là một phần nhỏ của "trị thủy".
"Nhất cận thị nhị cận giang", dọc kênh đào thường là các khu dân cư sầm uất. Nước trong kênh mương và hồ điều tiết được sử dụng phục vụ tưới tiêu, làm mát khu dân cư... Hệ thống thoát nước mặt còn là cách bảo vệ thiên nhiên, là môi trường để bảo tồn và đa dạng sinh học. Hệ thống thoát nước mặt làm tăng vẻ đẹp cảnh quan. Ví dụ Hồ Xuân Hương, Hồ Thác Bà hay Hồ Dầu Tiếng là những hồ nhân tạo đẹp và nổi tiếng.
Hiện nay, mưa dù to hay nhỏ đều có thể gây ngập đô thị. Tần suất ngập ngày càng dày hơn, và sâu hơn. Đây là hệ quả của "tư duy san phẳng". Sự hài hòa thiên nhiên bị xem nhẹ. Đồng ruộng được đắp cao để phân lô; đồi được san phẳng để lấy đất đá, và trồng rau (như ở Đà Lạt); kênh rạch tự nhiên bị lấp đi để tăng diện tích nền; các hồ tự nhiên bị thu hẹp; rừng bị hạ; cây cối thảm thực vật bị phá hủy thay bằng sàn bêtông.
Cách trị thủy truyền thống không được chú trọng. Người thiết kế chủ yếu dựa vào hệ thống cống ngầm kết hợp với tư duy "Sơn Tinh" để chống ngập. Theo cách tiếp cận này, code san nền được quy định cao hơn mực nước cao nhất (ví dụ là 0,5 m), với hy vọng nước mặt sẽ chảy đi các nơi khác thấp hơn. Đây là tư duy cục bộ, không quan tâm đến các khu vực lân cận. Trong tương lai các khu thấp sẽ lại được đắp cao hơn để chống ngập. Có những con đường được cải tạo với vai đường cao đến trần nhà dân hai bên. Nước lại chảy sang chỗ thấp hơn. Một vòng luẩn quẩn, ngập càng nặng hơn.
Hiệu quả thoát nước của hệ thống cống ngầm trong điều kiện Việt Nam được nhìn nhận rộng rãi là khá hạn chế. Với tỷ lệ bêtông hóa cao, tốc độ tập trung nước tại các con đường nội thành trở nên quá nhanh so với khả năng tiêu nước của hệ thống cống. Tốc độ thoát nước chậm do nhiều nguyên nhân như đường kính cống khá nhỏ so với lưu lượng nước, cống nghẹt, máng thu nước tại hố ga bị rác phủ, độ dốc thủy lực hiệu dụng của cống nhỏ, do địa hình bằng phẳng và chiều dài cống lớn.
Các yếu tố khác ảnh hưởng đến tốc độ thoát nước của cống có thể kể đến: mực nước sông tại các cửa cống cao, rừng đầu nguồn bị phá ở miền Trung dẫn đến thời gian tập trung nước quá nhanh ở các vùng lân cận, hoặc thủy điện xả lũ... Ngoài ra còn các yếu tố bất lợi như mưa lớn kèm thủy triều dâng cao.
Ngập lụt ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, và nền kinh tế. Giả sử mỗi người lao động mất trung bình một giờ mỗi ngày vì ngập lụt, tính chỉ cho 30 ngày ngập/năm ở TP HCM thì thiệt hại sẽ là 1% GDP của TP HCM mỗi năm.
Đề cập đến việc này để thấy cái giá phải trả rất đắt, nếu xem nhẹ chống ngập. Vì vậy, cần có các quy định chặt chẽ hơn trong thiết kế, thẩm định, và nghiệm thu hạ tầng đô thị. Cách trị thủy truyền thống cần được áp dụng. Theo đó, kênh rạch ao hồ là những bộ phận bắt buộc phải có của một khu đô thị. Các dự án mới phải có đủ hệ thống nước mặt để tự thân chống ngập cho toàn bộ diện tích dự án.
Đối với các thành phố lớn chịu ảnh hưởng nặng nề của ngập lụt như TP HCM, cần quy hoạch lại toàn bộ hệ thống "sông nước Sài Gòn" với quy mô và tầm nhìn dài hạn. Phương châm là tăng tỷ lệ diện tích nước mặt lên cao nhất. Tìm các vị trí thích hợp để đào mới các hồ điều tiết, kênh rạch tại TP HCM cần được cải tạo, với tiết diện ngang rộng và sâu nhất có thể và mái dốc đứng.
Tôi nghĩ nếu cần thiết có thể khôi phục các con kênh cũ đã bị lấp đi trong quá khứ như bài học ở Hàn Quốc, Tây Ban Nha... hoặc xây thêm các con sông ngầm. Khi hệ thống sông rạch đủ dày sẽ cho phép bố trí các "cống ngang" nối hệ thống hố ga với với kênh rạch gần nhất để thoát nước cho các khu vực lân cận. Ưu điểm của "cống ngang" là chiều dài thoát nước ngắn hơn rất nhiều so với cống dọc, và độ dốc thủy lực cũng cao hơn. Song song đó là việc cải tạo, duy tu, và nâng cấp hệ thống cống rãnh hiện hữu, gắn liền với các mục tiêu khác như phát triển kinh tế sông nước và tạo dựng các không gian văn hoá, cơ sở tôn giáo, bảo vệ di sản ven sông.
Tình hình ngập nghiêm trọng hiện nay không thể nào giải quyết lập tức. Nhưng nếu không có quy hoạch lớn và tầm nhìn dài hạn, vấn đề sẽ ngày một bế tắc, bài toán sẽ trở nên khó giải hơn.
Bùi Mẫn
" alt="Tư duy san phẳng" /> Khỏa thân trong vở múa từ góc nhìn của biên đạo và diễn viên múa
Thoạt nghe, công chúng có thể hình dung đây là một chiêu thức gây sốc, nhưng đó lại không phải điều mà vở múa này hướng tới. Thực tế, đó là một suy nghĩ nảy ra trong quá trình biên đạo và luyện tập cùng với các vũ công. Ban đầu, biên đạo Guerin cho rằng hai vũ công cùng biểu diễn cộng hưởng và tương đồng với nhau, vậy thì cô sẽ để họ mặc cùng một dạng trang phục.
Nhưng khi thực sự bắt tay vào thiết kế trang phục, biên đạo Guerin nhận ra rằng điều đó không thực sự phù hợp. Những ý tưởng bắt đầu nảy sinh trong phòng tập ở Melbourne (Úc) và biên đạo bắt đầu nhìn nhận rằng hai vũ công này đại diện cho hai nửa đối lập của cùng một con người.
Biên đạo Guerin bắt đầu thử tìm nhiều cách để khắc họa cá tính hai nhân vật - một người trong bộ đồ múa bó sát, một người trong phục trang công sở, thế rồi nảy ra ý tưởng một người sẽ... không mặc gì cả.
Chia sẻ về quyết định táo bạo đối với vở múa mới đang được công chúng quan tâm, biên đạo Guerin cho biết: “Khi tôi hỏi vũ công Lilian Steiner, cô ấy bật cười đến mức không kìm lại được. Nhưng sau cùng, cô ấy nói nếu đó là điều cần thiết cho công việc, vậy thì cô ấy sẽ thử xem sao. Chúng tôi liền đóng tất cả rèm phòng tập lại và thử nghiệm.
“Ý tưởng đó thực sự đã làm nổi bật ý niệm về hai nửa trong một con người - nửa để xuất hiện trước mọi người và nửa riêng tư để mình mình biết, đó chính là điều tôi đã luôn suy nghĩ tới rất nhiều. Và bởi vì vũ công Lilian Steiner hoàn toàn thoải mái khi thực hiện ý tưởng này, chúng tôi thực sự cảm thấy như thể cô ấy chỉ đang làm công việc của một vũ công.
“Không có chuyện Steiner bị bắt ép, bị trở thành nạn nhân hay bị lạm dụng, quấy rối. Vở múa thực sự là một tuyên bố mạnh mẽ về cơ thể người phụ nữ nên tôi thực sự thích ý tưởng của mình”.
Biên đạo Guerin thừa nhận rằng khỏa thân trên sân khấu là một trải nghiệm không dễ dàng, đặc biệt khi việc khỏa thân dành cho một nữ nghệ sĩ, và với tư cách một biên đạo - một người có quyền tác động tới nghệ sĩ múa, bà Guerin cảm thấy không thoải mái khi phải đề nghị Lilian Steiner cống hiến hết mình cho vở diễn.
Nhưng khi tất cả đã làm quen với ý tưởng này, ngay cả nghệ sĩ múa Steiner cũng cảm thấy thích thú với trải nghiệm. Đối với công chúng, hiệu ứng đương nhiên gây sửng sốt mạnh mẽ. Sau vài phút đầu của sự kinh ngạc, công chúng dần không còn để tâm tới việc khỏa thân nữa.
Điều mà họ thấy là những góc hình học được thực hiện chính xác, tạo nên bởi sự phối hợp động tác giữa hai nghệ sĩ múa. Bên cạnh đó còn có sự đối lập, khác biệt giữa hai nghệ sĩ. Ngay cả khi động tác của họ hoàn toàn ăn khớp và tương đồng, thì vẫn luôn tồn tại rất nhiều cách diễn giải kịch tính xung quanh màn biểu diễn.
Gạt bỏ vấn đề về khỏa thân, ý tưởng của vở múa “Split” tới với biên đạo Guerin khi bà đang ở trong phòng tắm, một ý tưởng rất đơn giản nảy sinh giúp tạo nên một vở múa. Sau 20 phút đầu biểu diễn, hai nghệ sĩ múa lui về một nửa sân khấu, dùng băng dính dán xuống sàn sân khấu, chia nó làm hai nửa, giới hạn không gian biểu diễn của họ còn một nửa sân khấu.
10 phút sau, họ lại tiếp tục chia đôi phần sân khấu đang biểu diễn thêm một lần nữa, rồi tiếp tục lặp lại sau 5 phút, cứ thế, tiếp tục với tần suất ngày càng ngắn lại, cho tới khi họ tự giới hạn mình trong một góc nhỏ sân khấu chỉ vừa đủ để đặt 4 bàn chân.
Không gian biểu diễn sau cùng ấy trở nên thực sự kịch tính và sự hòa hợp trong động tác của hai diễn viên múa càng được nhấn mạnh.
Thoạt tiên, biên đạo Guerin hình dung bài múa ấy sẽ là một tác phẩm của sự chính xác và tính trừu tượng, nhưng kỳ thực, khi trình diễn, đó lại là một tác phẩm nên thơ, gợi cảm hơn nhiều so với ý định ban đầu.
Công chúng khi xem vở múa này có những phản hồi rất ấn tượng về ý tưởng của sự thu hẹp thời gian - không gian. Như thể họ đang chứng kiến một nửa quan trọng của đời người dần đi đến hồi kết tận cùng. Sự đơn giản trong cấu tứ của bài múa, sự dễ hiểu của nó dường như càng khiến công chúng được tự do suy tưởng, diễn giải.
“Đối với nhiều người, sự rõ ràng mạch lạc khiến họ cảm thấy thoải mái, an toàn, điều đó cho phép họ tư duy nhiều hơn. Tôi biết nhiều khi công chúng rất bối rối trước những vở múa đương đại và họ thường phải tự hỏi: Như thế này là thế nào? Còn bố cục bài múa ‘Split’ mời gọi công chúng bước vào tác phẩm”, biên đạo Guerin chia sẻ.
Biên đạo Guerin đã sáng tạo các vở múa trong 20 năm qua. Bản thân bà cũng từng là nghệ sĩ múa hoạt động tích cực ở New York (Mỹ).
Trong những thập kỷ gắn bó với nghệ thuật múa, bà đã chứng kiến những trào lưu đến rồi đi, những chuyển động từ múa hậu hiện đại sang múa ý niệm, từ tập trung vào kỹ thuật động tác sang việc biểu diễn ngẫu hứng đến mức các nghệ sĩ múa trong cùng một vở thậm chí không cần luyện tập hàng ngày với nhau.
Đôi khi trong những buổi luyện tập của bà với các nghệ sĩ múa, mỗi người ôm một chiếc laptop. Múa cũng không thể tránh khỏi những tác động của thế giới hiện đại, nhưng bà Guerin đánh giá cao tầm quan trọng của ý tưởng biểu đạt qua ngôn ngữ cơ thể.
Với vở múa “Split” lần này, thoạt tiên bà cũng để nghệ sĩ Steiner cuốn chất liệu nilon lên cơ thể để biểu diễn, nhưng điều đó khiến cảnh tượng trở nên hài hước, nên sau cùng họ đã quay trở lại với ý tưởng nền tảng của múa: thời gian, không gian, chuyển động và cơ thể, tất cả đều ở trong những hình thái đơn giản, cơ bản nhất.
(Theo Dân trí)
Những cảnh khỏa thân làm thay đổi màn ảnh thế giới
Trong suốt chiều dài phát triển của bộ môn nghệ thuật thứ 7, có nhiều cảnh nude đã góp phần thúc đẩy cách làm phim, tạo tiếng vang trước thế giới hoặc làm thay đổi nền văn hoá.
" alt="Khỏa thân trong vở múa từ góc nhìn của biên đạo và diễn viên múa" />- Để tra cứu điểm thi, phụ huynh và thí sinh truy cập Cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố, nhập mã học sinh hoặc số báo danh. Ngoài ra, điểm thi còn được công bố trên trang thông tin điện tử của Sở, báo Hà Nội Mới.
Điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT không chuyên là tổng điểm môn Văn và Toán nhân hệ số 2, cộng điểm thi Ngoại ngữ. Nếu thi trường chuyên, điểm xét tuyển là tổng ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ cộng với điểm môn chuyên nhân hệ số 2.
Xem điểm chuẩn lớp 10 năm 2023
" alt="Tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội năm 2024" /> - Bloombergtrích lời một nguồn tin thân cận cho biết Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã thảo luận việc sa thải Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) – Jerome Powell, do bất mãn quanh việc nâng lãi suất và chứng khoán sụt giảm nhiều tháng. Dù vậy, các cố vấn thân cận của Trump không cho rằng ông sẽ sa thải thật và hy vọng cơn giận của Tổng thống sẽ tiêu tan trong dịp nghỉ lễ.
Một số đã cảnh báo Trump rằng sa thải Powell sẽ gây ra một thảm họa. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng đã nhiều lần bàn bạc riêng về chuyện này trong vài ngày qua.
- -Dù chưa từng gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng nhà điêu khắc 35 tuổi Trần Văn Thức đã tạc tượng của Đại tướng bằng chất liệu silicon giống y như thật.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và "một kỷ lục điện ảnh"" alt="Câu chuyện sau bức tượng giống hệt Tướng Giáp" /> Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên học trò của HLV Đàm Vĩnh Hưng – Dương Triệu Vũ kết hợp cùng nhau sau khi rời sân chơi Tuyệt đỉnh song ca, đồng thời là món quà Tết ý nghĩa gửi tặng khán giả yêu quý mình khi năm mới cận kề. Bài hát Nhớ quê là sáng tác mà nhạc sĩ Minh Vy tặng Linh Hoa – Thanh Quý tại Tuyệt đỉnh song ca. Phần trình diễn xuất sắc ca khúc của hai nữ ca sĩ tại vòng Bán kết chính là tấm vé quyết định để họ bước vào vòng Chung kết. MV Nhớ quê do đạo diễn Anh Quân dàn dựng kể câu chuyện cô con gái làm công nhân xa nhà, ngày Tết cận kề không dám về quê để chắt chiu tiền bạc. Người mẹ già của cô ở nhà mong ngóng, thấy hàng xóm sum vầy càng thêm cô đơn, nhớ thương con. Câu chuyện của MV Nhớ quê chạm tới đáy lòng của những người con tha phương cầu thực, vắt sức lao động nơi xứ người với giấc mơ no ấm. Họ không ngại hy sinh cả tuổi xuân của mình, chấp nhận sống cuộc đời cơ cực, chấp nhận tằn tiện với những cái Tết xa quê, cồn cào nỗi thèm khát mùi ấm nồng của gian bếp nghèo, đau đáu nỗi nhớ thương hơi ấm trong lòng mẹ… để người thân của mình được đủ đầy. MV chọn một lối kể chuyện giản đơn và trực diện, nhưng không tránh né những nỗi đau. Giai điệu mộc mạc mà da diết của ca khúc càng khiến người nghe dễ động lòng... Trong MV, Thanh Quý vào vai cô con gái chăm chỉ. Linh Hoa đóng người mẹ già ngóng đợi con ở chốn quê. Nếu như Thanh Quý không phải hóa trang quá nhiều thì vai diễn của Linh Hoa lại cần sự đầu tư cực kỳ tỉ mỉ, kỹ lưỡng để có thể “hô biến” nữ ca sĩ sinh năm 1988 thành người mẹ già khắc khổ, lam lũ. Hai giọng ca một chín chắn - một tươi trẻ, một đằm thắm - một bay bổng, một sâu lắng trầm ổn tự tình - một sôi nổi nhảy nhót hồn nhiên… hòa quyện với nhau ăn ý. Linh Hoa và Thanh Quý đều là những ca sĩ được đào tạo bài bản tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Việc tham gia một sân chơi âm nhạc trên sóng truyền hình như Tuyệt đỉnh song ca là dịp để họ cọ xát với sân khấu, thử sức mình ở nhiều màu sắc âm nhạc và tiếp cận nhiều khán giả hơn. Không chỉ kết hợp ăn ý trong âm nhạc, ở ngoài đời, Linh Hoa và Thanh Quý cũng là hai người bạn rất thân thiết, dù họ cách nhau 6 tuổi và thời gian quen biết chưa phải lâu dài. Trước đó, hai nữ ca sĩ biết tên nhau thông qua “mắt xích” là đôi bạn thân Tân Nhàn – Thu Hà: Linh Hoa là em gái của giải Nhì Sao Mai 2007 Thu Hà, Thanh Quý là học trò cưng của ca sĩ Tân Nhàn. Tiếp theo MV Nhớ quê, cặp đôi Á quân 1 Tuyệt đỉnh song ca Linh Hoa và Thanh Quý sẽ còn kết hợp với nhau trong nhiều dự án âm nhạc mới. MV Nhớ quê:
Tình Lê
Ảnh: Bình Quách
Á quân Tuyệt đỉnh song ca tặng mẹ món quà quý ngày 20/10
Đạt ngôi vị Á quân 1 Tuyệt đỉnh song ca, Thanh Quý và Linh Hoa coi đó như món quà quý giá dành tặng mẹ nhân ngày 20/10.
" alt="Giấc mơ Tết đoàn viên của cặp đôi Á quân Tuyệt đỉnh song ca" />
- ·Soi kèo góc Brentford vs Liverpool, 22h00 ngày 18/1
- ·'Giá rao bán chung cư Hà Nội đã ngang TP HCM'
- ·Chuyện thú vị về ảo thuật gia nhưng lại nhận bằng tiến sĩ ngân hàng
- ·Nhiều tình tiết 'như sắp đặt' tại ngôi nhà có hai vợ chồng tử vong
- ·Nhận định, soi kèo Leverkusen vs Monchengladbach, 0h30 ngày 19/1: Khó có bất ngờ
- ·Cậu bé 13 tuổi thay đổi tích cực sau ba năm học IT trực tuyến
- ·Hiến tặng nhiều cổ vật quí hiếm cho Bảo tàng Đà Nẵng
- ·Sửng sốt trước tranh vẽ Ngọc Trinh, Võ Hoàng Yến giống y như thật
- ·Nhận định, soi kèo Parma vs Venezia, 21h00 ngày 19/1: Bước ngoặt của cuộc đua
- ·Nhà thơ Mỹ vẽ chân dung văn nghệ sĩ VN
- Ngày 3/12, Phạm Hồng Quyên, 33 tuổi, bị TAND Hà Nội tuyên 15 năm tù về tội Cướp tài sản.
Với vai trò đồng phạm, Nguyễn Văn Diện, 37 tuổi; Trần Văn Minh, 43 tuổi và Nguyễn Trung Hải, 29 tuổi bị phạt lần lượt 7, 11 và 13 năm tù.
- Hai nghệ sĩ violon tên tuổi sẽ chơi một trong những bản Concerto Grosso đương đại hay nhất của cuối thế kỷ 20 được viết bởi cố nhạc sĩ người Nga, gốc Đức Alfred Schnittke. Tác phẩm này được viết năm 1976 tặng cho huyền thoại violon thế giới người Nga - Latvia, gốc Đức Gidon Kremer và nghệ sĩ violon Tatiana Grindenko (người đoạt giải thưởng Tchaikovsky năm 1970).
Năm 1977 tác phầm được viết xong và đã được công diễn ngày 21/3/1977 bởi Gidon Kremer, Tatiana Grindenko - Violon & Yuri Smirnov - harpsichord. Tác phẩm sau khi công diễn đã nhanh chóng nổi tiếng và là bản concerto không thể thiếu trên các sân khấu lớn trên thế giới.
NSƯT Bùi Công Duy sẽ có buổi biểu diễn với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia VN. Đồng hành với NSƯT Bùi Công Duy và nghệ sĩ violon Chương Vũ trong chương trình lần này là nhạc trưởng người Anh Christopher Zimmerman và Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam.
“Việc được chơi những tác phẩm đỉnh cao của thế giới và đặc biệt là công diễn lần đầu tại Việt Nam là điều tôi và nhiều nghệ sĩ luôn chờ đợi. Sự hội ngộ lần này của tôi và anh Chương Vũ còn đặc biệt hơn khi chúng tôi cách đây chưa lâu cùng nhau tổ chức và làm giám khảo cuộc thi violon quốc tế tổ chức tại Việt Nam.
NSƯT Bùi Công Duy và Chương Vũ. Cả tôi và anh Chương Vũ rất bất ngờ vì tình cảm khán giả TP.HCM dành cho đêm nhạc đầu tiên được tổ chức ngày 26/10 vừa qua và chúng tôi tiếp tục mong rằng mình lại có được giây phút thăng hoa với âm và các khán giả Hà Nội sẽ không thất vọng vào concert diễn ra 2/11 tại Hà Nội” - NSƯT Bùi Công Duy chia sẻ.
Mời quý vị xem clip tại đây:
Anh Phương
NSƯT Bùi Công Duy: Tôi đóng 5 vai mỗi ngày
NSƯT Bùi Công Duy chia sẻ cảm xúc khi trở lại với Điều còn mãi 2019, những quan điểm nghề nghiệp và cách anh cân bằng cuộc sống của mình.
" alt="NSƯT Bùi Công Duy và buổi diễn với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia VN" /> Ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương (bìa phải), trao quyết định cho ông Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh (Ảnh: Thu Chung).
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Dương chúc mừng ông Phạm Đức Ấn được Ban Bí thư tin tưởng điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.
Phó Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, ông Phạm Đức Ấn là cán bộ được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn, năng lực lãnh đạo quản lý.
"Ông Phạm Đức Ấn là cán bộ tích cực nghiên cứu học tập, vươn lên, có phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, quyết liệt, có tư duy đổi mới. Ông đã trải qua nhiều vị trí công tác và luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trên các cương vị được phân công", ông Dương đánh giá.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Phạm Đức Ấn cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương đã giao đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, nhiệm kỳ 2020-2025.
Ông khẳng định, Quảng Ninh là địa phương giàu truyền thống văn hóa gắn với tinh thần "Kỷ luật và Đồng tâm"; có vị trí chiến lược về kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại trọng điểm.
"Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tỉnh Quảng Ninh đã gặt hái được kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Tôi về nhận nhiệm vụ công tác tại địa phương vừa là vinh dự vừa là thử thách, trọng trách lớn. Vì vậy, tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Trung ương và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh giúp đỡ, sẻ chia mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", ông Ấn phát biểu.
" alt="Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Agribank làm Phó Bí thư Quảng Ninh" />Lần cưới này được tổ chức tại nhà của cô dâu ở Mpumalanga, Nam Phi trước sự chứng kiến của khoảng 100 khách mời. Những người dân ở đây đã mở to mắt vì ngạc nhiên khi xem một bà mẹ 5 con đã kết hôn cùng cắt bánh, uống rượu, thậm chí còn chia sẻ nụ hôn với chú rể trẻ tuổi và người chồng lâu năm Alfred Shabangu.
Năm ngoái, cậu bé đến từ vùng Tshwane kết hôn với cô dâu Helen sau khi nói rằng mình đã được linh hồn tổ tiên mách bảo về cuộc hôn nhân này. Điều gây sốc nhất là gia đình Sanele lại rất coi trọng chuyện tâm linh nên nhanh chóng chi ra 500 bảng cho cô dâu và thêm 1000 bảng nữa để tổ chức một lễ cưới trọng đại. Dù dân làng tỏ thái độ không đồng tình, nhưng gia đình "chú rể" vẫn bất chấp với lời biện minh rằng đây chỉ là cuộc hôn nhân về mặt nghi lễ và không phải kết hôn theo luật pháp.
Bà Patience Masilela - mẹ của "chú rể" cho biết: "Sanele vẫn ổn và nó rất hạnh phúc về đám cưới năm ngoái. Đó là những gì thằng bé muốn và nó không thấy ngại ngùng gì cả. Nó rất vui vì được kết hôn và rất muốn được tổ chức lần nữa."
"Sau đám cưới năm ngoái, mọi người hỏi tôi những câu đại loại như hai người đó có sống cùng nhau, ngủ cùng nhau hay có con với nhau không. Nhưng tôi nói với họ rằng mọi thứ sẽ trở lại bình thường sau đám cưới, không có gì thay đổi cả. Sanele đã chuyển đến Venda sau đám cưới chỉ vì thằng bé muốn học ngôn ngữ mới, nhưng cả hai rất thân thiết với nhau."
"Hai gia đình chúng tôi rất thân thiết và tổ chức đám cưới lần hai là điều tuyệt vời. Bằng cách này, chúng tôi đã làm tổ tiên hài lòng. Nếu chúng tôi không đồng ý làm theo lời thằng bé thì đã có chuyện xấu xảy ra với gia đình rồi. Tôi chẳng có vấn đề gì với điều này vì tôi biết đó là điều tổ tiên muốn và nó sẽ khiến họ hài lòng."
Còn chú rể trẻ lại cho biết mình hy vọng sẽ tổ chức đám cưới cùng một người cùng lứa với mình khi lớn lên. "Cháu nói với mẹ là cháu muốn kết hôn vì thực sự cháu thích như vậy. Cháu rất hạnh phúc khi được kết hôn với Helen nhưng cháu sẽ đến trường và học hành chăm chỉ. Khi lớn lên, cháu sẽ cưới một cô gái cùng tuổi với mình. Cháu chọn Helen vì cháu yêu bà ấy. Dù cháu và bà ấy không sống cùng nhau nhưng cháu vẫn gặp bà ấy tại chỗ làm của mẹ cháu."
Dù đã lớn tuổi đến mức có thể làm bà của Sanele nhưng cô dâu Helen vẫn thấy vui vì sự sắp đặt này. Bà cho biết: "Tôi rất vui vì cậu bé đã chọn mình, còn gia đình tôi cũng ủng hộ và hiểu rằng đây chỉ là đám cưới để làm vui lòng tổ tiên đã mất. Một ngày nào đó Sanele sẽ trưởng thành và có gia đình của riêng mình. Còn đám cưới này chỉ là giả thôi."
Sanele và cô dâu của mình không ký bất kỳ giấy tờ hôn nhâ nào và cũng không sống chung với nhau. Sau đám cưới, cả hai lại quay trở về cuộc sống bình thường. Trong cả hai lần cưới, người chồng đã kết hôn 30 năm với Helen và 5 người con của cô đều có mặt đầy đủ. Ông nói: "Chúng tôi rất vui vẻ, không có vấn đề gì với việc bà ấy làm đám cưới với một cậu bé cả. Còn tôi cũng chẳng quan tâm người khác nói thế nào."
(Theo Depplus.vn/ MASK)
" alt="Kỳ lạ đám cưới giữa cậu bé 9 tuổi và bà vợ 62 tuổi" />
- ·Nhận định, soi kèo Parma vs Venezia, 21h00 ngày 19/1: Bước ngoặt của cuộc đua
- ·Kết cục ê chề của ‘cô bồ công sở’
- ·Nguyên giám đốc nhà hát Trần Hữu Trang qua đời ở tuổi 67
- ·Thưởng thức múa mặt nạ Hàn Quốc tại Hà Nội
- ·Nhận định, soi kèo Newcastle vs Bournemouth, 19h30 ngày 18/1: Chia điểm?
- ·Cách đăng ký tuyển sinh trực tuyến lớp 1, lớp 6 ở Hà Nội
- ·Chàng trai người Anh yêu tha thiết văn hóa Việt
- ·Nước mía Sài Gòn: Đủ chiêu trò quảng cáo ngộ nghĩnh hút khách
- ·Nhận định, soi kèo Besiktas vs Samsunspor, 22h59 ngày 18/1: Những vị khách khó ưa
- ·NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái