Màn hủy diệt CERBERUS Esports – đội tuyển cùng GAM chia sẻ vị trí áp chót BXH tính tới trước khi bước vào cặp đấu – với tỉ số 2-0 mang ý nghĩa đặc biệt với đoàn quân của Yuna. Nó không chỉ chấm dứt chuỗi hai thất bại liên hoàn, lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, khơi gợi nguồn cảm hứng nơi các tuyển thủ mà còn chứng tỏ rằng họ đã tìm ra đội hình tối ưu trong quãng thời gian chờ đợi siêu sao đường trên “Zeros” trở lại sauán phạt “đi đêm”.
Theo đó, GAM lại tiếp tục khiến fan hâm mộ bất ngờ khi để tân binh đường giữa “Hieu3” đảm nhận vai trò Chủ Lực đường dưới thay thế cho “Minas”. Và theo lời HLV Trưởng Yuna, Hieu3 vẫn chưa thích nghi với vị trí mới mẻ này nên đội thường xuyên phải lựa chọn cho anh những vị tướng Pháp Sư.
Nhưng chính sự thay đổi này đã đem đến những nét tích cực cho GAM, khiến đường dưới của họ không bao giờ rơi vào thế bị dồn ép mà còn tạo ra được áp lực vô hình lên CES. Neeko cùng Heimerdinger của Hieu3 đã được trợ lực bởi Lux trong tay “Slay” – tuyển thủ đã có một trận đấu ấn tượng khi liên tiếp có những tình huống sử dụng kỹ năng định hướng chính xác, ép góc và dồn chết địch thủ trong nhiều pha giao tranh mấu chốt.
Nút thắt nơi đường dưới đã được tháo gỡ khiến cho ngôi sao đi rừng của GAM, “Levi”, thoải mái thể hiện lối chơi tấn công chủ động đã làm nên thương hiệu của anh.
Tập trung vào đường trên, nơi có Camille trong tay “Yoshino” trấn giữ, Levi đã đem về rất nhiều lợi thế cho GAM ngay từ khi nhập cuộc. Cả hai đường trên “LL” và “yT” dần trở nên bất lực trước Camille khiến CES luôn thiếu đi sức càn lướt và những tình huống quấy rối giao tranh cần thiết – thứ mà GAM lúc nào cũng dồi dào khi duy trì đội hình hai Đấu Sĩ đường trên và đường giữa.
Dấu ấn đậm nét nhất mà CES để lại trong loạt Bo3 là khoảng 10 phút đầu tiên của Ván 1 – nơi Elise của đi rừng “Pot” có một loạt các điểm hạ gục để tạo ra thế “ăn miếng trả miếng” với GAM. Nhưng khi mà tất cả các đường đều đánh mất đi sự chủ động, sát thương và khả năng kiểm soát bản đồ luôn là thứ CES thiếu hụt trầm trọng.
Ván 2 là quãng thời gian thảm họa với CES khi mà Pot đã bị Levi đoán bắt lộ trình đi rừng ngay từ đầu. Nó khiến cho các đường của CES thiếu đi sự hỗ trợ của người đi rừng, rơi vào thế yếu từ rất sớm và bất lực nhìn GAM áp đặt thế trận.
Kết quả là GAM đã vùi dập CES với tỉ số điểm hạ gục 15-1, đánh chiếm toàn bộ ba Rồng Nguyên Tố cùng bùa lợi Baron và không cho đối thủ bất cứ một trụ bảo vệ nào. Khoảng cách chênh lệch 13,000 Vàng cùng pha Quét Sạch ở phút 26 là dấu chấm hết cho hy vọng lội ngược dòng của CES.
Thắng trận, GAM đang có đà tâm lý rất lớn trước màn chạm trán với FTV Esports, đội tuyển đã toàn thua cả ba trận đã đấu, vào lúc 19g00 ngày mai (29/6).
BXH và lịch thi đấu Tuần 2 VCS Mùa Hè 2019
Gamer
" alt=""/>LMHT: Vừa dứt mạch hai trận toàn thua, HLV GAM đã tuyên bố sẽ ‘làm gỏi’ tất cả đội mạnh tại VCSChỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay, Mobile Legends: Bang Bang VNG đã phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng và cơ quan chức năng để tổ chức những giải đấu (cả phong trào và chuyên nghiệp) dành cho các bạn sinh viên. Cụ thể là Giải đấu phong trào dành cho Sinh Viên các trường Đại Học và Cao Đẳng Tp.HCM được tổ chức vào tháng 3.2019 hay trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương chính thức tại Đại hội Thể thao Sinh viên Đà Nẵng diễn ra vào tháng 4.2019.
Có thể nói, sự bùng nổ của Mobile Legends: Bang Bang VNG nói riêng và eSports nói chung đã tác động lớn đến giới trẻ Việt Nam – trong đó bao gồm số đông các bạn sinh viên. Không thể phủ nhận những ích lợi mà eSports mang lại: gắn kết con người với nhau, rèn luyện trí tuệ - phản xạ, đề cao tinh thần đồng đội và mang lại nhiều giây phút giải trí lành mạnh. Đây là những tố chất mà bất kỳ môn thể thao chính thống nào cũng cần phải có. Và như một lẽ thường tình, chính những tác động to lớn và sức ảnh hưởng như thế đã khiến Mobile Legends: Bang Bang VNG từng bước hòa nhập vào cuộc sống thường ngày của cộng đồng sinh viên.
" alt=""/>Mobile Legends: Bang Bang VNG và định hướng phát triển trong môi trường giáo dục