Nhận định, soi kèo Radomiak Radom vs Miedz Legnica, 17h30 ngày 17/7 - vòng 1 giải VĐQG Ba Lan 2022/23. Dự đoán, phân tích châu Âu, châu Á trận Radomiak Radom đấu với Miedz Legnica từ các chuyên gia hàng đầu.Nhận định, soi kèo Bà Rịa Vũng Tàu vs Huế, 18h ngày 17/7" />

Nhận định, soi kèo Radomiak Radom vs Miedz Legnica, 17h30 ngày 17/7

Ngoại Hạng Anh 2025-01-26 05:49:46 3

Nhận định,ậnđịnhsoikèoRadomiakRadomvsMiedzLegnicahngàxe đạp đắt nhất thế giới soi kèo Radomiak Radom vs Miedz Legnica, 17h30 ngày 17/7 - vòng 1 giải VĐQG Ba Lan 2022/23. Dự đoán, phân tích châu Âu, châu Á trận Radomiak Radom đấu với Miedz Legnica từ các chuyên gia hàng đầu.

Nhận định, soi kèo Bà Rịa Vũng Tàu vs Huế, 18h ngày 17/7
本文地址:http://vip.tour-time.com/html/356a899372.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Siêu máy tính dự đoán Valladolid vs Real Madrid, 03h00 ngày 26/01

Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung số - Vietnam iContent 2024 sẽ diễn ra cuối tuần này tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM, mang đến nhiều hoạt động xoay quanh lĩnh vực sáng tạo nội dung trên các nền tảng. Sự kiện mở đăng ký miễn phí tại đây.

Trong khung 9h30-22h, khách tham quan có thể trải nghiệm các gian hàng đến từ nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội, công nghệ, giải trí... Các gian hàng tổ chức nhiều hoạt động như minigame, giao lưu với những KOLs.

Song song với gian hàng, lần lượt khung sáng và chiều tại khu vực sân khấu chính sẽ diễn ra diễn đàn về sáng tạo nội dung số và hội thảo khai thác thương mại trên các nền tảng số.

Phiên buổi sáng mang đến 8 câu chuyện về những góc nhìn và vấn đề khác nhau trong nghề. Diễn giả là lãnh đạo các đơn vị lớn như Meta, TikTok. Theanh28 hay những nhà sáng tạo được quan tâm như Lê Anh Nuôi, Gia đình truyền hình, Dino Vũ...

Trong đó, đại diện Meta có bài chia sẻ về tạo không gian phát huy nội lực cho các nhà sáng tạo. TikTok mang đến câu chuyện về sức mạnh của nội dung ngắn. Dino Vũ chia sẻ về hành trình trở thành nhà sáng tạo cùng nỗ lực để mang đến những câu chuyện tích cực đến cộng đồng. Gia đình truyền hình kể về quá trình đưa những biên tập viên, MC thành những nhà sáng tạo nổi tiếng, cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Xen giữa các phiên là những tiết mục trình diễn nghệ thuật hay hài độc thoại từ nhóm Sài Gòn Tếu.

Phiên buổi chiều mang đến nhiều bài tham luận về mối quan hệ, tác động qua lại giữa nhà sáng tạo nội dung, thương hiệu, nhãn hàng và người xem. Trọng tâm là tọa đàm "Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu - từ cộng tác đến cộng hưởng"- nơi cơ quan quản lý, các nền tảng và nhà sáng tạo chia sẻ về cách khai thác tiềm năng thương mại của lĩnh vực. Tham gia tọa đàm có ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, đại diện các đơn vị như Google, TikTok, Meta, Vinamilk, Mindshare, GroupM Vietnam.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử. Ảnh: NVCC">

Giao lưu người nổi tiếng, tìm hiểu sáng tạo nội dung tại Vietnam iContent 2024

Dây chuyền sản xuất xe điện ID.4 của Volkswagen. Ảnh: VW. 

Hai hãng xe điện nội địa khác là Audi và BMW lần lượt giữ vị trí thứ 4 và 5 với 16.786 và 15.987 xe điện được bán ra. Hãng Hyundai đến từ Hàn Quốc giữ vị trí thứ 6 với 15.411 xe điện mới được đăng ký trên toàn nước Đức. 

Đặc biệt, mẫu xe Volkswagen ID Buzz đang nổi lên như một hiện tượng độc đáo của thị trường xe điện Đức. Kể từ đầu năm, đã có 2.815 xe ID Buzz được bán ra và riêng trong tháng 7 đạt 536 xe, chiếm khoảng 7% thị phần xe điện của Volkswagen. 

Bên cạnh đó, hai mẫu ID.4 và ID.5 có giá cả phải chăng, hiệu suất hoạt động tốt cùng ngoại thất hiện đại, hợp thời đã chiếm trọn trái tim của người tiêu dùng nội địa. Bộ đôi mẫu xe điện này chiếm hơn 50% doanh số xe điện chung của hãng, đạt 22.405 xe. Mẫu Hatchback điện ID.3 nhỏ nhắn hơn cũng tạo ấn tượng không kém với 13.647 chiếc được bán ra. 

Đối với Tesla, dù dẫn đầu ở mọi thị trường ô tô lớn trên thế giới, vẫn phải chịu sự vượt mặt của ông lớn xe điện Đức tại thị trường “sân nhà”. Ở Đức, người tiêu dùng chủ yếu ưa thích Tesla Model Y với 29.829 xe được bán ra trong 7 tháng đầu năm 2023, chiếm tới hơn 75% doanh số chung của hãng xe Mỹ ở thị trường này. 

Đại gia đình xe điện nhà Volkswagen. Từ trái qua: ID.3, ID.5, ID.7 và ID Buzz. Ảnh: VW. 

Đáng chú ý, doanh số xe điện của các hãng xe Trung Quốc đang có xu hướng tăng rất nhanh tại thị trường châu Âu nói chung và tại Đức nói riêng.

Cùng trong 7 tháng đầu năm, MG đạt 11.638 xe mới bán ra thị trường Đức, Polestar đạt 4.210 xe và BYD đạt 632 xe. Trong tương lai ngắn, doanh số của các hãng xe này dự kiến sẽ bùng nổ và chắc chắn sẽ cạnh tranh trực tiếp vị trí top đầu của Mercedes-Benz, Audi hay BMW. 

Hùng Dũng 

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hãng xe điện Trung Quốc tự tin thách thức Tesla, đối đầu VolkswagenNio tự tin sẽ mở rộng ra các thị trường quốc tế mới đầy triển vọng, sẵn sàng đối đầu những "ông lớn" trong ngành xe điện.">

Xe điện Volkswagen áp đảo Tesla, Mercedes, Audi tại thị trường Đức

Nhận định, soi kèo Galatasaray vs Konyaspor, 23h00 ngày 25/1: Thắng khó nhọc

Cuốn sách này đề cập đến cuộc chiến chống tin giả/fake news trên khắp thế giới với nhiều giải pháp được nêu ra, từ những tư liệu cập nhật và những tham luận của các nhà nghiên cứu được trình bày tại một cuộc hội thảo quốc tế ở Canada vào năm 2018. Khái niệm “fake news” thật sự được phổ biến rộng rãi từ năm 2016 khi ông Donald Trump tranh cử tổng thống, làm nên một chiến thắng khó tin trong lịch sử nước Mỹ. Người ta bảo rằng, fake news đã “tạo” ra một tổng thống như thế. Kể từ đó, “You are fake news” luôn được cựu Tổng thống Donald Trump nhắc đến như một câu cửa miệng khi có những tin tức bất lợi về ông.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, cổng thông tin điện tử hàng ngày luôn có hằng hà sa số tin thật lẫn tin giả, làm sao để người dùng mạng xử lý thông tin một cách thông minh? Cuốn sách này sẽ mang lại cho bạn những kiến thức và cách phân biệt fake news. Fake news là một thông tin hoàn toàn giả hoặc bịa đặt, phóng đại hay bóp méo, xuyên tạc đến mức không còn là thật, xuất hiện dưới dạng tin tức báo chí, lan truyền chủ yếu trên mạng xã hội qua việc chia sẻ, để đánh lừa công chúng nhằm đạt được một mục đích (chính trị, ý thức hệ, kinh tế, lợi ích…) nào đó.

Tin giả hiện nay đã là nội dung quan tâm của nhiều giới, từ các nhà nghiên cứu về truyền thông, các nhà xã hội học đến các chính trị gia, nhà kinh tế học, luật gia, thậm chí cả các nhà thư viện học. Nhiều dự án, công trình nghiên cứu được tiến hành, nhiều hội thảo được tổ chức, các phương tiện truyền thông truyền thống cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Cuốn sách này đã thử lý giải nhiều câu hỏi liên quan đến fake news như: Vì sao cái giả lại hấp dẫn hơn cái thật? Vì sao cái giả dễ được tin là thật? Vì sao cái giả lại gây hậu quả và tác hại thật?

Cuốn sách đề cập đến các nội dung chính:

Fake news, sự lây lây lan và mục đích được tạo ra: Nhận diện fake news và trả lời các câu hỏi: Fake news là gì? Một hiện tương “rượu mới bình cũ” hay là một thực tế hoàn toàn mới được sinh ra cùng với các mạng xã hội? Fake news lây lan như thế nào, được dẫn dắt bởi những động cơ nào và được tạo ra nhằm mục đích gì? Tuyên truyền điện tử là gì? Vì sao nó được xem là một công cụ để kiểm soát xã hội của các nhà nước hiện nay?

Tin giả, thách thức và khủng hoảng báo chí -Nhận diện những thách thức và những nguy cơ mới mà tin giả đặt ra: Xóa nhòa ranh giới giữa chung và riêng? Sự chú ý (theo dõi) trở thành giá trị? Bong bóng lọc và sự phân hóa xã hội? Sự thật trở thành thứ yếu? Trong bối cảnh của những nguy cơ mới này, truyền thông truyền thống (báo chí) lại rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Biểu hiện của cuộc khủng hoảng này là gì? Ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng đối với thông tin ra sao?

Báo chí tự cứu mình và chống tin giả- Cuộc chiến “kép” của truyền thông truyền thống. Một là, thoát khỏi khủng hoảng tài chính bằng cách nào? Hai là, chống tin giả ra sao? Xem ra cuộc chiến này giống như cuộc đối đầu giữa chàng tí hon David và gã khổng lồ Goliath. Việc hợp tác để sản xuất nội dung cho các mạng xã hội là cơ may hay là nguy cơ bị lệ thuộc và “bán mình” cho các nền tảng này?

Liệu truyền thông truyền thống có còn con đường nào khác để tồn tại, từ đó giành lại niềm tin của công chúng, sự ổn định và phát triển của xã hội? Truyền thông truyền thống sẽ thay đổi như thế nào để thoát khỏi khủng hoảng và khẳng định là người bảo vệ sự thật và và nền dân chủ? Có mô hình thành công nào hay giải pháp nào trong việc tìm kiếm những nguồn thu mới? Có thể buộc các nền tảng trả tiền nội dung tin tức? Truyền thông truyền thống có thể khôi phục sự đáng tin cậy của mình bằng cách nào? Liệu việc kiểm tra thông tin (fact checking) có đủ để chống tin giả hay chỉ vẫn là chạy theo đuôi tin giả và cứ mãi là “trâu chậm uống nước đục”.

Pháp luật, cách tiếp cận và chọn lựa khác- Luật pháp như “cây gậy” để răn đe những ai tạo ra tin giả. Tùy theo thực tế pháp luật, chính trị và xã hội, mỗi nước có cách tiếp cận và chọn lựa khác nhau. Nhiều nước không xem fake news là phạm pháp nhưng không phải vì thế mà bó tay với fake news. Trong khi đó, nhiều nước lại đưa ra một đạo luật mới với những khoản tiền phạt rất nặng, thậm chí bỏ tù đối với người phát tán tin giả và với các mạng xã hội (cùng với nhiều ràng buộc trách nhiệm khác nữa).

Xoá mù, kiến thức và kỹ năng số cho công dân- Khảo sát giải pháp dựa trên các công dân để đấu tranh chống tin giả: “Xóa mù truyền thông” (hay xóa mù tin tức). Được xem là chương trình hành động của thế giới trong thế kỷ 21 (giống như chương trình xóa mù chữ trong thế kỷ 20), xóa mù truyền thông là trang bị cho công dân, nhất là công dân trẻ, những hiểu biết và kỹ năng cần thiết giúp họ có được một tư duy phê phán, từ đó hiểu, phân tích và đánh giá các thông tin và hình ảnh trên không gian trực tuyến. Khi mỗi công dân được xóa mù, nghĩa là được trang bị hiểu biết và các kỹ năng số, họ sẽ hành động! Những cơ sở thực tiễn và xã hội nào cho thấy đòi hỏi này là cấp bách, phải tiến hành càng sớm càng tốt ngay khi các công dân này còn ngồi trên ghế nhà trường.

Do các đặc điểm của tin giả, không một giải pháp đơn lẻ nào có thể giải quyết được vấn đề tin giả mà cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khác nhau.

Sử dụng luật pháp là cần thiết, nhưng nếu muốn đảm bảo có sự hợp tác của các mạng xã hội thì việc vung cao “cậy gậy” này là không đủ. Liệu “cây gậy” mới này có là giải pháp hiệu quả cho vấn nạn tin giả mà không gây nguy hại đến quyền tự do ngôn luận không? Liệu các mạng xã hội có thực sự muốn hợp tác để ngăn chặn tin giả bằng cách kiểm soát các nội dung, xử lý các cáo giác, gỡ bỏ các nội dung hay chỉ làm chiếu lệ để “né” pháp luật vì sợ bị xử phạt? Liệu các mạng xã hội có thích đóng vai trò quan tòa để phán xử đúng sai, thật giả, đi ngược lại nguyên tắc kinh doanh “một nền tảng” của họ? Hay chỉ khi người sử dụng Internet, trong vai trò vừa là người tạo ra, tiêu thụ và phân phối lại thông tin, đủ khả năng không tiếp nhận, từ chối, tẩy chay tin giả, thì khi đó họ mới có thể góp phần điều chỉnh dòng lũ thông tin này? Mối đe dọa bị đông đảo khách hàng tẩy chay không chỉ ở một nước mà nhiều nước và khắp thế giới mới là “củ cà rốt” đáng sợ và đủ sức buộc các nền tảng mạng xã hội phải đi vào khuôn phép?

Cũng thế, báo chí cho dù có ra sức kiểm tra dữ kiện song cũng không khỏi rơi vào cảnh “múa gậy rừng hoang” trong lúc lại đang suy yếu. Làm sao một “Tề Thiên đại thánh” đơn độc có thể vung thiết bảng, tả xung hữu đột, trấn an được mọi yêu tinh ma quái? Hay chỉ khi Tề Thiên đại thánh biết bứt lông nhân bản thành hàng ngàn Tề Thiên khác thì mới có khả năng làm được điều đó?

Cũng thế, không thể chỉ có một trung tâm xử lý tin giả mà mỗi công dân phải là một “trung tâm” biết phân biệt đâu là tin thật, đâu là tin giả. Khi mỗi công dân có hiểu biết và năng lực tự xử lý, tự “miễn nhiễm”, trước hết là cho mình và tiếp theo là hành động, thì mới có thể tạo nên thế trận “nghìn tay, nghìn mắt” đủ sức lập ra những rào cản để ngăn chặn sự xâm nhập của tin giả?

Quỳnh My

">

Vì sao tin giả lại hấp dẫn hơn tin thật?

Vai trò của người vợ qua các thời kỳ trong cuốn Lịch sử vợ - 1

Cuốn bách khoa toàn thư Lịch sử vợ dài 628 trang (Ảnh: Nhà xuất bản).

Thời Trung cổ và Phục hưng: Vợ vẫn bị xem là tài sản của chồng, hôn nhân vẫn mang tính chất liên minh chính trị, nhưng vị thế của người vợ có phần được nâng cao hơn.

Đặc biệt, trong thời Trung cổ, diễn ngôn tôn giáo bao trùm đời sống xã hội ca tụng sự trinh trắng và tìm cách đè nén, khiến con người xấu hổ che giấu khoái lạc trong tình dục, song vẫn có những người vợ để lại bằng chứng về khát khao nhục cảm mãnh liệt đối với chồng. Đây cũng chính là thời kỳ ra đời tình yêu lãng mạn kiểu hiệp sĩ, gắn với một thể loại văn học được xem là do phụ nữ tạo ra.

Còn trong thời Phục hưng, những cải cách về tôn giáo và hôn nhân của Luther, tiếng nói đòi tình yêu tự do của con trẻ chống lại sự sắp đặt của phụ huynh trong sáng tác của Shakespeare... đã nổi lên.

Thời Cách mạng và Victoria: Trong suốt thời kỳ Cách mạng Pháp, người phụ nữ có điều kiện tiếp cận với giáo dục nhiều hơn, địa vị của họ cũng được nâng cao. Phụ nữ nói chung và người vợ nói riêng tham gia thường xuyên hơn vào các diễn ngôn chính trị.

Hôn nhân hiện đại ở phương Tây được nhiều nhà sử học đồng ý là xuất hiện trong khoảng thời gian giữa Cách mạng Mỹ (1765-1783) và khoảng năm 1830.

Suốt khoảng thời gian này, tình yêu đã trở thành tiêu chuẩn chọn bạn đời, bên cạnh các tiêu chuẩn khác như tầng lớp, kinh tế… Một điều đáng lưu ý là thế kỷ XIX chứng kiến sự bùng nổ của nhiều cuộc cách mạng xã hội, trong đó, phong trào nữ quyền bắt đầu đặt nghi vấn về quyền bình đẳng giữa vợ và chồng. Phụ nữ bắt đầu yêu cầu quyền ly hôn và tự quyết định cuộc đời.

Thế kỷ XX và hiện đại: Hai cuộc Thế chiến đã thay đổi rất nhiều khía cạnh trong đời sống lẫn địa vị của phụ nữ và người vợ.

Chồng và vợ cùng san sẻ các trách nhiệm và nghĩa vụ trong gia đình, từ việc chăm sóc con cái đến việc kiếm thu nhập nuôi sống gia đình. Vợ trở thành một cá nhân độc lập với sự nghiệp và ước mơ riêng.

Một điều thú vị mà ta sẽ tìm thấy trong Lịch sử vợlà vợ trở thành đối tượng để nghiên cứu khoa học. Bằng vô số khảo cứu công phu, những câu chuyện thú vị, bao quát từ thế giới cổ đại cho đến hiện đại, tác giả chứng minh vợ là một phạm trù có tính lịch sử.

Theo tác giả, "Sử tính" của vợ ít nhất gắn với hai điều. Thứ nhất, các điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội hình thành nên hoàn cảnh làm vợ, cùng những kiến tạo văn hóa quy định thế nào là vợ tốt/vợ xấu thay đổi theo thời gian, không gian, văn hóa.

Không có một quy chuẩn duy nhất, bất biến cho điều này. Vợ bị dạy phải xấu hổ nếu bộc lộ ham muốn dục tình trong thời Trung cổ, thậm chí sau này bị mô tả như là vô tính, thì sang thời hiện đại, diễn ngôn tiêu dùng lại khiến vợ lo lắng nếu không có ham muốn.

Trong thời suy thoái, vợ bị khuyên không nên đi làm, không cướp công việc của đàn ông, không làm mất đi nam tính hay sự tự tin của nam giới, thì khi chiến tranh nổ ra, người ta lại khuyến khích vợ phải ra ngoài lao động, làm việc, thế thì mới là yêu nước, yêu chồng và sớm đưa chồng trở về...

Thứ hai, cách những người vợ nhận thức về bản thân mình và xoay xở trong định chế hôn nhân, gia đình, cũng như tuân phục và thách thức các kỳ vọng, khuôn mẫu ở các thời đại cũng khác nhau.

Trong nghiên cứu khoa học, gia đình được xem là một định chế, và nhiều nhà nữ quyền cho rằng đây là địa hạt mà trong đó chế độ gia trưởng đặc biệt bộc lộ sức mạnh của nó, và phụ nữ bị áp bức.

Người vợ trong hôn nhân truyền thống gần như phụ thuộc hoàn toàn vào người chồng cả về tài chính lẫn tình cảm, dẫn đến việc phụ nữ không thể tự định hình cuộc sống của họ, vì mọi quyết định quan trọng trong gia đình đều do người chồng nắm quyền.

Vai trò của người vợ qua các thời kỳ trong cuốn Lịch sử vợ - 2

Tranh bìa cuốn sách được thiết kế từ bức tranh "The Banquet of Cleopatra" của Giovanni Battista Tiepolo (Ảnh: Ban tổ chức).

Nhiều nhà nghiên cứu nữ quyền có cái nhìn tiêu cực về hôn nhân. Carole Pateman, lý thuyết gia chính trị nữ quyền, lập luận rằng trong lịch sử, người vợ về mặt pháp lý và xã hội giống như nô lệ.

Còn nhà nữ quyền Pháp Simone de Beauvoir, người nổi tiếng với câu nói "người ta không sinh ra là phụ nữ, mà trở thành phụ nữ", kiên quyết từ chối hôn nhân.

Tuy nhiên, bà Marilyn Yalom lại có một quan điểm tương đối lạc quan về địa vị, về việc làm vợ. Bà khẳng định: "Trong những điều kiện nào đó, việc có vợ và trở thành vợ vẫn là "một điều tốt". Những điều kiện này liên quan đến sự bình đẳng tương đối giữa hai người hôn phối, tôn trọng và yêu quý lẫn nhau".

Tác giả cũng nhắc đến giá trị của hôn nhân bền lâu đối với con người: "Vượt qua giông bão thời kỳ đầu và giữa của cuộc hôn nhân - sự hỗn loạn của con cái, sự không chung thủy của một hoặc cả hai vợ chồng, cái chết của cha mẹ, những nỗ lực đấu tranh để trưởng thành của con cái mình - có thể tạo ra sự gắn bó không thể thay thế được đối với người đã chia sẻ lịch sử đó cùng bạn".

Mặc dù, Lịch sử vợcủa Marilyn Yalom tập trung vào hình ảnh vợ trong thế giới phương Tây, có nhiều điều thú vị có thể làm dữ liệu cho những so sánh liên văn hóa.

Những vấn đề tác giả nói về tầm quan trọng của việc sinh con đối với người phụ nữ mang thân phận làm vợ suốt từ thời Kinh Thánh cho đến hiện đại có thể được hình tượng hóa trong nhiều tác phẩm văn chương, điện ảnh Việt Nam.

">

Vai trò của người vợ qua các thời kỳ trong cuốn "Lịch sử vợ"

Chiếc Mazda3 của anh Lê Minh Hoàng sau khi bị đánh cắp đã được "chồng xác" với số khung số máy của một chiếc xe khác rồi đăng ký lại. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Vị cán bộ Đội Đăng ký, Quản lý phương tiện giao thông cơ sở đăng ký số 3 cũng đánh giá, đây là trường hợp hy hữu, chưa từng xảy ra trên địa bàn.

"Chúng tôi đã kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế chiếc xe rồi mới trả lời chủ xe Hoàng như vậy", Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, cán bộ Đội Đăng ký, Quản lý phương tiện giao thông cơ sở đăng ký số 3 (ảnh: Đình Hiếu)

Trước đó, ngày 18/7, anh Lê Minh Hoàng cho biết đã "hết kiên nhẫn" sau 4 tháng đi lại, làm việc với Phòng CSGT mà vẫn bị từ chối thủ tục "khai sinh" lại cho chiếc xe. Do đó, anh đã chính thức nộp đơn kiện Phòng CSGT TP. Hà Nội về việc này.

Câu chuyện của anh Lê Minh Hoàng đã được VietNamNet phản ánh trong loạt bài "Chủ ô tô Mazda3 bị đánh cắp khổ sở 'khai sinh lại' cho chính chiếc xe của mình".

Vụ việc bắt đầu vào tháng 7/2019, khi anh Hoàng cho Bùi Thị Oanh thuê xe, sau đó, đối tượng Oanh lấy xe trốn mất. Mặc dù anh Hoàng đã trình báo Công an quận Hoàng Mai ngay lập tức nhưng suốt 2 năm sau đó, vụ án bế tắc, chiếc xe vẫn "mất tích".

Sự may mắn "có một không hai" bất ngờ xuất hiện đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu (tháng 2/2021), anh Hoàng bất ngờ nhìn thấy chiếc xe của mình đang lăn bánh trên đường nhưng gắn biển số khác (BKS 30G-027.73). Anh đã chặn lại và báo công an.

Sau đó, công an vào cuộc xác minh, điều tra và khởi tố vụ án. Đối tượng Bùi Thị Oanh bị Toà án Nhân dân TP. Hà Nội tuyên án 9 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Chiếc Mazda3 trên được Cục Thi hành án Dân sự TP. Hà Nội trả lại cho anh Hoàng ngày 3/4/2023.

Sau gần 4 tháng không thể đăng ký lại được chiếc xe của mình, anh Lê Minh Hoàng quyết định khởi kiện Phòng CSGT Hà Nội. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Tuy vậy, chiếc xe xác định đã bị "chồng xác" bằng cách cắt, hàn số khung số máy của một chiếc Mazda3 khác từng bị tai nạn rồi đăng ký với biển kiểm soát mới. Chính chi tiết này đã khiến Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) từ chối đăng ký lại, chiếc xe tiếp tục phải "đắp chiếu" gần 4 tháng nay.

(Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc)

Bạn có góc nhìn nào về nội dung trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hết kiên nhẫn, chủ xe Mazda3 bị đánh cắp gửi đơn kiện Phòng CSGT Hà Nội ra toà

Hết kiên nhẫn, chủ xe Mazda3 bị đánh cắp gửi đơn kiện Phòng CSGT Hà Nội ra toà

Sau gần 4 tháng bị từ chối cấp lại đăng ký xe, chủ chiếc Mazda3 trong vụ việc ô tô bị đánh cắp, "xác chồng xác", tráo đổi số khung số máy vừa gửi đơn kiện Phòng CSGT ra Toà án Nhân dân TP. Hà Nội.">

Bị chủ xe Mazda3 kiện ra tòa, Phòng CSGT Hà Nội 'cầu cứu' lên Cục

友情链接