当前位置:首页 > Thế giới > Soi kèo phạt góc/ tài xỉu hôm nay 22/3: Arsenal Sarandi vs Platense 正文
标签:
责任编辑:Kinh doanh
Nhận định, soi kèo Port FC vs Khonkaen United, 18h00 ngày 15/1: Sáng cửa dưới
Khổ như người dùng iPhone, cứ vô Facebook Messenger là giật, lác
Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội từ ngày 5 - 9/7/2017 với chủ đề “Hành trình cảm xúc” (The Journey).
Thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam, thương hiệu này sẽ mang đến Mercedes-Benz Fascination 2017 dàn xe hùng hậu nhất trong lịch sử của sự kiện với gần 40 xe, bao gồm 24 xe trưng bày và 15 xe lái thử.
Danh mục sản phẩm tại Fascination 2017 rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng: từ A đến S-Class, từ GLA đến GLS, từ xe siêu sang Mercedes-Maybach đến xe hiệu năng cao Mercedes-AMG.
" alt="Dàn xe Mercedes"/>Đầu tiên, ông loại bỏ bàn phím vật lý và bút stylus, những tính năng đã tồn tại trên các máy BlackBerry, Motorola hay Palm ở thời điểm đó. Tiếp đến, Steve Jobs giới thiệu giao diện gười dùng có thể tương tác chỉ với đầu ngón tay của mình, cùng với tính năng đa nhiệm cho phép ông di chuyển liên tục từ các ứng dụng nghe nhạc, gọi điện, duyệt web và ngược lại.
Đó là những công nghệ mà một ngày nào đó trong tương lai sẽ trở nên phổ biến trong toàn ngành công nghiệp điện thoại di động, nhưng ở thời điểm đó, những gì mà Steve Jobs làm được trên iPhone trông như được lấy ra từ phim khoa học viễn tưởng vậy. Apple đã từng phát biểu rằng: "iPhone là một sản phẩm mang tính cách mạng và đi trước những điện thoại khác ít nhất là 5 năm. Tất cả chúng ta khi sinh ra đều được sở hữu một "công cụ trỏ" – ngón tay của chúng ta – và iPhone sẽ dùng chúng để tạo nên một giao diện người dùng mang tính cách mạng nhất kể từ khi chuột máy tính ra đời."
Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên được dựa trên nguyên mẫu là thiết bị P2 của nhóm nghiên cứu PEP (Project Experience Purple), có tên hiệu là M68 và số thiết bị iPhone 1.1. Nó được trang bị màn hình LCD 3.5 inch có độ phân giải 320x480 pixel, mật độ điểm ảnh 163ppi, hỗ trợ mạng di động 2G EDGE, Wi-fi chuẩn 802.11b.g, Bluetooth 2.0 và camera có độ phân giải 2 MP.
Bên cạnh đó, iPhone còn được vận hành bằng bộ vi xử lý ARM 1176JZ(F)-S và chip đồ họa PowerVR MBX Lite 3D do Samsung sản xuất, với thỏi pin 1400 mAh và 128MB RAM. Apple cũng chia sản phẩm của mình thành hai dòng với khác biệt duy nhất là dung lượng lưu trữ của máy: 4GB và 8GB.
Ngoài phần cứng thuộc hàng "khủng" ở thời điểm đó, iPhone cũng được trang bị một vài cảm biến để tăng cường trải nghiệm của người dùng, như cảm biến gia tốc để thiết bị có thể tự động xoay màn hình, cảm biến tiệm cận cho phép màn hình tự động tắt khi ở gần khuôn mặt và cảm biến ánh sáng có thể tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình.
Cuối cùng, iPhone cũng có thể sạc – và quan trọng hơn là đồng bộ với iTunes – bằng thiết bị Dock, thứ vốn đã rất hữu dụng với các người dùng iPod trước đây.
Thứ mà chiếc iPhone thế hệ đầu tiên không có là khả năng tương thích với mạng CDMA và EVDO rev A. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ không thể sử dụng trên mạng của hai trong số 4 nhà mạng lớn tại Mỹ: Sprint và Verizon. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề quá quan trọng, vì iPhone được AT&T phân phối độc quyền lúc bấy giờ.
Ngoài ra iPhone cũng thiếu tính năng định vị GPS hay mạng 3G UTMS/HSPA, vốn nhanh hơn 2G rất nhiều. Bên cạnh việc không có bàn phím cứng và bút stylus, pin của iPhone cũng không thể tháo rời và thay thế, và cũng không có khe cắm thẻ nhớ SD. Nói cách khác, iPhone cũng khiến một lượng người dùng không nhỏ cảm thấy không hài lòng. Về phần mềm, iOS cũng không có công cụ để chỉnh sửa tập tin hệ thống và không hỗ trợ các phần mềm bên thứ ba. Tương tự, do iPhone có một trình duyệt web "chuẩn" thay vì trình duyệt Wap, thứ vốn dùng để hiển thị các tin nhắn đa phương tiện của nhà mạng, iPhone cũng không hỗ trợ tin nhắn MMS.
Vấn đề được quan tâm nhất của iPhone thế hệ đầu tiên chính là giá thành của nó. Khi ra mắt, iPhone được niêm yết với mức giá 499 USD (hơn 11 triệu đồng) cho phiên bản 4GB bộ nhớ trong và 599 USD (gần 14 triệu đồng) cho phiên bản 8GB kèm theo hợp đồng sử dụng với nhà mạng. Đó không phải là mức giá "hoang tưởng" lúc bấy giờ - chiếc điện thoại nắp gập Motorola RAZR cũng rất đắt đỏ - nhưng với mức giá trên, iPhone khó có thể xâm nhập vào thị trường bình dân.
Macworld không phải là vạch đích, mà chỉ là tiếng súng bắt đầu cuộc đua. Jony Ive, Richard Howarth và đội ngũ thiết kế đã hoàn thành phần lớn công việc của mình, nhưng đội kĩ thuật phần cứng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Steve Jobs đã làm xước màn hình của iPhone bằng chìa khóa để ở trong túi quần mình nên ông yêu cầu nhóm nghiên cứu phải tìm ra giải pháp tốt hơn. Họ quay sang Corning, nơi mới phát minh ra một loại vật liệu cứng, nhưng chưa tìm được cách để thương mại hóa nó. Đội thiết kế đã quyết định đưa Gorilla Glass lên chiếc iPhone.
Nhóm nghiên cứu phần mềm, dưới sự dẫn dắt của Scott Forstall cũng phải chạy hết tốc lực. Greg Christie, Bas Ording, Mike Matas và những người khác đã làm việc với giao diện và tương tác người dùng trong một thời gian dài, nhưng mọi thứ vẫn liên tục được chỉnh sửa. Ví dụ, tính năng chia đôi màn hình cho email đã bị Steve Jobs loại bỏ vì ông cảm thấy nó quá thừa thãi, đặc biệt là trên màn hình nhỏ của iPhone.
Tương tự, đội ngũ kĩ sư phần mềm và framework của Henri Lamiraux, nhóm ứng dụng của Nitin Ganatra và nhóm web di động của Richardson Williamson cũng vậy. Họ phải đảm bảo rằng tất cả các tính năng và ứng dụng hoạt động một cách trơn tru và gây được sự chú ý của người dùng.
Họ đã tương đối hoàn thiện được Safari, dựa trên engine WebKit được phát triển bởi Don Melton và nhóm phụ trách máy Mac, sử dụng được dữ liệu ví trí của Google để tạo ra sự kết hợp ứng dụng bản đồ tốt nhất trên di động từ trước đến nay. Ngoài ra, họ còn thêm được ứng dụng Youtube lên iPhone.
Vào ngày 6/6/2007, Steve Jobs một lần nữa thu hút mọi sự chú ý tại sân khấu Moscone West, nhưng lần này là ở Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC). Bên cạnh nền tảng lập trình web 2.0, ông còn công bố một điều khác nữa: ngày phát hành iPhone.
" alt="Nhìn lại lịch sử chiếc iPhone đầu tiên: khởi đầu cuộc cách mạng smartphone"/>Nhìn lại lịch sử chiếc iPhone đầu tiên: khởi đầu cuộc cách mạng smartphone
Nhận định, soi kèo Wellington Phoenix vs Sydney FC, 13h00 ngày 15/1: Trái đắng sân nhà
Theo tờ AsianNikkei, phân nửa số tuyến cáp biển viễn thông mới sắp được lắp đặt trong 3 năm tới sẽ kết nối đến châu Á trong bối cảnh Google, Facebook và các công ty tên tuổi khác trong lĩnh vực công nghệ tìm cách đáp ứng nhu cầu băng thông đang tăng cao trong khu vực.
Google hiện đang tham gia vào 4 dự án cáp biển, trong đó có tuyến cáp kết nối đảo Guam với Trung Quốc. Các tuyến cáp này dự kiến sẽ đi vào hoạt động sớm nhất vào năm sau. Google cho biết các dịch vụ như bản đồ, video...mà hãng cung cấp đều phụ thuộc rất lớn vào các cơ sở hạ tầng nhanh và đáng tin cậy. Cuối năm ngoái, Facebook và Amazon đã cùng NTT Communications (Nhật Bản) và tập đoàn SoftBank tài trợ một dự án cáp biển dài 14.000km kết nối Mỹ, Nhật và Philippines. Khi tuyến cáp này đi vào hoạt động vào đầu năm 2020, nó sẽ truyền tải đến 60 terabits dữ liệu mỗi giây. Microsoft cũng đang hỗ trợ nhiều dự án cáp biển khác.
Việc các ông lớn Internet bước chân vào một lĩnh vực vốn trước nay thuộc về các công ty viễn thông đã và đang giúp đẩy nhanh quá trình mở rộng các mạng lưới cáp biển của Châu Á. Trong vòng 3 năm, đến 2020, sẽ có 137.000km cáp biển phục vụ cho 18 quốc gia Châu Á và các khu vực liên quan - dữ liệu từ công ty nghiên cứu Mỹ Telegeography cho biết. Con số này tương đương với mức tăng 33% so với 103.000km cáp đã được lắp đặt trong 3 nắm từ 2015-2017.
Các tuyến cáp biển này được lắp đặt nhằm đón đầu và đáp ứng nhu cầu Internet đang trên đà tăng cao trong khu vực, trước thời điểm các dịch vụ không dây 5G ra mắt và sự bùng nổ của công nghệ "Internet vạn vật (IoT)". Lưu lượng dữ liệu hàng tháng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng lên 108 tỷ tỷ byte vào năm 2021 - theo ước tính của tập đoàn công nghệ Mỹ Cisco Systems - tức tăng gần 2,5 lần so với năm ngoái, và đủ để lấp đầy hơn 25 tỷ đĩa DVD.
Tuyến cáp Asia Pacific Gateway kết nối Việt Nam với nhiều nước Đông Á
Hiện có 4 dự án cáp biển kết nối Châu Á với Mỹ, được lên kế hoạch thực hiện từ năm 2018 đến 2020, tăng gấp đôi so với thời gian từ 2015-2017.
Các mạng lưới cáp biển cũng sẽ giúp tăng lưu lượng kết nối giữa Châu Á và Châu Đại Dương. Tập đoàn viễn thông Telstra của Úc hiện đang tham gia và nhiều dự án cáp biển, bao gồm tuyến cáp Indigo dài 4.600km kết nối giữa châu lục này với Singapore. Mạng lưới xuyên lục địa được cải tiến này sẽ giúp các khách hàng có thể tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại các thị trường đang phát triển nhanh và dễ dàng hơn - Paul Abfalter, giám đốc phụ trách các thị trường đang phát triển của Telstra cho biết.
Tại Indonesia, một quốc gia với hàng ngàn đảo nhỏ, một quan hệ đối tác công-tư đã được thiết lập nhằm lắp đặt các tuyến cáp biển và cáp trên đất liền. Mạng lưới cáp quang Palapa Ring dài 36.000km - vốn được chia thành 3 khu vực - sẽ được lắp đặt và khi hoàn thiện, nó sẽ bao phủ hoàn toàn 5.000km của quốc gia này. Mục tiêu của tuyến cáp này là nhằm giúp phát triển thương mại điện tử và các hoạt động kinh doanh kỹ thuật số trong nước.
" alt="Google, Facebook và Amazon thúc đẩy phát triển các tuyến cáp biển tại Châu Á"/>Google, Facebook và Amazon thúc đẩy phát triển các tuyến cáp biển tại Châu Á
Đầu tiên, ông loại bỏ bàn phím vật lý và bút stylus, những tính năng đã tồn tại trên các máy BlackBerry, Motorola hay Palm ở thời điểm đó. Tiếp đến, Steve Jobs giới thiệu giao diện gười dùng có thể tương tác chỉ với đầu ngón tay của mình, cùng với tính năng đa nhiệm cho phép ông di chuyển liên tục từ các ứng dụng nghe nhạc, gọi điện, duyệt web và ngược lại.
Đó là những công nghệ mà một ngày nào đó trong tương lai sẽ trở nên phổ biến trong toàn ngành công nghiệp điện thoại di động, nhưng ở thời điểm đó, những gì mà Steve Jobs làm được trên iPhone trông như được lấy ra từ phim khoa học viễn tưởng vậy. Apple đã từng phát biểu rằng: "iPhone là một sản phẩm mang tính cách mạng và đi trước những điện thoại khác ít nhất là 5 năm. Tất cả chúng ta khi sinh ra đều được sở hữu một "công cụ trỏ" – ngón tay của chúng ta – và iPhone sẽ dùng chúng để tạo nên một giao diện người dùng mang tính cách mạng nhất kể từ khi chuột máy tính ra đời."
Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên được dựa trên nguyên mẫu là thiết bị P2 của nhóm nghiên cứu PEP (Project Experience Purple), có tên hiệu là M68 và số thiết bị iPhone 1.1. Nó được trang bị màn hình LCD 3.5 inch có độ phân giải 320x480 pixel, mật độ điểm ảnh 163ppi, hỗ trợ mạng di động 2G EDGE, Wi-fi chuẩn 802.11b.g, Bluetooth 2.0 và camera có độ phân giải 2 MP.
Bên cạnh đó, iPhone còn được vận hành bằng bộ vi xử lý ARM 1176JZ(F)-S và chip đồ họa PowerVR MBX Lite 3D do Samsung sản xuất, với thỏi pin 1400 mAh và 128MB RAM. Apple cũng chia sản phẩm của mình thành hai dòng với khác biệt duy nhất là dung lượng lưu trữ của máy: 4GB và 8GB.
Ngoài phần cứng thuộc hàng "khủng" ở thời điểm đó, iPhone cũng được trang bị một vài cảm biến để tăng cường trải nghiệm của người dùng, như cảm biến gia tốc để thiết bị có thể tự động xoay màn hình, cảm biến tiệm cận cho phép màn hình tự động tắt khi ở gần khuôn mặt và cảm biến ánh sáng có thể tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình.
Cuối cùng, iPhone cũng có thể sạc – và quan trọng hơn là đồng bộ với iTunes – bằng thiết bị Dock, thứ vốn đã rất hữu dụng với các người dùng iPod trước đây.
Thứ mà chiếc iPhone thế hệ đầu tiên không có là khả năng tương thích với mạng CDMA và EVDO rev A. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ không thể sử dụng trên mạng của hai trong số 4 nhà mạng lớn tại Mỹ: Sprint và Verizon. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề quá quan trọng, vì iPhone được AT&T phân phối độc quyền lúc bấy giờ.
Ngoài ra iPhone cũng thiếu tính năng định vị GPS hay mạng 3G UTMS/HSPA, vốn nhanh hơn 2G rất nhiều. Bên cạnh việc không có bàn phím cứng và bút stylus, pin của iPhone cũng không thể tháo rời và thay thế, và cũng không có khe cắm thẻ nhớ SD. Nói cách khác, iPhone cũng khiến một lượng người dùng không nhỏ cảm thấy không hài lòng. Về phần mềm, iOS cũng không có công cụ để chỉnh sửa tập tin hệ thống và không hỗ trợ các phần mềm bên thứ ba. Tương tự, do iPhone có một trình duyệt web "chuẩn" thay vì trình duyệt Wap, thứ vốn dùng để hiển thị các tin nhắn đa phương tiện của nhà mạng, iPhone cũng không hỗ trợ tin nhắn MMS.
Vấn đề được quan tâm nhất của iPhone thế hệ đầu tiên chính là giá thành của nó. Khi ra mắt, iPhone được niêm yết với mức giá 499 USD (hơn 11 triệu đồng) cho phiên bản 4GB bộ nhớ trong và 599 USD (gần 14 triệu đồng) cho phiên bản 8GB kèm theo hợp đồng sử dụng với nhà mạng. Đó không phải là mức giá "hoang tưởng" lúc bấy giờ - chiếc điện thoại nắp gập Motorola RAZR cũng rất đắt đỏ - nhưng với mức giá trên, iPhone khó có thể xâm nhập vào thị trường bình dân.
Macworld không phải là vạch đích, mà chỉ là tiếng súng bắt đầu cuộc đua. Jony Ive, Richard Howarth và đội ngũ thiết kế đã hoàn thành phần lớn công việc của mình, nhưng đội kĩ thuật phần cứng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Steve Jobs đã làm xước màn hình của iPhone bằng chìa khóa để ở trong túi quần mình nên ông yêu cầu nhóm nghiên cứu phải tìm ra giải pháp tốt hơn. Họ quay sang Corning, nơi mới phát minh ra một loại vật liệu cứng, nhưng chưa tìm được cách để thương mại hóa nó. Đội thiết kế đã quyết định đưa Gorilla Glass lên chiếc iPhone.
Nhóm nghiên cứu phần mềm, dưới sự dẫn dắt của Scott Forstall cũng phải chạy hết tốc lực. Greg Christie, Bas Ording, Mike Matas và những người khác đã làm việc với giao diện và tương tác người dùng trong một thời gian dài, nhưng mọi thứ vẫn liên tục được chỉnh sửa. Ví dụ, tính năng chia đôi màn hình cho email đã bị Steve Jobs loại bỏ vì ông cảm thấy nó quá thừa thãi, đặc biệt là trên màn hình nhỏ của iPhone.
Tương tự, đội ngũ kĩ sư phần mềm và framework của Henri Lamiraux, nhóm ứng dụng của Nitin Ganatra và nhóm web di động của Richardson Williamson cũng vậy. Họ phải đảm bảo rằng tất cả các tính năng và ứng dụng hoạt động một cách trơn tru và gây được sự chú ý của người dùng.
Họ đã tương đối hoàn thiện được Safari, dựa trên engine WebKit được phát triển bởi Don Melton và nhóm phụ trách máy Mac, sử dụng được dữ liệu ví trí của Google để tạo ra sự kết hợp ứng dụng bản đồ tốt nhất trên di động từ trước đến nay. Ngoài ra, họ còn thêm được ứng dụng Youtube lên iPhone.
Vào ngày 6/6/2007, Steve Jobs một lần nữa thu hút mọi sự chú ý tại sân khấu Moscone West, nhưng lần này là ở Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC). Bên cạnh nền tảng lập trình web 2.0, ông còn công bố một điều khác nữa: ngày phát hành iPhone.
" alt="Nhìn lại lịch sử chiếc iPhone đầu tiên: khởi đầu cuộc cách mạng smartphone"/>Nhìn lại lịch sử chiếc iPhone đầu tiên: khởi đầu cuộc cách mạng smartphone
F3 Lite vẫn được Oppo tiếp tục tập trung vào tính năng chụp ảnh selfie khi được trang bị camera trước 16MP, camera sau 13MP. Camera trước của máy được giúp sức bởi phần mềm Beautify 4.0 nên cho ảnh selfie gương mặt đẹp tự nhiên như truyền thống của điện thoại Oppo. Camera sau mặc dù độ phân giải thấp hơn camera trước nhưng vẫn cho hình ảnh khá tốt trong tầm giá 5,49 triệu đồng.
Một trong những điểm đáng khen trên Oppo F3 Lite là giao diện chụp ảnh của máy rất tiện dụng và dễ dùng. Nếu đặt máy đứng, người dùng chỉ cần vuốt sang trái hay phải để chuyển các chế độ chụp ảnh, chụp ảnh đẹp (Beauty), chụp ảnh panorama, chụp time-lapse, quay video,... Ngay trên giao diện chính, chọn vào biểu tượng màn trập máy ảnh, người dùng có thể chọn những tính năng như chạm để chụp ảnh, chụp ảnh bằng giọng nói, chụp ảnh hẹn giờ… Người dùng cũng có thể bật/tắt đèn Flash hay điều khiển chế độ HDR chỉ với hai lần nhấn trên màn hình. Nếu Oppo trang bị thêm khả năng vuốt lên, xuống để chuyển camera nữa thì sẽ rất tiện dụng.
Với một tấm ảnh ở ngoài trời, Oppo F3 Lite cho hình ảnh khá tốt. Màu xanh của lá cây thể hiện khá, các màu sắc ở những ô quảng cáo trên toà nhà cho màu gần với thực tế. Do lấy nét vào vùng lá cây nên ảnh có thiên hướng hơi sáng, một ít bầu trời bị cháy.
Độ chi tiết ở trung tâm bức ảnh khá tốt, phần mái ngói của nhà thờ vẫn thấy rõ từng viên và khá tách bạch với nhau. Tốc độ chụp cũng đủ nhanh để hình ảnh người và phương tiện trong hình không bị mờ nhoè.
Máy cho độ chi tiết khá tốt khi vẫn thấy rõ hình ảnh của chú chim bồ câu trên mái nhà khi zoom 100% (phần bầu trời không có màu xanh do trời u ám chứ không phải ảnh bị cháy sáng).
Camera máy thể hiện màu sắc tốt, phần bầu trời phía trên chưa được xử lý tốt lắm nhưng chấp nhận được trong tổng thể bức ảnh này.
" alt="Đánh giá camera Oppo F3 Lite: Selfie đẹp, chụp ảnh tốt trong tầm giá"/>Đánh giá camera Oppo F3 Lite: Selfie đẹp, chụp ảnh tốt trong tầm giá